Chia sẻ

Tre Làng

TỐNG HÒANG PHÚC BỊ TRUY TỐ 5 TỘI DANH

Một chiến sĩ công an bị đề nghị truy tố 5 tội danh

Liên quan đến vụ Tống Hoàng Phúc, một chiến sĩ công an xả súng ở Cần Thơ chiều 3-9, Thượng tá Huỳnh Thanh Cần, Phó Trưởng Công an quận Ô Môn (TP Cần Thơ), cho biết:

Công an khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Gia Tuệ 

Cơ quan CSĐT đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tống Hoàng Phúc với các tội danh sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, bắt, giữ người trái pháp luật; đe dọa giết người; hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản.
Theo kết luận điều tra, Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, trung sĩ CAND diện nghĩa vụ) thuộc PC65 Công an TP Cần Thơ làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Khoảng 19 giờ 30 ngày 15-4, Phúc uống rượu chung với một số đồng đội cho đến 22 giờ cùng ngày thì lên phòng để nghỉ. Lúc này bạn gái của Phúc là VTCG (21 tuổi) gọi điện thoại nói lời chia tay với Phúc nên Phúc buồn rầu và nảy sinh ý định muốn tự tử.

Phúc lấy chìa khóa xe của anh TQT rồi mở khóa xe mô tô (biển số 65F1-0808) dẫn ra dựng trước kho vật tư của đơn vị. Sau đó Phúc lén vào lấy chìa khóa mở kho súng lấy một khẩu AK báng xếp, hai chiếc còng và ba băng đạn. Lấy súng, đạn và còng xong, Phúc quay lại phòng lấy áo khoác đồng thời lục trong ba lô của anh ĐHT lấy gần 3,5 triệu đồng.

Rạng sáng 16-4, Phúc đến nhà nghỉ 555 (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) thuê phòng số 34 nghỉ ngơi và “boa” cho nhân viên nhà nghỉ là anh Nguyễn Bé Lữ 100.000 đồng. Nhận phòng nghỉ xong, Phúc đi lên sân thượng quan sát rồi quay lại phòng yêu cầu tiếp tân đem lên một tô mì gói cùng hai chai nước suối. Khi anh Lữ mang mì và nước suối lên phòng liền bị Phúc kê súng khống chế và còng tay anh Lữ ra phía sau rồi cho nằm trên giường. Lúc này Phúc lấy hơn 3,3 triệu đồng trong túi quần anh Lữ.

Sáng 16-4, các đồng nghiệp đi tìm anh Lữ thì phát hiện anh bị còng tay vào bàn. Bất ngờ, Phúc xuất hiện chĩa súng vào họ và nói: “đứng yên nếu không tôi bắn” khiến nhiều người quay đầu bỏ chạy và bị Phúc nổ súng bắn theo nhưng không trúng ai.

Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Châu Văn Liêm, trong đó có phó công an phường là ông Nguyễn Phong Lưu chạy xe đến nhà nghỉ 555 và khi xe vừa đến trước nhà nghỉ thì Phúc đang đứng ở sân thượng đe dọa: “Dừng lại nếu không tao bắn”. Phúc từ trên sân thượng nghiêng người ra nhắm bắn ngay đầu xe của ông Lưu nhưng không trúng. Phúc yêu sách đưa một xe ô tô đưa Phúc đi khỏi nhà nghỉ do tài xế nữ điều khiển. Sau đó Phúc dùng súng bắn vào tường, vào kính trên sân thượng nhằm gây áp lực để được đáp ứng yêu sách. Khoảng 15 phút sau, Phúc lại bắn 2-3 phát đạn xung quanh sân thượng nhà nghỉ 555, trong đó có lần Phúc nhắm bắn về hướng bến xe và cây xăng Ô Môn ở gần đó làm bể kiếng của hai xe ô tô đậu ở bến xe cũng như làm bể kiếng phòng làm việc của cây xăng và trụ bơm xăng của cây xăng… Đến trưa 16-4, đích thân giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp gọi điện thoại đưa cha mẹ Phúc đến cùng vận động thì mới khống chế, bắt giữ được Phúc.

Gia Tuệ/Pháp Luật TP.HCM

3 nhận xét:

  1. Gai này thì phải đòm đòm đòm...
    Mày tưởng mày là CA mà ngon à?

    Trả lờiXóa
  2. sự việc này chắc vẫn còn nhiều uẩn khúc đây, đến đường cùng như vậy thì Phúc chắc phải bị tha hóa từ rất lâu rồi, hắn không còn gì để mất nữa, câu chuyện đến đây chưa thể kết thúc được, cái kết cụt lủn quá, 5 tội danh cũng không được phân tích rõ, mong rằng page tiếp tục tìm thêm thông tin về vụ việc này, phải giải quyết không để ảnh hưởng đến những chuyện không đáng khác

    Trả lờiXóa
  3. thực sự có những người CA như vậy như con sâu làm giàu nồi canh thật sự phải xử ông đúng tội trạng có thể thì người dân mới tin tưởng vào CA chứ, 1 cán bộ thoái hóa biến chất như vậy thì nghành giữ làm j chỉ hại nước hại dân mà thôi! Tôi nghe tôi bức xúc thay! Người dân phải tin tưởng vào đảng nhà nước thì đất nước ta mới phát triển bền vững và nhanh chóng được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog