Chia sẻ

Tre Làng

TỰ TIN VỚI VẺ ĐẸP KHÔNG HOÀN HẢO


Đàn ông nói, phụ nữ ai cũng đẹp. Thẳng thừng mà nói, đàn ông nói đúng chứ không phải họ nói nịnh. Ít nhất thì trong suy nghĩ, tư duy của tôi là vậy, phụ nữ ai cũng đẹp.

Đó có thể chỉ là cái đẹp của đôi mắt long lanh, hay sâu thăm thẳm. Đó có thể chỉ là một bờ môi cong, mềm mại. Đó có thể là mái tóc óng ả, lững lờ. Hay có thể, chỉ là làn da sáng và láng mượt. Nhưng tốt hơn nếu như có ánh nhìn hút hồn. Tốt hơn nếu có nụ cười rạng rỡ, càng tốt hơn nếu có cái đầu thông minh hay làn da khỏe mạnh. Chỉ cần bỏ một chút thời gian thôi, phụ nữ sẽ tự tin rằng mình đẹp. Dù đẹp nhiều hay đẹp ít, phụ nữ vẫn đẹp. Và vì thế mà, tôi nghĩ, phụ nữ không nên ngưỡng mộ hay bắt chước bất kỳ một ai cả.

Anh bạn tôi kể, thật là một cơn ác mộng, anh đi dự một cái đám cưới ở Sheraton, khoảng 300 khách nữ thì 299 khách có gương mặt giống nhau (độn cằm Vline, mũi Sline, răng sứ...), ăn mặc đặc một kiểu như nhau, chỉ khác nhau có mỗi tuổi tác, cân nặng, tóc và túi!

Chị bạn tôi thêm vào, chị sợ không dám đánh son đỏ, vì bây giờ đứa nào ra đường cũng son đỏ, mà vấn đề là rất ít đứa đánh son đỏ mà đẹp!

Tôi nghĩ, sinh ra là một bản chính, sao người ta lại cam tâm làm một bản sao và còn cảm thấy hí hửng với điều đó?

Nếu không tự tin vào vẻ đẹp của mình, phụ nữ sẽ phải mô phỏng vẻ đẹp của người khác để tạm tin rằng mình ổn. Chỉ khổ cánh đàn ông, khi ấy sẽ phải ve vuốt những nàng Dolly nhân bản! 

Be yourself, be the best!

Nguồn: FlyingDance

17 nhận xét:

  1. sao không chính là bản thân mình,đôi khi chỉ một đặc điểm sáng của bản thân cũng làm cho người đàn ông sao xuyến,sao cứ phải đi làm thành cái chuẩn để rồi nảy sinh những cái chuyện như vợ giả tạo,bầy giờ là mặt như nhau.con người tham lam là thế,họ chỉnh được cái mũi thì họ lại muốn chỉnh cái miệng,cái mắt sau lại muốn nâng ngực nâng mông,bao nhiêu chuyện thương tiếc xảy ra mà không chịu làm bài hoc cứ lao vào những thứ vô bổ thế

    Trả lờiXóa
  2. Có phải ai sinh ra cũng được đẹp hoàn hảo đâu. Mà chắc gì người được cho là "đẹp hoàn hảo" đã bằng lòng với vẻ đẹp của mình, lại muốn mình phải thế này, thế kia. Tốt hơn là nên quý trọng những gì cha mẹ đã cho mình và tự tin sử dụng, khai thác hết chính cái mình có thì sẽ có ích hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Người đẹp chưa chắc đã là người hạnh phúc nhất và người hạnh phúc nhất không hẳn là một người có vẻ bề ngoài xinh đẹp. Điều này chắc chắn đúng. Bạn thử nhìn xem, ba mẹ bạn có đẹp không? Chắc hẳn khi già đi, mặt ai cũng nhăn nheo, mắt mờ đục và răng lung lay... nhưng vì sao họ vẫn ở bên nhau và còn cùng bạn là một gia đình? Bởi họ yêu nhau không phải vì vẻ bề ngoài. Có một điều mà ai cũng biết, rằng sắc đẹp không sống mãi với thời gian, tức là có thời gian thì con người sẽ không có vẻ ngoài đẹp mãi mãi. Chính vì thế, hãy biết cách làm đẹp những điều sẽ tồn tại mãi, chẳng hạn như tâm hồn.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là nhất - Câu này vẫn đúng nếu bạn là người có nghị lực vượt qua khó khăn về nhan sắc không hoàn hảo của mình. Bạn gầy yếu, béo ú, lùn tịt hay cao cồ... không quan trọng khi bạn là chính bạn. Bạn sống thật với chính những gì mình có và tự hào vì những điều tốt đẹp ở mình chứ không chỉ mãi ngồi ngắm mình trong gương rồi tự ti vì không-đẹp-như-ai. Bạn nên biết rằng, cuộc sống này còn có nhiều điều ý nghĩa hơn vẻ bề ngoài và có những việc cần bạn làm đẹp hơn là những đường nét bạn cho là không đẹp của mình – đó là làm đẹp cho đời bằng chính những hành động mỗi ngày của bạn. Sống có ý nghĩa cũng chính là vẻ đẹp ai cũng muốn có bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Vẻ bề ngoài khiến cô mất tự tin. Cô xinh đẹp, ắt có người xinh hơn. Cảm giác đứng trước họ, khiến cho cô hổ thẹn về nhan sắc ít ỏi của mình. Mặc dù biết rằng, chẳng thể nào có chuyện mọi người đều là mỹ nhân. Có rất nhiều người còn tủi thân hơn cô nữa... Nhưng cô không tin lắm vào chuyện, vẻ đẹp tâm hồn có thể tỏa sáng át đi vẻ huy hoàng của thể xác. Xét cho cùng, đẹp - xấu không quan trọng, quan trọng là.... mình đẹp đến đâu, và xấu ra sao? Đôi khi, thậm chí đến cả vẻ cuốn hút, duyên dáng, cũng là do bẩm sinh. Khí chất ngút ngàn, cũng là do từ trong bụng mẹ... Càng học càng không thể. Học được như thế, chẳng phải dễ chút nào. Cuối cùng, cô hơn ai cái gì nhỉ? Nếu cứ hỏi mình như thế, sẽ suốt đời tự ti vì thấy mình thua thiệt. Học cách thỏa mãn, là việc duy nhất cô nên và cần làm

    Trả lờiXóa
  6. Rất nhiều phương pháp giúp bạn có được sự tự tin khi đối diện với người khác nhưng có bao giờ bạn nghĩ đó chỉ là cái vẻ bề ngoài hay chưa? Một cơ thể cân đối khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn nhưng nếu một ngày nào đó bạn vô tình phát hiện ra mình đã tăng thêm vài kg liệu lúc ấy bạn có đủ tự tin nữa không? Ăn mặc hợp thời trang, thanh lịch, lịch lãm cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, học cách nói chuyện chủ động, hấp dẫn và hiểu rõ tâm lý của đối phương cũng nâng cao sự tự tin trong bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Khi bị chê bai về ngoại hình xấu thì đã sao, bạn hãy coi nhẹ và làm lơ đi đừng để những người có suy nghĩ tầm thường cùng lời lẽ không tốt đi sâu vào trong tâm trí bạn, khiến bạn đau khổ, buồn phiền. Bạn chỉ nên sợ khi bị chê bai là hẹp hòi, ích kỷ, ngu ngốc… bởi những thứ này thuộc về bản chất con người. Ngoại hình là bề ngoài, quan trọng là bản chất bên trong con người của bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Trong cuộc sống này việc bạn đẹp hay không đẹp không hoàn toàn phụ thuộc vào đánh giá vẻ bề ngoài của bạn mà còn ở cách người khác kết bạn chân thành với bạn như thế nào nhìn bạn ra sao. Bạn biết không, nét đẹp thay đổi theo thời gian và định nghĩa về nét đẹp cũng vậy, để có được nét đẹp và duy trì nó là một điều rất là áp lực cùng với khó khăn. Nhưng nét đẹp về tâm hồn thì luôn tồn tại mãi mãi với thời gian, bạn luôn vui vẻ, thông minh, dí dỏm, biết sống hết mình thì cuộc sống của bạn sẽ luôn có ý nghĩa chứ không bao giờ tẻ nhạt.

    Trả lờiXóa
  9. Cuộc sống bây giờ có một xu hướng mà ai cũng nhận ra là phụ nữ đẹp được đối xử đánh giá là ngoại hình là thứ quan trọng nhất làm nên giá trị con người. Ngoài cái ngoại hình xinh đẹp thì họ chẳng còn gì đáng giá hơn cả, bởi cái diện mạo xinh đẹp kia đã làm lu mờ “con người” họ, bạn có khó chịu khi bị suy nghĩ như vậy không? Bởi nếu bạn bị đánh giá như vậy thì những nét thú vị trong cá tính, những phần tốt đẹp trong suy nghĩ cũng như trí thông minh của bạn không bao giờ được biết đến bởi mọi người chỉ biết đến bề ngoài xinh đẹp của bạn mà thôi. Vẻ ngoài và quan niệm về cái đẹp đã khiến bạn quên đi mất rất nhiều giá trị tốt đẹp và đáng giá hơn nhiều của bản thân.

    Trả lờiXóa
  10. Thật chẳng dễ dàng cho bạn nếu bạn có một ngoại hình xấu phải không? Bạn rất buồn và ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác. Nhưng bạn hãy nghĩ thoáng hơn bạn là chính bạn, bạn hãy sống cuộc sống của chính bạn. Khi bạn không có được ngoại hình xinh đẹp bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và làm cho bạn và cho những người xung quanh bạn, thay vì bạn cứ chăm chăm suy nghĩ làm sao làm đẹp và giữ gìn cho nhan sắc và ánh mắt của người khác nhìn bạn. Đừng nghĩ cuộc sống bất công, bởi chắc chắn tạo hóa sẽ bù lại cho bạn thứ khác khi không cho bạn một nhan sắc xinh đẹp, nhưng bạn luôn hạnh phúc. Vậy bạn nên luôn vui vẻ và suy nghĩ lạc quan hơn nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Trong mỗi chúng ta có hai thái độ tồn tại song song. Đó là thái độ của sự sợ hãi và thái độ của sự tự tin. Nếu bạn trang điểm cho kiểu thái độ nào nhiều hơn, khéo hơn thì thái độ ấy sẽ thật đẹp đẽ và hoành tráng, rực rỡ và sắc màu hơn, mạnh mẽ và tích cực hơn... Hãy nhớ rằng sự tự tin không phải là quà tặng thiên nhiên ban bố mà nó lại chính là sản phẩm của sự tự rèn luyện.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:35 24/11/14

    Hãy biết nuôi dưỡng sự tự tin một cách thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Hãy bắt đầu bằng những công việc rất giản đơn trong cuộc sống để khi bạn hoàn thành nó, bạn sẽ cảm thấy mình là người có ích, bạn cảm thấy mình không phải là người bỏ đi...

    Trả lờiXóa
  13. Bạn nên vui vẻ vì chuyện đó - bạn chính là bạn chứ không phải ai khác.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:43 24/11/14

    Mọi phụ nữ đều đẹp. Mọi phụ nữ đều có một điểm nào đó đặc biệt, độc đáo và chỉ duy nhất cô ấy có. Mỗi người phụ nữ đều rất hoàn hảo trong lĩnh vực của mình; nhưng ít người biết thể hiện mình theo cách đó.

    Trả lờiXóa
  15. Hãy yêu và đối xử với cơ thể mình theo cách nó đáng được hưởng nhé các cô gái! Chứ đừng chạy theo sự “hoàn hảo” ai đó cố gắng áp đặt ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn bao nhiêu người ăn kiêng, nhịn ăn đến kiệt quệ xung quanh, tôi mới thấy một cơ thể khỏe mạnh đáng giá hơn một vòng eo 60 centimet nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  17. Bạn sẽ thấy mình đẹp khi tin rằng, vẻ đẹp thật sự không phụ thuộc vào bất cứ tiêu chuẩn hoặc khuôn mẫu nào. Đẹp là khi bạn cảm thấy hài lòng với chính mình, bất kể vẻ đẹp ấy là vẻ đẹp tâm hồn, hình thức hay tính cách. Nếu muốn tìm một tiêu chuẩn đẹp đúng nhất, hãy bắt đầu từ chính mình, vì mỗi người phụ nữ chúng ta là đại diện của một vẻ đẹp tuyệt diệu với những nét riêng biệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog