Chia sẻ

Tre Làng

Bộ trưởng Công an: QUYẾT XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI BỨC CUNG, NHỤC HÌNH

Bộ trưởng Công an: Quyết xử lý nghiêm minh hành vi bức cung nhục hình

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang khi báo cáo Quốc hội về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm vào sáng 25/10.

Bộ trưởng Trần Đại Quang báo cáo Quốc hội về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật sáng 25/10 (Ảnh: ND)

Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, trong thời gian qua, về công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thành mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ. 

Năm 2014 có nhiều yếu tố tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự. Trước tình hình đó, lực lượng công an đã triển khai nhiều biện pháp, xử lý những phức tạp về an ninh trật tự, phá hoại, kích động, gây rối của các thế lực thù địch… Nhiều loại hình tội phạm giảm nhưng tội phạm trật tự xã hội giảm 1,59%, tội phạm giết người, chống người thi hành công vụ cũng giảm theo.

Tuy nhiên việc kiến nghị khởi tố tăng 7,67% so với 2013. Tội phạm mua bán người, đánh bạc cũng tăng. Khoảng 4.904 băng nhóm đã phát hiện dưới dạng đánh bạc, bảo kê, cá độ bóng đá. Trong năm có khoảng 10 nghìn đối tượng đầu thú và hiện còn 14 nghìn đối tượng bị truy nã.

Cũng trong năm qua, lực lượng công an đã khám phá nhiều vụ án lớn, như đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô lớn ở Công ty Hoàng Liên Sơn, vụ buôn lậu 100 nghìn tấn than tại Quảng Ninh sang Trung Quốc. Trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán cũng khởi tố 303 vụ, trong đó có một số vụ án nghiêm trọng xảy ra ở ngân hàng nông nghiệp, ngân hàng phát triển Việt Nam, hay ở Tập đoàn Thiên Thanh gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Hay gần đây là vụ việc xảy ra ở BQL dự án đường sắt, thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam…

Theo nhận định của Bộ trưởng Quang, tình hình tội phạm đang trở nên phức tạp, nguyên nhân do quản lý nhà nước còn sơ hở về tài chính, đất đai, tài nguyên môi trường. Bên cạnh đó tình hình kinh tế còn khó khăn, thất nghiệp nhiều, các ấn phẩm đồi trụy tràn lan, tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội cũng đáng báo động. Việc xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu có lúc còn chưa nghiêm.

Về giải pháp trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp, để đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao hiệu lực, hiệu quả về KT-XH, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra.

Ngoài ra, thời gian tới Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công trấn át tội phạm; tăng cường đấu tranh vi phạm tham nhũng, tội phạm kinh tế, gian lận thương mại. Bộ trưởng cũng khẳng định, sẽ quyết xử lý nghiêm minh các hành vi bức cung nhục hình.

Nguồn: Nguyễn Dũng/InfoNet

5 nhận xét:

  1. Việt Nam Dân chủ - Tiến bộ14:34 25/10/14

    ngày 21.10.2014 trục xuất điếu cày để "tát vô mặt" phe thân Trung Quốc chứ nhân đạo cái mẹ gì? cụ thể có liên quan thằng hề XHCN_NMT.

    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/10/vi-so-hai-che-o-ha-noi-truc-xuat-ieu.html

    ngày 27.10.2014, Dương Khiết Trì sang Việt Nam để hỏi tội thằng con ngoài giá thú Dương Trung Quốc, còn gọi DTQ là thằng con hoang cũng đúng. cho nên thủ tướng Dũng phải đi thăm dân chủ Ấn Độ từ 27.10 để khỏi bẻ bàng:

    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/10/duong-khiet-tri-lai-sang-viet-nam.html



    phùng Quang Thanh ở nhà ăn cho hết nha mậy?


    Phùng Quang Thanh bộ trưởng bộ Quốc Phòng CH_XHCN_VN khi còn trai trẻ là cháu ngoan nhất của Bác hồ giả. Phùng sinh năm 1949 nhìn mặt trẻ măng có nét gì đó ngu ngu như khoảng chừng sn 1959(không có nét gì gọi là sát Mỹ trên khuôn mặt mốc của hắn), cũng có thể ăn cám sú nhiều nên thấy trẻ dzữ. Thanh từng tham chiến trong cuộc chiến phía bắc, cuộc chiến có tên "dạy cho Việt Nam một bài học" nhưng chẳng hiểu sao bạn bè tham chiến chết hết chỉ mỗi mình Thanh Phùng còn sống. Cuộc tấn công mậu thân 1968 của bộ đội cụ hồ giả cũng có cái bản mặt heo Phùng Quang Thanh tham gia trong đó, anh em chiến sĩ chết la liệt gọi là "chống Mỹ cứu nước" năm đó Mỹ đéo chết như rạ, chỉ tội các cháu ngoan không ai còn sống để trở về ngoại trừ thằng Phùng Quang Thanh, không biết thằng chó Thanh này trốn, núp ở chổ nào mà CIA Mỹ không có tên nó trong hồ sơ lưu trữ? kể cũng lạ sao bây giờ thằng con chó Phùng Quang THanh này lúc nào cũng gọi kẻ thù láng giềng Trung Quốc là bạn?? chứng tỏ Thanh đã theo phe "bạn TQ" trong cuộc chiến tàn khóc 1979 để dạy cho VN một bài học. Bây giờ chắc chắn sẽ xãy ra cuộc chiến với Trung Quốc rồi đó. Tao thách mầy có giỏi núp bóng kẻ thù trở về nguyên vẹn thêm một lần nữa đó Thanh Phùng. Mầy Địt mẹ mầy, tao thách mầy đánh được Mỹ, đánh được Trung Quốc thêm một lần nữa để leo lên ghế Thủ Tướng, Tổng bí thư hay Tổng thống Việt Nam một lần nữa đó! mầy giỏi lắm, "núp bóng quân thù" mà làm đến bộ trưởng bộ quốc phòng Việt Nam, tao đéo gọi mầy là đồ bán nước chi cho khó hiểu ly kỳ là thế.( viết theo ý tưởng mấy cua rơ xe đạp hay núp gió chạy cho nhanh mà ít hao sức ): đọc thêm link dưới:

    http://nguyenphutrong.net/bai-bao-noi-ve-dai-tuong-phung-quang-thanh-cua-tan-hoa-xa.html

    Trả lờiXóa
  2. Quyết định của bộ trưởng Bộ Công an thật đúng đắn và kịp thời trong giai đoạn hiện nay. Quyết định này cùng các quyết định khác về nâng cao kỷ luật trong lực lượng Công an Nhân dân sẽ làm thay đổi to lớn về bộ mặt lực lượng Công an Nhân dân hiện nay. Lực lượng Công an Nhân dân sẽ trưởng thành về mọi mặt trong tinh thần, cùng với việc được trang bị những thiết bị, vũ khí hiện đại sẽ làm cho lực lượng Công an Nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

    Trả lờiXóa
  3. hành vi bức cung nhục hình là không coi trọng giá trị con người, nên xử lý nghiêm minh là đúng.

    Trả lờiXóa
  4. tôi tán đồng quan điểm với bạn To Phình, lực lượng Công an phải đại diện cho công lý và chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Đã không làm thì thôi làm thì làm cho ra nhẽ. không thể để một số con sâu làm dầu nồi canh được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog