Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ĂN CƯỚP...!

Các cô chỉ giỏi láu cá và ăn cướp, đừng cãi anh, đkm.

Các cô cướp từ những cái nhỏ nhặt như lon beer cho đến thương hiệu của nhau. Có con còn cướp cả người tình, khách hàng, công việc. Thậm chí là cướp mẹ cả chính quyền, hehe.

Hình chỉ minh họa, không ám chỉ ai.

Mấy hôm trước anh ngồi ăn thịt chó ở Chiếu Hoa đoạn cầu Mọc thấy treo cái biển to tướng tố cáo con Chiếu Hoa ở Nguyễn Khang ăn cướp thương hiệu và đã bị kiện thu hồi, nay đổi sang Mơ Hoa. Anh em thạo tin thì bảo con chủ quán Mơ Hoa xưa làm bếp chính cho con chủ quán Chiếu Hoa. Sau khi ăn cắp đủ bí kíp nghề nghiệp thì dạt vòm ra mở quán mới và tiện tay khênh luôn cái tên đang ăn nên làm ra.

Chiều nay có con em bán hàng online khá hot với thương hiệu Ngôi Nhà Chích Choác ngồi khóc lóc bảo anh ạ, con nhân viên của em nó ôm mẹ danh sách khách hàng ra mở trang tương tự rồi. Giờ thậm chí nó còn mò vào xem khách hàng nào comment trên fanpage của em anh để inbox chào hàng giá thấp hơn và free ship, tổ sư.

Con nhân viên này quyết tâm cao phết, hehe, anh nể. Nó mò vào đóng vai nhân viên hết lòng vì công việc nên con em tin cẩn như chân tay. Mà con em anh thì lồn để ngoài quần, có gì toác toàng toạc ra sạch. Bao nhiêu mối hàng ở Lừa nó nắm sạch. Thậm chí mối hàng nhập ở Tàu là bí mật đong xèng mà cũng để nó moi ra bằng cách thuê xe tải rồi phịa ra của gia đình người yêu để chở hàng về với giá rẻ hơn. May mà một hôm đẹp giời quảng cáo của nó hiện lên News Feed, hehe. R.I.P cỏn.

Thời năm 2011, anh nhận làm cho hãng mỹ phẩm Vôi Bột mấy cái ấn phẩm quảng cáo rồi cũng bị xù mẹ mất. Ban đầu làm với một bà chị quen dắt dây làm manager bên đấy một vụ be bé nên chả hợp đồng gì. Gọi mãi đòi mới gặp được thì bảo nghỉ rồi, bàn giao cho thằng Bườm. Anh gọi cho Bườm bảo mày xem nào chứ kế toán bên anh bảo mãi hok trả. Thằng Bườm bảo anh là chị kia nghỉ nên chưa xử lý được, thôi cũng chỗ quen nhau cả, anh làm nốt cho bên em cái này rồi em thanh toán cả thể.

Anh thì vốn hào sảng thôi, một nhời nói ra mắc bốn ngựa đuổi theo con rùa hok kịp nên đồng ý cái rụp. Thế rồi bàn giao xong anh gọi bảo Bườm à, anh Lọc đây, xem chuyển sớm giúp anh nhé. Nó mới lên giọng bảo Lọc nào nhẻ? Em quen mỗi bác Lọc lãnh tụ, ơ kìa. Thôi xong, đỵt cụ.

Đấy là mấy cái vặt vãnh, sơ sơ thôi chứ làm ăn tử tế tí thì mấy cô mần tư vấn còn lạ đèo gì chủ đầu tư chuyên à ơi demo trước rồi ok thì làm. Hay bị thịt ý tưởng nhất là ngành truyền thông, thương hiệu. Cái nghề sáng tạo có mỗi cái ý tưởng, demo xong thì coi như mất trắng. Ấy thế mà nhiều vụ vẫn phải lao vào năm ăn, năm thua.

Bọn làm kiến trúc, nội thất cũng hay dính vào kiểu như này. Làm ra vẻ thầu bè xong rồi cuỗm luôn ý tưởng kêu thằng đệ lởm phang lại. Ý tưởng mới khó chứ vẽ vời ba lăng nhăng thì thậm chí ăn trên ngồi trốc như anh cũng phang ra được.

Khi các cô lựa chọn đối tác để tiến hành thuê mướn dịch vụ của họ thì vui lòng tìm hiểu năng lực họ có trước đây qua bộ profile. Tốt nhất nên đọc kĩ profile và thẩm định trong khả năng của mình. Nếu muốn chấm các phương án thì tốt nhất nên có phí cho việc ấy. Giờ mà con nào ẽo ợt anh ơi làm demo cho bên em duyệt trước nhế thì anh thật chỉ muốn hét vào mẹt nó rằng mô cái mả bố nhà các cô ấy, hehe. Làm thật trầy vi, tróc vẩy ra còn chưa đâu vào đâu nữa là làm thử.

Thế nên sống ở cái chỗ vô pháp vô thiên, cái gì cũng đắt chỉ có lòng tự trọng là rẻ rúng thì các cô nên tự bảo vệ lấy mình. Hãy kiểm soát chặt chẽ, chặt chẽ và ràng buộc nhau bằng văn tự. Trước khi cân nhắc mở lòng với ai thì hãy định giá mối quan hệ của các cô. Nhiều thằng sẵn sàng bán với giá nhiều khi chưa đầy một nửa.

Nguồn: Loc

4 nhận xét:

  1. Chết mất thôi, đúng là quân ăn cướp.
    Nhưng bác viết hay vl.

    Trả lờiXóa
  2. cuộc đời bây giờ quả là phức tạp. người ta sống với nhau chó quá, lúc nào cũng chỉ lợi dụng nhau mà ghanh đua, mà cạnh tranh thôi.
    đọc bài viết của bác mà em thấy nó cay quá bác à. cay vì em không ngờ cuộc đời nó lại lắm góc khuất và ngã rẽ đến thế!
    thôi thì đọc để mà biết, đọc để rồi khỏi bị người ta dắt mũi vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung bây giờ làm ăn với nhau cái gì cũng phải có giấy tờ đàng hoàng, mất lòng trước được lòng sau chứ không như cái kiểu ăn rồi lại bảo chưa ăn thì có mà có kiện củ khoai chúng nó ý.

    Trả lờiXóa
  4. Vãi ảnh minh họa :v

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog