Chia sẻ

Tre Làng

HỌ (QUAN THAM) ĐÃ ĂN CẮP NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN

Khoai@

Đau đáu với vận mệnh dân tộc, bức xúc trước nạn tham nhũng lãng phí, căm phẫn những hành động phản bội lại nhân dân, bạn Khanh Kim đã gửi đến Tre làng bài viết dưới đây. Xin được giữ nguyên văn và sửa lỗi chính tả.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Người nông dân với CM

Chiến tranh đã đi qua 40 năm tổ quốc đã hòa bình, đất nước đang trên đà phát triển, nhưng Nhân dân vẫn nghèo khó, Người nông dân suốt ngày “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”, mong ước để có một vụ mùa bội thu để khi dân nghèo có cơ hội bước lên một bậc để đất nước tiến lên hai, ba bậc...và sớm mạnh giầu. Nhân dân Việt Nam (VN) có truyền thống cách mạng (CM) và lòng yêu nước nồng nàn, một nắng hai sương trên đồng ruộng, mà cả cuộc đời vẫn đi theo Đảng làm CM đúng như tấm lòng của họ đối với Đảng, với CM từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai. Từ thủa ban đầu khó khăn gian khổ, vất vả mất mát hy sinh có lúc cảm tưởng không thể vượt qua, hiểm nguy chẳng khác nào “Ngàn cân treo sợi tóc, như “Trứng để đầu gậy” mà lòng dân vẫn theo Đảng đến cùng để làm CM đến thành công.

Cách mạng đã thành công, mà cuộc sống của người dân vẫn còn lam lũ và nghèo khó bởi nền kinh tế kiệt quệ sau bao nhiêu năm chiến tranh tàn khốc, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả trên đồng ruộng một nằng hai sương mà nhiều nơi ăn vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ ấm, mặc dù sau đổi mới nền kinh tế có phát triển, mà người dân vẫn phải cùng Đảng lo toan, đối phó với thù trong giặc ngòai quấy phá, cấm vận. Nhưng Nhân dân ta với lòng yêu nước nồng nàn, vẫn một lòng kiên trung theo Đảng. Bởi Đảng ta vẫn như ngày nào, vẫn CM, vẫn kiên cường, vẫn giữ vững niềm tin, vẫn tài tình lèo lái con thuyền dân tộc tiếp tục vượt qua bao khó khăn và thử thách để có đường đi, nước bước phù hợp với xu thế của thời đại, nhưng vẫn giữ được hòa bình để rồi tiếp bước những thành công.

Các Công bộc của Nhân Dân

Nhưng đáng buồn thay thù trong giặc ngoài vẫn còn đó, giặc “Nội xâm’ vấn nạn (tham nhũng) nguy hiểm chẳng khác gì giặc ngoài lại đang lộng hành góp phần làm “lung lay chế độ” (Lời Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết) bởi những người CM, vừa là Lãnh đạo, vừa là đầy tớ trung thành của Nhân dân, những người một thời vì nước vì dân mà đi làm CM, đã từng được người dân, cưu mang, đùm bọc và chở che có khi bằng cả bằng xương và máu của mình lúc hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ Đảng, bảo vệ CM, bảo vệ chính quyền. Tình cảm của người dân, tình thương yêu của Nhân dân dành cho người CM có khi hơn cả tình Mẫu Tử. Ấy thế mà giờ đây cuộc sống đã đổi thay, con người và tình người cũng đổi thay theo thời gian, (họ) người CM vẫn là người mang danh CM nhưng (họ) đâu còn là CM nữa. “Công đã thành, danh đã toại” (họ) đã thành cán bộ, là ông nọ bà kia, từ quan to đến quan bé họ biến thành những ông quan CM không còn là đầy tớ của nhân dân tự lúc nào.

Bác Hồ đã nói “người CM có được có hạnh phúc là được phụng sự tổ quốc phục vụ Nhân dân” đó cũng là lời thề của khi họ ra đi làm CM nên họ dũng cảm “Dấn thân vô là chịu cảnh tù đầy”. khó khăn, gian khổ, tăm tối đã qua, Nay 01 bước đã lên xe, có kẻ đưa, người đón là 2 bước xa dân, 3 bước thụt lùi về nhân cách, 4 bước đạo đức xói mòn và 5 bước…là đánh mất niềm tin của Nhân dân với những người đã từng làm CM, những công bộc của Nhân dân…khi họ không thể vượt qua cám dỗ của đời thường, của nền kinh tế thị trường nghiệt ngã và thế là các “đầy tớ” của dân, rất gần mà cũng rất xa dân, nay họ đã biến thành người xa lạ, xa lạ trong suy nghĩ của người dân nhưng họ vẫn ăn cơm dân, mặc áo Đảng, họ mang danh CS vì Nhân dân nhưng lại có những việc làm xa lạ với Đảng, với Nhân dân trong cái đầu có bộ óc xa lạ, lẫn cả xa hoa, cùng với những tư duy xa lạ đối với Nhân dân và bản chất của người CS. Vì thế (họ) có đâu vì dân nữa. Không thể hiểu nổi hôm qua vẫn là người CM hôm nay đã trở thành những ông quan CM và là tội đồ của dân tộc xét theo mọi khía cạnh đầy đủ cả nghĩa đen, nghĩa bóng của cụm từ này? Những công bộc của Nhân dân được người dân tin tưởng giao cho họ trọng trách, cùng niềm tin, để mang tài năng cùng trí tuệ góp phần làm cho dân giầu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Thế nhưng bổng lộc, cùng đồng đô la bạc bẽo và sự dốt nát đã làm cho (họ) những công bộc của dân mờ hai con mắt, đui 2 lỗ tai (họ) cứ như kẻ “điếc không sợ súng” nên mới làm liều, làm ẩu với những điều càn rỡ, vơ vét, đục khoét để đầy túi tham, đã tự biến (họ) thành những ông quan tham lam, như những tên vô lại.

Có những ông quan CM (loại này) mang mồ hôi xương máu của Nhân dân ra nước ngoài bê nguyên cả con tầu cũ, cái ụ nổi, cái ụ chìm cũ của thế kỉ trước với giá cắt cổ rồi phù phép biến hóa thành con tầu mới, cái ụ nổi, ụ chìm mới ở Việt Nam để hoạt động kinh tế, chưa thấy kinh tế ở đâu nay đã trở thành đống sắt vụn phế liệu. Bỏ thì thương (tiếc của) vương thì tội (mất tiền thêm) thế là hàng chục triệu Đô la tiền của dân, mồ hôi xương máu của Nhân dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho các ông chủ Tư bản nước ngoài và chính họ là những tên quan lại, kẻ vô lương, ngu dốt tha hồ đục khoét.

Những loại quan như vậy (họ) đâu có vì dân, vì đất nước (họ) chỉ vì bản thân và gia đình họ. Quan tham coi đồng tiền cứ như là “Tiên, là Phật……” tiền của Nhà nước, tiền của Nhân dân cứ như tiền Chùa và (họ) tìm mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn để đục khoét, để có tiền để nuôi bồ nhí, tiền để hưởng thụ, tiền mua nhà lầu, xe hơi, tiền để hy sinh đời Bố, củng cố đời Con. Thế là họ vơ bèo vợt tép họ vơ tất tần tật. Cái túi tham cứ như thùng không đáy ngày cứ phình ra mãi, rồi một ngày kia túi tham quá to bị lộ diện chẳng khác nào “Bàn tay không che khuất được mặt trời”. Lưới trời lồng lộng tội lỗi đã bị phơi bầy, bị lôi ra ánh sáng trước công lý và tòa án lương tâm và không ai nghĩ (họ) còn là những người Cộng sản nữa và trong thực tế, những hành vi như vậy (họ) cũng không còn xứng đáng là một Đảng viên Cộng sản VN!

Những chuyện cứ như “kinh thiên động địa” “như sét đánh ngang tai, như muốn thủng màng tai”. Không ai muốn tin đó là những điều sự thật, khi xuất hiện một vài ông quan to ngành thực thi luật pháp vì “Tình, Tiền” đã làm ông đánh mất nhân cách, phẩm giá và đạo đức của người Cộng sản để đánh đổi vài nghìn USD nghiệt ngã. Một lần nữa công lý, chân lý, cùng đạo lý đã bị thử thách trước danh vọng và tiền tài, bởi sau những chiến công, những thành tích vẻ vang đi cùng cùng năm tháng, nay đã trở thành xa lạ, bỗng chốc trở nên vô nghĩa, đã đổ xuống sông xuống bể, với tội danh vô cùng lớn đối với đảng, với Nhân dân và (họ) không thể chối bỏ tội lỗi với cả dân tộc này. Đau đớn thay “Thanh Bảo kiếm” ở Phủ Khai phong để “trừ Ma”, “diệt quỷ” của Bao công thời nay đã giao nhầm “cho kẻ ác” là những kẻ vô lại, là những quan tham, những kẻ táng tận lương tâm bởi (họ) đã “ăn không thiếu thứ gì của dân” Lời của Phó Chủ Tịch nước Nguyễn thị Doan)

Thế nên mới đây Báo Người Cao Tuổi phanh phui những sai phạm của ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - được coi là ông quan thanh liêm thời nay, thế nhưng mãi đến bây giờ bản chất thật của ông ta mới lộ diện và phơi bày “Cái kim để lâu trong bọc cũng đến ngày lòi ra” bởi ông quan này có “Chứng” nghiện đất, lại thêm “Tật” mê căn hộ vì ông ta có “những” 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cùng nhà trên đất đứng tên con trai với tổng diện tích 16.567,4m2 sử dụng. Một ông quan “Thanh liêm” thời nay đến “Địa chủ” ngày xưa cũng phải gọi bằng “Cụ” về độ giầu có về đất đai, về tài sản mà ông ăn cướp của dân, đã đục khoét của Nhà nước mà có.

Sự việc được phanh phui đã lâu, Các ông Nghị ở Quốc hội cũng nhận biết được sự việc rất nghiêm trọng này nên đã bức xúc nêu chất vấn trên nghị trường với Tổng Thanh tra Chính phủ. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về khối tài sản kinh “khủng” của ông quan (nọ) được cho là “thanh liêm”, tuy hơi muộn mằn, rất rõ ràng, thế nhưng vẫn chưa đầy đủ. Hầu hết nhà đất được cấp đều sai nguyên tắc bởi ông này thích “Cạp” đất vì lòng tham vô tận cứ như kẻ nghiện cần sa, ma túy. Tiền làm nhà, các loại tiền tỷ khác vẫn chưa được nhắc tới? Nhìn các tòa nhà, những ngôi biệt thự cao tầng tiền tỷ rộng mênh mông của các ông quan tham mà lòng quặn đau bởi đất nước vẫn còn nghèo, có những nơi Mẹ VN Anh hùng, những bà mẹ Liệt sỹ, những gia đình có công với CM vẫn chưa có một mái nhà được gọi là tử tế, hay một chỗ tạm gọi là nhà để chui ra chui vào che nắng che mưa.

Cấp sai thì thu hồi lại, đó là việc đương nhiên. Nhưng tiền ông lấy ở đâu ra tiền nhiều cứ như vỏ hến, vỏ sò vậy? vụ việc liên quan đến ông quan tham này chẳng khác nào “Giọt nước làm tràn Ly”và “Ly nước niềm tin” đang cạn dần đến đáy trong con mắt người nông dân lao động nghèo khổ “Cơm chưa đủ ăn, áo không đủ mặc” bởi sự bất công chẳng khác gì tội ác của những kẻ được gọi là quan tham đúng là “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” đem so sánh với “khối tài sản khổng lồ” của các công bộc của dân với “Hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ đồng đồng” (họ) những ông “quan tham” đã và đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp, vi phạm đạo đức của người Cộng sản, 19 điều cấm Đảng viên không được làm, gây phản cảm và tạo dư luận xấu trong lúc cả nước đang “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà chính ra (họ) là những Đảng viên phải người đầu tầu gương mẫu nhưng đáng tiếc họ đã và đang làm những điều ngược lại. Các (quan tham) từ lâu đã gây ra quá nhiều bức xúc, quá nhiều tổn hại cho đất nước, mà tổn hại lớn nhất, chính là lòng tin của người dân đối với Đảng, với cả chế độ này đang mất dần.

Người tham nhũng lại được giao trọng trách chống tham nhũng, cứ như một chuyện lạ (đau lòng) đang có thật ở VN “thật giả, vàng thau đang lẫn lộn” khi một quan chức được cho là thanh liêm, được ví như “Bao công” lại vơ vét của cải của Nhân dân thì lòng tin của Nhân dân sẽ đi về đâu trong cuộc chiến chống tham nhũng đang vào thời điểm gay go và quyết liệt này, nếu không muốn nói “Đang bị lung lay” và niềm tin ở đâu người ta có quyền đặt câu hỏi: Sẽ Có bao nhiêu ông quan thanh liêm khác đang khoác vỏ bọc liêm khiết như kiểu ông Cựu Tổng thanh tra Chính phủ? và sẽ có bao nhiêu ông quan khác tại vị, vẫn đang moi tiền của Nhà nước, cướp cạn của Nhân dân vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, để rao giảng đạo lý và có bao nhiêu tiền của Nhà nước, của Nhân dân đã và đang chảy vào túi của các ông quan tham vẫn còn ẩn mình trong “Bóng tối”? và bao giờ những kẻ đó (quan tham) đó được lôi ra ánh sáng để lấy lại niềm tin cho Nhân dân? Câu hỏi này rất dễ nhưng cũng rất khó để dành cho người có trách nhiệm của chế độ này.

Điều người dân hoang mang nữa, không chỉ là những khối tài sản kếch xù cứ như ở “Trên trời rơi xuống” mà các ông quan tham có được. Hoang mang là đã có lúc, các ông quan tham với cương vị người đứng đầu các cơ quan Đảng và nhà nước đã có những tuyên bố mạnh mẽ, đương đầu với quốc nạn tham nhũng. Người ta vẫn tin (các ông) là những người thanh liêm, có trách nhiệm với Tổ quốc, trước Nhân dân, dám nói, dám làm những điều đó là thật. Thế nhưng hỡi ôi "Tay các ông ăn cắp, miệng các ông la làng" nhưng lúc nào các ông cũng hùng hồn đại loại: "Đấu tranh chống tham những, tiêu cực rất gian nan, khó khăn nên chúng ta phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng tiêu cực thì đó là có lợi cho cái chung, đất nước đang cần, nhân dân đang mong". (Lời của ông Cựu tổng thanh tra chính phủ) Ôi chao người ta ngao ngán một thực tế rằng, những gì các ông nói trái ngược hẳn với những gì các ông làm. Thậm chí các quan làm “Như Mèo mửa mà nói cứ như Rồng leo, Phượng múa” Thế nên quá tức giận, người dân có thể gọi những kẻ như các ông là các quan tham, là những con “Sâu Mọt” đục khoét tài sản của Nhà nước và của Nhân dân thì cũng không có gì là quá đáng. “Một con sâu đã làm rầu nồi canh, trăm nghìn con sâu” đã làm bẩn cả nồi canh.

Một sự thật rõ ràng đang cần được giải đáp và các biện pháp Xử lý kiên quyết và đồng bộ từ trên xuống dưới không có vùng cấm. Một thông điệp mạnh mẽ được đưa ra lúc này là “phải loại bỏ những con sâu đang làm rầu nồi canh” để làm trong sạch bộ máy Chính quyền. Có làm được như vậy mới thu lại được niềm tin của Nhân dân đã từng một thời theo Đảng đi làm CM. Cách mạng là của Nhân dân và Đảng ta hãy vì Nhân dân và cả chế độ này làm một cuộc CM chống tham nhũng đến cùng (dù có đau đớn).

Ngày 27 tháng 11 năm 2014

Khanh Kim

18 nhận xét:

  1. Nặc danh08:48 29/11/14

    Thực tế cho thấy, tham nhũng vẫn là vấn đề rất bức xúc, nhức nhối trong xã hội. Công tác phòng, chống tham nhũng cần tiếp tục được đẩy mạnh, làm quyết liệt với quyết tâm cao, biện pháp cụ thể, tích cực, hiệu quả hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và Nhà nước ta coi tham nhũng là một “quốc nạn” và công cuộc phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị.

    Trả lờiXóa
  3. Tham nhũng là một căn bệnh, do đó chúng ta phải tìm phương thuốc đặc trị với căn bệnh này. Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, những kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng thực sự là những di sản có giá trị.

    Trả lờiXóa
  4. Một bộ phận không nhỏ cán bộ sống ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài và đã tham nhũng, làm ảnh hưởng đến bộ máy nhà nước và đặc biệt mất niềm tin đối với người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Điều bạn nói đó cũng là do nguyên nhân Cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng là một hành vi để lại những hậu quả khôn lường, đối với đất nước, xã hội, khiến đất nước không có điều kiện phát triển, thậm chí là gây ra khó khăn khiến nhân dân phải khổ sở vì các cơ sở không có chi phí nâng cao hiệu quả hoạt động. Những kẻ với hành vi tham nhũng của mình sẽ bị xử lý nghiêm minh, đúng người , đúng tội, để xã hội có cơ hội, có cơ sở, điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển. Không thể để con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  7. Những đại án tham nhũng này chính là kẻ thù của sự phát triển của đất nước, khiến đất nước thâm thụt rất nhiều, gặp phải những khó khăn bất ngờ vì thiều thốn về tài chính. Những con người tham lam, không có đạo đức, bất chấp đúng hay sai chỉ cần có lợi cho bản thân là thực hiện, không cần quan tâm đến bất kỳ điều gì khác. Các cơ quan chức năng cần xử lý những kẻ ấy một cách nghiêm minh, để đất nước có cơ sở tốt nhất phát triển, không để những kẻ như vậy có cơ hội tham ô, phá hoại đất nước, chuộc lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  8. nước nhà ta muỗn vững mạnh và muốn phát triển mạnh mẽ cùng các cường quốc nam châu, thì một điều quan trọng là cần phải xử lý nghiêm các hành động tham nhũng. đó là điều mà nước ta đã đang và sẽ hoàn thành rất tốt, mong rằng nước ta sẽ mãi mãi trong sạch, không còn tình trạng tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  9. Tham nhũng là vấn nạn trên toàn thế giới. 2/3 các nước được điều tra có nạn tham nhũng ở mức báo động. Việt Nam là một trong những quốc gia như thế. Tuy nhiên, hướng phát triển của Việt Nam trong tương lai là biện pháp hoàn hảo nhất để loại bỏ vấn nạn này.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta cần có những biện pháp để cải thiện tình hình về chính trị trong nước, tích cực chống tham nhũng bằng những bộ máy co hiệu quả để có thể đưa đất nước phát triển được. Tham nhũng phải nói rằng là vấn nạn của quốc gia, vậy nên chúng ta cần phải đấu tranh với nó thật quyết tâm, rồi tôi tin sẽ thành công

    Trả lờiXóa
  11. Nếu như Việt Nam ta mà giải quyết được dứt điểm tình trạng tham nhũng, mình nghĩ rằng kinh tế việt nam có thể đi lên với một tốc độ chóng mặt, bền vững, chất lượng các công trình cũng được nâng cao triệt để. Hi vọng sẽ có ngày đó vào tương lai gần đây

    Trả lờiXóa
  12. Tham nhũng hiện nay là một vấn đề rất hệ trọng và nhạy cảm, chính vì thế chúng ta phải có những biện pháp phù hợp hơn nữa. không thể để tình trạng tham nhũng tái diễn liên tục, đó là điều mà chúng ta nên nói, cơ bản là nước ta đã tích cực trong vấn đề phòng chống tham nhũng rồi, tuy nhiên phải tích cực hơn nữa, để tình trạng tham nhũng ngày càng giảm dần.

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay, tham nhũng đang là vấn đề gây nên nhiều bức xúc trong dư luận. Có ai chấp nhận được việc mình bỏ công bỏ sức ra làm việc vất vả trong khi những kẻ ăn không ngồi rồi lại được hưởng lợi không? Những con mọt đục khoét nhân dân này cần phải được diệt tận góc nhanh chóng, nếu không sẽ để lại rất nhiều hậu quả xấu cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  14. Tham nhũng là một hiện tượng xã hội tiêu cực, ăn sâu bám rễ trong mọi chế độ xã hội, không phân biệt chế độ chính trị, nước giàu hay nghèo, phát triển hay kém phát triển. Một số nơi trên thế giới, tham nhũng làm suy kiệt cơ thể xã hội, gây xáo trộn, mất ổn định chính trị. Phòng, chống tham nhũng là công việc khó khăn, phức tạp, cần sự quyết liệt và kiên trì, là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia và sự nỗ lực của cả cộng đồng quốc tế.

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam đang từng bước làm trong sạch hơn nữa nạn tham nhũng tuy nhiên hiện nay tệ nạn này vẫn là vấn đề hết sức nhức nhối và không thể giải quyết ngày 1 ngày 2 được. Vì thế mà các thế lực thù địch luôn muốn lợi dụng vào đây để phản kích, bóp méo thêm, thêu dệt thêm để phá vỡ lòng tin của nhân dân đối với lãnh đạo. Điều này thật sự rất nguy hiểm và cần cảnh giác

    Trả lờiXóa
  16. Vấn đề tham nhũng là một trong những vấn đề đau đầu nhất không chỉ ơ nước ta mà còn rất nhiều nước khác nữa. Đây là một trong những vấn đề gây nên những bất đồng giữa người dân và chính quyền từ đó gây ra các vấn đề nóng của xã hội. Và thế là các kẻ xấu từ đó lợi dụng vấn đề này để bơm thêm, bịa thêm để kích động người dân làm loạn, gây nên sự bất ổn về chính trị.

    Trả lờiXóa
  17. Tham nhũng với mọi quốc gia đều có ảnh hưởng rất lớn, nó đều làm kìm hãm đến sự phát triển kinh tế, làm cho kinh tế suy thoái, có thể rơi vào khủng hoảng. Do đó, nhiệm vụ chống tham nhũng là hết sức cần thiết và cấp bách, đòi hỏi phải có sự quyết liệt. Nếu dẹp được nạn tham nhũng thì đất nước sẽ rất nhanh chóng phát triển và ổn định.

    Trả lờiXóa
  18. Cần phải có những biện pháp mạnh, dám nhìn thẳng vào sự thật để tiêu diệt nạn tham nhũng đang ngày đêm đuc khoét thân xác của những người lao động chân chính!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog