Chia sẻ

Tre Làng

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: LÀM SAO ĐỂ LÚC NÀO CŨNG ĐƯỢC YÊU?

Đội tuyển Việt Nam: Làm sao để lúc nào cũng được yêu?

Nguyên An/ Một thế giới 

 
Tỷ số 3-1 vẫn chưa nói hết phong độ ấn tượng của ĐTVN

Rất nhiều người từng nghi ngờ trình độ yếu kém của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhưng sự thật thì khi những học trò của HLV Miura chơi bằng tất cả sự quyết tâm khán giả lại thấy ngay một ĐTVN rất khác: rực lửa, đẹp mắt và hiệu quả!

Khán giả khắp cả nước lẫn khán giả ở sân Mỹ Đình tối qua phải nói đã có được một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn. Phải nói từ rất lâu rồi, phải đến hơn 4 năm trời sau thời HLV Calisto, người ta mới được thấy một hình ảnh đội tuyển Việt Nam hay và khởi sắc đến vậy.

Philippines đã thể hiện phong độ ấn tượng sau 2 trận đấu đầu tiên nhưng họ lép vế hoàn toàn trước màn trình diễn tuyệt vời của các học trò HLV Miura đến nỗi sau trận HLV Thomas Dooley phải thừa nhận: “Philippines cũng đã rất cố gắng để tấn công lại nhưng hôm nay đội bóng của tôi không có cửa vì cầu thủ ĐTVN đã chơi trận đấu quá hay. Tôi không có lời bào chữa nào về thất bại này”.

Trận đấu tối 28.11 trên sân Mỹ Đình cho thấy một điều “nhiều người biết nhưng ít người nói” là cầu thủ ĐTVN không hề kém và nếu họ đá một cách đàng hoàng, tử tế thì lúc đó khán giả mới thấy được trình độ của cầu thủ VN ở mức nào so với khu vực. Đá như trận Lào thì không thể nói là kiểu đá bóng “tử tế” được dù kết quả ĐTVN thắng đến 3-0.

Bầu Kiên đúng là nói một câu rất hay: “Bóng đá là sân khấu 4 năm, anh làm gì, khán giả họ nhìn vào biết hết”.

Khán giả luôn cảm nhận được thái độ của cầu thủ thi đấu dưới sân như thế nào (ảnh Ngọc Quỳnh)

Vì vậy chúng ta cũng cần phải đặt câu hỏi vì sao cầu thủ ĐTVN khi bị dồn vào thế kẹt thì họ mới đá thật hay và phải làm sao để lúc nào để cầu thủ ĐTVN cũng ra sân bằng tinh thần quyết tâm trận gặp Philippines?

Tiềm năng con người của bóng đá Việt Nam là có. Cầu thủ Việt có nhiều ưu điểm mà như HLV Thomas Dooley, cựu tuyển thủ ĐT Mỹ, nhận xét: “Họ rất nhanh và có kỹ thuật khéo léo. Tốc độ là ưu thế lớn của cầu thủ ĐTVN”. Ngay cả tiền vệ Lee Nguyễn khi về MLS chơi bóng, được báo chí Mỹ phỏng vấn cũng nói: “Các bạn không biết đâu, cầu thủ Việt họ có kỹ năng rất tốt, họ khéo léo hơn các bạn nghĩ nhiều và ở VN người ta chơi khá kỹ thuật và nó phù hợp với phong cách của tôi”.

Ở trận đấu tối qua, tuyển Philippines có tiền vệ trái Martin Steuble (21) là người gốc Thụy Sĩ từng đá cho Lausannes ở giải VĐQG Thụy Sĩ và ghi bàn ở Europa League 2010. Martin Steuble được coi là người chơi bóng khéo nhất của “The Azkals” tuy nhiên khi so với Văn Quyết, Thành Lương thì Martin Steuble chẳng có gì nổi bật hơn.

Điều mà nhiều người có thể rút ra được khi xem ĐTVN đá là bóng đá Việt Nam vẫn cần những ngôi thầy ngoại như Alfred Riedl, Henrique Calisto và bây giờ mà Toshiya Miura. Chỉ có những ông thầy ngoại với phương pháp huấn luyện hiện đại, phong thái chuyên nghiệp và ý thức kỷ luật cao thì mới có thể uốn nắn, đưa các tuyển thủ vào khuôn khổ và giúp họ phát huy phẩm chất tốt nhất.

ĐTVN vẫn cần những ông thầy ngoại như HLV Miura để tạo ra một phong cách chuyên nghiệp, ý thức kỷ luật cao cho các cầu thủ (ảnh Ngọc Quỳnh) 

Cầu thủ Việt có tiềm năng, có năng lực nhưng nói thẳng ý thức chưa chuyên nghiệp, phong thái hời hợt và nhất là khâu tự giác, kỷ luật còn rất kém nên chỉ cần “thả lỏng” một chút là hỏng ngay. Các HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc thất bại khi cầm ĐTQG không hẳn do họ kém mà vì họ không thể cứng rắn và kỷ luật được như các HLV ngoại. Nếu ở trận gặp Lào, HLV Miura không nổi trận lôi đình điểm mặt một loạt cầu thủ mắng xối xả và sẵn sàng loại bỏ bất cứ cầu thủ nào không tuân thủ ý đồ của HLV trưởng thì chưa chắc trận Philippines, ĐTVN đã đá hay như vậy.

“Cái đầu quyết định đôi chân”. ĐTVN chính là minh chứng rõ nét nhất của câu nói này. Thực sự nếu cầu thủ ĐTVN đá bằng cái đầu máu lửa thì chúng ta chẳng ngán ngại bất cứ đối thủ nào.


P/s: Hôm đá với Lào, mặc dù thắng 3-0, nhưng nhiều người vẫn nói: Đá như lồn.

23 nhận xét:

  1. Trong trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển quốc gia Philippin các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu một trận rất hay đã đáp lại tấm lòng cho người hâm mộ bóng đã Việt Nam các cầu thủ hãy tiếp tục giữ phong độ của mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận mãn nhãn như thế các cổ động viên sẽ không bao giờ quay lưng lại các cầu thủ mà sẽ luôn bên các cầu thủ để cổ vũ cho các cầu thủ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:22 30/11/14

    Mong rằng các cầu thủ luôn giữ được phong độ và đá hết mình vì màu cờ sắc áo

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:25 30/11/14

    Chính khao khát chiến thắng đã đã giúp họ lấy lại tình yêu và sự tin tưởng của người hâm mộ, sau hai năm với những sự thất vọng cùng cực.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:26 30/11/14

    Qua từng trận đấu, lượng khán giả vào sân Mỹ Đình và đông hơn, tất cả tạo nên một bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt và là động lực để các tuyển thủ có được sự hưng phấn cao độ. Và Thành Lương cùng các đồng đội đã không phụ lại tình yêu đó, để cống hiến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn trên sân Mỹ Đình

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:28 30/11/14

    Dù trong hoàn cảnh nào, người hâm mộ vẫn luôn ở bên ĐTVN và tình yêu đó đã được tái sinh, với những gì các tuyển thủ làm được.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:30 30/11/14

    Đội tuyển Việt Nam hãy cố lên. Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui. Việt Nam vô địch.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với một cầu thủ Việt Nam, để trở thành thần tượng trong mắt khán giả, rất nên học hỏi các ngôi sao nước ngoài bởi nói thẳng ra ở những nước phát triển, các ngôi sao bóng đá của họ hầu hết đều lĩnh hội được những tinh hoa của đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Tuy nhiên, không nên copy hoàn toàn bởi mỗi đất nước có hoàn cảnh và diễn biến tâm lý khác nhau, những gì mà ở nước ngoài mà người ta cho là phù hợp rất có thể sẽ trở nên lố bịch nếu áp dụng ở Việt Nam. Đáng buồn là thực tế đã có những cầu thủ VN mắc phải điều này.

    Trả lờiXóa
  9. Không có gì là hoàn hảo cả, điều quan trọng là mọi người không nên “diễn”, hãy cứ yêu và làm tốt công việc của mình rồi những điều tốt đẹp sẽ đến

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều để minh chứng tình yêu dành cho “người tình bóng đá” của người Việt. Cái tình yêu ấy chẳng phải một sớm một chiều mà có, cũng chẳng phải thoáng qua phút chốc rồi nhanh chóng tàn phai.

    Trả lờiXóa
  11. Tình yêu mà mỗi người dành cho bóng đá giống như ngọn lửa luôn âm ỉ cháy mãi trong lòng. Đến khi có cơ hội ngọn lửa ấy sẽ bùng cháy mãnh liệt để tiếp thêm sức cho những đôi chân Việt thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của tổ quốc

    Trả lờiXóa
  12. Những khi đội tuyển VN vấp ngã, thất bại thì dù thất vọng, dù giận hờn về đội bóng con cưng nhưng những người mang một tình yêu chân chính với bóng đá vẫn luôn kề vai, sát cánh, sẵn sàng tiếp lửa cho đội nhà đi đến hết con đường

    Trả lờiXóa
  13. Phải làm gì để cho mối tình giữa người hâm mộ với bóng đá nước nhà không dần trở nên nhạt nhẽo đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi cầu thủ, mỗi đội bóng mà quan trọng nhất vẫn là động thái tích cực và trách nhiệm của Liên đoàn và các cá nhân có liên quan.

    Trả lờiXóa
  14. đầu tiên thì cũng xin chúc mừng tới đội tuyển bóng đá Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng để tiến vào bán kết với tâm thế của đội bóng đứng đầu, với một lối đá hết sức đẹp mắt. Đặc biệt thông qua vòng bảng mà đội tuyển Việt Nam đã lấy lại được lòng tin với người hâm mộ khi sau 6 năm chúng ta mới có được một một tuyển đá cống hiến hết mình và hay đến như vậy

    Trả lờiXóa
  15. trước mùa giải thì người hâm mộ nước nhà rất thờ ơ với đội tuyển quốc gia của chúng ta và điều đó đã khiến các cầu thù và ban huấn luyện đôi khi cảm thấy chạnh lòng vì mình bị đối xử không bằng lứa các e U19 của đất nước. Thế nhưng chúng ta phải hỏi lại xem làm thế nào để người hâm hộ luôn tin yêu, luôn hết mình đến sân cổ vũ chứ. Đó chính là ở tinh thần thi đấu, ở cái đầu quyết định đôi chân, chỉ khi làm hết mình thì người hâm mộ chả bao giờ bỏ rơi họ

    Trả lờiXóa
  16. với bất kỳ môn thể thao nào, kể cả môn thể thao vua là môn bóng đá thì trước hết là bằng hết sức mình, không gian lận, bán độ. Dù U19 đá hay nhưng đâu phải người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quay lưng lại với U23 Việt Nam, các khán đài vẫn đông kín người xem với áo in hình cờ tổ quốc đấy thôi

    Trả lờiXóa
  17. Thắng không kiêu, tiếp tục hoàn thiện, tiến lên, tiếp tục giành chiến thắng cho đến kết thúc nha Việt Nam ơi!!!

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng đội bóng Viêt Nam. Trận đấu vừa qua cho thấy tấn công là cách phòng thủ hiệu quả nhất mà chỉ đội bóng có đủ trình độ mới làm được . Dưới thời của HLV hiện nay đội tuyển bóng đá VN không còn co cụm về câu giờ và phòng thủ sau khi ghi bàn như trước , đó là một trong những thay đổi tuyệt vời của đội tuyển , nó minh chứng cho sự tiến bộ của thể lực , kỹ thuật và nhận thức .

    Trả lờiXóa
  19. Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam, các bạn đã lấy lại niềm tin và sự yêu thương của khán giả. Mong rằng các bạn vẫn sẽ tiếp tục thi đấu như tinh thần trận đấu vừa rồi, nếu được như vậy thì dù kết quả thế nào thì người hâm mộ cũng sẽ vẫn tin yêu các bạn.

    Trả lờiXóa
  20. đội tuyển quốc gia đã lấy lại được niềm tin và sự yêu mến , quan tâm của khán giả hâm mộ nước nhà qua từng trận đấu với phong cách đá cống hiến , rực lửa và hiệu quả , các cầu thủ của chúng ta đã chứng minh được đẳng cấp cũng như là tinh thần nhiệt huyết cống hiến cho tổ quốc của họ

    Trả lờiXóa
  21. đội tuyển của chúng ta đã thi đấu hết sức thuyết phục và hiệu quả , khiến cho người hâm mộ nước nhà hết sức phấn khích và yêu mến , các cầu thủ cảu chúng ta đã có chiến thắng thuyết phục trước Phillippin để vào vòng bán kết với tư cách nhất bảng ,

    Trả lờiXóa
  22. trước khi giải đấu diễn ra , rất nhiều người hâm mộ đã không còn niềm tin vào đổi tuyển quốc gia cũng như nến bóng đã nước nhà vì họ mải mê hi vọng sự trỗi dậy của lứa cầu thủ u19 mới nổi , tuy nhiên sau vòng bảng thì hầu hết đã phải bất ngờ trước sức mạnh của đội tuyển quốc gia với tinh thần thi đấu hết sức cống hiến , rực lửa

    Trả lờiXóa
  23. nền bóng đã nước nhà đang đi xuống , do đó trước khi giải đấu này diễn ra , không ít người không mấy quan tâm lắm đến đội tuyển quốc gia , tuy nhiên các anh đã làm nhiều người phải suy nghĩ lại khi cống hiến lối chơi rực lửa , nhiệt huyết và hiệu quả ,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog