Chia sẻ

Tre Làng

TẬP CẬN BÌNH ĐANG GÂY RỐI Ở BIỂN ĐÔNG

Tập Cận Bình đang gây rối ở Biển Đông

(PetroTimes) - Kể từ khi trở thành người đứng đầu ở Trung Quốc (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước) đến nay, ông Tập Cận Bình đã thi hành một chính sách hết sức cứng rắn với các nước láng giềng ven biển Hoa Đông và Biển Đông. Dưới thời đại của ông Tập Cận Bình, Trung Quốc ngày càng trở nên hung hăng và hiếu chiến hơn, họ hành động bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp dư luận quốc tế.

Để củng cố quyền lực của mình, ông Tập đã thi hành một loạt biện pháp thanh trừng các đối thủ thông qua việc đẩy mạnh công tác chống tham nhũng. Ông Tập cũng thực thi một chính sách dân tộc cứng rắn ở trong nước, thẳng tay đàn áp người dân tộc Duy Ngô Nhĩ tạo ra mối hận thù dân tộc. Có thể nói ông Tập đã thâu tóm nhanh chóng quyền lực trong tay mình, song ông cũng để nảy sinh nhiều mầm mống của sự bất ổn trong nội tại.

Trước những hành vi ngang ngược của Trung Quốc với các nước láng giềng ven biển thời gian qua, một số nhà phân tích đặt câu hỏi phải chăng ông Tập không muốn dừng lại trong việc thâu tóm quyền lực trong nước mà ông ta đang muốn vươn ra thâu tóm quyền lực ở cả khu vực? Điều này không có gì là ngoa ngoắt vì các hành động hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông do ông Tập Cận Bình chỉ đạo là nhằm hướng tới mục tiêu khống chế, độc chiếm Biển Đông.

Tờ Đại Công Báo và United Daily News của Đài Loan mới đây dẫn lời ông Lee Hsiang - chou, người đứng đầu cơ quan an ninh Đài Loan, tiết lộ rằng đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc xây dựng đảo nhân tạo ở Trường Sa, bất chấp sự phản đối của các quốc gia láng giềng.

Dưới sự chỉ đạo của ông Tập, Trung Quốc đang ra sức lấp biển, mở rộng các bãi mà họ chiếm đóng bất hợp pháp ở Trường Sa năm 1988, biến các bãi này thành các căn cứ quân sự phục vụ cho ý đồ nham hiểm của ông Tập. Ông Tập trở thành kẻ hiếu chiến trên biển cũng là điều dễ hiểu bởi ông xuất thân từ quân đội.

Đối với Việt Nam một điều cần ghi nhớ là chính Tập Cận Bình là thư ký của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc khi mà Trung Quốc tiến hành cuộc chiến xâm lược ở biên giới phía Bắc Việt Nam năm 1979...

Theo BĐN

16 nhận xét:

  1. tham vọng của Trung quốc quá lớn, tham vọng của tập cận bình quá lớn!
    sự thực không thể phủ nhận được, đó là càng ngày trung quốc ngày càng hung hãn hơn trên biển đông
    những việc làm của tập cận bình chẳng biết điểm dừng ở đâu, nhưng, càng ngày càng làm cho thế giới phải cóc ái nhìn khác về trung quốc! Thế nhwungx chắc chắn rằng những điều trung quốc làm cũng sẽ chỉ nhận lại là con số 0 mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. tôi thấy có mỗi TQ mới có cái kiểu người đứng đầu ở Trung Quốc kiêm cả hai chứcTổng Bí thư và Chủ tịch nước cho nên ông Tập Cận Bình thoải mái thi hành một chính sách hết sức cứng rắn với các nước láng giềng ven biển Hoa Đông và Biển Đông. chính ra phải tách 2 chức này ra thì mới mong có sự thống nhất của đa số được, chứ ông chẳng khác nào tổng thống mất rồi

    Trả lờiXóa
  3. không thể phán rằng ông Tập đã thi hành một loạt biện pháp thanh trừng các đối thủ thông qua việc đẩy mạnh công tác chống tham nhũng được, vì chỉ bằng hành động như thế thì không thể kết luận được điều gì, nếu như xử tội nặng ông này mà thiên vị, nâng đỡ ông kia thì mới nói thế được, chứ người ta làm tham nhũng tốt thì phải khen chứ không thể chê linh tinh cảm tính được

    Trả lờiXóa
  4. Tập Cận Bình trà đạp lên tình hữu nghị lâu đời của nhân dân 2 nước Việt - Trung. Con người ta xây dựng mối tình thân, đằng này, ông ta lại can tâm phá hoại.

    Trả lờiXóa
  5. NHÌN MẶT THẰNG TẬP MUỐN ĐẤM QUÁ!

    Trả lờiXóa
  6. Không phải đến đời Tập Cận Bình Trung Quốc mới trở mặt với Việt Nam đâu các bạn. Hãy tìm lại các sự kiện lịch sử mà xem, không thể tin được thằng láng giềng mất dạy này.

    Trả lờiXóa
  7. Không kể đến những cuộc xâm lược từ xa xưa, Trung Quốc đã nhiều lần toan tính bành trướng sang nước ta. Nhưng ta bao giờ cũng thắng.

    Trả lờiXóa
  8. Xâm lược nước khác không bao giờ được công nhận chủ quyền, ông tập cận bình đổi nhân cách lấy cái gì đây?

    Trả lờiXóa
  9. Bọn khựa làm gì có nhân cách mà đổi?
    Chỉ có chất bẩn tính, không ai muốn giây.

    Trả lờiXóa
  10. Không phải không muốn giây, chính xác hơn là họ khinh, coi như cứt như chất dơ bẩn...

    Trả lờiXóa
  11. Dù Tập Cận Bình, dù TQ có những âm mưu nào đi chăng nữa thì Việt Nam không bao giờ chịu khuất phục trước bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Lòng tham của họ là vô đáy mà, cái không phải của mình cũng muốn thuộc về mình, thật là nực cười. Việt Nam chúng ta không bao giờ để chúng đạt được âm mưu nào hết, cái gì của Việt Nam thì mãi mãi là của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Không chỉ có Tập Cận Bình bây giờ mới làm như vậy mà từ xưa đến nay các lãnh đạo của Trung Quốc đều như vậy, thời gian tới chắc chắn các lãnh đạo khác của TQ cũng sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động này, do vậy chúng ta cần phải lường trước và có hướng đấu tranh hợp lý.

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam cần nhìn nhận thẳng thắn về vấn đề này và có hướng đi đúng để kiềm chế hoạt động này của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. TQ thâm lắm! Câu đó không sai. Chúng như vậy, chúng ta phải có biện pháp vừa hợp tác vừa đấu tranh. Việc chính chúng ta là phải phát triển sức tự lực, tự cường của mình, có như vậy cho dù kẻ thù có hành động thế nào, lời hứa ra sao, hay thất hứa, chúng ta vẫn luôn làm chủ tình hình. Như vậy, đây là cách tốt nhất để bảo vệ tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  16. Đã xâm phạm chủ quyền việt nam lại còn có những việc làm như thế nữa chứng tỏ trung quốc đang rất ngang ngược, và không thể nào chấp nhận được tình trạng như thế này, một tình trạng không thẻ được đối với những người dân việt nam hiện nay, cũng không thể có những chuyện như thế tiếp diễn nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog