Chia sẻ

Tre Làng

TỔNG THÔNG MỸ KHÔNG THÈM ĐI XE TÀU

Tổng thống Mỹ mà đi xe Made in China?


Mấy bác Tàu bị bệnh hoang tưởng, muốn tổng thống Mỹ đi xe Hồng Kỳ Made in China tới dự hội nghị APEC, nhưng ông Obama đã đi xe limousine Cadillac One của Mỹ tới dự, cho nên họ bất bình.

Đây là vấn đề an ninh và an toàn (security and safety) của tổng thống Mỹ. Dường như TQ không biết gì về vấn đề an ninh Mỹ bảo vệ tổng thống như thế nào khi muốn tổng thống Obama đi xe của TQ. Bước lên xe "lạ" nó nổ một cái đùng là mất mạng chứ chẳng phải chuyện chơi, chưa kể chuyện bị TQ đặt chip nghe lén trên xe, cũng như bao nhiêu vấn đề an ninh khác đặt ra cho nhóm mật vụ bảo vệ tổng thống.

Thường khi tổng thống Mỹ đi công du nước ngoài, chiếc Air Force One được trang bị như một "Nhà Trắng di động". Ngoài chiếc Air Force One chở tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng, còn có thêm 2 chiếc máy bay C-5 Galaxy đi kèm. Hai chiếc C-5 Galaxy này rất lớn, dùng để chở theo vài chiếc limousine, trong đó có chiếc limo Cadillac One chống đạn mà tổng thống dùng để di chuyển khi ở nước ngoài.

Vì sao Mỹ phải mang theo tới mấy chiếc limousine thay vì một chiếc? Thường đi công du tới những nước an ninh không ổn định, nếu chỉ có 1 chiếc limousine thì người ta biết tổng thống đang ở đâu khi chiếc xe di chuyển trên đường. Chiếc limo đó là mục tiêu cho những người muốn ám sát tổng thống Mỹ, cho nên phải có vài chiếc limousine để không ai biết tổng thống Mỹ đang ở trong chiếc limo nào.

Ngoài mấy chiếc limousine này ra, 2 chiếc C-5 Galaxy nói trên còn mang theo nhiều thứ khác, trong đó có trực thăng riêng của tổng thống và các trang thiết bị cấp cứu y tế, phòng khi có chuyện. Chiếc C-5 Galaxy rất to, có thể mang theo cả xe tank và du thuyền, nếu muốn.

Chớ có mơ tổng thống Mỹ đặt chân lên xe của các nước khác. Ngoài chiếc limo Cadillac One, có thể tổng thống Mỹ lên xe của bạn bè và người thân của ông, nhưng phải qua sự kiểm tra kỹ càng của các nhân viên mật vụ.
***

"Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua không sử dụng chiếc xe nội địa danh giá nhất của Trung Quốc mà đi xe riêng, và nhai kẹo cao su khi tới dạ yến ở Bắc Kinh, khiến công chúng nước chủ nhà không vui.

Hồng Kỳ là nhãn hiệu xe truyền thống mang tính biểu tượng của Trung Quốc, thường dành riêng cho các quan chức cấp cao. Những hình ảnh trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc tối qua cho thấy ông Obama đi trên limousine của Mỹ, trong khi các lãnh đạo các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đi xe Hồng Kỳ tới cung thể thao dưới nước Water Cube ở Bắc Kinh".

Nguồn: Lấy từ PhuocBeo

13 nhận xét:

  1. Chiếc xe 'quái vật' của tổng thống Mỹ Barack Obama
    Hàng rào bảo vệ thứ hai của ông Obama là chiếc xe limo Cadillac One được mệnh danh là “quái vật”. (hàng rào thứ nhất là đội vệ sĩ cực khủng xung quanh tổng thống, xem ở link dưới bài)

    Cửa sổ chiếc xe này dài 15cm, có thể chống cả đạn xuyên giáp và áp lực từ bom. Nội thất trong xe có khả năng đóng kín để chống lại những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

    Một cơ chế tự vệ của xe là có khả năng khóa kín xe tương tự két sắt ngân hàng tự kích hoạt để đóng kín khi ngân hàng bị tấn công.

    Trả lờiXóa
  2. Bình xăng của chiếc Cadillac One được bọc thép để chống đạn. Bình xăng này còn được phun một loại bọt đặc biệt để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, kể cả khi bị đạn xuyên thủng. Trong xe cũng chứa đầy các loại vũ khí để bảo vệ ông Obama, từ máy quay ban đêm, súng đạn, hơi cay…

    Nếu ông Obama bị thương trong một vụ tấn công, trong xe có sẵn các bình máu của ông để nhân viên Sở Mật vụ sẵn sàng truyền máu khẩn cấp. Xe cũng có hệ thống cung cấp khí oxy khẩn cấp.

    Toàn bộ thân xe được bọc thép và titan để có thể chịu được cả sức công phá của một quả bom gắn bên dưới. Vỏ xe là loại chống bị xuyên thủng. Kể cả khi bị bể vỏ thì chiếc Cadillac One vẫn có thể di chuyển với tốc độ cao.

    Các cảm biến từ trường dọc thân xe có khả năng phát hiện và vô hiệu hóa bom tự chế. Một số cảm biến khác thường xuyên “ngửi” không khí xung quanh để phát hiện dấu vết chất độc hóa học và sinh học.

    Trả lờiXóa
  3. Do có rất nhiều thiết bị an ninh nên chiếc Cadillac One nặng tới 6.350kg. Để so sánh, chiếc Rolls-Royce Phantom, một trong những chiếc xe lớn nhất thế giới, cũng chỉ nặng 2.550kg. Do đó chiếc Cadillac One chỉ đạt tốc độ tối đa 96km/giờ.

    Tài xế lái xe của ông Obama cũng không phải là người bình thường mà là một đặc vụ Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), được huấn luyện đặc biệt để xử lý các tình huống khẩn cấp khác nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Ước tính chiếc xe “quái vật” có giá trị khoảng 300.000 USD. Đằng sau chiếc siêu xe của ông Obama luôn có các chiếc Chevrolet Suburban được trang bị súng máy Dillon M134D Gatling Gun, có khả năng bắn 4.000 viên đạn cỡ lớn/phút, bật lên từ nóc xe.

    Giới chuyên gia vũ khí đánh giá đoàn xe của ông Obama “là loại được trang bị công nghệ hiện đại nhất thế giới”.

    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141112/vu-khi-cong-nghe-cao-bao-ve-tong-thong-obama/670107.html

    Trả lờiXóa
  5. nói thật chứ giờ đồ tàu cái gì cũng đểu, cái gì cũng nguy hiểm thì thử hỏi có ai dám...
    đằng này lại còn là ông ô ba ma, là tổng thống Mỹ nữa thì hỏi làm sao có thể tin được mà xài hàng tầu!
    có ai biết đâu được cái xe đó có thực sự an toàn không, ai biết được cái xe đó đặt bao nhiêu cái chip nghe lén nọ này!
    thế nên là cứ xài hàng của mình cho nó chắc ăn!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. đúng là hàng tàu khựa. thật là khóc ó tểh tin tưởng nổi hàng tàu!
    mà đối với một tổng thống như obama lại càng khó có thể tin tưởng vào cái hàng tàu ấy chứ!
    việc bảo đảm an ninh cho một vị tổng thống là vô cùng quan trọng, thế nên không dùng hàng tàu khựa là chuẩn luôn!

    Trả lờiXóa
  8. Xe này chưa chắc bằng xe của hai lúa Trần Quốc Hải và Trần Quốc Thanh ở Tây Ninh
    Ô bà má mà lên xe đó thì thế nào nhỉ?
    Mình nghĩ, chả khác gì xe Tàu Khựa

    Trả lờiXóa
  9. đúng rồi. Đừng có tin vào mấy bác Tàu này. Đến người anh em láng giềng là chúng ta mà bọn chúng còn dùng những thủ đoạn bẩn thỉu thì tin làm sao được. Anti tàu khựa đi. Đừng dễ dàng tin tàu khựa. Mấy bác nguyên thủ quốc gia cũng nên chú ý đừng có mà sài đồ tàu không thì lộ lộ lọt hết thông tin đấy

    Trả lờiXóa
  10. Gớm đời
    lều báo cứ ngoắng cả lên, cứ như bây giờ mói làm được xe bọc thép ấy
    Thực ra là chỉ độ thôi
    máy móc nhập
    tôn, vỏ xe nhâ[j
    nhâp tuốt
    báu gì

    Trả lờiXóa
  11. nói thật chứ, cỡ như ông obama mà đi xe tàu mới lạ!
    ai thì không biết nhưng như ông obama mà đi xe tàu thì mới thực sự là chuyện đáng chú ý!
    an ninh cho một vị tổng thống của một đất nước đâu thể lơ là, huống hồ lại còn là một nước như nước Mỹ chứ!
    đúng là không còn gì để bàn luận!

    Trả lờiXóa
  12. làm tổng thống cũng khổ thật, à mà phải nói là làm tổng thống Mỹ khổ thật, khổ hơn làm chủ tịch nước nhiều, mà hay phân biệt chế độ một tí nha, chế độ tư bản thì ông tổng thống dễ chết nhất, vì nhiều người nhằm vào ông bởi đơn giản ông lái các chính sách, còn chế độ xã hội nếu có ai nhằm vào thì nhằm vào cả chính quyền chứ chẳng nhằm vào chủ tịch nước đâu

    Trả lờiXóa
  13. tôi nghĩ rằng tổng thống Mỹ đến nước nào sợ bị ám sát thì sợ chứ riêng TQ và VN thì không phải lo đâu, VN thì luôn chơi đẹp rồi, có hẳn đội quân bảo vệ miễn phí ông Obama, còn TQ thì căn bản không dám để ông Obama xảy ra điều gì vì TQ chưa đến lúc muốn đối đầu với Mỹ, nhưng Obama đi xe riêng là vấn đề nguyên tắc rồi, ông không sợ chết mà sợ chết rồi bị người đời chửi ngu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog