Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC: MỘT XÃ HỘI MAN RỢ ĐẾN TỞM NÔN

Cuteo@

Người ta mới chỉ biết đến Trung Quốc là quốc gia hội đủ các yếu tố bẩn tưởi là tham lam, bành trướng, trộm cắp, gian manh, lừa lọc, sấc láo và xảo trá. Nhưng cũng sẽ không ngạc nhiên nếu thêm vào đặc tính nữa là: MAN RỢ!

Đây là những câu chuyện chỉ có thể xảy ra tại Trung Quốc. Bất kể ai đọc xong cũng đều "đứng hình" về mức độ man rợ đến tởm nôn.

Kinh hãi chuyện mua bán... xác người cho đủ chỉ tiêu

Khánh Chi (Tổng hợp)


ANTĐ - Dư luận Trung Quốc lại sốc với thông tin cán bộ Nhà nước tích cực thu mua thi hài để đạt đủ chỉ tiêu hỏa táng được giao. Tuy nhiên, thực trạng đào bới và mua bán xác người tại Trung Quốc không phải mới xuất hiện, nó đã tồn tại từ rất lâu bởi nhiều lý do…

Nhiều người tại Trung Quốc dù đã chết vẫn không được yên vì nạn trộm, bán xác hoành hành

Từ“chạy” đủ chỉ tiêu hỏa táng

Những năm gần đây, thị xã Bắc Lưu thuộc thành phố Ngọc Lâm, khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây thường xuyên xảy ra nạn đào trộm mộ, có trường hợp chỉ sau 1 đêm được chôn, tử thi đã không cánh mà bay. 

Ngày 29-6-2014, một nông dân họ Cố thuộc thị trấn Lục Tĩnh (Bắc Lưu) đã đến cơ quan công an trình báo, di hài người ông 81 tuổi đã bị đánh cắp. Sáng 8-7, cơ quan công an thị xã Bắc Lưu thông tin đã bắt được đối tượng chuyên đào trộm mộ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng họ Chung khai nhận từng nhiều lần trộm xác chết ở quanh thị xã Bắc Lưu và đem đi tiêu thụ tại tỉnh Quảng Đông. Ngay sau đó, hai cán bộ Nhà nước có biệt danh “lão Na Vụ” và “lão Hà Hoa” đã lần lượt sa lưới. 

Đó là cán bộ họ Đổng – Phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng hợp chính trị thị trấn Na Vụ, thị xã Hoa Châu và quan chức họ Hà – Chủ nhiệm Ban phụ trách các vấn đề xã hội thuộc trấn Hà Hoa, thị xã Cao Châu, thuộc thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông. Hai quan chức này đều chịu trách nhiệm thực hiện mai táng văn minh. Theo lời khai của Đổng, từ tháng 11-2013, đối tượng này quen biết Chung, sau đó thỏa thuận, mỗi xác người được mua với giá 3.000 NDT. Đối tượng họ Hà cũng cho biết, đã làm ăn với Chung từ năm 2012 và mua được thi hài với giá rẻ hơn Đổng một nửa - 1.500 NDT.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, Đổng khai nhận đã mua 10 xác chết do Chung bán. Cứ đến cuối tháng, Đổng lại cùng “tay chân” đến một hang động trên núi để đem thi thể giấu trong đó đến Nhà tang lễ thành phố Mậu Danh hỏa táng. Còn Hà hỏa táng những xác thu mua được tại Nhà tang lễ thị xã Cao Châu. Khi chuyển giấy tờ tử thi cho nhà tang lễ, Đổng gán tên những người đã qua đời có hộ khẩu trong thị trấn mà hắn phụ trách cho những xác chết không rõ danh tính được thu mua.

Được biết, thị trấn Na Vụ mỗi tháng đều có chỉ tiêu hỏa táng, nhưng người dân tại đây vẫn giữ thói quen địa táng với quan niệm “chết là trở về với đất mẹ” nên Đổng phải mua thi hài để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối tượng họ Hà khai nhận tương tự, đồng thời cho biết lãnh đạo thị trấn cũng đồng ý với phương án này, tờ Chinanews của Trung Quốc đưa tin. 

Trung Quốc có truyền thống thổ táng và xây mộ cho người đã khuất nhưng Chính phủ khuyến khích hỏa táng để tiết kiệm đất đai và phát triển kinh tế - xã hội nên tình trạng “chạy” cho đủ chỉ tiêu hỏa táng mới phát sinh. Giao chỉ tiêu hỏa táng cho các địa phương là chủ trương đúng đắn nhưng mặt trái của nó là tạo điều kiện cho cấp cơ sở làm giả số liệu và nạn thu mua xác có “đất” phát triển. Theo Đại Hà báo, trước năm 2004, nhiều người phụ trách các nhà tang lễ, cán bộ quản lý thực hiện nếp sống mới trong tang lễ thuộc thành phố Thiết Châu (tỉnh Quảng Tây) đã tham gia đường dây trộm bán xác người. Đường dây này đã giao dịch gần 200 xác chết. Năm 2009, tạp chí Bán Nguyệt đàm Tân Hoa xã cũng chỉ ra hiện tượng lợi dụng việc đổi mới hoạt động tang lễ để buôn bán xác chết và vơ vét tiền phi pháp, trong đó có sự câu kết của các đối tượng đào trộm mộ, đánh cắp xác người chết và bán lại cho những đơn vị cần hoàn thành chỉ tiêu hỏa táng.

Đến hủ tục “đám cưới ma”

Cuối tháng 10-2014 trang Nam Hoa tảo báo dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, tháng 6 vừa qua, công an huyện Cự Dã (Sơn Đông) khám phá đường dây chuyên ăn trộm và bán thi hài phụ nữ. Đối tượng của vụ án - tên Vương khai rằng, tháng 3 năm nay, hắn cùng 8 đồng bọn đào tử thi phụ nữ đã được chôn 3 tháng để bán với giá 18.000 NDT. Theo kẻ đào trộm mộ này, xác chôn nhiều năm không đáng giá, vừa chết mới giá trị, có thể bán được hơn 20.000 NDT (gần 70 triệu VND).

Theo lời khai của nghi phạm, lực lượng công an đã tìm được người mua là một đối tượng họ Lưu ở tỉnh Hà Bắc. Lưu cho biết, trong lúc tìm người mua, hắn giữ xác chết trong một nhà xác một bệnh viện. Khoảng 1 tuần sau, hắn bán được cho một người ở thị xã Vũ An (Hà Bắc) được 38.000 NDT. Hiện, phía công an đã bắt giữ được 11 đối tượng liên quan đến đường dây này.

Tử thi phụ nữ trở thành “món hàng” sinh lợi cao trong giới tội phạm buôn xác chết ở Trung Quốc bởi nhiều địa phương ở nước này như Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc, Quảng Đông... vẫn tồn tại hủ tục làm “đám cưới ma” cho người thân đã chết trẻ mà chưa lập gia đình. Mới đây, hồi cuối tháng 8, Tòa án huyện Bạch Thủy (Thiểm Tây) đã phán quyết đối tượng Tôn Ngân Hợp 1 năm 6 tháng tù vì tội đánh cắp thi thể để bán cho một gia đình làm “đám cưới ma”. Vụ án xảy ra vào tháng 12-2010, Tôn thuê 2 cửu vạn đào trộm mộ, lấy xác một phụ nữ nhưng trên đường vận chuyển thì nhóm của Tôn bị công an bắt giữ. Mùa đông năm 2011, một nhóm tội phạm đào mộ ở Thiểm Bắc đã thu lợi hơn 240.000 NDT từ 10 thi hài phụ nữ đánh cắp được. Thi hài của nhóm này có giá cao bởi chúng tắm rửa sạch sẽ cho tử thi và làm giả giấy tờ thể hiện tử thi mới được lấy ra từ nhà xác của bệnh viện. 

Không chỉ đơn thuần đào trộm xác chết, hủ tục làm đám cưới cho người đã khuất ở Trung Quốc còn khiến nhiều bi kịch nảy sinh. Tháng 6-2013, một đôi vợ chồng ở huyện Hóa (Thiểm Tây) đã bán con gái nuôi tên Đình Đình, 18 tuổi, bị bại não, cho người có nhu cầu mua “vợ quỷ”. Sự việc bị lực lượng an ninh phát hiện và Đình Đình may mắn không bị chôn sống. Trước đó, năm 2011, một người đàn ông tại Thiểm Tây đã giết hại tàn nhẫn một thai phụ chỉ để bán thi thể nạn nhân cho một “đám cưới ma” với giá 22.000 NDT. Tên này sau đó đã bị tử hình.

Theo ANTĐ

10 nhận xét:

  1. Tiểu Duy15:30 7/11/14

    thật sự rất khủng. mang tiếng con cháu hoa hạ với nền văn minh có từ hàng ngàn năm trước mà giờ đây trung quốc lại có những kẻ man rợ táng tận lương tâm như vậy, đến cả người chết cũng không được chết yên ổn, chết rồi còn bị đem ra làm vật trao đổi mua bán chỉ vì tiền vì quyền. thật sự không thể chấp nhận được! vạn vật theo thời gian phải ngày một tiến hóa phát triển, còn nhiều ng trung quốc thì lại ngày càng trở nên man rợ vô nhân tính, ngày càng mất hết liêm sỉ lẫn tính ng!

    Trả lờiXóa
  2. ở một quốc gia đông dân nhất thế giới nên hầu hết mọi chuyện kì dị nhất sẽ xuất hiện tại đất nước dân số bằng 1/6 dân số thế giới này. Chỉ nghe qua thôi chúng ta cũng có thể thấy được sự man rợ, không gì là không thể tại quốc gia Trung Quốc này. VÌ cuộc sống, vì sự mưu sinh mà người ta bất chấp làm những việc tày trời, sai pháp luật để kiếm lời

    Trả lờiXóa
  3. Với dân số khổng lồ nhất thế giới thì chẳng có gì là khó tưởng tượng ở cái quốc gia này cả. Nhưng thật khó mà nghĩ đến việc bán buôn nội tạng người, giết người để lấy nội tạng, Thật là kinh tởm cái quốc gia này. Không biết chính quyền thế nào mà để việc này diễn ra nữa

    Trả lờiXóa
  4. Thật là ghê tởm những việc như vậy mà chúng cũng có thể làm được những hành động như vậy cho thấy những người quyết định ra những chủ trương đó không có lương tâm và nói đúng hơn là không có tình người khi người ta mất đi về nơi an nghĩ vĩnh hằng mà lại có những chuyện đó thật là tán tận lương tâm

    Trả lờiXóa
  5. Một đất nước luôn rêu rao là văn hóa thì thực tế lại ngược lại một cách phũ phàng. những tội ác man rợ, những hủ tục kinh hoàng tưởng như chỉ tồn tại ở thời cổ đại, nơi kém văn minh lại hiển hiện giữa một vùng vẫn tự coi là có văn hóa văn minh nhân loại. thế mới thấu rõ những chính sách, quy định chết người của Trung Quốc, thật đáng sợ nếu sống trong một xã hội man rợ như thế

    Trả lờiXóa
  6. Không biết họ có còn tính nhân đạo không nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể tin nổi, Trung Quốc lại có thể làm những điều vô nhân tính đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Quá man rợ, ác giả rồi sẽ gặp ác báo thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Thế này liệu rằng còn ai dám đặt chân lên nước này, đồng loại ăn thịt đồng loại, không thể tin nổi họ lại làm những việc ác độc đến vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh23:40 9/11/14

    Đến khi nào Trung quốc mới thôi làm con người hết hoảng sợ về họ đây, quá là kinh dị, những việc làm như thế phải nhận một bản án thích đáng cao nhất để trừng trị họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog