Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM CHẾ TẠO THÀNH CÔNG NHIỀU LOẠI "ỐC VÍT" KHÔNG NGƯỜI LÁI

Khoai@

Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không-Không quân (PK-KQ) thuộc Quân chủng PK-KQ vừa chế tạo và thử nghiệm thành công mẫu máy bay không người lái (MBKNL) phản lực tốc độ cao UAV-02 có các tính năng chiến-kỹ thuật và công nghệ chế tạo vượt trội, có thể làm mục tiêu bay cho máy bay Su-30MK2 chặn kích và sử dụng vào các mục đích quân sự quan trọng khác.

Lãnh đạo Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ cho biết: Bằng nguồn vốn tự có, đến nay viện đã triển khai nghiên cứu và chế thử 5 mẫu máy bay không người lái để phục vụ huấn luyện chặn kích cho máy bay Su-30MK2. Trong quá trình nghiên cứu, mẫu UAV-01 và UAV-02 đã được lựa chọn để bay thử nghiệm, trong đó mẫu UAV-02 là loại có tính năng cao hơn.

Với hai động cơ phản lực, sải cánh 2,8 m, chiều dài thân 2,5 m, UAV-02 có các tính năng theo thiết kế đạt tốc độ bay hành trình từ 250 đến 350 km/giờ, bán kính hoạt động 100 km, độ cao bay tối đa 8000 m; máy bay nặng 38 kg khi nạp đủ nhiên liệu, thời gian hoạt động tối đa là 45 phút. Cả hai loại UAV-01 và UAV-02 đều có thể bay hoàn toàn tự động theo chương trình đặt trước của người chỉ huy. Với tính năng kỹ-chiến thuật kể trên, UAV-02 hoàn toàn phù hợp và cơ bản đáp ứng được các yêu cầu trong công tác huấn luyện của Quân chủng PK-KQ hiện nay.

Đặc biệt, chiếc UAV-02 đã giải quyết được 3 vấn đề về kỹ thuật quan trọng, đó là: Phần thiết kế động lực học và kết cấu cho phương tiện bay có tốc độ cận âm với việc sử dụng công nghệ vật liệu Carbon Fiber, phần điều khiển thích nghi cho phương tiện bay có lượng tiêu hao nhiên liệu lớn và quan trọng nhất là đồng bộ với tổ hợp ngắm bắn và điều khiển hỏa lực trên máy bay Su-30MK2.

Vừa qua, chiếc UAV-02 đã cất cánh thử nghiệm tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) trong chuyến bay phối hợp hiệp đồng với máy bay Su30-MK2 của Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371. Ngay trong chuyến bay đầu tiên, các khí tài điện tử của Tổ hợp dẫn đường-ngắm bắn và tên lửa trên máy bay Su-30MK2 đã phát hiện và bám sát được mục tiêu UAV-02… Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, UAV-02 đã hạ cánh an toàn, sẵn sàng cho các lần bay thử nghiệm tiếp theo.

Căn cứ vào kết quả giải mã khách quan sau chuyến bay, các chuyên gia vũ khí hàng không đã khẳng định UAV-02 đủ điều kiện làm mục tiêu cho Su-30MK2 huấn luyện chặn kích.

Hiện nay Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ đang hoàn thiện mẫu UAV-03 và UAV-04 với những đột phá mới về công nghệ như: Điều khiển độc lập dẫn đường quán tính INS, có tốc độ hành trình cận âm 0.85M, tăng thời gian bay và bán kính hoạt động, bay giám sát biển, đảo…

Thành công này, đã góp phần làm cho "những con ốc vít" thương hiệu Việt cất cánh bảo vệ đất nước.

Khoai@ tổng hợp từ báo Quân đội nhân dân


Còn rất nhiều những con "ỐC VÍT" như thế này đang được Việt Nam sản xuất để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc







7 nhận xét:

  1. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho nền công nghiệp quốc phòng của Việt Nam, hy vọng Việt Nam sẽ ngày càng phát triển nền công nghiệp này ngày càng hiện đại và quy mô hơn để có thể sánh tầm với nền công nghiệp quốc phòng của nhiều nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn những hình ảnh này mà thấy tương lai quân sự của Việt Nam có vẻ sáng lạn hơn một chút, hy vọng chúng ta không còn phải mua vũ khí cũng như không phải phụ thuộc vào nước nào nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng với những thành tựu lớn như thế này, Việt Nam chúng ta có thể tăng cường sức mạnh quân sự, bảo vệ được chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trước những thế lực vẫn luôn dòm ngó xâm lược nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là khả năng sáng tạo kỹ thuật của Việt Nam là vô hạn. Hy vọng thời gian tới Việt Nam sẽ sáng chế ra nhiều thiết bị kỹ thuật nữa chứ không chỉ là con "ốc vít".

    Trả lờiXóa
  5. Trí tuệ, sáng tạo của Việt Nam là rất lớn, bằng chứng là luôn giành giải cao trong các cuộc thi sáng tạo thế giới, đặc biệt là robocon thời gian vừa qua. Chắc chắn thời gian tới Việt Nam sẽ chế tạo được nhiều con "ốc vít" lớn như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Thực sự Việt Nam cần tạo ra cho riêng mình những thiết bị quân sự tốt, có như vậy mới có khả năng đánh bại mọi âm mưu thôn tính của các nước đế quốc ngày đêm nhằm nhò xâm chiếm nước ta

    Trả lờiXóa
  7. Chà chà, những "ốc vít" này đáng nể đấy chứ, chúng có thể góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog