Chia sẻ

Tre Làng

NẠN NHÂN NỮ TRONG CLIP LIÊN QUAN ĐẾN ĐẠI ĐỨC THÍCH CHÚC MINH KHỞI KIỆN

Nạn nhân nữ trong clip được cho là liên quan đến ĐĐ. Thích Chúc Minh khởi kiện


LỜI BAN BIÊN TẬP

BBT Đạo Phật Ngày Nay nhận được văn thư của Luật sư Lê Thanh Sơn, đại diện của Văn Phòng Luật Sư AIC Lawyers & Consultants, yêu cầu đăng tải Giấy ủy quyền (tiếng Anh và tiếng Viêt) của Bà Hiếu Phạm và luật sư của Bà Hiếu Phạm là ông Micheal R. Vieira, Luật sư thuộc Công ty ASHFORD WRISTON a Limited Liability Law Partnership LLP. Giấy ủy quyền này yêu cầu Luật sư Lê Thanh Sơn làm đại diện pháp lý cho Bà Phạm tại Việt Nam, tiến hành khởi kiện tại Việt Nam đối với các cá nhân và/hoặc tổ chức liên quan đến vụ trộm cắp và phát tán hình ảnh của Bà Hiếu Phạm trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong thời gian qua.

Giấy ủy quyền cho biết bà Pham Hiếu là “người nổi tiếng ở các cộng đồng Việt Nam trên toàn nước Mỹ” và đang “bị buộc phải tránh xa tác động ảnh hưởng xã hội”, “bị tổn hại về tinh thần vô cùng thậm tệ”. Ngoài ra “Bà Phạm còn bị buộc phải dành rất nhiều thời gian và nguồn lực với mục đích là chống lại những chỉ trích của công luận đang vẫn đang tiếp tục diễn ra”.

BBT Đạo Phật Ngày Nay đăng tải toàn văn Giấy ủy quyền bằng tiếng Anh và bản dịch ra tiếng Việt của Văn phòng Luật sư AIC Lawyers & Consultants để tham chiếu.
______________

Kính gửi Ban Biên tập Đạo Phật Ngày Nay,

Liên quan đến vụ việc các mạng truyền thông VN đã đưa lên công luận hình ảnh phản cảm của Bà Hiếu Phạm (có quốc tịch Hoa Kỳ) và một người được cho là giống Đại đức Thích Chúc Minh (Chùa Từ Tôn, Hòn Đỏ, Nha Trang, Khánh Hòa), theo yêu cầu của Bà Hiếu Phạm và luật sư của Bà Hiếu Phạm là ông Micheal R. Vieira luật sư thuộc Công ty ASHFORD WRISTON a Limited Liability Law Partnership LLP (quốc tịch Hoa Kỳ) về việc ủy quyền cho luật sư Lê Thanh Sơn và Văn Phòng Luật Sư AIC Lawyers & Consultants đại diện cho Bà Hiếu Phạm giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ ăn cắp và phát tán hình ảnh của bà trên công luận.

Tôi, luật sư Lê Thanh Sơn, với tư cách là đại diện hợp pháp cho Bà Hiếu Phạm tại Việt Nam xin được gửi tới Ban Biên tập Đạo Phật Ngày Nay toàn bộ nội dung Thư Ủy Quyền có chữ ký đầy đủ của Luật sư Micheal Vieira và Bà Hiếu Phạm (đã được công chứng bởi Phòng Công Chứng Bang Hawaii) để công bố công khai trên công luận (theo yêu cầu của Bà Hiếu Phạm về việc công bố công khai toàn bộ nội dung ủy quyền để làm việc với các cơ quan báo chí).

Vì nội dung clip có liên quan đến hình ảnh được cho là của Đại Đức Thích Chúc Minh nên Bà Hiếu Phạm cũng yêu cầu luật sư gửi đến Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo VN tỉnh Khánh Hòa, Chùa Từ Tôn và Đại Đức Thích Chúc Minh toàn bộ nội dung này.

Vì vậy, bằng thư này, chúng tôi xin gửi tới Ban Biên tập Đạo Phật Ngày Nay toàn bộ nội dung Thư ủy quyền ngày 17/12/2014 (bản solfcopy Anh và bản dịch tiếng Việt kèm theo thư này). Đồng thời, kính đề nghị Hòa Thượng gửi toàn bộ nội dung và tài liệu kèm theo tới Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo VN Tỉnh Khánh Hòa, Chùa Từ Tôn và Đại Đức Thích Chúc Minh.

Rất mong nhận được sự hợp tác của Ban Biên tập Đạo Phật Ngày Nay.

Trân trọng!

Luật sư Lê Thanh Sơn
Văn Phòng Luật Sư AIC Lawyers & Consultants
Phòng 902, Tòa nhà 17T4, đường Hoàng Đạo Thúy,
Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam;
Tel: 04-62512657 / Fax: 04-62512658

_____________________________________________

December 17, 2014

To: AIC Lawyers & Consultants
Attn: Son Le
Phong 902, Toa nha 17-T4, Hoang Dao Thuy
Khu Do Thi Moi Trung Hoa, Nhan Chinh,
Thanh Xuan, Ha Noi Viet Nam
Re: Hieu Pham

Kính gửi Ông Sơn Lê,

Chúng tôi đại diện cho Bà Pham Hiếu còn có tên gọi là Hieu Pham Stuart (Bà Phạm). Bà Phạm là một công dân có quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ hiện tại đang sinh sống tại Honolulu, Hawaii. Bà Phạm là một nạn nhân của một vụ vi phạm về trộm cắp và khai thác tình dục như được trình bày dưới đây đang mong muốn sự trợ giúp lập tức về pháp lý của Ông tại Việt Nam.

Trở lại thời gian vài năm trước đây, một đoạn video clip về quan hệ giữa Bà Phạm với người bạn trai trước đây của Bà đã được quay video giữ lại. Đoạn video này đã bị mất cắp và bị chỉnh sửa lại. Sau đó, đoạn video này và một số hình ảnh đã được chỉnh sửa và bóp méo và đưa lên trên 125 trang websites mà không được sự đồng ý của Bà Phạm. Hiện tại đoạn video này đã thu hút được sự quan tâm của cả cộng đồng quốc tế bởi vì một trong những người trong video này được cho là có hình dạng giống với Thích Chúc Minh, một nhà tu sĩ Việt Nam. Theo hiểu biết của tôi thì Ông (Lê Thanh Sơn) đang là đại diện pháp lý cho Chùa Từ Tôn Hòn Đỏ, Nha Trang, Khánh Hòa.

Việc phát tán thư tín (video) bị đánh cắp có mục đích làm tổn hại đến Bà Phạm và thực tế là đã hủy hại danh tiếng của Bà Phạm. Tên của Bà Phạm đã được rất nhiều tờ báo kể cả báo giấy và các trang online đưa ra công khai. Bà đã bị gọi tên với rất nhiều sự lăng nhục công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bà Phạm đã bị làm nhục bị lăng mạ bởi công luận. Công luận đã gây ra cho Bà phải hứng chịu tổn hại về tinh thần vô cùng thậm tệ.

Bà Phạm là một người nổi tiếng ở các cộng đồng Việt Nam trên toàn nước Mỹ. Bà làm việc tại Trường Đại Học Tổng Hợp Hawaii University (University of Hawaii), Hội Đồng Thành Phố Honolulu và Hội Đồng Bang Hawaii (State of Hawaii).

Bà cũng đang giữ các chức vụ trong rất nhiều các Hội đồng, Bà mang lại ích lợi cho cộng đồng và đã nhiều lần được Báo Bưu Điện Washington (Washington Post) và Chương Trình Truyền Hình Ngôi Sao Quảng Cáo Honolulu (Honolulu Star Advertiser) phỏng vấn. Bởi vì việc truyền bá những thư tín, hình ảnh và video công khai nêu trên nên Bà Phạm bị buộc phải tránh xa tác động ảnh hưởng xã hội. Bà cũng rất sợ hãi sự trả thù nếu trường hợp Bà phải trở về Việt Nam.

Ngoài việc bị tổn hại về tinh thần vô cùng thậm tệ, Bà Phạm còn bị buộc phải dành rất nhiều thời gian và nguồn lực với mục đích là chống lại những chỉ trích của công luận đang vẫn đang tiếp tục diễn ra. Bà đã đưa ra giải thích về nội dung các thông tin công khai trái phép đến các trang mạng internet nơi đã phát tán đoạn video nêu trên. Nhưng vì số lượng quá nhiều các trang mạng đã đăng tải (posted) và/hoặc đưa đường dẫn tới video này và các cơ quan thông tấn đưa lên công luận quá nhiều mỗi ngày nên chúng tôi không chắc chắn rằng khi nào thì Bà Phạm có thể hoàn thành việc gở bỏ đoạn video khỏi công luận (public domain).

Theo sự hiểu biết của tôi rằng hiện tại những người liên quan đến việc phát tán đoạn video này đã đưa ra lời xin lỗi công khai chính thức tới Thích Chúc Minh. Tuy nhiên không có một lời xin lỗi công khai nào đối với Bà Phạm.

Bất kỳ một cá nhân nào liên quan đến việc trộm cắp, phát tán và quảng bá đoạn video nêu trên đều phải bị khởi tố theo quy định của pháp luật. Do chúng tôi không có sự hiểu biết về hệ thống pháp luật Việt Nam, dường như là Việt Nam có những quy định pháp luật cực kỳ nghiêm khắc chống lại hành vi khiêu dâm, khai thác tình dục và trộm cắp. Trường hợp này, một video cá nhân bị đánh cắp đã được phát tán và quảng bá cho mục đích thương mại gây ra tổn hại vô cùng nghiêm trọng cho những người vô tội như là Bà Phạm, thì thủ phạm phải bị truy tố là tội phạm.

Ngoài trách nhiệm hình sự, thì tất cả những người có liên quan đến việc đánh cắp, phát tán video này còn phải chịu trách nhiệm dân sự về những tổn hại đã gây ra cho Bà Phạm.

Bà Phạm đã cực lực tố cáo những người là thủ phạm việc gây ra tổn hại nghiêm trọng cho Bà về vật chất bao gồm cả những tổn hại thậm tệ về tinh thần mà Bà đang phải hứng chịu. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vụ việc tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vì lý do trình tự và thủ tục tố tụng phức tạp về việc lựa chọn thẩm phán để khởi kiện các bị đơn quốc tịch nước ngoài, nên Bà Phạm đang tìm kiếm một đại diện pháp lý xuất sắc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Bà Phạm tại Việt Nam.

Bà Phạm đề nghị và ủy quyền cho Ông Lê Thanh Sơn và Văn Phòng Luật Sư AIC Lawyers & Consultants đại diện cho Bà tại Việt Nam trong vụ việc này. Bao gồm:
  • Cung cấp những chứng cứ điều tra xác thực về việc đánh cắp và phát tán video;
  • Thực hiện một cuộc điều tra nhằm xác định những cá nhân và/hoặc các nhóm liên quan tới việc đánh cắp và phát tán video;
  • Làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam để điều tra về vụ việc nêu trên và đề nghị khởi tố những cá nhân có liên quan;
  • Đại diện pháp lý cho Bà Phạm tại Việt Nam để tiến hành khởi kiện tại Việt Nam đối với các cá nhân và/hoặc tổ chức liên quan đến vụ trộm cắp và phát tán video này;

  • Tiếp nhận những lời xin lỗi Bà Phạm công khai từ các cá nhân và/hoặc nhóm (tổ chức) liên quan đến vụ đánh cắp và phát tán video này;
  • Tiếp nhận những lời xin lỗi công khai từ các trang mạng và báo chí đã đưa, phát tán và/hoặc viết bài (tường thuật) về video này.Nếu Ông muốn thảo luận với tôi thêm về nội dung này thì hãy gọi cho tôi.
Trân trọng!

ASHFORD & WRISTEN
A Limited Liability Law Partnership LLP
By: Micheal R. Vieiraư

Agreed and Aproved by
Hieu Pham Stuart


Nguồn: Copy nguyên bản từ Người Đồng Bằng

24 nhận xét:

  1. Đã chơi bời, còn quay video đê lưu giữ, chuyện tế nhị, nhạy cảm, không lo cất kỉ,còn bày đặt khởi kiện bị đánh cắp video; lại là người hoạt động xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng, nay bị phơi bày mặt trái của mình thì tốt cho thiên hạ để hiểu. còn kiện tụng cái gì. Nực người cho bà Phạm này.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy nếu cái mụ này abcxyz với 1 người ko giống TCM thì chắc sẽ ko phải lổi nềnh phệnh như thế này đâu nhỉ? Đúng là tốt đẹp ko phô ra, xấu xa ko đậy lại, toàn thứ cặn bã. Những chuyện nhạy cảm như thế này còn đi quay phim với chả chụp ảnh. Chết là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  3. thế cuối cùng là cái vụ việc này như thế nào vậy? thông tin thất thiệt, gây nhiều phiền toái cho dư luận chứ chưa nói đến các gia chủ bị hại

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Hiếu lấy chồng là John Stuart một thời gian ngắn thì anh chàng người Mỹ chết bất đắc kỳ tử, còn em Phạm với anh Thích có gì hông mờ cũng mộ đạo Phật, cùng quê Ty Quà và cùng thuê một Luật xư ???.

    Trả lờiXóa
  5. Chả biết thật hư thé nào, tóm lại là cứ lùm xum tạo dư luận cho thích cái đã?

    Trả lờiXóa
  6. Chả biết thật hư thé nào, tóm lại là cứ lùm xum tạo dư luận cho thích cái đã?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:13 29/12/14

    Văn hóa báo chí - Bài của Đạo Phật Ngày Nay
    Mong báo “người cao tuổi” sẽ không tiếp tục đi vào con đường nhục mạ kẻ khác bằng văn phong hạ cấp như vậy. Riêng Phật giáo, không những kịp thời phát hiện những tệ nạn nội bộ để sửa sai, cần liên lạc với báo giới để giải trình và nắm vững vấn đề tránh làm tổn thương tập thể chỉ vì một vài thành phần bất hảo tạo ra.

    Văn hóa thể hiện qua nhiều lãnh vực khác nhau, mỗi lãnh vực thể hiện một trình độ văn hóa nhất định; Người cầm bút là một trong những loại văn hoa cao cấp, thể hiện tầm nhìn, nhận xét qua văn phong để định hướng độc giả theo quan điểm khách quan có chuẩn mực. Tuy nhiên, hiện nay vẫn không thiếu những tờ báo lá cải dùng lãnh địa riêng để tung ra những ngôn từ thiếu văn hóa,mục đích mạt sát đối tượng, trong đó có báo “người cao tuổi”.

    Trước đây và cho đến bây giờ, báo nầy luôn có những bài bươi móc xỉa xói nặng lời những tu sĩ Phật giáo.Báo mạng ngày 26/12/2014 qua chủ đề :

    Khánh Hòa:Thêm một ông “sư hổ mang” phơi mặt.

    Nội dung không có gì mới khi mà vấn đề được báo mạng , báo giấy tung lên hàng loạt về nhà sư Chúc Minh ở Khánh Hòa bị phơi bày những hình ảnh đồi trụy; Việc nầy chưa có kết luận chính xác khi Giáo hội đang xác minh. Báo Khánh Hòa cũng đã bị phạt 20 triệu về vấn đề tung tin thiếu kiểm chứng và đưa hình ảnh thiếu văn hóa, vì vậy báo Khánh Hòa đã xếp hồ sơ chờ kết luận của Phật giáo và cơ quan chức năng. Thế nhưng, vấn đề tưởng chừng im ắng, báo người “Cao tuổi” lại dậy lên sự kiện với lời lẽ hết sức vô văn hóa:

    Bài III: Trả lại danh thắng quốc gia và đuổi những “sư hổ mang” ra khỏi chốn tu hành

    Chùa chiền là chốn linh thiêng. Ở đó, thầy chùa có vai trò hết sức quan trọng và nhạy cảm. Không ai khác mà chính thầy chùa là tấm gương phản chiếu hình ảnh từ bi, xỉ hả của Đức Phật. Ngoài trách nhiệm là người truyền dạy giáo lí, đạo pháp, thầy chùa còn là một công dân, luôn được tôn kính và ngưỡng mộ. Bởi vậy, ở nơi cửa Phật không có chỗ cho “sư hổ mang” nương thân!…

    “thầy chùa và sư Hổ Mang” là ngôn từ của giới thất học ám chỉ về hành vi của một tu sĩ, loại văn nói dân giả khinh miệt đối tượng; người cầm bút có lối văn tao nhã hơn mà vẫn lột tả được ý tưởng tương tự như thế. Đồng ý tổ chức nào cũng có “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng không có nghĩa những con sâu đó đại diện cho một tập thể được gọi chung là “thầy chùa-sư hổ mang”. Một cá nhân dù mang danh hiệu nào, hàm tước nào, hình thức nào một khi đã đi ra khỏi giới điều, quy phạm thì không còn xứng đáng với chức danh của tập thể đó, nếu phạm pháp chưa xác định thì gọi là “nghi can”, đã xác định gọi là “can phạm”, được tòa kết tội gọi là “phạm nhân”; luật thế gian đã phân biệt rõ như thế huống nữa là một tôn giáo, không thể gọi một tu sĩ phạm giới gọi là thầy tu, thầy chùa mà gọi là phạm Tăng, tùy tội năng nhẹ tác pháp Yết Ma để luận tội hoặc tẩn xuất hoặc biệt trú...Khi sự vụ chưa được xác minh rõ ràng, dùng từ “thầy chùa-sư hổ mang” gán ghép cho một đối tượng cho dù nhân cách đối tượng đó không xứng đáng, thì liệu người cầm bút có xứng đáng để bình phẩm đối tượng như thế chăng?

    Bài III: Trả lại danh thắng quốc gia và đuổi những “sư hổ mang” ra khỏi chốn tu hành

    Chùa chiền là chốn linh thiêng. Ở đó, thầy chùa có vai trò hết sức quan trọng và nhạy cảm. Không ai khác mà chính thầy chùa là tấm gương phản chiếu hình ảnh từ bi, xỉ hả của Đức Phật. Ngoài trách nhiệm là người truyền dạy giáo lí, đạo pháp, thầy chùa còn là một công dân, luôn được tôn kính và ngưỡng mộ. Bởi vậy, ở nơi cửa Phật không có chỗ cho “sư hổ mang” nương thân!…

    Cho dù thiện ý của báo “người cao tuổi” muốn trong sạch hóa Phật giáo, nhưng cách ăn nói như thế, bản thân mình chưa đủ nhân cách thì làm trong sạch ai?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:13 29/12/14

    Báo giới không phải là mãnh đất vô chủ để dương oai diễu võ, múa gậy vườn hoang, xem thường hàng triệu độc giả. Nhất là báo: người cao tuổi” cũng đã từng có những bài báo nhục mạ tu sĩ, nhất là HT Thiện Nhơn, quyền Chủ Tịch HĐTS PGTW hiện nay, thiết nghĩ, bộ văn hóa, Thông tin truyền thông nên xét lại khả năng và nhân cách của người cầm bút trong báo giới, Ban biên tập cho đăng những loại bài như thế cũng đồng nghĩa khả năng nhận thức của BBT ngang tầm của người viết bài báo.

    Thừa nhận Phật giáo không hoàn toàn có những tu sĩ trong sạch, nhưng cũng không có nghĩa Phật giáo toàn là tập thể ô hợp, và bất cứ tôn giáo nào cũng thế , vì thế gian là thế; người có tinh thần xây dựng, hãy nhìn cái tốt của kẻ khác, rác nhà người không phải rác nhà mình, chỉ nhìn thấy rác chứng tỏ tầm nhìn và tâm địa của mình cũng chỉ là rác, những loại rác như thế liệu có làm sạch được ai? Vì vậy không thể xem đó là lối xây dựng mà là cách ăn nói giữa chợ cá.

    Mong báo “người cao tuổi” sẽ không tiếp tục đi vào con đường nhục mạ kẻ khác bằng văn phong hạ cấp như vậy. Riêng Phật giáo, không những kịp thời phát hiện những tệ nạn nội bộ để sửa sai, cần liên lạc với báo giới để giải trình và nắm vững vấn đề tránh làm tổn thương tập thể chỉ vì một vài thành phần bất hảo tạo ra.
    MINH MẪN
    27/12/2014

    Trả lờiXóa
  9. Giấy ủy quyền cho biết bà Pham Hiếu là “người nổi tiếng ở các cộng đồng Việt Nam trên toàn nước Mỹ” thì đã sao nhỉ, người nổi tiếng có quyền hành gì hơn người bình thường sao, trước pháp luật việt nam chẳng có cái truyện bên Mỹ ấy đâu mà mở đầu đã lấy cái danh ra uy hiếp rồi, nổi tiếng kiểu của bà thì chẳng ai thèm đâu, mà rõ ràng là bà đang nổi tiếng thêm mà :)

    Trả lờiXóa
  10. tôi thấy quá buồn cười cho luật sư Mỹ đó, chưa có tí chứng cớ gì mà đã khẳng định đây là các nhân và/hoặc tổ chức liên quan đến vụ trộm cắp và phát tán hình ảnh của Bà Hiếu Phạm trên các phương tiện truyền thông..trộm cắp diễn ra ở Mỹ hay VN còn chưa biết thì sao lại điều tra ở VN, muốn gây chú ý trong nước sao mà phải làm to lên thế, sang Mỹ mà tìm kiếm nha

    Trả lờiXóa
  11. việc Bà Phạm còn bị buộc phải dành rất nhiều thời gian và nguồn lực với mục đích là chống lại những chỉ trích của công luận đang vẫn đang tiếp tục diễn ra là quá đúng rồi còn gì, ai bảo bà nổi tiếng mà không giữ cái tiếng ấy, ai bảo làm truyện xấu mà để lộ ra làm gì, giờ thì thuê thám tử mà đi tìm người phát tán, có chứng cớ thì xử nó đi, chứ việc chống lại chỉ trích thì tự làm tự chịu thôi

    Trả lờiXóa
  12. tôi chẳng quan tâm cái bà Phạm Hiếu ấy có “bị tổn hại về tinh thần vô cùng thậm tệ” đến mức nào, thực sự thì dư luận VN trong nước chỉ quan tâm đến vụ việc này vì liên quan đến hình ảnh xấu, phản cảm của vị sư kia tạo ra chứ bà Hiếu này chỉ ăn theo mà làm nhân vật phụ trong vụ này mà thôi, bà kiện ai thì cứ kiện thôi, truyền thông việt nam đăng tin là lấy từ nguồn public trong xã hội thôi, chẳng có tí phạm pháp nào cả đâu

    Trả lờiXóa
  13. nếu như có việc đoạn video này đã bị mất cắp và bị chỉnh sửa lại. Sau đó, đoạn video này và một số hình ảnh đã được chỉnh sửa và bóp méo..thì tại sao lại qua mắt được dư luận trong nước mà tạo ra dư luận xấu như thế, tôi cũng không thấy một thông tin gì về chỉnh sửa mà toàn tập chung vào nói đến ông tu sĩ thôi, chẳng lẽ không ai nghĩ đến việc chỉnh sửa mà không có khả năng phát hiện ra sao

    Trả lờiXóa
  14. nếu khẳng định là bị chỉnh sửa thì tại sao chỉ nói không thế thôi mà chẳng có văn bản giám định gì từ một cái cơ quan nào cả, nói xuông thì nói làm gì cho phí công người đọc, thứ 2 là bảo chỉnh sửa sao còn nói đến việc người trong video giống với tu sĩ ở trong nước chứ, sao không nói là cố tình ghép ảnh vị tu sĩ này vào, chẳng nhẽ người bạn trai giống với vị tu sĩ đến thế sao

    Trả lờiXóa
  15. không phải vô tình mà bà là đối tượng mà chỉnh sửa ảnh nếu như đây thật sự là có sự chỉnh sửa ghép hình, cái gì cũng có nguyên nhân cả, trước hết muốn kiện cáo ai thì phải tận tình đưa thông tin cụ thể cho cơ quan điều tra, phối hợp hết sức để điều tra, tôi tin rằng công an việt nam sẽ điều tra giúp bà lấy lại danh dự nếu bà không làm gì xấu, nhưng hành động gửi thư đã thấy không mấy hợp tác rồi

    Trả lờiXóa
  16. bà Phạm thật sự đã bị lãng quên trong vụ việc vừa rồi, bà lên tiếng đòi quyền lợi hay đòi lại danh dự thì cũng hợp pháp thôi, các báo đã đăng thông tin hình ảnh vừa rồi cũng đã bị phạt rồi, nhưng dám chắc rằng với những cái danh tiếng loằng ngoằng của bà đưa ra thì đòi đền bù cũng khủng khiếp lắm đấy, nếu mà đáp ứng thì mấy trang báo quèn của VN không đền nổi đâu mà

    Trả lờiXóa
  17. tai tiếng ở Mỹ không có gì là dài lâu đâu mà, việc lộ hình ảnh clip tình dục cũng không có gì kinh khủng như ở trong nước đâu mà, ví dụ như vàng anh bị lộ trốn sang Mỹ một thời gian vẫn về nước như một ngôi sao đấy thôi, bà ở bên Mỹ cùng lắm được đăng tin 1 tuần là cũng là hết cái để người khác quan tâm đâu, nếu không tìm ra thủ phạm nhanh thì việc này cũng chẳng đến đâu đâu

    Trả lờiXóa
  18. chúng ta thừa biết rằng nếu các trang báo có chút tiếng và hợp pháp trong nước không vì chút danh tiếng mà tham đăng bài gây sốc vi phạm luật ra thì cũng có đầy trang báo lá cải đăng bài phát tán clip thôi, và không hề có tí giảm bớt nào đối với danh dự bị mất của bà Phạm cả, nhưng luật là luật, các trang báo vi phạm sắp tới phải chịu nhiều phí tổn và nước bọt đi xin lỗi bà này đây

    Trả lờiXóa
  19. Nhóc Ngốc00:11 31/12/14

    muốn người ta điều tra thì phải hợp tác một cách tích cực chứ đừng nên chỉ ném vào mặt cơ quan điều tra của ta một cái thư đòi điều tra vụ việc mà không có tí chứng cứ gì hết thế đâu thưa bà nạn nhân =_+ không hiểu vấn đề gì về pháp luật việt nam thì bà nên để luật sư của bà hay người đại diện của bà sang làm việc và tìm hiểu chứ đừng có nói suông vậy nhé @@

    Trả lờiXóa
  20. Dẫu biết rằng kiện là quyền của cô ấy, nhưng trước khi kiện thì cũng nên xem lại có nên không, khả năng thắng có cao không khi mà chính mình đã thực hiện và đưa những hình ảnh đó lên mạng xã hội?

    Trả lờiXóa
  21. Không biết ai đúng ai sai, nhưng những hình ảnh phản cảm như thế là không thể chấp nhận được rồi cái đã.

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng nhẽ vẫn còn mặt mũi để đi kiện nữa hay sao?

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi thì mỗi người một hoàn cảnh thì cần thông cảm cho họ.
    Ai cũng có vài lần vấp ngã, cái tốt là họ biết sống cho tương lai cũng cần an ủi động viên họ.
    Blog nhiều bài chất

    Trả lờiXóa
  24. Hãy cảm thông cho họ. Động viên an ủi họ nào các bạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog