Chia sẻ

Tre Làng

TỪ TRẠI GIAM, DƯƠNG TỰ TRỌNG VIẾT CHO MẸ 5 DÒNG THƠ CUỐI


(PetroTimes) - Thơ của Dương Tự Trọng về mẹ luôn chất chứa nỗi đớn đau. Trong tâm sự của mình, Dương Tự Trọng cho biết ông sẽ không còn làm thơ nữa.

Dương Tự Trọng.

Thông qua em gái là bà Dương Thị Băng Tâm, Dương Tự Trọng đã gửi cho báo PetroTimes bài thơ cuối cùng của ông, bài thơ về mẹ có 5 câu và chưa kịp đặt tên.

"Quá nửa đời vẫn phải mẹ thăm nuôi
Tóc sáng phòng giam lạnh…
Còng lưng… mẹ ơi… nặng
Mẹ gắng cười
Quá nửa đời vẫn phải mẹ thăm nuôi..."

Dương Tự Trọng cho biết trong thời gian ở trại giam, ông đã sáng tác 18 ca khúc về tình yêu với những người thân trong gia đình, bạn bè và thể niềm hi vọng, khát khao sống.

Dương Tự Trọng chịu mức án 17 năm, 3 tháng tù giam và hiện đang chấp hành bản án tại trại giam ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Theo bà Dương Thị Băng Tâm thì gia đình đã nhiều lần thăm nuôi và ông Trọng có tâm lý khá thoải mái, tích cực chấp hành án. Sức khỏe của ông tốt hơn và đã bớt tiều tụy hơn so với những lần hầu tòa. Duy chỉ có điều, với cựu đại tá nổi tiếng này, cha mẹ luôn là nỗi day dứt.

Trước đó, trong thời gian tạm giam chờ xét xử, ông cũng đã thông qua luật sư nhắn cho mẹ mình: “Mẹ phải giữ gìn sức khỏe, con ở trong này điều kiện cũng rất tốt. Ở trong này biệt lập với thế giới bên ngoài nên an toàn hơn, không có xe cộ, hàng ngày không phải lo ra ra đường, xe cộ đông đúc, tai nạn giao thông. Rồi cũng không phải lo những lần đi đánh án, đối mặt với tội phạm nguy hiểm, với súng đạn… Từ ngày vào đây con có cái rất hay là tránh xa được rượu bia, tránh xa được ăn nhậu nên không lo hại đến sức khỏe."

Thời còn là cảnh sát hình sự đánh án cừ khôi, Dương Tự Trọng đã có những vần thơ như dự cảm đớn đau về sau:

“Chỉ có mẹ thôi!
Không bỏ con, dù thế nào đi nữa
Trái tim nồng nàn, vị tha vời vợi.
Đau đáu thương con, nhẫn nhục trọn đời…”

P.V

10 nhận xét:

  1. giờ mới biết thương mẹ, thương cha..có lẽ nào đã quá là muộn màng?
    Nếu đã thế thì đừng có mà làm sai chứ, nếu đã thế thì đừng có mà vi phạm pháp luật chứ?
    bằng này tuổi đầu rồi àm vẫn bắt mẹ vào thăm nuôi, chữ hiếu còn chưa kịp báo, làm người như thế liệu có đáng hay không? ông Trọng ơi là ông Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  2. đọc bài thơ mà xúc động thật đấy. thế nhưng, sao cái lúc vi phạm pháp luật thì ông Trọng sao không nghĩ tới việc có ngày sẽ phải vào tù và viết những dòng này chứ? thật đáng trách. trách cho một công dân không làm tròn bổn phận, trách cho một đứa con không làm tròn chữ hiếu. trách cho một con người sống không biết nhìn vào tương lai, không biết đâu là đúng sai và vi phạm pháp luật!

    Trả lờiXóa
  3. gieo nhân nào, gặt quá nấy...
    đáng nhẽ ra ông trọng phải hiểu thấu được điều đấy trước khi có những hành động ngu ngơ và khờ dại như thế này chứ nhỉ? đáng nhẽ ông trọng phải biết được rằng, "lưới trời lồng lộng", vải thưa không thể che nổi mắt thánh, làm chuyện trái pháp luật ắt có ngày bị rơi vào luwois của pháp luật mà thôi...
    quá muộn cho những lời nói rồi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:32 7/12/14

    Dương Tự Trọng ơi là Dương Tự Trọng, ông vẫn là một người con hiếu thảo mặc dù ông nhân ra thì đã ko còn kịp nứa rồi
    ta quên mất thềm xưa dáng mẹ ngồi chờ
    giọt nước mắt già nua không ứa nổi
    ta mê mải trên bàn chân rong ruổi
    mắt mẹ già thầm lặng dõi sau lưng
    Khi gai đời đâm ứa máu bàn chân
    mấy kẻ đi qua
    mấy người dừng lại?
    Sao mẹ già ở cách xa đến vậy
    trái tim âu lo đã giục giã đi tìm
    ta vẫn vô tình
    ta vẫn thản nhiên?

    Trả lờiXóa
  5. Anh em cốt nhục tình thâm, vì tình thân mà dứt bỏ công danh, cuộc đời mấy ai làm được. Dành lòng tôn trọng cho ông!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta hẳn vẫn nhớ đến vụ án ông Dương Chí Dũng tham nhũng số tiền rất lớn và Dương Tự Trọng là em trai Dương Chí Dũng đã có những hành động tiếp tay cho sai phạm của anh trai mình nên đã bị phải chịu trách nhiệm hình sự về những sai làm của mình và khi vào tù ông ta mới nhận ra sai làm của mình nhưng lúc đó đã quá muộn nên chúng ta không nên có những sai lầm gì để không phải hối hận như Dương Tự Trọng và không để bố mẹ phải buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Đi khắp thế gian ko ai tốt bằng mẹ

    Trả lờiXóa
  8. Khi sắp chết rồi mới nhớ đến mẹ. Không báo hiếu được cho mẹ còn làm cho mẹ phải đau khổ suy nghĩ về mình. Nếu biết thực sự thương mẹ, thương cha thì tốt nhất hãy nghĩ đến mẹ cha trước khi làm những việc sai trái đó

    Trả lờiXóa
  9. Đến khi nhận ra sai lầm thì đã quá muộn. Mong rằng Dương Tự Trọng có thời gian cải tạo tốt, sau này hết hạn tù vẫn còn cơ hội để báo hiếu mẹ cha.

    Trả lờiXóa
  10. bacsyhoasung19:00 10/12/14

    Quay đầu là bờ phật đã dậy rồi...ko bao giờ là muộn cả....báo đáp chữ hiếu từ trong tâm như vậy làm cha mẹ cũng mãn nguyện rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog