Chia sẻ

Tre Làng

CHỈ SỐ HUYẾT HỌC CỦA ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ỔN ĐỊNH

Chỉ số huyết học của ông Bá Thanh ổn định

10h sáng nay, Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương cùng các giáo sư đầu ngành đã kết thúc hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương. Tình hình bệnh của ông Thanh cho đến nay được đánh giá là 'khá ổn định'.

Cuộc hội chẩn diễn ra tại phòng bệnh tầng 2 Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và kéo dài khoảng một tiếng.

Trao đổi với báo chí ngay sau đó, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cho biết, điều đáng mừng là bệnh về huyết cũng như các chỉ số về huyết học của ông Thanh cho đến sáng nay được các giáo sư đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng các bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình.

“Ông Thanh ăn sáng được một tô cháo. Tối qua khi vừa về đến Đà Nẵng, ông cũng ăn được. Ông ấy đã gửi lời cảm ơn đến mọi người, và mong được yên tĩnh để tiếp tục điều trị bệnh”, ông Triệu thông tin. 

Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết sáng nay ông Thanh đã tỉnh táo, ăn uống tốt. Ảnh:Nguyễn Đông.

Theo ông Triệu, Hội đồng gồm các giáo sư chuyên môn, Ban bảo vệ sức khỏe trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thống nhất được phác đồ điều trị cho ông Thanh. "Sau một thời gian điều trị tấn công (với 3 đợt hóa trị ở Mỹ) thì sẽ điều trị duy trì để nâng cao thể trạng. Khi thể trạng cho phép thì điều trị tấn công tiếp”, ông Triệu nói.

Các chuyên gia Mỹ đã trao đổi với bác sĩ Việt Nam bằng văn bản về phác đồ điều trị, nhưng theo ông Triệu "đây là quyền bí mật của bệnh nhân nên không công khai được". Những ngày tới, "binh chủng" y học cổ truyền sẽ cùng vào cuộc. Các chuyên khoa y học cổ truyền và một chuyên khoa về đường huyết học gồm những giáo sư sẽ vào thăm khám, điều trị cho ông Thanh theo hướng kết hợp đông - tây y.

Trước đó từ 20h20 tối qua, chuyên cơ chở ông Thanh từ Mỹ đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng trong sự chờ đón của hàng trăm người dân. Nguyên Bí thư Thành ủy nhanh chóng được chuyển vào Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tuỷ từ tháng 5/2014, được đưa đi Singgapore và Mỹ chữa trị. Căn bệnh này nhiều người mắc phải và chưa có thuốc chữa. Ghép tủy là phương pháp hỗ trợ điều trị hóa chất liều cao, mang lại hy vọng đẩy lui được bệnh. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ về Đà Nẵng điều trị tăng cường sức khỏe, tiến tới ghép tủy. Đã có người tình nguyện hiến tủy cho ông Thanh.

Ông Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Nhiều việc làm của ông đã được người dân Đà Nẵng và cả nước ghi nhận, ủng hộ và tin tưởng sẽ đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống tham nhũng.

Nguyễn Đông

6 nhận xét:

  1. Đúng là một tin cực kỳ vui đối với chúng ta, kết quả của quá tình chiến đấu với bênh tật của bác Thanh đã được đền đáp.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể thời tiết phía ngoài đang lạnh, nhưng khi biết được tin này chắc hẳn ai cũng thấy ấm lòng lên. Chúc mừng bác Thanh.

    Trả lờiXóa
  3. Tin vui trong những ngày Hà Nội mưa dầm, gió bấc này. Chúc mừng bác đã dần hổi phục. Mong cho bác sớm khỏi bệnh để tiếp tục những công việc còn đang dở dang của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Đến giờ phút này thì chắc bọn rận đã sáng mắt, trước giờ chúng toàn bịa đặt về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, nay thì đã rõ ràng, ông Thanh càng ngày càng hồi phục.

    Trả lờiXóa
  5. Không bõ công những ngày qua chúng ta mong ngóng tình hình sức khỏe bác Thanh, giờ thì đã yên tâm, vui mừng khôn xiết.

    Trả lờiXóa
  6. một vị lãnh đạo hết sức tận tụy,nhiệt tình,liêm khiết cũng như là được người dân yêu mến như ông Nguyễn Bá Thanh là rất hiếm,sức khỏe của con người không ai là nói trước được,giờ đây người dân cả nước chỉ mong ông sớm được khỏi bệnh để có thể cống hiến cho đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog