Chia sẻ

Tre Làng

CÓ NHỮNG NGÀY...



Có những ngày chẳng biết về đâu
Chỉ nghĩ sẽ một mình ra biển
giang tay gào lên như đay như nghiến
Chính mình

Có những ngày muốn về thăm mẹ trong lặng thinh
Đứng dựa mái hiên nhìn mẹ cười để thấy lòng trẻ dại
Hỏi mẹ ... có cái chết nào ko làm đau người ở lại
Con thèm thử chết một lần

Có những ngày ngửa tay ra ko tìm nổi một người bạn thân
Rủ ra chỗ quen nhấp ngụm rượu đốt cháy lòng cháy cổ
Nhìn vào mắt nó mà thét lên: ê mày! Tao khổ
Một đời rồi mày ơi...

Có những ngày chạy ra sông nhìn dòng trôi
Hỏi đáy sâu mình bao nhiêu tuổi
Muốn nhúng mười ngón gầy tập chết đuối
Chết vậy... có đau sông ?

Trời ơi! Có những ngày những tháng ta thèm rỗng tuếch trong lòng
Chẳng thiết gì quê hương, mẹ cha, bầu bạn
Ném lên trời khổ đau, đắng cay, chán ngán
Chôn xuống đất sâu đứa chưa hết hạn làm người

Có những ngày ta trợn mắt mà như chết rồi
Thấy tay, ngực, mắt, môi mình tạm bợ
Dính vào xác khô mà chẳng rõ hồn

Có những ngày ta ko hơn gì xác chết!

(Trích tập Yêu lần nào cũng Đau)
**************
Nguồn: Rút từ tập Anh ngủ thêm đi anh. Em phải dậy lấy chồng

8 nhận xét:

  1. Thời gian cứ trôi đi, không cái gì có thể giữ lại được cũng như không ai có thể lấy lại được. Nếu cứ ngồi và tiếc nuối cho quá khứ thì quá là ngu ngốc, hãy sống cho tương lai đi, dù tất cả có mất hết thì tương lai cũng vẫn còn đó. đừng vì quá khứ mà phá hỏng tương lai của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Thay vì tập trung vào hiện tại, bạn lại bị mắc kẹt trong quá khứ của những buồn đau, thất bại và dối trá. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người giống bạn nhưng lại có cái nhìn vui vẻ và tích cực về cuộc sống. Đừng để mình bủa vây bởi suy nghĩ tiêu cực, học hỏi những điều mới..., bạn sẽ thấy hôm nay và ngày mai đáng chờ đợi biết bao!

    Trả lờiXóa
  3. Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là trốn tránh, cố gắng không để người khác biết được cảm xúc của mình, và quả thực, điều này rất tệ. Bạn chỉ đang tự làm khổ chính mình, tại sao lại không sống thật với bản thân? Hãy khóc khi buồn, hãy cười khi vui, hãy la hét khi giận dữ để hiểu được cảm xúc của chính mình.

    Trả lờiXóa
  4. Có những ngày như hôm nay, trời âm u, tâm trạng xám xịt. Chán quá, chán mọi thứ, nhìn cái gì cũng thấy ngứa mắt, thấy sự lựa chọn của bản thân mình chính là một sai lầm lớn, yêu một người có lẽ không nên yêu, chắc chắn rằng mình đã chọn sai mất rồi, chắc chắn rằng mình lên dừng lại đi thôi, biết rằng yêu như thế này khổ quá mà sao vẫn chưa hạ quyết tâm buông bỏ tất cả đi cho rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng hiều mình đang bán mạng vì cái gì đây, cứ phải làm hài lòng hết người này đến người khác, mệt cũng chẳng thể kêu là mệt. Căn bản là cũng không ai quan tâm, người yêu ư?, xa vời quá nhỉ. Yêu nhau vài năm trời để rồi bây giờ cứ dửng dưng như không. Lựa chọn của mình sao nó nghiệt ngã thế. Yêu như thế thì có còn nên tiếp tục.

    Trả lờiXóa
  6. Đối với nó mình là một đứa toàn năng thế à, đi làm, viết luận rồi lại làm hộ này nọ. ôi chán. Chưa bao giờ có thể giúp mình làm một chút gì, học hành ư, chúng ta khác ngành, chuyện phòng ư, con gái lắm chuyện thế mà, giận dỗi cỏn con ư, yêu lâu rồi đừng có làm những chuyện vô vị như vậy, ngày lễ ngày tết ư, không cần quà cáp đâu, ngày còn chẳng nhớ ý chứ nói gì là quà, giờ này vẫn còn cầu kì thế sao.

    Trả lờiXóa
  7. Những lúc mệt mỏi vì thi cử, vì học hành vì chuyện nhà cửa, bạn bè, lúc đấy anh đang ở đâu hả người thương, lúc xảy ra chuyện cũng chỉ là có đứa bạn thân ở cạnh. Cũng may đời này còn có người mang tên bạn thân, chứ cái tên người yêu chẳng dùng được vào việc gì cả. Đến với nhau từ cái thời cắp sách, cuối cùng cũng đã bị dòng đời xô bồ cuốn đi tất cả./

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ vì chúng ta yêu nhau lâu quá, có lẽ vì giữa chúng ta còn khoảng cách xa quá, có lẽ chúng ta có nhiều gánh nặng trên vai quá, nên đối phương cũng chẳng khác gì một người qua đường xa lạ, chẳng khác gì một người bạn cùng lớp, có khi còn chẳng bằng nổi một đứa bạn thân, có chuyện thì thà kể với bạn còn hơn vs người yêu. Ngẫm đi ngẫm lại thì người yêu là cái thứ gì vậy nhỉ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog