Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam: NHỮNG NGƯỜI THÍCH ĐƯỢC CHỤP ẢNH

Việt Nam: những người thích được chụp ảnh

Люди, которые любят фотографироваться

Kichbu theo aquatek-filips

Việt Nam làm tôi ngạc nhiên một cách thú vị bởi điều gì, đó là bởi sự tốt bụng của mọingười.

Trẻ em và người già, người giàu và người nghèo, người lao động và những người chỉ đi dạo chơi, họ luôn luôn mỉm cười, luôn vẫy tay khi nhìn thấy ánh mắt của bạn, luôn luôn vui vẻđáp lại lời chào.

Và họ cũng luôn phản ứng tích cực với ống kính và gần như không bao giờ phản đối việc chụp ảnh.

Tất cả luôn với nụ cười như thế, đôi khi thậm chí còn làm dáng. Thực ra đôi khi cũng có người xin "onedollar". Nhưng hầu hết không đòi hỏi. Mà chỉ đơn giản nở nụ cười. 

Thật vậy... Hoàn toàn không như ở chúng ta...


2. Với người lái đò này chúng tôi đã trò chuyện khoảng 10 phút. Và không quan trọng là từ những gì ông nói tôi chỉ hiểu vỏn vẹn và chục từ. Điều quan trong nhất là ông đã vui lòng nói điều gì đó với những người châu Âu. Vâng, có thể, hy vọng rằng chúng tôi đi trênthuyền của ông và chúng tôi sẽ trả vài dollars.


3. Các cụ bà. Các cụ bà Việt Nam đẹp kỳ lạ.

 

4. Có thể được chụp ảnh họ thoái mái.


5. Cụ bà này còn làm dáng cho chúng tôi khá lâu, thật ra cuối cùng chìa tay lặng lẽ xin vài "đồng". Chúng tôi đã cho 20 nghìn đồng.


6. Những đôi mắt. Đôi khi những đôi mắt sâu kín đến mức bạn khó rời khỏi máy ảnh.


7. Các bà bán hàng rong, vừa tạo dáng, vừa bán hàng. Mọi người biết rằng bà làm việc đó rất giỏi.


8. Trẻ em - đó là chuyện hoàn toàn khác. Nếu bạn chụp ảnh chúng, thì sau đó thử thoát khỏi mà xem.



9. Thêm bức ảnh nữa, thêm bức nữa...


10. Người đạp xich lo cũng thích được chụp ảnh.


11. Chụp ảnh tình cờ một nhóm bạn trẻ đang nói gì đó với nhau đã làm cho họ vô cùng vui sướng.


12. Mọi người sẵn lòng bắt chuyện với bạn trên đường phố. Về bất cứ điều gì.


13. Mấy cậu bé này ngồi trước máy tính trong một gara nào đó.
Nhìn thấy qua cánh cửa và biết chụp ảnh họ thì ngay lập tức bắt đầu "lặng lẽ" tạo dáng vàcười, nhìn vào ống kính.


14. Quày ăn nhanh trên phố. Thấy chúng tôi, cả người bán và những người mua ngay lập tức bắt đầu mua bán nhanh nhẹn hơn, ra cử chỉ và mỉm cười bẽn lẽn, khi nhìn vào máy ảnh của tôi.


15. Chúng tôi đã gặp cụ bà bán hàng rong này vào ngày hôm sau khi chụp những bức ảnh trước đó. Bà, nhận ra chúng tôi, bắt đầu làm dáng như người mẫu thời trang đã về hưu...


16. Và, lời tạm biệt V là chắc chắn.
Ở đây V biểu thị Việt Nam...


Ở Việt Nam đang sống những người như thế…

Nguồn: Kich Bu

13 nhận xét:

  1. ông khen thì khen cho chót đi, lại còn thỉnh thoảng chêm vào câu "xin vài đồng" hay là "one dolla" làm cái gì chứ, người nước ngoài nhìn vào lại bảo là người việt nam khôn lỏi, cái gì cũng tiền tiền, mà chính người việt nam nhìn vào lại thấy ngại ngại rồi phán như thánh là người việt mình thế này thế kia đau đầu lắm cơ

    Trả lờiXóa
  2. mấy ông tây đi chụp ảnh người dân việt nam công nhận đẹp thật, nhưng không hẳn là tự hào gì đâu vì đơn giản là trong đấy đều do tài người chụp thôi, người ta biết góc đẹp, biệt chụp lấy những cơ hội, và còn nhiều trợ giúp về kỹ thuật chỉnh hình nữa, nhưng phải cảm ơn những người đó đang tạo những hình ảnh đẹp của người việt ra nước ngoài

    Trả lờiXóa
  3. tôi thì tôi không ngĩ như mấy ông tây này là người việt luôn sẵn sàng trước ống kính đâu, chắc là các ông đi về những vùng du lịch thì người dân ta quen với việc chụp ảnh rồi chứ các vùng khác mà ngay cả tôi cũng ngại trước ống kính lắm, và có thể là các ông chụp nén và người ta không để ý thôi, nhất là ông cho tiền nữa thì ai mà chả cười tươi rói chứ

    Trả lờiXóa
  4. trả hiểu sao người tây người ta đều thích chụp mấy cụ già thế nhỉ, mặc dù vẫn có chụp trẻ em, thiếu nữ nhưng phải là đẹp lắm thì người ta mới chụp, còn đâu là gương mặt cụ già là đắt khách nhất, công nhận là nhìn khuôn mặt nhăn nheo mà hiền hậu đặc trưng của các cụ già người việt trông rất ấn tượng và đáng kính, còn thấy sự chịu thương chịu khó cũng như sống âm thầm của các cụ nữa, cơ mà hơi nhiều thì phải

    Trả lờiXóa
  5. vẫn biết hình ảnh đẹp và mang tính đặc trưng nông thôn dân dã của người việt đáng được quảng bá ra nước ngoài thu hút du lịch tăng cho đất nước, cũng là vì người dân sinh sống ở đó mà làm, thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thấy hơi tiếc, nước ngoài thì đô thị ầm ầm còn người việt lại được xem như cái bảo tàng cổ hay là cái vườn sinh thái để mấy ông tây về nghỉ mát thì phải

    Trả lờiXóa
  6. vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp vĩnh cửu

    Trả lờiXóa
  7. những nụ cười trẻ thơ, trong sáng, hồn nhiên, tuyệt đẹp

    Trả lờiXóa
  8. cái đẹp từ trong tâm hồn là cái đẹp đại diện cho nhiều cái đẹp

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước Việt Nam chúng ta thật đẹp, đẹp trong tất cả mọi thứ trong cả tâm hồn người dân và hình ảnh đất nước mà các bạn bè quốc tế luôn biết đến Việt Nam chúng ta là nước văn minh hòa bình người dân cần cù chịu khó sáng tạo và luôn mỉm cười dù cuộc sống có dối chút khó khăn chúng ta những bạn trẻ hãy học tập tinh thần của ông cha ta là luôn lạc quan yêu đời và không nản lòng trước mọi khó khăn.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Họ cảm thấy hài lòng với công việc mình đang làm. Dáng người khắc khổ nhưng nụ cười ánh lên niềm hy vọng, tin tưởng vào một tương lai. Một cuộc đời bình dị đằng sau những lo toan cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  12. Tuy cuộc sống của họ còn có những khó khăn nhưng họ lại luôn nở nụ cười thân thiện, hào sảng. Tôi nghĩ đó cũng chính là một nét đẹp trong văn hóa của người việt. Và đôi khi, đó lại chính là điểm thu hút du khách đến với Việt Nam nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  13. nụ cười đó là vẻ đẹp của con người việt nam, vẻ đẹp thuần khiết và bình dị của mỗi người dân việt nam, điều đó thể hiện được sự bình dị và vui vẻ, lạc quan và yêu đời của người dân việt nam, đó chính là một giá trị văn hóa mà không phải ở nơi đâu cũng có mà chỉ có ở việt nam à thôi. một đất nước con người luôn thân thiện.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog