Chia sẻ

Tre Làng

CON RUỒI TRONG CHAI NƯỚC TĂNG LỰC No.1 LÀ BỊA ĐẶT

Con ruồi trong chai nước tăng lực No.1 là bịa đặt

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ Ba, ngày 10 tháng 2 năm 2015

(Thanh tra) - Những ngày vừa qua trên mạng Internet và một vài tờ báo xuất hiện thông tin về việc người đàn ông tên Võ Văn Minh phát hiện chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” sau đó thực hiện hành vi tống tiền 500 triệu đồng và đã bị bắt. Và có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc này, trong khi Công ty Tân Hiệp Phát (THP) vẫn giữ im lặng.

Tân Hiệp Phát nhận cờ thi đua của VBA. Ảnh: T.Vân

Nay, sau khi đã có kết quả giám định của các cơ quan chức năng, Công ty Tân Hiệp Phát chính thức thông tin về vụ việc như sau:

Ngày 5/12/2014, ông Võ Văn Minh ngụ tại tỉnh Tiền Giang gọi vào đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát (THP), thông báo đang giữ chai nước tăng lực Number 1 có con ruồi, nhưng không nói mình tên gì mà chỉ hẹn địa điểm gặp mặt.


Ngày 6/12, đại diện Phòng Chăm sóc khách hàng của THP đã nhanh chóng xuống Tiền Giang gặp ông Minh tìm hiểu sự việc.

Với thái độ cầu thị và thực hiện chính sách của công ty luôn trân trọng ghi nhận, cảm ơn khách hàng khi cung cấp các thông tin có liên quan đến sản phẩm của công ty (hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...), đại diện THP đã đề xuất tặng ông Minh 2 thùng sản phẩm cùng một thùng đựng nước đá chuyên dụng và xin được mang chai nước có nghi vấn đi kiểm tra, thẩm định. Nhưng ông Minh không đồng ý mà yêu cầu công ty phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe doạ sẽ loan tin này lên mạng Internet và đến báo chí để làm mất uy tín của THP nếu không được đáp ứng.

Những ngày tiếp theo người đàn ông này liên tục gọi điện tới THP yêu cầu đưa tiền.

Ngày 16/12, đại diện THP tiếp tục xuống Tiền Giang để gặp ông Minh lần 2, giải thích với ông Minh về quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn sản phẩm nghiêm ngặt của THP, khẳng định việc có ruồi trong chai nước là không thể xảy ra, do vậy mong ông Minh hợp tác giúp công ty tìm ra nguyên nhân sản phẩm bị lỗi do sản xuất hay do tác nhân bên ngoài nguỵ tạo. Đại diện THP cũng giải thích việc đòi hỏi 1 tỷ đồng của ông Minh là bất hợp lý và không phù hợp với chính sách của công ty, đồng thời đề xuất tặng ông Minh 3 thùng sản phẩm và một thùng đựng nước đá chuyên dụng, nhưng ông Minh vẫn kiên quyết đòi THP chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước.

Ngày 23/12, ông Minh gọi điện đến THP tiếp tục đe dọa và cho THP thời hạn đến cuối tuần, tức 27/12 phải có câu trả lời cho ông về số tiền kia.

Ngày 29/12, ông Minh lại gọi điện đến THP, lần này hạ yêu cầu xuống 600 triệu đồng và đe doạ: Nếu đến ngày 30/12, THP không đáp ứng yêu cầu, ông Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty hết đường làm ăn.

Ngày 20/1 THP cử Trợ lý Tổng Giám đốc xuống Tiền Giang trực tiếp gặp ông Minh, một lần nữa giải thích quy trình sản xuất hiện đại của THP không thể để con ruồi lọt vào trong chai nước, do vậy đề nghị ông Minh suy nghĩ lại. Tuy nhiên, ông Minh không đồng ý và tuyên bố dứt khoát: “Tôi yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng, giảm bớt 100 triệu đồng. Nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”.

Trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng, THP không hề thương lượng mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện việc đưa tiền. Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác để xác minh nguyên nhân có con ruồi trong chai nước, đồng thời rõ ràng đối tượng đang cố tình tìm mọi cách để tống tiền doanh nghiệp, THP đã báo cáo sự việc với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang.


Ngày 27/1/2015, Công an tỉnh Tiền Giang bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang ông Minh đang nhận tiền và tiến hành khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản.

Để làm rõ vấn đề con ruồi trong chai nước Number 1 là thật hay ngụy tạo nhằm làm công cụ thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp, Công an tỉnh Tiền Giang đã gửi chai nước đến Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định.

Ngày 7/2/2015, Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước Number 1 mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn. Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: Theo kết quả giám định nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.

Trong ngành nước giải khát Việt Nam THP là doanh nghiệp nội địa duy nhất đứng vững và đạt tầm có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tập đoàn nước ngoài. THP sở hữu các công nghệ, thiết bị hiện đại nhất thế giới, có xuất xứ từ Đức. Dây chuyền sản xuất hoàn toàn khép kín, với các thiết bị được thiết kế đảm bảo ngăn chặn triệt để sự thâm nhập của côn trùng. Tất cả các chai đều chạy trên dây chuyền vô trùng, bao kín tuyệt đối. Việc con ruồi lọt vào trong chai nước là không thể xảy ra. Với quy trình sản xuất này, THP đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP. Các sản phẩm của THP đã ba đợt (2010, 2012, 2014) được Bộ Công thương công nhận là thương hiệu quốc gia.

Là doanh nghiệp nội địa đầu ngành, THP nhiều lần phải đứng mũi chịu sào trước không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm Việt Nam. Những ngày qua, trong khi sự việc chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, một số kẻ cơ hội đã lợi dụng, công kích dồn dập trên Internet, tung tin bóp méo nhằm hạ uy tín của THP. Mặc dù không tiếp cận đối tượng đã bị bắt, không có các biên bản, lời nói của đối tượng nhưng họ đã bịa đặt ra câu chuyện về thoả thuận giữa đối tượng với doanh nghiệp, về câu chuyện mua bán sự im lặng. Thậm chí trên facebook họ còn lập tài khoản kêu gọi tẩy chay các sản phẩm thương hiệu quốc gia do THP sản xuất. Một vài tờ báo trong nước đã vội vàng hùa theo, khiến dư luận càng thêm mất phương hướng. Một số đài, báo nước ngoài cũng nhảy vào đưa bài hạ uy tín THP và doanh nghiệp nước ta. Đây là biểu hiện rõ ràng của sự cạnh tranh không lành mạnh, làm tổn hại đến các sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.

Sau khi làm việc với Công an tỉnh Tiền Giang, Đài Truyền hình Việt Nam trong các bản tin phát trên VTV1, VTV9 ngày 8/2/2015 đã chính thức công bố câu chuyện “con ruồi trong chai nước là bịa đặt”. Truyền hình VTC và truyền hình nhiều tỉnh, thành cũng kịp thời đưa tin và khuyến cáo “những người yêu thích nước tăng lực Number 1 có thể tiếp tục an tâm thưởng thức sản phẩm này”.

Trà Vân

Nguồn: Thanh Tra

10 nhận xét:

  1. Vậy có thể kết luận không có con ruồi trong chai nước. Nhưng bản thân mình cũng thắc mắc là trong môi trường công nghiệp dây truyền như vậy thì làm sao ruồi còn có thể sống được để chui vào chai nước nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. điều người tiêu dùng cần quan tâm là quy trình sản xuất sản phẩm đã được chứng minh, kiểm tra kết luận là đạt chuẩn, không vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, đây mới là điều người tiêu dùng quan tâm

    Trả lờiXóa
  3. thế là có thể yên tâm dùng sản phẩm này rồi, không lo bị mất an toàn thực phẩm nữa

    Trả lờiXóa
  4. Nền kinh tế thị trường phát triển thì việc cạnh tranh, hạ uy tín lẫn nhau là điều khó tránh. Thế nhưng cần cạnh tranh dựa trên năng lực của chính mình, một cách công bằng, trong sạch sao cho không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đến niềm tin của người dân vào hàng hóa Việt Nam. Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp uy tín của nước ta, sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường của doanh nghiệp nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh: đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm, bài đăng này nhằm chứng mình việc CTY Tân Hiệp Phát sản xuất sản phẩm theo đúng quy trình, sạch sẽ, đảm báo, có nói gì về việc quy chụp cho ai đâu mà kêu ý kiến của một bên. Lại còn nguy hiểm hơn là dẫn chiếu cả luật nữa chứ.
    Thứ nhất mọi người bình đẳng là đúng nhưng đây không phải là ý chí của bên nào mà là của cơ quan nhà nước, cơ quan giám định chứng minh sản phẩm sạch, không ảnh hưởng gì đến quyền bình đẳng.
    Thứ hai: chưa kết luận ai là tội phạm
    Thứ ba: việc vô tư của người tiến hành tố tụng được quy định trong luật không phải là vì người tiến hành tố tụng nghe bên nào hay thiên vị bên nào. Mà nó thể hiện ở việc người tố tụng có quan hệ gì với 1 trong 2 bên không, có quan hệ vụ lợi để nói giúp bên nào không... cần tìm hiểu rõ luật đi nhá

    Trả lờiXóa
  6. @ Lãng Tiên
    Mình ủng hộ ý kiến bạn Lãng Tiên.
    Ông nặc danh nói như sủa ý.

    Trả lờiXóa
  7. Đyt con mẹ thằng nặc danh mồm lông. Máy không có tên a?
    Cái j nó đug thì mày phải nói chứ? sao lại có thể bầy đàn như lũ chó vàng ba sọc nhà chúng mày được?

    Trả lờiXóa
  8. Tác giả cần cập nhật thông tin một chút. Giờ có nhiều phóng sự, nhân chứng về cách làm ăn và chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng đó ad. Chưa kể đến những vụ THP bẫy những người bị hại nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Đây là một vụ việc đã gây trấn động dư luận trong thời gian qua chúng tôi rất cám ơn cơ quan chức năng đã sớm làm rõ vụ việc để chúng tôi hiểu rõ vụ việc, vụ việc này theo tôi phái xử lý nghiêm những kẻ sai phạm để răn đe và không có những trường hợp như thế này xảy ra tiếp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog