Chia sẻ

Tre Làng

MALALA VÀ NOBEL Ô NHỤC!

Sự giả dối của giải Nobel

Càng ngày, càng nhiều nhân vật được trao giải Nobel, nhất là giải Hòa Bình, càng làm cho người ta bối rối. Năm nay, giải được trao cho Malala Yousafzai, một cô gái trẻ người Pakistan và Kailash Satyarthi một người Ấn Độ. Cả 2 đều hoạt động XHDS trong lĩnh vực trẻ em.

Những tranh cãi, thậm chí kiện tụng giải Nobel đã có từ lâu. Nhưng những năm qua, quả thật giải Nobel Hòa Bình ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề giả dối, tức cười và lố bịch. Nhà bình luận nổi tiếng người Mỹ sống ở Chicago, Stephen Lendman nói mỉa mai: 101 thói đạo đức giả Nobel!

Ông Stephen Lendman châm biếm: Truyền thống Nobel là kinh khủng, ô danh đã từ lâu và nhục nhã. Tội phạm chiến tranh thắng giải Nobel (Kissinger và Obama). Những kẻ được vinh danh Nobel đã qua gồm cả một bộ sưu tập gì đó của những thứ tồi tệ nhất thế giới.

Malala Yousafzai mới 17 tuổi, người trẻ nhất của giải Nobel. Vô số các nhân vật phương Tây vinh danh, tờ Time magazine gọi Malala là 1 trong “100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới”!

Media phương Tây đã biến Malala thành ngôi sao sáng, vô số bài báo, phát ngôn của các nhân vật công chúng biến cô bé thành thần tượng.

Họ nhấn mạnh khía cạnh đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho nữ giới Pakistan, quyền học tập của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Nhưng họ bỏ quên chính Malala cũng là người phản đối chiến tranh mà Mỹ và NATO gây ra ở đây. Họ lờ đi Malala chống bắn giết dân thường bằng UAV, tố cáo họ phải chịu trách nhiệm vì những hành động bắn giết đó đã “kích động khủng bố”, “những nạn nhân vô tội bị sát hại bởi hành động này, dẫn đến sự oán hận ở dân chúng Pakistan”.

Nhưng Malala Yousafzai đã thực sự làm gì để xứng đáng giải Nobel?

Như mô tả, gia đình Malala điều hành 1 nhóm trường học ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa gần thung lũng Swat nổi tiếng phía bắc Pakistan. Học sinh nữ bị bọn Taliban ngăn cấm không cho đến trường. Từ nhỏ, Malala đã là blogger quen thuộc của BBC, cô bé viết bài về tình hình Pakistan, lên tiếng phản đối Taliban tàn bạo, đòi quyền học tập cho trẻ em gái.

Một lần Taliban chặn xe buýt đến trường, gọi Malala ra và bắn 3 phát đạn vào đầu và người. Malala được đưa đi cấp cứu, phẫu thuật bên Anh và thoát hiểm.
http://en.wikipedia.org/wiki/Malala_Yousafzai

Sự thực về vụ tấn công Malala

Thế nhưng, đa số các nguồn tin phía Pakistan lại phủ nhận chuyện Malala bị Taliban ám sát. Quả thực, nếu bị bắn vào đầu ở khoảng cách gần, Malala không thể sống sót. Các bức ảnh chụp khi vào bệnh viện cũng không có vết máu.

Các bác sĩ bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham – Anh quốc, nơi Malala được chuyển đến phẫu thuật và điều trị nói viên đạn của Taliban sượt qua não! và xuyên qua đầu xuống cổ trước khi nằm lại ở vai trái. 

Nhưng chính bức ảnh chụp tại bệnh viện này, đầu choàng trong khăn trông hầu như khỏe mạnh. Fazlur Rehman, một thủ lĩnh đảng Jamiat Ulema-e-Islam thân Taliban nói vụ tấn công cô bé là vở kịch. Nhà lãnh đạo đảng Islamist lớn nhất Pakistan tuyên bố phản đối phiên bản Taliban cố sát hại Malala Yousafzai, ông cho rằng Malala không bị thương bởi Talinban tấn công. "Bức ảnh đăng trên truyền thông hoàn toàn đáng ngờ bởi không có dấu hiệu bị thương sau khi cởi khăn trùm. Nó cho thấy không có vết đạn trúng vào đầu.”

Ảnh chụp Malala trong bệnh viện Queen Elizabeth – không có dấu hiệu đạn bắn vào đầu và đang tỉnh táo;

Đó là 1 vụ hành hung, không phải chủ đích giết người của Taliban mà là của 1 trường tư hoặc kẻ nào đó theo nghĩa khác và có thể liên quan đến ngôi với trường của cha Malala.

Một trang web có bình luận đầy châm biếm: Malala Yousafzai là điệp viên CIA. Cô cũng có thể làm việc cho cơ quan tình báo Pakistan và MI6. Cũng hoàn toàn có thể trong tuyển mộ của Zionists và dành thời gian rảnh rỗi của mình bón tin cho gián điệp Ấn Độ.

Rất nhiều việc cho một cô 16 tuổi…Vâng, không sao. Có lẽ cô không làm việc cho CIA. Tuy nhiên, khi Nayirah al-Sabah đưa ra những chứng cớ đầy nước mắt của mình trước Quốc hội Mỹ và bịa đặt tréo ngoe câu chuyện về cô đã chứng kiến như thế nào ​​những lính Iraq túm lấy các em bé ra khỏi lồng kính tại một bệnh viện ở Kuwait, ném những đứa trẻ này xuống sàn nhà và ăn cắp cái lồng ấp, cô bé Nayirah al-Sabah còn trẻ hơn Malala 1 năm và không hề biết đã làm việc cho CIA vào thời điểm đó: công ty quan hệ công chúng Hill and Knowlton. 

Giáo dục Pakistan

Nếu tin theo media phương Tây, thì ở Pakistan trẻ em gái không được đi học. Sự thực, có đến chục triệu (một số nguồn là 14 triệu) trẻ em gái đang theo học trong các trường ở Pakistan và cũng không chịu luật lệ hà khắc nào cả. Nhưng ở đây đang có nhiều hệ thống giáo dục và sự tranh giành kiểm soát giữa Pakistan và phe phái Hồi giáo cực đoan tạm gọi là “Taliban”.

- Hệ thống giáo dục chính phủ là lớn nhất, nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn về đầu tư và ngân sách, thậm chí một số vùng, giáo viên phải nghỉ dạy vì không có lương.

- Hệ thống giáo dục cải cách của Anh-Mỹ. Nhiều năm qua, Anh, Mỹ đã đổ hàng tỷ đô la vào Pakistan và Afghan nhằm khai hóa văn minh cho khu vực này – thuộc địa Anh quốc cho đến 1947.

- Hệ thống trường tư mà gia đình Malala là 1 ví dụ.

- Hệ thống Hồi giáo cực đoan trong vùng Taliban kiểm soát.

Các bé gái Bushra trong 1 lớp học - nguồn baophapluat.vn;

Ví dụ, theo nguồn Ntime, bài báo có tựa: Malala… bị tấn công bởi nhóm trường học ở Pakistan:

Mạng lưới trường tư tung ra chiến dịch tấn dư luận gay gắt vào Malala, cô bé Nobel, vào danh tiếng ở quê nhà. Liên đoàn trường tư, đại diện cho 150.000 trường học khắp cả nước tuyên bố Ngày “Tôi không Malala” để thúc giục chính phủ cấm cuốn truyện ký “I Am Malala” bởi nó xúc phạm Hồi giáo và “tư tưởng Pakistan”. Ông Mirza Kashif Ali chủ tịch liên đoàn này tuyên bố: “Tất cả chúng tôi vì giáo dục và phát triển phụ nữ. Nhưng phương Tây đã tạo ra cá nhân này là kẻ chống lại Hiến pháp và tư tưởng Hồi giáo Pakistan.” Cuốn “I Am Malala” thực ra được pv Christina Lamb viết để biện họ cho Malala và những gì phương Tây muốn ở Pakistan.

Gia đình Malala, sau vụ hành hung đã sợ hãi bỏ chạy sang Anh quốc lưu vong. Lý do rõ ràng: trường của gia đình này phổ biến chương trình giáo dục Anh-Mỹ, đi ngược lại truyền thống, đạo đức Pakistan dưới cái vỏ phổ biến giáo dục, giữ gìn Hồi giáo và bảo vệ trẻ em gái… Nhìn chung, dư luận Pakistan tố giác Malala trước tuyên truyền khắp thế giới như “cô bé dũng cảm”, họ phản đối phương Tây và coi Malala là kẻ phản bội, làm tay sai phương Tây và phỉ báng cả đất nước lẫn đạo Hồi. Ngược lại, cũng có một số kẻ thân phương Tây tôn cô bé làm “sư tử dũng mãnh!”. 

Taliban con chó chiến của Anh-Mỹ

Taliban tấn công khắp nơi, đây là 1 vụ tấn công trường học đẫm máu, nhưng không nạn nhân nào được Anh Mỹ rủ lòng thương cứu chữa, cũng như các trường học chính phủ Pakistan không có lương trả giáo viên, nhưng trường tư của cha con Malala có cả xe đưa đón học sinh!

Người ta biết rõ Taliban do Mỹ dựng lên và nuôi dưỡng từ thời chống Liên Xô, ngày nay Taliban tiếp tục được dùng như con chó chiến để lật đổ ở Iraq, Libya, Syria và bạo loạn khắp Trung Đông, kể cả châu Âu. Điều này phù hợp với nghị sự XUNG ĐỘT GIỮA CÁC NỀN VĂN MINH của chủ nô Zionist.

Dù Malala có lên tiếng tố cáo tội ác Taliban, người ta cũng thấy thêm lý do để sử dụng Drone tấn công vào Pakistan với cái cớ chống khủng bố. Càng tấn công, thường dân càng chết nhiều, căm hận càng chồng chất – Taliban càng tuyển được nhiều quân. Càng giết chóc nhiều, Anh-Mỹ càng có cớ chi tiêu hàng tỷ đô la vào an ninh-quốc phòng. Theo vòng quay, càng nhiều an ninh quốc phòng, Taliban càng hưởng lợi tài trợ.

Chẳng cần tìm Taliban ở tận Pakistan, những tên khủng bố cực đoan Taliban đều đang được đào tạo trên đất Anh-Mỹ. Ngay lúc này, 300 trường học Taliban đang đóng đô trên đất Anh, điều này được viết ra trên chính tờ báo Anh – The Sun.co.uk. Đó là những trường đào tạo Hồi cực đoan, trẻ em bị tẩy não để trở thành những tên khủng bố. 

Trong các trường học này, bọn trẻ được giới thiệu thứ “Hồi giáo cấp tiến” bởi các nhóm vũ trang, bán vũ trang khắp đất nước – 1 người Hồi qt Anh là Dr. Zaki Badawi nói. 

Theo Zaki Badawi, thủ lĩnh nhà thờ Hồi giáo Abdul Haqq Baker, kẻ dạy từng tên đánh bom giày vào máy bay người Anh Richard Reid là đối tượng tình nghi đã tuyển mộ những tay Hồi cực đoan để đánh bom tự sát.

Badawi cho biết, hiệu trưởng trường Hồi giáo ở Ealing, Tây London, nói trẻ em được dạy kiểu trường học Taliban ở lớp sau giờ học thông thường. Và chính phủ Anh thay vì phải đóng cửa, đã LÀM NGƠ để các trường học này phát tán rộng – Liệu có cần đến tận Pakistan để tìm Taliban?

Một người khác thuộc đảng Lao động Hồi giáo Khalid Mahmood nói chính phủ Anh cần nhằm vào mọi cực đoan, những kẻ tuyển mộ khủng bố bằng tẩy não, còn những phe cánh quân sự như thế phải bị bắt theo luật chống khủng bố mới.

Một giáo sĩ Hồi giáo ở Anh tên là Mr Baker thì cảnh báo lạnh người: có 100 tên cuồng tín sẵn sàng đánh bom máy bay kiểu Richard Reid ở Anh, và xác nhận bọn cực đoan đang nhắm vào những người trẻ nhạy cảm. Và có ít nhất 1000 tên Hồi cực đoan ở Anh bênh vực và ủng hộ đánh bom tự sát nhằm vào thường dân. Một kẻ tên là Abdel Rahim, đã dự giảng 2 năm tại giáo đường Brixton ở nam London.


Người Hồi giáo đòi chấm dứt tấn công Drone vào Pakistan, nhưng tấn công khủng bố là “hợp lý”.

Ô! Drones giết người để Malala có thể sống."

Những bức quảng cáo rất đẹp cho truyền thông và anh Ô thân mật đón tiếp! 2 giải Nobel để giết người bằng UVA! Còn nạn nhân UAV thì sao?


Con dog Ban ki-moon lại bị tròng dây thừng dẫn ra chụp ảnh quảng bá cho câu chuyện Malala;

Thành viên Hội đồng dân tộc Pakistan Jamshed Dasti nói ồn ào đồn thổi Malala không gì hơn là vở “kịch” diễn bởi Mỹ để làm rối nỗ lực của chính phủ khởi động đàm phán hòa bình với Taliban.

Dasti nói Mỹ không bao giờ muốn Pakistan đàm phán với Taliban, và đã dùng Malala nói xấu Taliban và Hồi Giáo. Cần chấm dứt “vở kịch” này và tự mình lo ngại đến những vấn đề thực sự ở Pakistan.

Được đăng bởi DBS DBS vào lúc 05:37

Nguồn: Thời Thổ Tả

4 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ trong tất cả các lĩnh vực có giải thưởng Nobel thì hòa bình là giải thưởng được coi là "hư cấu nhất", trong khi các giải thưởng Nobel ở các lĩnh vực khác phải có kết quả được kiểm chứng và được thế giới công nhận. Thì Nobel hòa bình lại là thứ trừu tượng mà con người ta có thể huyễn hoặc lên cũng có thể sử dụng nó như một ván bài chính trị nào đó.

    Trả lờiXóa
  2. câu chuyện về no bel từ lâu đã bị nhiều thế lực phương tây thao túng, điều đáng nói là những con người chuyên ủng hộ phương tây gây chiến đều được nhận no bel hoà bình, thế mới đểu, nhưng ông obama cũng không ngoại lệ, ông này chuyên đi gây chiến, chuyên tổ chức các hành trình để gây chiến với các nước vậy thử hỏi rằng no bel đấy có giá trị không

    Trả lờiXóa
  3. thường thì những người đạt được no bel đều là những người gián tiếp đi gây chiến và là con bài chính trị của phương tây thôi. chẳng có gì là khách quan cả, mà ông ban kyn mun cũng chỉ là con bài chính trị của phương tây mà thôi, ông ấy chẳng dám lên án các nước mà chỉ dám là dùng những lời hoa mỹ để tác động thôi, không thì chuyện đâu lại vào đấy

    Trả lờiXóa
  4. Giải thưởng nobel là giải thưởng cao quý mà ai cũng muốn có được trong cuộc sống của mình mà nó giúp người nào nhận được giải thưởng sẽ trở nên nổi tiếng nhưng tôi muốn liên hợp quốc cũng như các ban giám khảo nên làm việc công minh và có những đánh giá trao giải cho đúng vì có rất nhiều giải nobel tôi thấy trao không đúng vì những người đó không thật sự xứng đáng và có nhiều người còn xứng đáng hơn nên tôi muốn trước khi trao giải nên xem xét cho kỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog