Chia sẻ

Tre Làng

Trần Nhật Quang: THƯ KÍNH GỬI ÔNG GIÁM ĐỐC CÔNG AN TP HÀ NỘI

Hà Nội ngày 17 tháng 3 năm 2015

Kính gửi Ông Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội

Tôi là Trần Nhật Quang, Giấy Chứng minh Nhân dân số 011217860 do Giám đốc Công an TP Hà Nội Phạm Chuyên cấp ngày 17 tháng 3 năm 2005, xin kính gửi tới Ông lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa Ông,

Ngày 14/3/2015, khoảng 50-60 người (Tương đương một lớp học) đã tự tập ở Bờ Hồ, Hà Nội, sau đó tiến vào Tượng đài Tưởng niệm Nhà Vua Lý Thái Tổ.

Theo định nghĩa của chúng tôi, một cuộc tụ tập đám đông ở nôi công cộng, tuyên truyền một thông điệp, lại mang cờ, biểu ngữ và hô khẩu hiệu, là một cuộc biểu tình.

1. Trước hết, đám đông nói trên bao gồm, và chỉ bao gồm, những người đã thường xuyên biểu tình ở Hà Nội từ tháng 5/2011 đến nay.

Đám đông này biểu tình rất nhiều đề tài:

- Chống Trung Quốc mà chúng tôi gọi là “Cái gọi là “Chống” (?) Trung Quốc.

- Đòi Bộ Trưởng từ chức, nhưng không thành vì trời mưa to.

- Đòi thả tội phạm đang tạm giữ để điều tra, và tội phạm đã bị tuyên án, đều không thành vì ít người tham gia.

- Đòi Quốc hội “Bạch hóa Hội nghị Thành Đô, nhưng không thành vì ít người tham gia.

- Đòi ngừng bắn pháo hoa chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô, nhưng không thành vì nhân dân đi xem bắn pháo hoa rất sớm và quá đông.

- Tưởng niệm 74 sĩ quan, binh lính hải quân VNCH đã bắn vào quân Trung Quốc xâm lược nhưng không bao giờ bắn vào quân Mỹ xâm lược, mà còn làm tay sai cho quân Mỹ xâm lược nước ta, đồng thời đã bắn giết Nhân dân yêu nước và các Liệt sĩ hải quân đoàn tàu Không số đường Hồ Chí Minh trên biển.

- V.v…

Tôi xin khẳng định rằng, từ tháng 5/2011 đến nay ở Hà Nội, không có bất kỳ một cuộc biểu tình nào của ai khác ngoài đám biểu tình nêu trên.

Tới đây, tôi xin gọi tắt đám biểu tình nêu trên là “Bọn chống Cộng”, vì chúng thường xuyên tuyên truyền công khai chống Đảng và Nhà nước Việt Nam trên các phương tiện internet.

2. Bọn Chống Cộng này thường xuyên biểu tình tưởng niệm các Liệt sĩ biên giới phía Bắc 17/2/1979 và Gạc Ma 14/3/1988, mà không bao giờ biểu tình tưởng niệm các Liệt sĩ biên giới Tây Nam chống Polpot 7/1/1979, Liệt sĩ Giải phóng miền Nam 30/4/1975, Liệt sĩ chống Pháp 7/5/1954 và Liệt sĩ các thời kỳ vào ngày Thương binh. Liệt sĩ 27/7 hàng năm.

Đặc biệt nữa, chúng không bao giờ tưởng niệm các Liệt sĩ ở Nghĩa trang hay ở gia đình các Liệt sĩ, mà chúng chiếm đóng Tượng đài Tưởng niệm Nhà Vua Lý Thái Tổ, hỗn xược biến Nhà Vua Lý Thái Tổ thành Liệt sĩ Gạc Ma !

Chúng tôi hiểu bọn chống Cộng biểu tình với mọi nguyên cớ nhằm:

- Lừa bịp, lôi kéo Nhân dân tham gia biểu tình nhằm tập dượt cho Nhân dân quen với biểu tình, để chúng xen kẽ, lèo lái biểu tình sang các đề tài chống phá khác.

- Chúng hy vọng Nhân dân bị lừa bịp, lôi kéo, thì chúng sẽ trở thành “Lực lượng lãnh đạo quần chúng lật đổ chính quyền”.

Hòng chia rẽ Nhân dân ta, biến nước ta thành bãi biểu tình gạch đá, gậy gộc, nổ bom như nước ngoài, làm chảy máu Nhân dân và các Chiến sĩ an ninh.

Nhưng chúng hoàn toàn thất bại vì không bao giờ lôi kéo được Nhân dân ta.

3. Đối với những cuộc biểu tình tưởng niệm Liệt sĩ Biên giới Phía Bắc 17/2/1979 và Liệt sĩ Gạc Ma 14/3/1988, chúng dùng phương tiện Liệt sĩ để nhằm mục đích:

- Vu cáo Đảng và Nhà nước “Hèn” với TQ mà “Quên ơn” các Liệt sĩ nên chúng phải “Nhớ ơn”, như chúng thường rêu rao xuyên tạc trên Internet.

- Hy vọng đối lập Nhân dân ta với đường lối ngoại giao và quốc phòng của Đảng và Nhà nước.

- Kích động hận thù để kích động thù địch và chiến tranh Việt – Trung.

Vì vậy chúng tôi khẳng định: Cuộc biểu tình của 50-60 người ngày 14/3/2015 tại Bờ Hồ và chiếm đóng Tượng đài Tưởng niệm Nhà Vua Lý Thái Tổ

- Hoàn toàn không phải là cuộc biểu tình của Nhân dân, mà là cuộc biểu tình của bọn Chống Cộng.

- Không phải là cuộc biểu tình “Yêu nước”, mà là cuộc biểu tình gây rối và chống phá.

Chúng tôi là những người sử dụng các phương tiện internet (Facebook, Blog, Youtube…) thường xuyên tiếp xúc với những luận điệu xuyên tạc và âm mưu chống phá của bọn Chống Cộng trong đó có bọn biểu tình nêu trong lá thư này, nên hiểu được mục đích thâm hiểm, xảo trá của chúng.

- Kính thưa Ông Giám đốc Công an Thành phố,

4. Chúng tôi không bao giờ biểu tình trước, mà chỉ biểu tình khi bọn Chống Cộng này giở trò biểu tình.

Chúng tôi biểu tình để phản đối âm mưu chống phá sự bình yên của Thủ đô và đất nước mà chúng tôi đang sống, do bọn Chống Cộng biểu tình gây ra.

Ngày 14/3/2015, chúng tôi biểu tình theo quyền công dân của chúng tôi, bình đẳng với bọn Chống Cộng.

Và chúng tôi sẽ tiếp tục biểu tình song song, nếu bọn Chống Cộng lại biểu tình.

Chúng tôi xin hứa:

- Không bao giờ biểu tình trước

- Khi biểu tình, không vi phạm pháp luật: Chiếm đóng nơi công cộng, sử dụng vũ khí hay công cụ bạo lực, cản trở đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

5. Chúng tôi kính xin Ông Giám đốc Công an TP Hà Nội chuyển lời của chúng tôi đến những ai đó trong Ban Biên tập Vnspress:

- Nếu bản báo Vnspress ám chỉ chúng tôi “Ngăn cản” cuộc biểu tình của bọn Chống Cộng - mượn Liệt sĩ, hỗn xược biến Nhà Vua Lý Công Uẩn thành Liệt sĩ Gạc ma, để chống phá sự bình yên của Thủ đô và đất nước - thì chúng tôi kịch liệt phản đối Vnespress đã vu cáo trắng trợn chúng tôi “Ngăn cản”, vì chúng tôi không có vũ khí, công cụ bạo lực, mà chỉ sử dụng quyền công dân bình đẳng nơi công cộng.

- Nếu Vnsperss nói đến chúng tôi, mà không tìm hiểu, phỏng vấn chúng tôi trước khi phát ngôn, thì Vnspress là độc tài ngôn luận và xúc phạm danh dự người khác.

Một lần nữa xin gửi tới Ông Giám đốc Công an TP Hà Nội lời chào trân trọng.

Nguồn: KBCHN.NET

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác Trần Nhật Quang! Cảm ơn tinh thần yêu nước của bác. Đât nước mình cần những người như bác

    Trả lờiXóa
  2. Bác là tấm gương về lòng yêu nước mà mọi người nên học tập. Những người ntn cần được biểu dương

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ ta nói: xảy chân còn đỡ được chứ xảy miệng thì không đỡ được. Đây chỉ là một tai nạn không chủ ý của người lãnh đạo, bị sập bẫy của phóng viên mất dạy, không có lương tâm của các báo lá cải mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Nhật Quang10:05 19/3/15

    DƯ LUẬN VIÊN : KHỞI THỦY VÀ HÀNH TRANG
    (FB Quang Phan)
    Tuyên bố của tướng công an Nguyễn Đức Chung rõ ràng là một cái tát đầy đớn đau với toàn bộ lực lượng được không gian mạng định nghĩa là DLV. Có lẽ bây giờ chính họ cũng không hiểu điều gì đang xẩy ra nữa, bởi với họ: Yêu nước - chống phản động - đó là chân lý và là cuộc sống.
    1/- DƯ LUẬN VIÊN BẢN THỦY
    DLV, nguyên gốc, đây là lực lượng lấy trong các tổ chức hội ví dụ như nông dân, phụ nữ, các đài phát thanh - truyền hình cấp huyện, hệ thống tuyên truyền viên ở xã, phường. Lực lượng này được thành lập với danh nghĩa tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng - Nhà nước, thu lượm ý kiến của người dân. Một số địa phương (VD như Thừa Thiên Huế) coi DLV là một kênh cung cấp thông tin và tiếp xúc dân, bên cạnh báo chí, các cổng thông tin điện tử và các cuộc tiếp xúc trực tiếp.
    Lực lượng này được thành lập trên khắp các địa phương của cả nước, người dân không hề biết tới sự tồn tại của họ như một lực lượng chính thức và có lương.
    Tuy nhiên sau đó phát sinh một lực lượng DLV chuyên bút chiến trên các trang mạng. Nhóm này được thành lập gồm đủ các thành phần, có những người đến với "nghề" DLV như một sự tình cờ. Họ là sinh viên, học sinh, tóm lại là những người trẻ tuổi, họ sùng kính lãnh tụ Hồ Chí Minh, ĐCS Việt Nam từ trong tiềm thức - và tiềm thức ấy cũng khiến họ căm thù Mỹ, thậm chí căm thù tất cả những giá trị tiến bộ của văn minh nhân loại.
    Ý Đảng là Lòng Họ, chấp nhận một cách vô điều kiện và hoàn toàn hãnh diện. Họ không có định nghĩa về dân chủ bởi vì ĐCS đã làm quá tốt điều đó; quyền con người là một khái niệm phản động và là sản phẩm phá hoại thành quả Cách Mạng của "Bố Mỹ" và rằng phương Tây chỉ là cặn bã, trong khi ở Việt Nam Đảng soi đường chỉ lối.
    Họ thực tâm cho rằng những việc họ làm là ích lợi cho Đảng, cho đất nước. Và rằng mọi tư liệu mới trái chiều về những nhân vật như ông Hồ Chí Minh, hay các lãnh tụ khác của ĐCS đều là xúc phạm tới lãnh tụ của dân tộc, thậm chí là xúc phạm tới chính họ. Họ là sản phẩm hội tụ một cách đặc sệt các tất cả các kết quả đáng mong ước nhất của nền giáo dục hiện hành.

    Trả lờiXóa
  5. mặt trời mọc00:12 20/3/15

    cảm ơn bác Quang, qua đây mới thấy bản chất của cuộc biểu tình vừa rồi, đồng thời cũng như các cuộc biểu tình khác, có thể nói rõ đây là những người chuyên đi phá rối an ninh, trật tự an toàn xã hội của chúng ta, làm mất ổn định trong xã hội, cần chấm dứt ngay những tình trạng gây mất trật tự công cộng như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. người xa lạ00:17 20/3/15

    Với tư cách cá nhân tôi, xin cảm ơn đến bác Trần Nhật Quang, cảm ơn bác đã làm rõ tính chất của cuộc biểu tình vừa rồi, vạch mặt bọn gọi là "những người yêu nước" kia, đồng thời cho bọn báo vnexpress ( một số cá nhân) một bài học, đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm, vu khống một cách trắng trợn những người tốt như bác.

    Trả lờiXóa
  7. yêu tổ quốc00:21 20/3/15

    bác Quang rất can đảm, có thể nói đây mới là người yêu nước thực sự, đồng thời, bác còn là người có nhận thức cao, không như báo vnexpress, mang tiếng là một tờ báo cũng khá nổi tiếng mà có những bài mang tính tiêu cực, cần lên án ngay tờ báo này và có một hình phạt thật thích đáng cho nhớ đời.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Quang nói rất hay, vừa cho mọi người thấy được bộ mặt thật của những người biểu tình, và mục đích của họ, vừa phản ánh được cái yếu kém của mấy nhà làm báo, đặc biệt ở đây là báo vnexpress, có một sự vu khống không hề nhẹ, vào tôi là tôi cho bọn này biết tay, đã không biết lại còn nói láo, không coi ai ra gì.

    Trả lờiXóa
  9. Qua bức thư của bác Trần Nhật Quang, tôi thấy thế này, thứ nhất có thể thấy bác là một con người yêu nước thực sự, theo đúng nghĩa của nó, thứ hai, bác đã vạch trần bộ mặt thật của những người đi biểu tình kia, đồng thời mọi người cũng thấy được mục đích của cuộc biểu tình, và cuối cùng là lên án mạnh mẽ, những nhà báo lố bịch như báo vnexpress.

    Trả lờiXóa
  10. Mọi âm mưu hoạt động của đám rận chủ từ trước đến nay đã bị Bác Trần Nhật Quang vạch trần và phanh phui ra chúng tôi những người dân vô cùng cảm kích trước lòng dũng cảm của bác đã vạch trần tội ác của các con rận chủ bây giờ thì chúng không thể ngụy biện những hành vi của chúng từ trước đên nay Đảng Nhà Nước ta rất cám ơn Bác.

    Trả lờiXóa
  11. Mọi âm mưu hoạt động của đám rận chủ từ trước đến nay đã bị Bác Trần Nhật Quang vạch trần và phanh phui ra chúng tôi những người dân vô cùng cảm kích trước lòng dũng cảm của bác đã vạch trần tội ác của các con rận chủ bây giờ thì chúng không thể ngụy biện những hành vi của chúng từ trước đên nay Đảng Nhà Nước ta rất cám ơn Bác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog