Chia sẻ

Tre Làng

ĐỨA NÀO VÚ TO ĐỨA ẤY CHO CON BÚ

Đứa nào vú to đứa ấy cho con bú.

Bình đẳng giới không có nghĩa là ngang bằng nhau một cách máy móc mà nó nằm ở sự tôn trọng tối đa những khả năng của người phụ nữ.

Tạo hoá vốn đã từ một cực mà sinh ra âm dương để ta có ngày và đêm, sự sống và cái chết, đen và trắng, đàn ông và đàn bà. Chúng cân bằng và bổ sung cho nhau trong sự đối lập tương đối. Các chị đọc “Đàn ông sao Hoả đàn bà sao Kim” đi cho nó nhuận.

Cơ thể sinh học của đàn ông và đàn bà cơ bản là khác nhau. Chả thế mà các chị được gọi là phái yếu và phái đẹp. Đàn ông sinh ra có hai cái đầu nên suy nghĩ nó sâu xa. Đàn bà sinh ra có hai cái mồm nên ngôn lời nó nuột nà. Vậy thì ta nên phát huy cái thế mạnh của nhau để phân công lao động nó hợp lí.

Anh em làm đến nhát thứ hai đã chán, nhát thứ ba là nhai trệu trạo, nhát thứ tư thì rã rời, nhát thứ năm lỏng khớp gối, nhát thứ sáu mắt mờ, nhát thứ bảy nhẽ suy mẹ thận. Thế nên ta không phân công ra Đồ Sơn làm kiểu phá máy ba bốn mươi nhát một ngày được. Phải đẩy vào diện giai bao.

Chị em ngoài chuyện đảm bảo khi thèm thì nhỏ dãi ra thì không cần phải gắng sức cho việc gì cả. Bê vác nặng nề có chúng tôi. Đánh cướp đuổi trộm có chúng tôi. Cầm súng ra chiến trường để rồi bảy phần xanh cỏ ba phần đỏ ngực có chúng tôi. Những lúc ấy chả thấy chị nào đăng đàn hô hào cần bình đẳng, hehe.

Ngày mới đi làm tôi hay đi xe bus từ Hà Đông lên Ba Đình. Mỏi chân bỏ mẹ nhưng nhường ghế quanh năm cho đủ mọi thành phần, tất nhiên cả gái. Có hôm chiều muộn về tôi bị sốt nên ngồi yên khi hai em lên dù thằng gần đó đứng dậy nhường ghế cho một em. Nàng còn lại chắc có tí tủi thân nên mặt hằm hằm bảo tôi “anh không biết lịch sự nhường ghế cho phụ nữ à”. Tôi định xin lỗi bảo nàng tôi đang ốm quá nhưng nghĩ làm thế thì nàng sẽ xấu hổ với xung quanh nên tôi quát mẹ lại “thế chị tàn tật, già yếu, đang có thai hay đang đeo Kotex”. Bọn xung quanh nhìn tôi như thằng điên. Bến tiếp theo tôi xuống. Hi sinh thầm lặng, hehe.

Các chị nên sáng suốt và tận dụng ưu điểm của mình là sự dịu dàng, mềm mại để đấu tranh thì thắng chắc luôn. Các chị cứ sồn sồn lên như em Trang Khàn chửi công an thì nói thật, với chúng tôi nó chỉ là tiếng ho khan ở tràng.

https://www.facebook.com/buichonloc?fref=nf&pnref=story#

11 nhận xét:

  1. Thông thường phụ nữ bao giờ cũng có trách nhiệm hơn nam giới và đặc biệt phụ nữ tuy cũng có ham hố nhưng biết lượng sức,không nhiều người vơ trời ấn bị như nam giới.

    nếu quốc gia nào cũng chọn được cho mình một người đứng đầu là phụ nữ như người Đức hay người Brasil ,chắc chắn hàng đống tiền thế giới đổ ra mua máy bay súng đạn sẽ được dùng vào việc nhân văn,có ích hơn cho loài người .Ví như VN có được một nữ TBT cũng là điều rất tốt đó.

    Trả lờiXóa
  2. tạo hóa sinh ra vạn vật và sinh ra con người chúng ta con người cũng như vạn vật có đực có cái để duy trì nòi giống và đảm bảo cân bằng cho xã hội nhưng cho dù mình là phái nam hay phái nữ thì theo tôi chúng ta hãy phát huy đúng phẩm chất và thế mạnh của mình và làm tốt những trách nhiệm của bản thân mình và cùng nhau xây dựng xã hội phát triển

    Trả lờiXóa
  3. trai hay gái bây giờ không còn quan trọng nữa, mà cứ nhìn theo một chính thể công bằng đi, đứa nào tính xấu đứa nào tính tốt thì tiếp xúc qua là biết, cứ thế mà đối xử lại, thẳng thắn cũng được mà mềm dẽo cũng không sao, nhưng quan trọng là đừng vì một con mẽo mà đánh giá phụ nữ việt nam cho được

    Trả lờiXóa
  4. các cô các chị cứ yên tâm là ngày càng được coi trọng thôi, con gái giờ ngày càng hiếm, sau này tha hồ mà được ưu tiên, chiều chuộng, xinh hay xấu đều đắt hàng cả mà thôi, thế nhưng cũng phải biết điều không thì thằng đàn ông cáu lên là tàn một đời hoa đấy, tôi lo là ít gái là sẽ sinh ra nhiều tệ nạn mại dâm hơn đấy

    Trả lờiXóa
  5. “thế chị tàn tật, già yếu, đang có thai hay đang đeo Kotex”. Bác quả là hổ báo cáo chồn đấy ạ

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật với các bác, đi xe bus hay đi xe khách, những trường hợp người già, trẻ nhỏ, bà bầu là đương nhiên em nhường, còn phụ nữ khỏe mạnh bình thường thì e còn phải xét. Chứ đầy mợ nhìn còn khỏe hơn em, hơi éo đâu em nhường, nhường tùy cái chứ

    Trả lờiXóa
  7. Thấy trên xe bus các gái xinh, hiền hiền hay được các anh chủ động nhường, còn mấy em cong cong cớn cớn, thì xin lỗi tha ko bị làm gì chứ nói gì được các anh nhường. phải em em cũng làm như bác

    Trả lờiXóa
  8. Gái hay trai, nam hay nữ thì cứ hãy làm đúng bổn phận, trách nhiệm của mình đi đã rồi hãy đòi hỏi quyền lợi

    Trả lờiXóa
  9. Quan trọng nhất trong xã hội đó là sự tôn trọng lẫn nhau giữa mọi người, gái trai hay thậm chí là GAY cũng ko quan trọng, quan trọng bạn sống ra sao?nhận thức như thế nào? Tất cả hãy chung tay cùng xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu mạnh, chứ ko phải cứ là gái thì ngồi im để đòi quyền lợi 1 cách vô lý và bảo đó là bình đẳng

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc sống là một hỗn độn rất phức tạp, mỗi người có ý thức một chút, nhường nhịn nhau một chút là sẽ cân bằng lại ngay, chúng ta không nên thổi phồng nó lên cho phức tạp vấn đề.

    Trả lờiXóa
  11. Trong cuộc sống nếu biết giúp đỡ và sẻ chia cùng nhau thì mọi vấn đề chỉ là chuyện nhỏ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog