Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG NHẪN TÂM VỚI NHỮNG NIỀM ĐAU MÁU THỊT NHƯ THẾ CHỨ?

Chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủi, xứ Việt chúng ta phải liên tiếp nhớ lại, thương lại, hai ký ức không thể nào quên của tổ quốc một thời chiến trận.

14/3 với Gạc Ma, và 16/3 với Mỹ Lai (Sơn Mỹ).

Và cũng trong vòng ba ngày ngắn ngủi, xứ Việt của chúng ta được chứng kiến một tấn trò hề khá vui nhộn của một nhóm người suốt ngày gào thét trên mạng ảo lòng yêu nước, thương nòi, nhân quyền, và dân chủ.

Họ là ai?

Có đôi chút chữ nghĩa đủ để thảo một văn bản hành chính chỉn chu thuần túy thì tự xưng là tri thức. Vẫn còn đôi ba lỗi chính tả, câu cú thì gọi là nhà văn, thất nghiệp thì gọi là blogger…, và nhóm chung lại thì là những-nhà-yêu-nước.

Họ đấm ngực và gào lên nức nở vì Gạc Ma.

Họ chửi rủa chính quyền và mạt sát những người trái ý với họ vì Gạc Ma.

Họ sẵn sàng tự tiện vác cả di ảnh của những người lính đã ngã xuống ở Gạc Ma đi nghênh ngang trên phố như thể để chứng minh sự xót thương của họ, và cũng là công cụ hữu hiệu để họ kiếm thêm ít likes trên facebook cũng như nhân tiện dùng đối phó với những va chạm khá nhạy cảm có thể có.

Và họ đã quên hay cố tình quên Mỹ Sơn?!

Họ có chạnh lòng không khi nhìn những bà mẹ Việt Nam lặng im và giản dị, buồn thương và vị tha, thắp những nén nhang muộn phiền và nhẹ nhàng nhớ về một ngày đỏ lửa tan xương nát thịt?!

Nói một cách tàn nhẫn, hình như sự hy sinh của 64 chiến sĩ ở Gạc Ma đã đưa lại cho họ, là những-người-yêu-nước, một giá-trị-lợi-nhuận cao hơn hẳn 504 mạng thường dân vô tội ở Mỹ Sơn năm nào?

Đừng nhẫn tâm với những niềm đau máu thịt như thế chứ!

https://www.facebook.com/caudghoanh?fref=nf#

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog