Chia sẻ

Tre Làng

HÃY ĐẶT LÒNG TỐT CỦA MÌNH VÀO ĐÂY

Khoai@

Đau lòng cảnh Mẹ già nhốt con gái vào lồng sắt, cháu ngoại sinh ra do bị hãm hiếp phải lẻ loi trong trại trẻ mồ côi

Dù đã chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh nhưng hoàn cảnh của bà làm mình ko cầm được nước mắt. Thương cho bà cụ tuổi già sức yếu một đời cực khổ, còn gánh thêm cô con gái điên dại. Căm thù gã đàn ông nào xấu xa, đến người bị tâm thần còn ko tha. 

******************************

Chính tay nhốt đứa con gái điên dại trong lồng sắt. Đứa cháu ngoại sinh ra do bị hãm hiếp cũng đành phải gửi vào trại trẻ mồ côi nuôi dưỡng. Đau lòng lắm, nhưng bà cũng không còn sự lựa chọn nào khác, khi mà giờ đây, đến bản thân, bà cũng chẳng thể tự lo được nữa.

Vượt qua một đoạn đường ngoằn nghèo, bụi bặm, chúng tôi mới đến được một ngôi nhà nhỏ tuềnh toàng cũ kĩ. Vừa bước vào cổng thì bất ngờ trong nhà phát ra tiếng đập phá loảng xoảng và những tiếng gào thét man dại. Dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng tôi vẫn không khỏi giật mình kinh hãi.

Bà lão lưng còng rạp, tóc bạc trắng, nhễ nhại mồ hôi ôm rổ rau lang từ ngoài vườn đi vào, trấn an chúng tôi: “Em nó lại lên cơn, nhưng tôi đã khóa nó trong cũi rồi..”. Bà chua xót nói trong trong 2 hàng nước mắt.

Mời khách ngồi, rồi bà lão bùi ngùi kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời chìm nổi của 2 mẹ con bà. 29 tuổi bà mới sinh được mụn con gái, đặt tên là Hoàng Thị Huệ. Bất hạnh đến khi người chồng tự dưng đổ bệnh rồi đột ngột ra đi, bỏ lại bà với đứa con còn đỏ hỏn trên tay. Trải bao cực nhọc một mình nuôi con khôn lớn, ngắm con gái lớn lên từng ngày đẹp như hoa, bà trộm nghĩ, vậy là đã có chỗ để nương tựa tuổi già..

Nhưng số phận thật nghiệt ngã, cô con gái vốn ngoan ngoãn, đang tuổi xuân mơn mởn như hoa, tự dưng về nhà đập phá đồ đạc, chửi đánh mẹ rồi bỏ nhà đi lang thang. May mắn được họ hàng và bà con lối xóm tìm về, rồi cho bà vay tiền, đưa Huệ đi viện khám, một lần nữa trái tim người đàn bà bất hạnh tan nát, khi bác sĩ cho biết con gái bà mắc chứng tâm thần.

Vì không có tiền chữa trị thường xuyên, nên bệnh tình của Huệ ngày càng nặng, em thường nổi điên đập phá, tự xé quần áo, đánh đập mẹ già. Dù không bao giờ muốn thế, nhưng người mẹ già không còn cách nào khác là vay mượn bà con, đóng một cái lồng thép rồi đau xót nhốt con vào đấy. Hằng ngày bà nhìn ngắm đứa con gái yêu quý và chăm sóc nó qua song sắt.


Khó có lời nào có thể nói đủ tấn bi kịch của mẹ con bà, trong một lần cho Huệ ra ngoài tắm rửa, em vùng chạy đi mất. Rồi không biết tên đốn mạt nào hãm hiếp em đến mang thai, để rồi sinh ra cháu Hoàng Văn Tuân nay đã 4 tuổi. Một lần nữa bà lại làm “Mẹ” với đứa cháu ngoại đỏ hỏn trên tay. Biết bao đêm trắng bà nằm ôm cháu khóc, bà thương đứa cháu bất hạnh từ lúc sinh ra chẳng được uống sữa mẹ dù chỉ là 1 giọt, và càng không dám nghĩ đến mai sau cháu sẽ ra sao? Khi mà sức bà càng ngày càng yếu, còn mẹ cháu thì vẫn cứ cười nói vô hồn, gào thét trong cũi sắt...

Gần đây, căn bệnh thoái hóa cột sống khiến lưng bà còng rạp xuống và thường xuyên gây đau nhức, bà chẳng thể làm được việc gì nữa, đôi mắt cũng đã mờ đục không nhìn rõ. Không còn đủ sức lực để chăm con, nuôi cháu nên dù lòng đau như cắt, bà cũng đành phải gửi cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang.

Nhắc đến đứa cháu, bà rớm nước mắt: “Tôi nhớ thằng cháu lắm, đã lâu rồi tôi chưa được xuống thăm nó…nếu mà tôi có tiền cho mẹ nó đi chữa khỏi bệnh rồi đón cháu về nuôi, thì bà cháu tôi không phải xa nhau nữa..”. Bà nói trong tiếng ho khù khụ, cái lưng còng càng như còng rạp xuống.

Suốt chặng đường gần 50 cây số đến Trung tâm bảo trợ xã hội, bà cứ bồn chồn, mong ngóng, lo lắng…Chúng tôi hiểu bà thương nhớ cháu đến nhường nào, và hiểu nỗi khổ tâm, day dứt mà bà đang phải gánh chịu.

Bà cháu gặp nhau mừng mừng tủi tủi, bé Tuân ôm lấy cổ bà òa khóc: “Cháu nhớ bà lắm, bà cho cháu về với bà …cho cháu về với bà…”. Người bà khốn khó chỉ biết ôm riết cháu vào lòng dỗ dành: “Cháu ngoan, ở đây với các cô….rồi mấy nữa bà sẽ đón cháu về ở với bà…”. Bà cháu cứ quấn quýt không rời, chúng tôi cũng không đành “chia cách” tình bà cháu nên cứ luấn quấn mãi. Cuối chiều thì cũng phải chia tay, thằng bé cứ khóc thét lên đòi về với bà ngoại, bà lão gạt nước mắt, lầm lũi lên xe như trốn chạy.

Nói về hoàn cảnh gia đình bà, anh Hoàng Văn Minh, chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Tân Yên ái ngại cho biết: “Gia đình bà Sự là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện, chồng mất sớm, con bị bệnh tâm thần, cháu nhỏ dại, bản thân lại bệnh tật không lao động được. Hội chữ thập đỏ mỗi năm cũng chỉ hỗ trợ được chút ít cứu đói vì kinh phí của hội cũng hạn hẹp. Qua đây, tôi cũng xin nhờ quý báo cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình qua cơn bĩ cực này.”

“Chỉ mong có chút tiền đưa con gái đi chữa bệnh và đón thằng bé về nuôi…”. Mơ ước nhỏ nhoi của bà lão bất hạnh, liệu có thành hiện thực? Khi mà đến 2 bữa cơm hằng ngày bà cũng chẳng lo nổi. Hình ảnh cái dáng bà còng rạp đưa ống tay áo lên quệt nước mắt, bùi ngùi để lại thằng cháu bé bỏng ở trại trẻ mồ côi trong cái nắng cuối chiều vàng vọt, và cái cảnh thằng bé Tuân cứ khóc giãy lên, cố đòi theo bà ngoại cho bằng được…Khiến ai cũng thấy xót xa!

Mọi người nếu giúp đỡ thì gửi về địa chỉ này nhé!

Bà Hoàng Thị Sự địa chỉ thôn Hàm Rồng, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

Bạn đọc thông tin giúp đỡ qua chị Phạm Thị Mai chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Ngọc Thiện. ĐT 0167 406 5169

17 nhận xét:

  1. Trong cuộc sống còn có nhiều ảnh đời khó khăn, còn những số phận khổ đau. Chúng ta nhìn lại bản thân và suy xét xem đã yêu thương hết những người xung quanh mình hay chưa. Hãy trao nhau những ánh mắt của tình cảm chân thành

    Trả lờiXóa
  2. Bà cụ thật đáng thương. Cuốc sống thật còn nhiều mảnh đời bất hạnh và xã hội cùng chung tay giúp đỡ để cho những người khổ đau, thiếu thốn hơn ta cũng có đươc một cuộc sống tối thiểu qua ngày. Chúng ta mơ ước điều gì, giàu có, hay hạnh phúc. Trước đây con người đã mơ ước đến 1 xã hội hòa bình, bình đẳng giữa người với người, mọi con người đều cs cuộc sống ấm no. Và giờ đây ước mơ đó đã được cụ thể hóa thành lí luận, nhiều quốc gia đã và đang theo đuổi con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội. Xã hội chủ nghĩa sẽ là xã hội của tương lai loài người,

    Trả lờiXóa
  3. Cầu mong những mảnh đời bất hạnh sẽ gặp được 1 phép nhiệm màu, quý nhân phù trợ, tai qua nạn khỏi. Qua được gian truân này, hi vọng em bé sẽ trở thành người tài giúp ích cho xã hội. Cầu chúc cho 3 mẹ con bà cháu sớm ngày đoàn tụ

    Trả lờiXóa
  4. Thật xót xa cho hoàn cảnh của bà, đọc bài báo mà không cầm lòng được, nhìn gương mắt cháu Tuân khôi ngô thế mà phải chịu nhiều thiệt thòi quá, cuộc đời này sao còn nhiều bất công đến vậy, cầu mong cho gia đình bà sẽ gặp được một phép nhiệm màu nào đó, mong các tấm lòng hảo tâm hãy cùng chia sẻ bớt đi khó khăn của bà Sự

    Trả lờiXóa
  5. Thật oán giận người đàn ông kia. Bé còn phải nương tựa nhờ trung tâm bảo trợ vậy sao lo được cho mẹ , làm sao la chỗ nương tựa cho bà , cho mẹ. Bé không được tình thương yêu, chăm sóc bao bọc từ cha mẹ mình, thật xót xa..... Cha đứa trẻ chắc cũng biết đến tình cảnh của con mình. Hy vọng người này biết, dám nhìn nhận sự thật để có thể chăm sóc con mình cho tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Không được chứng kiến trực tiếp hoàn cảnh của gia đình bà nhưng chỉ cần thấy những hình ảnh này mỗi chúng ta ai cũng thấy cảm thương và xót xa. Mẹ già, cháu nhỏ, con lại bị tâm thần rồi gia đình này sẽ phải nương tựa vào ai? Cần lắm những tấm lòng lương thiện để giúp cho gia đình nghèo này được sum vầy, có một cuộc sống tốt hơn

    Trả lờiXóa
  7. Có nỗi đau nào hơn nỗi đau này của một người làm mẹ, thực sự rất cảm phục cụ tuổi cao sưc yếu mà tinh thần cụ vẫn kiên định, vẫn cứng rắn để chăm con. Cuộc sống trên đời này thật không đoán trước được điều gì.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy thằng hiếp dâm đáng chém 1 thì cái thằng hiếp dâm cô gái này đáng chém 100 lần. Tội người mẹ già, đến cuối đời cũng ko được hưởng chút hạnh phúc, thanh thản nơi tuổi già, vẫn phải phục vụ con tâm thần, cháu thì phải gửi trại mồ côi, đọc mà rơi nước mắt

    Trả lờiXóa
  9. Mơ ước nhỏ nhoi của bà lão bất hạnh, liệu có thành hiện thực? Khi mà đến 2 bữa cơm hằng ngày bà cũng chẳng lo nổi. Cuối đời rồi mà bà vẫn phải cực khổ như thế này. Thật đau lòng. Bạn đọc gần xa hãy chia sẻ với gia đình bà cụ để bơt đi phần nào nỗi cực nhọc, thương tâm.

    Trả lờiXóa
  10. Khổ thân gia đình cụ quá, sao đã nghèo về vật chất rồi còn bị đè nặng về tinh thần thế chứ, cuộc đời thật là bất công.

    Trả lờiXóa
  11. Dù đã chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh nhưng hoàn cảnh của bà cụ này khiến tôi ko cầm được nước mắt. Thương cho bà cụ tuổi già sức yếu một đời cực khổ, còn gánh thêm cô con gái điên dại. Căm thù thằng chó chết thấy người tâm thần ko thương còn đè ra hãm hiếp. Đời nó cũng sẽ ko bao giờ khá lên được đâu.

    Trả lờiXóa
  12. CUộc đời này có vay có trả, luật nhân quả không bỏ sót một ai. Bố của đứa bé chắc chắn sẽ bị quả báo thôi. Thương cho bà cụ và gia đình 1 thì căm thù thằng khốn nạn gây ra nỗi đau thương cho gia đình cụ 10 lần. Mong rằng cụ sẽ được nhiều người có lòng hảo tâm giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  13. Xã hội còn rất nhiều mảnh đời éo le, bất hạnh, đang cần được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng. Chúng ta hãy kêu gọi mọi người chung tay góp sức, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương này, mong cho cuộc sống của họ bớt được phần nào gánh nặng.

    Trả lờiXóa
  14. Không biết dùng từ gì để nói lên cảm xúc của mình lúc này, sao gia đình cụ lại khổ đến vậy cơ chứ, mẹ khổ, con khổ, cháu cũng khổ, tuổi già của cụ liệu có được một ngày vui?

    Trả lờiXóa
  15. Các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ mảnh đời bất hạnh như thế này, giúp cho bà cháu được đoàn tụ, để bà có thể vui vẻ lúc tuổi già bên đứa cháu nhỏ thân yêu

    Trả lờiXóa
  16. Cuộc sống đúng là có nhiều cái thật bất công, có những con người hiền lành chất phác lại chịu số phận khổ đau trăm bề, bên cạnh đó lại có những kẻ chỉ ngồi chống phá đất nước lại được người ta cho rất nhiều tiền, tiêu chả hết.

    Trả lờiXóa
  17. Trong cuộc sống vẫn còn có những hoàn cảnh đáng thương quá. Đọc không cầm lòng nổi. Hy vọng rằng mỗi người chúng ta đóng góp một chút gì cho gia đình bà Sự sớm vượt qua khó khăn này. Tiên sư báo chí. Những hoàn cảnh như thế này thì không đả động đến để nhờ lòng hảo tâm giúp người, toàn đưa mấy tin cướp giết hiếp. Tiên sư các nhà báo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog