Chia sẻ

Tre Làng

CÁC MẸ ƠI, VẢI LẠI SẮP CHÍN RỒI...

Các mẹ ơi, vải lại sắp chín rồi, chuẩn bị tinh thần ta ủng hộ bà con thôi.

Từ thiện luôn là một điểm nhấn trong bức tranh PR bởi vì nó khơi gợi lên cảm xúc tốt đẹp về doanh nghiệp. Các mẹ biết đấy, hành vi mua sắm là một hành vi thiên về cảm xúc hơn là lí tính.

Các mẹ xem quảng cáo trên tivi nhé, giờ clip nào cũng rất nhân văn và tràn ngập tình yêu thương.

Chúng ta hạnh phúc nhìn bé bi khi Omo cho trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn. Chúng ta lắng sâu khi nghe bà cụ thì thầm bảo ông cụ về chai Neptune nhưng không phải chuyện ỡm ờ, tình củm mà là rưng rưng "cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó". Chúng ta ưỡn ngực ngẩng cao đầu khi được Saigon cổ vũ "dù bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn".

Đấy, các mẹ mua hàng toàn vì những cảm xúc trào dâng cả chứ mặt hàng tiêu dùng đa phần cái nào chả giống cái nào. Thề không phét đâu, tôi nghiên cứu tư vấn tạo sản phẩm mới bao năm nay rồi.

Và thế là các mẹ mua hành, mua lạc, mua dưa chuột, dưa hấu, dưa gang, can làn, dép nhựa, mua ngựa, mua bò. Thậm chí là mua về đem cho. Mua từ niềm tin vào một tương lai tươi rói khi người nông dân rũ bùn đứng dậy sáng loà. Mua từ tình thương nhân loại, từ nghĩa đồng bào chung bọc trứng xa xưa, từ khủng hoảng thừa do thằng Trung Quốc (ví dụ thế).

Và thế là anh Vượng cũng bán hành trong Vinmart với giá từ tâm. Chuyển động 24, tấm lòng dưa một trái, anh Long Trăng Đen và Quảng Ngãi tỉnh đoàn cũng bán dưa ưu đãi. Họ đều thành công cả.

Thậm chí lìu tìu như anh Cao Son cũng nhanh tay triển khai những chương trình cứu trợ thần kì để gọi là nghĩa tình ăn ở. Anh bán sản vật ĐẶC SẢN BA MIỀN từ bà con bao năm nay giờ coi như đền đáp lại. Anh cũng thành công và sắp mở luôn cửa hàng thứ 2 ở Khuất Duy Tiến để phủ sóng Thanh Xuân.

Tôi hỏi anh, đợt tới anh có làm gì với trái vải? Anh bảo rằng, chơi chứ. Tú hú kêu lên là anh sẽ xuống luôn Lục Ngạn.

Thôi thì chúc anh sẽ gặp được chị Lê Bình đi tác nghiệp để biết đâu nhờ vả được cho cái HP Food của anh lên sóng CĐ24. Chỉ mong anh đừng để thằng nào phải đi nuôi con tu hú, hehe.

Nguồn: 
https://www.facebook.com/buichonloc?fref=nf&pnref=story#

6 nhận xét:

  1. Mùa nào thức đấy, mùa hè là nhiều trái cây nhất đấy, dưa này, xoài này, nhãn rồi cả vải nữa, năm nào cũng rất chờ mong để được thưởng thức chúng, dù cho là ăn vào rồi nóng đến phát mụn mà vẫn thích, có chùm vải chín để tủ lạnh rồi ăn thì còn gì tuyệt bằng nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Có chùm vải để tủ lạnh cho mát rồi lôi ra ăn thì nghiền quá, vừa mát, vừa ngọt, mêt chết đi được, hè về tuy nóng nhưng mà được cái có nhiều đồ ăn ngon, thích dưa hấu này, thích mít này, toàn đồ nóng nhưng mà không ăn không chịu được. Mùa hè nắng vỡ đầu nhưng vẫn yêu nó lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Lại theo cái vụ dưa hấu mất, thực tế thì thấy cái vụ đấy rất hay, thể hiện tình đoàn kết của dân tộc, giúp được người nông dân có đầu ra cho nông sản của mình, nhưng lại sợ họ dựa vào đó mà chờ mong sự giúp đỡ thôi, mùa vụ còn nhiều lắm, các thứ cần ủng hộ cũng vậy, cơ mà đâu phải cứ ủng hộ mãi được.

    Trả lờiXóa
  4. Một miếng khi đói bằng một gói khi no- đó là tinh thần nhân đạo, sẵn sàng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn của dân tộc ta. Tuy nhiên, đừng để từ thiện không đúng chỗ cần thiết. Chúng ta có thể giúp bà con vượt qua những vụ mất mùa, mất giá, nhưng không thể giúp họ cả đời. Thiết nghĩ cần có những chính sách, chủ trương phù hợp lâu dài hơn là cứ đến mùa là đi từ thiện.

    Trả lờiXóa
  5. PR để bán được nhiều sản phẩm hơn là tốt, nhưng đừng lấy ủng hộ ra để làm một chiêu trò cho PR như thế, đừng lợi dụng lòng tốt của mọi người, trong cái thời đại con người ngày càng sống vô tâm với mọi thứ như hiện nay thì đừng lợi dụng chút lòng thương còn sót lại để mà kinh doanh, sợ rằng đến khi con người vì bị lừa mà trở nên vô cảm thật thì sẽ thế nào đây.

    Trả lờiXóa
  6. Đánh vào cảm xúc của con người để kinh doanh, xưa nay người ta vẫn làm thế mà, chẳng trách bây giờ con người lại vô tâm vô cảm đến vậy, hết ủng hộ dưa rồi lại ủng hộ hành, mùa màng của nông dân còn nhiều lắm, ủng hộ được là tốt, chỉ sợ lại có những người trục lợi từ những việc ủng hộ này thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog