Chia sẻ

Tre Làng

LIKE PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM!

(Cám ơn Thuận Thắng đã cho tôi niềm cảm hứng từ một bức ảnh)

Từ lâu, tôi đã rất thắc mắc, nên có lần hồi còn ở Hà Nội, đi theo dõi ĐH Đảng (lần đó bác Mạnh trúng Tổng bí thư), đánh bạo hỏi một vị lãnh đạo cấp cực cao, rằng VN mình có quy định nào về cách ăn mặc của lãnh đạo không, rồi phân bua, tôi hỏi thế là vì tôi thấy các đồng chí đi thị sát vùng thảm họa thiên tai hay nhân tai đều mặc áo sơ mi trắng hoặc áo đại cán, có chăng là đội thêm cái mũ cối của bộ đội. Đồng chí ấy cười rồi lờ đi, không nói.
*
Nhiều lần ngồi “mơ nước Nga”, tôi tưởng tượng mình làm nhớn, lúc đó tôi phóng mô tô đi làm; thị sát vùng nào, ví dụ đi kiểm tra thi công QL như anh Thăng, tôi mặc áo pull quần jean, đội mũ quay ngược lưỡi trai…

Lúc đó lại nghĩ, hình ảnh anh Thịnh lúc lên báo có gây ra đàm tiếu gì không ta? Haha.

Nghĩ xong thì thấy ghen tị với cha Putin.

Mơ.

*

Một lần, tôi lướt mạng, gặp hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đá bóng. Kéo lên kéo xuống xem hoài rồi thốt lên: chính là đây!


Sáng qua đọc Tuổi Trẻ, gặp hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đeo ba lô lội suối, sãi chân dài, thanh thoát như một con báo; mạnh mẽ hơn tất thảy những người cùng đi; hình ảnh chưa từng gặp ở chính khách nào (trừ Bác Hồ hồi ở chiến khu Biệt Bắc). Hình ảnh đó thực sự đã chạm đến trái tim, lòng rưng rưng cảm xúc.

Cho đến lúc này, xem lại bức ảnh, sự rưng rưng ấy vẫn trào lên.

*

Phó thủ tướng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh (cái này người ta cũng hay ngụy biện là về ngoại giao, chính khách phải nói tiếng mẹ đẻ), cách tư duy trong câu trả lời của ông rất…Mỹ!

Tất nhiên là có chuẩn bị, nhưng chuẩn bị được cũng thật đáng nể phục.

*

Thực sự tôi cũng thán phục đồng nghiệp Thuận Thắng của Tuổi Trẻ, anh đã chộp được khoảnh khắc để có lẽ, không chỉ mang lại cho riêng tôi mà rất nhiều người niềm cảm hứng tươi tắn, thanh thoát, cho tôi gặp lại những gì tưởng đã mất đi vĩnh viễn…

Like Phó thủ tướng Vũ Đức Đam!

Like công dân Việt Nam Vũ Đức Đam!

Nguồn: Thinh babel

18 nhận xét:

  1. Cư nhìn ảnh các bác lãnh đạo bây giờ,đa số bụng bự mặt mỡ chả khác mấy hình ảnh trong sách giáo khoa xưa tả quan phụ mẫu ngài.

    Lúc cần hoành tránh quốc thể trong giao tiếp đối ngoại thì cúi đầu lúi xúi luộm thuộm,khi cần hòa nhập với dân thì bảnh chọe nghênh ngang.

    Đi với dân cứ như con ngỗng đực lạc trong đàn vịt cỏ thì ý đảng vào lòng dân sao cho được.

    Hô hào học Cụ Hồ mãi mà càng học càng thấy làm trái tư tưởng tác phong đạo đức của Cụ.

    Buồn thay cho các bác lãnh đạo nhà ta quá.

    Trả lờiXóa
  2. Các lãnh đạo muốn hiểu dân, thì phải gần gũi với nhân dân. Chứ không thể ngồi 1 chỗ để phán dân phải thế nọ, phải thế kia. Giống như vua ngày xưa phải đóng giả thường dân đi vi hành. Có như vậy mới nắm bắt được hoàn cảnh của dân, tâm tư của dân để đưa ra những quyết định đúng đắn

    Trả lờiXóa
  3. Từ trình độ, đến phong cách của bác Vũ Đức Đam đã luôn làm tôi ngưỡng mộ. Là nhà lãnh đạo của nhân dân, gần dân, hiểu dân, thì phải làm nhân dân đã, có như vậy mới thẩu hiểu, đi sâu đi sát vào lòng dân được.

    Trả lờiXóa
  4. 1000 like cho phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Tinh thần ấy, khí phách ấy mong rằng các nhà lãnh đạo VIệt Nam nói chung và phó thủ tướng nói riêng sẽ luôn phát huy để ngày càng thể hiện tốt vai trò của mình

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh của Phó Thủ tướng thật giản dị và đẹp. Với khả năng nói tiếng anh lưu loát Phó Thủ tướng đã giới thiệu cho bạn bè nước Mỹ và các nước trên thế giới rằng Việt Nam rất đẹp và con người Việt Nam cũng thế. Chính hình ảnh một vị chính khách như Phó Thủ tướng trong chương trình truyền hình Good morning American đã nói lên điều đó.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe dân nó đồn bác này cũng giỏi đấy. Đất nước mà có những nhà lãnh đạo giỏi thì dân lại được nhờ rồi. Chúc bác thành công trên sự nghiệp công danh của mình và đưa nước nhà ngày càng giàu và mạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Đam có lẽ là chính trị gia đc yêu mến nhất đương thời

    Trả lờiXóa
  8. Một hình ảnh đẹp, giản dị và gần gũi quá. Làm lãnh đạo cần gần dân, phải hòa vào dân, sống cùng dân, hiểu nỗi khổ của dân, nếm trải những khó khăn gian khổ của người dân. Phải đi xuống từng nơi, gặp từng người dân, vào tận nơi ăn chốn ở của dân để thấu hiểu hơn nữa dân mình sống ra sao. Hi vọng hình ảnh của phó thủ tướng Đam sẽ là tấm gương cho các nhà lãnh đạo nước mình soi để cùng học tập theo. Có thế thì dân mới thêm vững niềm tin vào Đảng và Nhà nước mình hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam là một con người giản dị gần gũi với nhân dân thường xuyên tiếp xúc với nhân dân lắng nghe ý kiến của nhân dân và cùng nhân dân giải quyết mọi thắc mắc đó là một đức tính và phong cách cảu một nhà lãnh đạo mà chúng tôi những người dân rất thán phục và cần thiết điều đó.

    Trả lờiXóa
  10. Phó thủ tướng Võ Đức Đam quả là con người giản dị. Là lãnh đạo thì phải hòa đồng gần gũi với nhân dân thì mới hiểu được lòng dân nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  11. Hành trình trở thành Phó Thủ tướng của ông Võ Đức Đam khiến người ta đáng nể. Đây chính là hình tượng người cán bộ nhà nước mà nhân dân mong vọng, đặc biệt là trong thời kì hiện nay, khi nền kinh tế thị trường tác động không nhỏ đến phẩm chất, nhân cách con người. HI vọng trong tương lai sẽ có nhiều những vị cán bộ lãnh đạo như phó thủ tướng Võ Đức Đam.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Vũ Đức Đam đúng là một lãnh đạo mà người dân đặt nhiều kì vong. Một người lãnh đao luôn gần gũi hòa đông với quần chúng nhân dân thì mới hiểu rõ nguyện vọng và cùng người dân giải quyết các vấn đề.

    Trả lờiXóa
  13. Một hình ảnh rất đi vào lòng người. Một vị lãnh đạo giản dị gần dân thì sẽ rất được người dân quý mến kính trọng.

    Trả lờiXóa
  14. Một hình ảnh giản gị gần gũi rất dễ đi vào lòng dân, sẽ chẳng ai thích hình ảnh một vị lãnh đạo ăn mặc chỉn chu, bảnh bao với vẻ mặt hách dịch cả, hình ảnh đó chỉ làm cho nhân dân khiếp sợ và xa lánh thôi, cứ giản dị thế này thì dân mới yêu mới quý chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Thực sự là dân thường như mình chẳng mấy khi quan tâm đến chuyện chính trị, chính khách, đôi khi vì tư tưởng bảo thủ, trong đầu vốn đã có sẵn một vài tư tưởng tiêu cực hay nói cách khác là ấn tượng không tốt với mấy chuyện đó. Nghe tin phó thủ tướng này nọ đi thị sát,.. cũng chỉ nghe để đấy cho vui tai rồi lờ đi. Nhưng khi nhìn hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong trang phục như thế, với hành động như thế tự nhiên có cái nhìn thiện cảm, khác lạ. Cũng muốn quan tâm ngay xem ông này như thế nào lại gần gũi, để lại thiện cảm thực sự rất tự nhiên. Mong có được nhiều chính khách như thế.

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân bây giờ không phải cứ ai hô khẩu hiệu to là ùa theo đâu,ai thực tâm chân thành ,có tầm nói đúng làm giỏi ,ai lên gân đóng kịch nói hay làm dở dân đều biết cả ,không ai còn có thể che được mắt dân trong thời đại thông tin hội nhập ngày nay được đâu.Bất kỳ một việc lớn nhỏ quốc gia tiểu hay đại sự gì ai làm ở đâu dù hay dù giở đều có người biết, có dân biết ,bí mật với dân phải xem là che giấu tội lỗi ,có nợ với dân.

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong lời nói việc làm , tác phong ,trách nhiệm ,lối sống ...Hiện,xứng tầm tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ Vn noi theo.

    Đảng CSVN cần tìm chọn được nhiều cán bộ mới như các PTT Vũ Đức Đam,Phạm Bình Minh ,Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư ,cố TB Nội chính Nguyễn Bá Thanh thì chắc chắn sự nghiệp của Đảng mới thực sự là lợi ích của nhân dân được .

    Trả lờiXóa
  17. Một bức ảnh thể hiện sự giản dị của lãnh đạo nhà nước Việt Nam. Thể hiện sự gần gũi với quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Một phó thủ tướng giản dị gần dân. Rất cần nhiều vị lãnh đạo như phó thủ tướng để có thể lắng nghe dân và cùng nhau giải quyết các vấn đề của đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog