Chia sẻ

Tre Làng

VỚI DÂN BIỂU SANCHEZ LÀ PHẢI CẤM CỬA

LâmTrực@


Trên BBC có vài bài với tựa "Dân biểu Sanchez lại chọc giận Việt Nam" và "Bà Sanchez không được cấp visa vào Việt Nam" với nội dung: Dân biểu Mỹ Loretta Sanchez lên án việc bà bị từ chối visa vào Việt Nam khi đề cập đến vấn đề Nhân quyền tại Việt Nam.

Theo PV Hồng Thái và Hà Trinh của Báo Công an nhân dân, Loretta Sanchez từng là giám đốc tài chính một công ty vận tải thuộc quận Cam, bang California. Tháng 10/1996, Sanchez được bầu làm Hạ nghị sỹ của Hạ viện Mỹ, đại diện cho quận Cam, bang California và tái đắc cử nhiệm kỳ 2 vào tháng 10/1998. Tại Hạ viện Mỹ, Sanchez được giao đảm nhiệm "Ủy ban Giáo dục và Nhân lực", theo dõi các vấn đề giáo dục và lao động nước ngoài; là thành viên của "Ủy ban Quân dịch" và là Chủ tịch "Ủy ban Quốc gia dân chủ".


Từ năm 1999 đến nay, Sanchez đã có nhiều hoạt động hậu thuẫn cho một số cá nhân, tổ chức người Việt lưu vong tại Mỹ hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Và bản thân bà ta đã liên tục có những hoạt động chống phá Việt Nam.

Ngày 13/4/2000, Sanchez đã vận động Ngân hàng Thế giới (WB) ngừng cho Việt Nam vay tiền nhằm gây sức ép buộc Việt Nam cải thiện "nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận" và phản đối việc thúc đẩy quan hệ quân sự Việt - Mỹ, sau chuyến thăm của Bộ trưởng QP Cohen tới Việt Nam; Tháng 2/2001, Sanchez đã bảo trợ để đưa ra trước Hạ viện Mỹ nghị quyết vận động Tổng thống Bill Clinton buộc Việt Nam tôn trọng "tự do tôn giáo" ở Việt Nam. Chính Sanchez là người chống lại việc miễn áp dụng "Điều luật bổ sung Jackson - Vanic đối với Việt Nam" tại Quốc hội Mỹ; Tháng 5/2001, Sanchez vận động Quốc hội Mỹ không thông qua Hiệp định Thương mại Việt - Mỹ. Sanchez đã từng viết thư ủng hộ Lý Tống (tên khủng bố cướp máy bay rải truyền đơn chống phá Việt Nam năm 2001); đòi thả tên tội phạm Nguyễn Văn Lý; tiến cử trao giải thưởng cho Thích Quảng Độ...

Năm 1999 và năm 2000, CP Việt Nam đã cho phép Sanchez được nhập cảnh sang thăm Việt Nam. Nhưng để tranh thủ những lá phiếu của cử tri gốc Việt ở quận Cam, Sanchez đã chủ trì và vận động Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật HR 415 đòi Nhà nước Việt Nam trả lại nhà, đất đã bị tịch thu sau năm 1975 ở Việt Nam. Đây là biểu hiện rõ nhất của hành động can thiệp nội bộ Việt Nam của Sanchez.

Do hoạt động chống phá Việt Nam, nhiều lần cơ quan ngoại giao đã từ chối cấp visa nhập cảnh Việt Nam cho bà Sanchez.

Khi Quốc hội Mỹ thông qua điều luật dành cho Việt Nam Quy chế Tối huệ quốc, đưa Việt Nam ra khỏi "danh sách các quốc gia đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo". Sau nhiều lần cân nhắc, ĐSQ Việt Nam đồng ý cho Loretta Sanchez được nhập cảnh thăm Việt Nam cùng đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ vào ngày 5/4.

Tuy nhiên, cơ quan An ninh Việt Nam đã nắm được, trước khi nhập cảnh Việt Nam, đảng phản động Việt Tân (Vietnam Reform Party) ở Mỹ đã vận động được bà Sanchez nhận lời vào Việt Nam lần này sẽ gặp thân nhân một số đối tượng bị Nhà nước Việt Nam bắt, xử lý do vi phạm pháp luật, gồm Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Lê Quốc Quân), Vũ Minh Khánh (vợ Nguyễn Văn Đài), Trần Thị Lệ (mẹ Lê Thị Công Nhân), Vũ Thúy Hà (vợ Phạm Hồng Sơn), Bùi Thị Kim Ngân (vợ Nguyễn Vũ Bình) nhằm qua đó khẳng định sự hậu thuẫn của Việt Tân đối với số chống đối trong nước.

Việt Tân có ý đồ cài Tạ Ngọc Khôi (tức Lê Minh Khôi), một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân - tham gia đoàn với tư cách phiên dịch cho Sanchez. Theo kịch bản, Tạ Ngọc Khôi sẽ lập danh sách gửi trước cho Đại sứ Mỹ Michael Marine những người Sanchez cần gặp để ông này mời họ tới nhà riêng tại phố Tôn Đản, Hà Nội.

Cũng theo Khôi thì Đại sứ Mỹ Marine đã cam kết hỗ trợ tối đa để Loretta Sanchez tự quyết định mọi vấn đề liên quan đến cuộc gặp. Đây thực ra là cuộc gặp vụng trộm, không nằm trong chương trình hoạt động của đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan hữu trách Việt Nam, bà Sanchez và Việt Tân đã bố trí một "trận địa giả". Một mặt, họ tung tin giả bà Sanchez sẽ gặp những phần tử "đối kháng" như Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Chí Quang, Bạch Ngọc Dương tại khách sạn Hilton (Hà Nội) - nơi tạm trú của bà Sanchez, nhằm kéo lực lượng An ninh hướng sự chú ý vào Sanchez để rộng đường cho những người được Đại sứ Mỹ mời tập kết thuận lợi tại nhà Đại sứ ở Tôn Đản. Sau đó, Sanchez sẽ rời khách sạn đến nhà Đại sứ Mỹ để thực hiện cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, kích động, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, rồi ghi hình chuyển cho Việt Tân tung lên Internet, báo đài để gây thanh thế.

Dưới sức ép của Sanchez, Đại sứ Mỹ Marine đã đồng ý gửi giấy mời đến những người trên và hướng dẫn họ cách che mắt cơ quan An ninh để đến nhà riêng Đại sứ Mỹ vào chiều 5/4. (có tài liệu riêng, khi cần sẽ công bố).

Do biết trước được ý đồ, thủ đoạn trên, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ đã từ chối cấp visa cho Tạ Ngọc Khôi, vì thế kế hoạch của họ bước đầu lâm vào thế bị động.

Tuy nhiên, Việt Tân cũng đã sớm dự kiến một kế hoạch hoạt động manh động khác, vận động số chống đối như Bạch Ngọc Dương, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương, Phạm Văn Trội tìm gặp hoặc lên sân bay tiếp xúc với Loretta Sanchez.

Việt Tân cũng đặt vấn đề Sanchez yêu cầu phía Việt Nam cho đi thăm Lê Quốc Quân, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài; chắp nối để Sanchez liên lạc qua điện thoại với Đỗ Nam Hải tại TP Hồ Chí Minh. Việt Tân cũng nhờ Sanchez hoặc trợ lý của bà ta chuyển 4.000 USD cho Nguyễn Thị Thu Hiền, Vũ Minh Khánh, Trần Thị Lệ để thuê luật sư bào chữa cho Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân…Dự kiến, nếu thành công, trở về Hoa Kỳ, Việt Tân sẽ đề nghị Sanchez tổ chức họp báo tại quận Cam, bang California nhằm xuyên tạc tình hình tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Việc bà Hạ nghị sĩ Loretta Sanchez bị Việt Tân sai bảo, có những hành động như đã kể ở trên là vi phạm những quan hệ ngoại giao thông thường trong quan hệ quốc tế.

Đặc biệt, việc bà Hạ nghị sỹ Sanchez lên kế hoạch bí mật mời các công dân Việt Nam đến nhà riêng Đại sứ Mỹ để gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, vu cáo Việt Nam, kích động và ủng hộ các đối tượng chống đối là biểu hiện sự can thiệp trắng trợn, thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Đáng chú ý là chiều 5/4, có 2 người phụ nữ lạ bịt mặt bất ngờ xông vào nhà riêng Đại sứ Mỹ. Cảnh giác đây có thể là hành động khủng bố Đại sứ nên lực lượng bảo vệ dân phòng địa phương đã chặn lại. Lúc đó, bà Sanchez và Đại sứ Mỹ Marine đã có mặt ngay tức khắc can thiệp và quay phim chụp ảnh.

Theo thông lệ quốc tế, bà Sanchez và Đại sứ muốn gặp các công dân Việt Nam thì phải báo cho cơ quan hữu trách Việt Nam biết để phối hợp công tác bảo vệ. Do hành vi bất thường của các vị khách cũng như vị Đại sứ và bà Hạ nghị sỹ Mỹ nên lực lượng dân phòng đã cảnh giác ngăn cản những phụ nữ lạ, bịt mặt nhằm bảo vệ an toàn nhà riêng Đại sứ. Và đó là lý do mà Sanchez cùng đại sứ  Marine lợi dụng xuyên tạc sự thật.



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng hôm thứ Sáu nhận xét với các phóng viên: "Bà Loretta Sanchez chưa bao giờ có thái độ khách quan hoặc quan tâm thực sự tới việc thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ, luôn có những hành động, tuyên bố hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ." và "Chúng tôi hoàn toàn không bất ngờ trước những bình luận xuyên tạc tình hình Việt Nam của bà Sanchez.".

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, nói: "Bà đến Việt Nam không phải để tìm hiểu và trao đổi mà để thực hiện một chương trình "can dự" riêng theo sự xúi giục của một nhóm cử tri cực đoan tại California vẫn đang chìm đắm trong quá khứ.".

Với quá khứ bẩn tưởi ấy, người Việt Nam dù nổi tiếng hiếu khách cũng không thể hoan nghênh được.



Phản ứng với lu loa của bà Sanchez, FB Màu Thời Gian viết: "Vậy bà nghĩ gì khi rất nhiều công dân VN cũng bị từ chối visa du lịch vào Mỹ khi họ đang có công việc ổn định và kinh phí đủ tiêu chuẩn theo luật visa?

Đành rằng do nhiều lý do, xu hướng người Việt muốn định cư ở Mỹ là phổ biến chứ ko phải người Mỹ muốn định cư ở VN,nhưng xét về quyền công dân thì dù vai trò của bà là gì đ/v nước Mỹ thì với VN, bà cũng chỉ đơn thuần là 1 công dân Mỹ mà thôi!

Chính bà và CP Mỹ đã bất công với quyền được tự do đi lại của công dân VN , điều đó đã ngăn cản và làm tan vỡ nhiều cặp đôi Việt -Mỹ, trong đó có tôi, thưa bà!

Bản thân tôi đã từng mất gần chục triệu và bao nhiêu công sức cho thủ tục xin visa du lịch Mỹ, đáp ứng mọi tiêu chuẩn do phía Mỹ đề ra. Vậy vì sao Đại sứ quán Mỹ tại HN lại ko cấp visa cho tôi khi chỉ qua 2 cuộc phỏng vần đầy cảm tính?

Nước Mỹ, dù giàu có, "văn minh và dân chủ, nhân quyền" đến đâu thì cũng chưa phải là tất cả. Vậy nên những người VN đang quá "thần tượng" Mỹ cũng nên bớt bớt mồm miệng khi chửi đ/n mình và coi nó chỉ như một "nhà tù lớn".

Đây là một số comment trên chính trang BBC:

IE, New Zealand: Tôi đang sống ở New Zealand và nhận thấy nhân quyền ở Việt Nam cũng không đến nỗi phải gọi là mất nhân quyền chỉ cần "sống và làm việc theo pháp luật" thì quyền công dân của các bạn sẽ được bảo đảm theo Hiến pháp của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam... 

Tại sao Loretta Sanchez lại đi chỉ trích tình hình nhân quyền tại Việt Nam trong khi các công dân đúng nghĩa của Việt Nam lại không cảm thấy mình bị mất nhân quyền, họ đang làm ăn học tập và sinh sống trong một xã hội độc lập, tự do, hạnh phúc đó chứ...

Nói về nhân quyền và dân chủ tại Mỹ đất nước của bà Loretta Sanchez, tôi đang tự hỏi việc gửi quân đến vùng vịnh, tấn công Iraq cũng theo ý kiến trưng cầu dân ý của người dân Mỹ cả à? 

Dương Trường Giang, Hà Nội: Tôi không cần biết bà Sanchez làm gì ở HK. Nhưng sang nhà hàng xóm nói xấu chủ nhà là điều đại kỵ trong văn hóa nói chung. Nước Mỹ đã làm được gì cho nhân quyền thế giới nói chung? Liệu sau khi Mỹ vào Iraq, Afghanistan thì người dân ở đó sống tốt hơn? Vậy các nhà tù ở Iraq, Guantanamo tốt hơn nơi ông Nguyễn Văn Lý đang ở?

Tôi không cần bà Sanchez sang đây để làm con tắc kè chính trị! Mời bà về cho nó "trong nước".

Phan Nguyễn, TP HCM: Tôi không hiểu bà Loretta Sanchez và mấy vị "dân bểu" Mỹ khác đến Việt Nam để "xem xét vấn đề nhân quyền" với tư cách gì? Dân biểu ư? Vậy thì mời bà về Mỹ, ở đây bà không đại diện cho ai cả, những kẻ bỏ phiếu cho bà đang ở bên kia bờ đại dương.

Tôi đề nghị Chính phủ Việt Nam trục xuất ngay mụ này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam trong 24 giờ, chắc chắn rất nhiều người Việt Nam chân chính, có tinh thần dân tộc và biết tự trọng về nguồn gốc của mình sẽ đồng tình với quyết định này.

Trần Toàn, Slovakia: Vị dân biểu này thật đáng thương, may mà bà ta sang VN chứ bà ta mà ở một đất nước khác có nền dân chủ kiểu Mỹ thì chắc chắn phải đội ô để tránh chứng thối rồi. Việc làm của bà ta làm tôi liên tưởng đến một con rối.

Nguyễn Quang, Đồng Nai: Tôi không hiểu Bà Loretta Sanchez là đại diện dân biểu của nước Mỹ, một đất nước đã gieo bao tang tóc, đau thương cho các nước nhỏ bé khác lại không dám nhìn thẳng vào sự thật. Bằng chứng là bà ta đã không giám đi thăm nạn nhân chất độc da cam mà chính phủ Việt Nam yêu cầu. Phải chăng bà ta đã không giám nhìn thẳng vào sự thật, mà theo tôi đó là sự hèn hạ đến khinh bỉ của những kẻ giám làm nhưng không giám chịu?

Tôi không hiểu các vị lấy tư cách gì mà phê phán nhân quyền nước khác, khi mà tình hình nhân quyền tại Mỹ là tồi tệ nhất và nhà tù Guantanamo bị coi là địa ngục trần gian. 

10 nhận xét:

  1. Đề nghi cấm cửa vĩnh viễn con mụ khốn nạn này

    Trả lờiXóa
  2. Con này được ví như loài chó hoang, không biết xấu hổ hay lễ nghĩa là gì. Chỉ biết săn mồi. Cấm cửa!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:27 12/5/15

    Con mụ này thật là ngông cuồng, chắc bẩn tính quá nên bản thân công dân Mỹ họ cũng không thèm bỏ phiếu cho nên đành phải bợ đít mấy thằng thất trận của VN. Nhục quá đi mất thôi, lại còn bày đặt sang VN làm mấy trò trẻ con hèn hạ. Con mụ này mà có vai vế gì trong làng chính trị Mỹ thì không nhẽ tầm nhìn Mỹ chỉ có vậy sao?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:46 12/5/15

    BÀI TRÊN BÁO XĂNG DẦU:
    Mới đây nhất, ngày 12/10 vừa rồi, một số dân biểu Mỹ, đứng đầu chủ xướng lại vẫn là bà Loretta Sanchez thảy vội lên mạng Internet một bức thư đòi Việt Nam “phóng thích ngay tức khắc và vô điều kiện 13 nhà đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam”. Gửi thư “đòi” chưa đủ, bà Loretta Sanchez còn lộng ngôn kêu “phải chú trọng tới vấn đề quyền con người Việt Nam”. Hung hăng hơn, bà ta còn bộc lộ rắp tâm: “Sẽ tiếp tục áp lực để đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam”… Hành động và việc làm rất xấu ấy của bà L. Sanchez hẳn đã lộ rõ dã tâm đứng trên luật pháp Mỹ, luật pháp quốc tế, “thọc gậy bánh xe” của một vị dân biểu Mỹ.

    Bà dân biểu L. Sanchez, vốn là người gốc Mexico, sinh ngày 7/1/1960, tại Lynwood, bang California. Hiện nay, bà ta là thành viên đảng Dân chủ Mỹ. Chuyện chẳng có gì đáng nói, đáng lên án, nếu như bà L. Sanchez cũng như nhiều nghị sĩ, dân biểu Mỹ khác, chuyên tâm làm tròn bổn phận, trách nhiệm lo cho người dân Mỹ không bị thất nghiệp, lo cho nước Mỹ ngày càng thịnh vượng, thoát khỏi thảm họa suy giảm kinh tế như hiện nay (?).

    Nhưng ngược lại, thời gian chủ yếu hàng ngày của bà Sanchez lại giành để toan tính cho việc đứng ra làm bình phong, con rối hoặc ngông cuồng trực tiếp mở các chiến dịch công kích, chống Việt Nam. Bằng những lời tuyên bố hàm hồ hoặc hành động hậu thuẫn cho các tổ chức phản động, khủng bố người Việt lưu vong. Đáng lên án mạnh mẽ là bà dân biểu L. Sanchez lại có quan hệ thâm tình đặc biệt với bọn phản động, khủng bố “Việt Tân”.

    Nguy hại hơn, gần đây nhất bọn phản động lưu vong người Việt, nhất là bọn khủng bố “Việt Tân” thường đẩy bà Sanchez làm bình phong, con rối lên tiếng can thiệp, vận động một số vị dân biểu Mỹ khác mở chiến dịch đòi trả tự do cho đồng bọn của chúng ở trong nội địa bị cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam bắt giữ. Chẳng hạn như, bà Sanchez chủ xướng chiến dịch vận động kêu gọi gây áp lực, can thiệp đòi Việt Nam trả tự do cho nhóm đối tượng đồng bọn của “Việt Tân” do Trần Thị Thúy, ở Bến Tre, cầm đầu bị Tòa án Nhân dân Tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ngày 18/8 vừa qua. Hoặc chiến dịch vận động khác đòi trả tự do cho can phạm Phạm Minh Hoàng, thành viên “Việt Tân”…

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:46 12/5/15

    Song, có lẽ trò hề đáng lên án mạnh mẽ nhất đối với hành động, việc làm chống Việt Nam của bà Sanchez đó là: Bà ta vào hùa với những phần tử phản động gia tăng các hoạt động đưa những thông tin sai lệch, thiếu khách quan, thậm chí bị bóp méo, xuyên tạc về những vấn đề liên quan đến quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam nhằm theo đuổi ý đồ xấu đòi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách “Các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo” (CPC). Để thực hiện dã tâm này, bà L. Sanchez bảo trợ, hậu thuẫn cho các chiến dịch xuyên tạc Việt Nam “đàn áp tôn giáo” của bọn phản động người Việt lưu vong, trong đó phải kể đến hành động xuyên tạc vụ “giáo xứ Thái Hà” (ở Hà Nội), vụ “giáo xứ Cồn Dầu” (ở Đà Nẵng), hay vụ “giáo xứ Tam Tòa” (ở Quảng Bình)… Còn với Phật giáo, bà L. Sanchez rất ưa kích động, hậu thuẫn cho ông Quảng Độ, Võ Văn Ái xuyên tạc “Việt Nam đàn áp Phật giáo”…

    Còn nhớ ngày 5/4/2007, bà Loretta Sanchez cùng đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ đến Hà Nội. Thực chất chuyến đi của bà ta là do bọn khủng bố “Việt Tân” đạo diễn kịch bản cho Sanchez trực tiếp gặp một số đối tượng như: Nguyễn Thị Thu Hiền (là vợ Lê Quốc Quân), Vũ Minh Khánh (vợ Nguyễn Văn Đài), Trần Thị lệ (mẹ Lê Thị Công Nhân), Vũ Thúy Hà (vợ Phạm Hồng Sơn), Bùi Thị Kim Ngân (vợ Nguyễn Vũ Bình)… Ý đồ của “Việt Tân” bị các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam bóc mẽ nên bà dân biểu lẳng lặng rời Việt Nam mà không thực hiện được “kịch bản”. Đành ngậm đắng nuốt cay về Mỹ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:47 12/5/15

    Những hành động, việc làm của bà L. Sanchez từ lâu đã bị dư luận Mỹ và người Việt yêu nước ở Mỹ cực lực phản đối. Bà Phùng Tuệ Châu, Việt kiều Mỹ, thành viên đảng Dân chủ Mỹ cho rằng, việc Hạ nghị sĩ Mỹ Loretta Sanchez có những phát biểu và hoạt động ngược với xu thế phát triển hiện nay của mối quan hệ Việt – Mỹ là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam và làm xấu đi hình ảnh của các nghị sĩ Mỹ. Bà Phùng Tuệ Châu thẳng thừng: “Những hàng động chống phá Việt Nam của Hạ nghị sĩ Mỹ Loretta Sanchez hoàn toàn trái với Hiến pháp Mỹ, đi ngược lại lợi ích của chính phủ và nhân dân Mỹ. Hành động của nghị sĩ Sanchez đi quá xa vai trò của một hạ nghị sĩ Mỹ”. Bà Châu còn lên án rằng: “Mỗi quốc gia phải hiểu tự do, dân chủ và nhân quyền theo trình độ văn hóa của người dân nước đó, bà L. Sanchez không có quyền đem tự do và dân chủ của Mỹ áp đặt cho Việt Nam”.

    Thêm nữa, những hành động và việc làm của bà L. Sanchez là trái ngược hoàn toàn với những cam kết mà tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ngài David Shear đang thúc đẩy các ưu tiên cao nhất của ông trong nhiệm kỳ là gia tăng hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ nhằm “thúc đẩy tiến trình xây dựng quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước”. Trong cuộc họp báo ngày 9/9/2011 tại Hà Nội, ngài Đại sứ đã nhấn mạnh đến hai vấn đề mà ông quan tâm đó là “xây dựng lòng tin” và “duy trì hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực”…

    Thi Nga

    Trả lờiXóa
  7. Tưởng người Mỹ cái gì cũng hay ai dè cũng nhỏ nhen vậy sao. Phải bám vào mấy thằng thất trận để leo lên à. Không phải nhục mà là quá nhục. Còn phân tích một cách sâu sắc hơn thì phải nói người Mỹ thủ đoạn cũng chẳng kém gì tàu. Thằng nào cũng chơi ngông quá mức. Tất nhiên nói như vậy thì có vẻ như hơi vơ đũa cả nắm nên tôi cũng thành thật xin lỗi những công dân Mỹ và Tầu có lương tâm tốt.

    Trả lờiXóa
  8. "Tôi không hiểu các vị lấy tư cách gì mà phê phán nhân quyền nước khác, khi mà tình hình nhân quyền tại Mỹ là tồi tệ nhất và nhà tù Guantanamo bị coi là địa ngục trần gian. " Có lẽ tác giả nói đúng, tôi thấy thằng Mỹ mới là thằng không có tí nhân quyền nào nếu như không muốn nói là một lũ độc tài. Đơn giản như muốn xin visa vào nước nó nếu nó không thích là không cấp và cũng không cần giải thích lý do vì sao lại không được. Vậy dân chủ ở chỗ nào mấy cái ông bà Mỹ kia. Chỉ là một lũ nói láo thôi. Trông cái mặt con mụ này chỉ muốn cho ăn đập.

    Trả lờiXóa
  9. Để bảo vệ an ninh quốc gia, nhà nước có quyền đưa ra những chủ trương, quyết sách để bảo vệ sự ổn định, phát triển của đất nước. Vì vậy, hành động cố tình dùng những thủ đoạn để được vào lanh thổ VIệt Nam lôi kéo, tác động thành phần chống đối, cơ hội chính trị của Sanchez không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  10. Mụ dân biểu này lâu nay toàn làm những việc xấu, xuyên tạc, bôi đen chống lại Việt Nam. Mụ không thấy xấu hổ ngay trên đất Mĩ của mụ có biết bao nhiêu vụ vi phạm dân chủ, nhân quyền mà điển hình nhất là tệ phân biệt chủng tộc, tại sao Mụ không đi phản đối, bảo vệ đi. Những kẻ như thế này thì càng nói, càng làm chỉ làm cho nước Mĩ mất uy tín. Không cho những mụ này vào Việt Nam là đúng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog