Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁI...

Đái là việc hết sức bình thường của con người. Hàng ngày từ bần nông chân đất cho tới chủ tịch nước đều đi đái. Vấn đề là ai đái và đái ở đâu.

Có một cô nghe đâu là ca sĩ Lệ Quyên cho con 5 tuổi đái vào túi nôn trên máy bay bị tố lên Facebook. Thế là xì xào, thì thào, rì rầm, rào rào các mẹ bàn tán lên án mí bênh vực.

Báo chí cũng vào cuộc như một sự kiện văn hoá của nước Nam.

Tất nhiên xưa nay đái phải luôn kín đáo, ý nhị. Thậm chí đứng trong WC rồi nhưng vẫn không thể tụt quần phát là thả xoà xoà, oà oà hay tồ tồ tồ được. Nhẹ nhàng nín thả, nín thả sao cho nó hơi xè xè, hơi róc rách để qua cửa chốt là gần như tiêu hết âm. Tránh những chú ý bất ngờ rồi nảy sinh tưởng tượng không đáng có.

Chuyện chẳng có gì đáng bàn nếu cái chỗ để đái nó không kèm luôn cả chức năng giải trí và sản xuất trẻ con. Tức là nếu thay vì nhạy cảm như vậy, chỗ đái nằm mẹ ở ngón tay trỏ chẳng hạn thì đái còn lịch thiệp hơn nôn nhiều. Tất nhiên lúc ấy thay vì bắt tay thì ta có thể phải cọ đầu gối chẳng hạn, hehe.

Chuyện cũng chẳng ầm ĩ nếu người cho con đái đấy không phải là Lệ Quyên. Chịp, gặp thần tượng trong cảnh dở khóc, dở cười ấy nó cũng ra thông tin nóng bỏng phải không các mẹ.

Tuy nhiên, ta nên xem cô ấy trong tình huống này đơn giản là một bà mẹ và cậu con trai năm tuổi. Có trách cô ấy thì nên trách việc dạy con khi hơi buồn tè thì phải bảo mẹ cho đi tè thay vì để đến lúc sắp vãi ra quần rồi mới cầu cứu.

Tôi tin, như bao bà mẹ có điều kiện khác, không ai muốn vạch chim cho con đã năm tuổi đái trước mặt bao nhiêu người trên máy bay. Việc ấy nó là cực chẳng đã chứ muối mặt bỏ mẹ. Đúng là con dại cái mang.

Dẫu nó không tế nhị lắm nhưng thôi ta bỏ qua cho mẹ cháu, nhỉ. Nếu như bắt gặp Lệ Quyên cho chồng 50 tuổi đái vào túi nôn hoặc tệ hơn là Lệ Quyên tụt quần đái vào túi nôn trên máy bay thì lúc ấy bỉ bai cũng chưa muộn.

Cơ mà chả hiểu ra làm sao VNA dạo này toàn dính tới những hình ảnh liên quan đến khu vực giữa hai chân. Hết cô hoa hậu rồi lại tới cô ca sĩ. Hay hãng sắp sửa đổi sang biểu tượng hoa sen lộn ngược.

Nguồn: Lọc

10 nhận xét:

  1. Nhìn thấy người khác đái (dù là trẻ con) đã không quay mặt đi lại còn lôi máy ra chụp ảnh để đưa lên mạng thì quả thật đó chỉ là những kẻ bệnh hoạn.

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ, việc tiểu tiện là nhu cầu sinh lý của bất cứ ai. Trong hoàn cảnh này, bản thân tôi thấy việc đái vào túi nôn và nôn vào túi thực sự cũng chẳng khác gì nhau là mấy. Biết rằng đó là một hình ảnh khá phản cảm nhưng chúng ta cũng nên có cái nhìn bao dung hơn một chút. Thật sự thì báo chí nước mình bây giờ quá rảnh rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cho rằng, việc ca sĩ Lệ Quyên cho con tè vào túi nôn trên máy bay là một hành vi có phần khiếm nhã. Tuy nhiên việc đáng nói ở đây là kẻ lôi điện thoại ra chụp và phát tán những hình ảnh đó thực sự là kẻ "vô công rồi nghề". Suy cho cùng đó cũng là một hành động ko nên nhưng việc bạn phát tán những hình ảnh đó càng cho thấy tầm hiểu biết và trình độ văn hóa của bạn đang dừng ở mức nào.

    Trả lờiXóa
  4. đây là một vấn đề rất tế nhị, một nét văn hóa, con người có văn hóa, lịch sự thể hiện ở những việc nhỏ như này, người nào có văn hóa là người thể hiện tốt, văn minh, lịch sự đối với những việc nhỏ như thế này, nếu chúng ta là người có văn minh, thì hãy thể hiện qua những việc nhỏ như thế này, đừng để những việc nhỏ như thế này mà làm ảnh hưởng đến nét văn hóa tốt đẹp của xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Cái thời mà cái gì cũng đưa lên mạng xã hội được, cái kiểu nếu được cái cảnh đấy là lại câu thêm được vài lượt like với share của mạng xã hội. Chả quan tâm tới người bị chụp sẽ gặp những phiền phức gì, họ có đồng ý cho chụp hay không, đến chán cái xã hội chỉ chăm chăm sống ảo.

    Trả lờiXóa
  6. Những cảnh đái bậy ngoài đường nó vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ sao không thấy lên án, phóng uế ra ngoài môi trường chứ chả phải vào túi nôn rồi vứt đúng nơi quy định đâu. Hành động này là nó vẫn tử tế chán đấy, chả hiểu sao thấy người ta đi tè cũng cầm cái máy lên mà chụp với chả ảnh được.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu là hành động của một người lớn nào đó thì đúng là đáng trách, nhưng đây lại là của một đứa trẻ, chả hiểu là tung lên mạng để làm cái gì, trách thì trách cái đứa chụp vớ vẩn chưa được sự cho phép của người khác kia kìa, vì nó mà lại có người phải điêu đứng trước dư luận của xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng hiểu sao vấn đề tế nhị thế này cũng bị tung lên mạng, cái người hồn nhiên đứng mà chụp ảnh đứa bé đi vệ sinh ý cũng chẳng tốt đẹp gì, cũng chẳng biết xấu hổ là gì cả, những việc dị hóa bình thường của con người bạn ý không làm bao giờ hay sao mà thấy người ta đi thì phải chụp lại cho lên fb, khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  9. giờ đây những vấn đề tế nhị cứ thi nhau được lôi lên mặt báo làm gì không biết, người ta bảo tốt đẹp khoe ra xấu xa phải đậy lại, thế mà cứ lôi những cảnh này ra khoe làm gì không biết. Tốt đẹp gì đâu, cái người chụp cũng vô duyên hết biết. Tự cho mình là nhà báo à, tự cho mình là nhanh nhạy hơn người à.

    Trả lờiXóa
  10. Chỗ mình ý thì cái gì càng cấm lại càng làm, có cái biển cấm đổ rác, y như rằng dưới chân cái biển đấy là toàn rác là rác, cấm đái bậy là chỗ ý khai mù. Cấm vượt đèn đỏ, cấm phóng nhanh vượt ẩu, cấm không đội mũ bảo hiểm, y như rằng cấm cái gì là làm cái đấy, còn làm nhiệt tình ý chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog