Chia sẻ

Tre Làng

KẺ QUỲ LẠY CSGT KHÔNG XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC RỦ LÒNG THƯƠNG

Khoai@

Một bức ảnh tung lên mạng thế là lũ con bò đéo hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao, liền nhảy vào phán, làm như mình là thánh không bằng. Đcm!


Một bức ảnh, chỉ cắt bớt một phần có chủ ý đã tạo ra hiệu ứng khác hẳn. Thay vì, trách móc anh bán gas hèn hạ, lũ con bò nhảy dựng lên chửi các chú CSGT.



Chúng rống lên lên rằng, CSGT không phải là người, là vô cảm. Đcm, thử hỏi, vi phạm luật giao thông, thằng nào cũng quỳ xuống lạy thì pháp luật còn ra cái gì nữa, hả?

Bạn Duc Pham viết: "Dân cư mạng làm ơn bớt ngu kiểu bầy đàn, bớt để tụi xấu nó lợi dụng đi nhá. Hôm qua thấy tấm hình khác của chính trường hợp này nhưng đếch có cái xe chở gas trong hình mà chúng nó chỉ crop có cảnh thằng kia quỳ lạy CSGT và chửi vống lên. Sau đó cả tỷ thằng (và con) ngu lao vô chửi hùa, chửi qua cả chính trị (do bị thầy dùi)". 


Nực cười là với bức ảnh này, mà những con bò dân chủ như FB Anh Kim Nguyen, cũng nhảy vào bình luận rằng: "Tại sao anh lại chịu kiếp hèn mạt như thế? Vì anh không biết quyền công dân là như thế nào !". Ơ hay, quyền công dân gì ở đây hả con bò dân chủ Anh Kim Nguyen?


https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/photos/a.551760078184077.148040.114731331886956/1167716856588393/?type=1


Và đây là bức ảnh gốc, còn nguyên phần hình bên phải với chiếc xe chở gas. Tôi cam đoan, những phản ứng sẽ hoàn toàn khác.


Nghĩ cũng lạ, ở xứ này người ta sẵn sàng quỳ lạy để được tha mạng, để được thăng tiến, để có được vài đồng bạc lẻ, thậm chí sẵn sàng lạy bất cứ ai miễn là được việc. Nhưng lạy xong là người ta lại hỉ hả chửi chính người mà họ đã lạy, thế mới tài. 

Nói thế đủ biết những thằng đi quỳ lạy người khác là loại người nào. Với chúng, chỉ cần có tiền là sẵn sàng quỳ lạy, kể cả lạy chó.


Về cơ bản ở xứ ta, với những va chạm trong đời sống, kẻ quỳ lạy thường là kẻ biết mình sai. Ngược lại, nếu tin rằng mình đúng, hoặc bị kích động xúi bẩy, thì chính họ lại sẽ sẵn sàng sống mái với CSGT ngay chứ đéo đùa.


Hãy xem các anh chở gas tác nghiệp thế nào. Các bạn đã nghe nói đến loại xe "6 không" thần thánh chưa? Nó đây: (1) không biển số; (2) không bảo hiểm; (3) không giấy tờ (xe, tùy thân); (4) không phanh; và (6) không coi mạng người ra gì. Chúng chạy với tốc độ bàn thờ, lạng lách, đánh võng kinh hồn mà không ngại va quệt cùng tiếng nổ to như bom rải thảm. Chỉ cần không may mắn, bạn sẽ nằm ra đường và chẳng có thằng đéo nào chịu trách nhiệm ở đây cả.


Phạt thì chúng kêu không có tiền, giữ xe thì cũng chỉ là cục sắt phế liệu. Nếu tha, lên xe là chúng chửi CSGT ngay và luôn và tôi cá rằng, các bạn báo chí sẽ lại rống lên rằng, CSGT vô trách nhiệm.

Giờ là lúc ta nói đến sự nguy hiểm của việc chở gas liểu này. Ảnh chụp cho thấy thằng chở ga đã chở 3 bình, mỗi bình có tổng trọng lượng là 25 kg, trong đó có 12kg gas; 2 bình buộc sau và 1 bình dựng đứng nơi võng xe, sát vào trym lên tới ngực. Với tải trọng 75 kg trong đó chứa 36 kg gas trong tình trạng cực khó điều khiển thì rõ ràng các bạn đang đi bên cạnh một quả bom khổng lồ nổ chậm. 

Điều gì sẽ xảy ra khi bình ga phát nổ? Chắc chắn, anh chở gas cùng trym của anh nhẽ mất tiêu. Nếu điều này xảy ra, tôi không tiếc, nhưng còn bao con người vô tội khác thì sao?

Và vì thế, để ngăn chặn hiểm họa, các chú CSGT với trách nhiệm của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng đã phải tuýt còi. Hiển nhiên là như thế.

Hãy là 1 công dân mạng thông thái, đừng phí phạm lòng thương cho những kẻ hèn mạt xem nhẹ tính mạng của chính mình, coi thường mạng sống của những người khác với những ý nghĩ quái dị trong đầu như anh chở gas kia.

13 nhận xét:

  1. Tôi rất ghét cái kiểu đi sai, làm không đúng luật rồi xin xỏ. Đầu tiên là gọi người này người kia, không được thì quay qua ỉ ôi rồi gào thét. Biết là sẽ như vậy thì sao không chấp hành luật pháp ngay từ đầu đi? Sau ko đội mũ bảo hiểm, sao ko lắp gương từ đầu đi. Vi phạm rồi thì nộp phạt đi. Trông quỳ lạy kiểu này thiếu liêm xỉ quá.

    Trả lờiXóa
  2. Cư dân mạng mình bây giờ lắm trẻ trâu lắm. Khi có 1 vấn đề gì đó là chả cần tìm hiểu gì cả mà lao vào a dua, hùa theo chửi rủa. Hãy tỉnh táo lại đi, đừng để những kẻ đứng sau lợi dụng, cười khẩy bởi cái sự dại dột của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Thử hỏi xem trong số những người vi phạm giao thông thì có mấy người không mong CSGT tha cho mình nhỉ. Nếu mà vi phạm thì cứ nhận tội rồi chịu phạt thì chắc không có chuyện người dân phải quỳ như kia đâu ạ. Tốt nhất là hãy chấp hành đúng luật lệ giao thông đi.

    Trả lờiXóa
  4. Biết là CSGT thì không được phép đánh người dân, nhưng mà khi người dân đánh CSGT thì họ phải làm gì.(vụ 3 CSGT bị côn đồ đánh nhập viện, cưỡng đoạt tiền) Cũng phải được quyền chống trả, tự bảo vệ bản thân mình chứ.

    Trả lờiXóa
  5. @Mây Trắng,
    Ngẫn à?
    Ai bàn đến đánh người ở đây?

    Trả lờiXóa
  6. Phải chứng kiến tận mắt mấy ông này đi xe ngoài đường mới thấy độ kinh khủng thế nào. Đi làm về qua Ngã Tư Sở tầm tan tầm thấy mấy thanh niên chở bình gas, chở hàng kiểu này lạng lách đánh võng thì có mà khiếp vía, bắt là đáng rồi, lạy lục xin xỏ gì nữa. Đến lúc gây ra tai nạn thì lại ngoạc mồm ra.

    Trả lờiXóa
  7. Bản thân tôi cũng không cổ xúy cho những hành động như thế này. Cùng là con người với nhau, chả việc gì phải như thế, sai thì phải chịu phạt, nếu xã hội ai cũng quỳ lạy như thế thì còn ra thể thống gì?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu bạn đi trên đường, bị thằng chở gas vượt ẩu khiến tay lái bị ngoắc vào cổ bình rồi bị nó lôi xềnh xệch ngã trên đường thì bạn không thể thông cảm được trong trường hợp này. Tôi đã từng là nạn nhân như thế. Nghĩ mà ức

    Trả lờiXóa
  9. Nổ gas mất Chjm thì hay, bởi nó không thể sinh ra những con bò lưu manh tương tự

    Trả lờiXóa
  10. Thế này là thế nào? AI vi phạm cũng quỳ lạy là xong à? Vậy thì làm gì còn tôn ti trật tự nữa, làm gì còn pháp luật nữa. Không ủng hộ hành động này

    Trả lờiXóa
  11. Người đọc mạng giờ quá chủ quan, auto chửi công an ngay khi có bất kì bức ảnh nào liên quan đến công an được post lên. và trường hợp này không ngoại lệ. Nhưng khi biết sự thật ngọn ngành thấy tHật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  12. Lòng thương chúng ta hãy dành cho những trường hợp hoàn cảnh éo le, khó khăn, chứ dành cho người vi phạm giao thông rồi quy lạy kiểu này là không nên, bởi như vậy nó cổ xúy cho lối sống ỷ lại, lười lao động, lắt léo, coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  13. Đã có luật thì phải theo luật mà sống và làm. Sai thì chịu phạt theo quy định. xin sỏ được hay không được cũng quay sang chửi đúng là lá mặt lá trái. Dân ta phải nhận thức lại điều này. còn chuyện cái ảnh thì rõ ràng có kẻ cố tình vu vạ, chu tréo, tát nước theo mưa để hạ uy tín CSGT nói riêng và chế độ nói chung. Lại còn cộng thêm đám bầy đàn cạn nghĩ dễ bị kích động nữa thật là chán.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog