Chia sẻ

Tre Làng

TRANG TRẦN VÀ DÂN CHỦ

Cuteo@

Tin mới nhất trên các báo: người mẫu Trang Trần (Trần Thị Trang) bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ. 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, rạng sáng 
27/2/15 taxi chở Trần Thị Trang cùng bạn bè đi ngược chiều trên phố Đào Duy Từ (quận Hoàn Kiếm), bị công an phường Hàng Buồm phát hiện và yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Khi lực lượng công an đang làm nhiệm vụ với lái xe thì Trang Trần đã có hành vi chửi bới công an, dùng lời lẽ lăng mạ và dùng chân đá vào các cán bộ CA phường Hàng Buồm.

Tại trụ sở công an phường, Trang Trần tiếp tục có hành vi chửi bới, thách thức, lăng mạ lực lượng công an. Cơ quan điều tra xác định khi có hành vi, lời lẽ chống đối lực lượng thực thi pháp luật, Trang Trần đang trong tình trạng say rượu.

Việc tuy tố Trang Trần về tội chống người thi hành công vụ là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Suy cho cùng, thượng tôn pháp luật là biểu hiện văn minh nhất của dân chủ.

Còn nhớ, trước khi Trang Trần có lời xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc cô bị bắt ngay lập tức đã trở thành cơ hội cho đám dân chủ giả cầy lợi dụng xuyên tạc và kích động để chống phá chính quyền mà tiêu biểu nhất là Lã Việt Dũng. 


Lã Việt Dũng với tư cách là một "nhà dân chủ và nhân quyền" viết trên facebook của mình: "ĐCSVN có ngon thì kiếm luật xử Trang Trần về tội chửi "Địt mẹ đảng cộng sản Việt Nam" nha chứ trả thù bằng cách bỏ tù với tội "chống người thi hành công vụ" chỉ vì chửi và phản ứng bắt người vô cớ thì hèn lắm". Và: "Nếu Trang Trần bị đánh trước khi chửi thì đây hoàn toàn có thể là một kịch bản gài bẫy đánh người, khiêu khích quay phim đưa lên mạng để khép tội của cơ quan công an. Nếu bị tạm giam vài ngày, những vết thương trên mặt, trên người sẽ tan hết và cô sẽ không có cách nào thanh minh gỡ tội. Cách duy nhất lúc này là có luật sư vào gặp càng sớm càng tốt. Nhưng điều này là không thể với quyền lực to lớn của công an hiện nay. Điều này cho thấy, trong chế độ công an trị, ai cũng có thể là nạn nhân". (Xem hình trên).

Cũng cần  nhắc lại, sau khi Lã Việt Dũng núp váy Trang Trần thì lũ chống cộng ở nước ngoài có sự tiếp tay của trang Việt Nam Thời báo do Phạm Chí Dũng điều hành cũng đã góp phần xuyên tạc với luận điệu kiểu "bé xé ra to", "Trang Trần bị công an đánh", và "Nếu Trang Trần ở Mỹ thì có bị bắt không".v.v...Thực chất, những luận điệu trên là tấn công trực diện vào chính quyền.

Tưởng rằng, lớn tiếng theo lối "cả vú lấp miệng em" như thế sẽ nhận được sư ủng hộ của cộng đồng và sự đáp ứng của Trang Trần, nhưng điều này đã không xảy ra. Ngày 1/3/15, chính Trang Trần đã có thư xin lỗi gửi Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của Trần Thị Trang cũng có thư xin lỗi gửi ban giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

Diễn biến vụ việc trên cho thấy, đám dân chủ giả cầy không từ bỏ bất kể một cơ hội nào dù nhỏ nhất để kiếm cơ kích động chống phá chính quyền. Nhưng trong vụ việc của Trang Trần lại cho thấy thảm trạng về trình độ nhận thức; tính nhỏ nhen; thiếu khách quan và tính cơ hội của những kẻ lưu manh giả danh dân chủ ở nước ta. 

Bình về sự vụ này, ông Trung Bảo, một phóng viên của tờ Lao Động đã viết: "... nếu ủng hộ việc làm của một kẻ vi phạm luật pháp và có hành xử, trong trường hợp này là vô học, như cô Trang Trần thì liệu rằng những giá trị mà nhiều người theo đuổi như tự do, bác ái, dân chủ... e rằng chỉ là những ham muốn cá nhân mang màu sắc thù hằn, cực đoan. Nếu vậy, đấu tranh để thay đổi cái xấu để làm gì vì cái họ theo đuổi thật ra cũng tồi tệ không kém!". 

Đó là một nhận xét hoàn hảo thay cho lời kết về lũ dân chủ giả cầy ở Việt Nam hiện nay.


14 nhận xét:

  1. Vi phạm pháp luật thì phải chịu sự xử lý của pháp luật thôi, là người của công chúng nữa thì càng phải nghiêm túc thực chấp hành, có làm thì phải chịu, đừng để lối sống lệch lạc buông thả của mình ảnh hưởng đến xã hội, các nhà nhân quyền đạo đức giả có cớ nhảy vào nói vớ vẩn và phiến diện, đúng là lũ nhân quyền mặt chuột.

    Trả lờiXóa
  2. Có gì lạ? bởi chúng quan niệm dân chủ kg cần dân trí, chỉ cần chí phèo

    Trả lờiXóa
  3. @nemo,
    Hố hỗ, chỉ cần chí phèo là làm nên dân chủ.

    Trả lờiXóa
  4. Rận chủ cứ bám lấy trang trần như con rận bám vào vật chủ, tuy nhiên trang vẫn có thái độ kiên quyết không để cho bị rận đưa vào còn đường tội lỗi

    Trả lờiXóa
  5. Sai là phải xử lý là đúng rồi. Cái kiểu như Trang TRần phải xử lý mạnh, đành rằng hối lỗi, đành rằng nhận ra sai lầm nhưng đã sai là phải xử mới chừa

    Trả lờiXóa
  6. Có xử lý mạnh mới đẩy lùi cái xấu, Pháp luật phải được thực thi thì xã hội mới công bằng. Pháp luật không trừ một ai!

    Trả lờiXóa
  7. Từ đầu tưởng Trang Trần được bọn rận hậu thuẫn làm trò mất dạy, chứ hóa ra mất dạy rồi thì bọn rận mới bu vào. Đúng là lũ rận ăn bẩn mà. Cũng may cô ả đã nhận ra sai lầm không thì thật đáng trách

    Trả lờiXóa
  8. Trang Trần tuy là người công chúng nhưng mức độ nổi tiếng cũng bình thường, nhờ vụ xì căng đan này mà em được lên sóng, nhờ đám rận tung hô hốt gơn nên em lại càng nổi. Nhưng giờ em phải chịu hình phạt pháp luật thì đám rận có thương em hông???

    Trả lờiXóa
  9. Thượng tôn pháp luật là biểu hiện văn minh nhất của dân chủ, ai cũng phải chấp hành pháp luật, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nọ thằng cu em chat tâm sự nhờ tư vấn. Nó đang yêu một em hơn mấy tuổi. Họ hàng hang hốc phản đối kịch liệt lắm, bố mẹ đòi từ con nếu cưới. Nhưng nó thực lòng yêu với lại "chuyện ấy" với nàng quá tuyệt vời nên nó cũng không biết làm sao. Nó kể nàng kinh nghiệm lắm, rất biết cách ăn mặc sao cho thật gợi cảm và lôi cuốn. "Bữa tiệc" nào cũng có hoa và nến. Nến thắp xung quanh giường, xếp hình trái tim trên sàn, treo lên vách, có đủ nến màu, nến mùi, nến để... đổ lên người tăng cảm hứng nữa. Có lúc cao trào nàng cầm một khúc nến to, lắc lư thân hình quyến rũ theo nhạc, từng thứ quần áo trên người nàng cứ vơi dần, vơi dần... cho đến khi hết hẳn mới tiến đến trước mặt nó. Nó bảo sướng lắm anh ạ...

    Mình chảy dãi ướt cả quần hỏi: Thế vén cái váy lại là mày muốn anh tư vấn cái gì?
    Nó ngập ngừng bảo: Theo anh thì đốt nến nhiều thế có... dễ cháy nhà không?
    Mình sign out cmn luôn... :3

    Trả lờiXóa
  11. Việc Trang Trần bị bắt khẩn cấp khiến một số đối tượng có cơ hội lợi dụng để chống phá chính quyền. Khi mà chính Trang Trần cũng đã gửi thư xin lỗi gửi Công an quận Hoàn Kiếm thì những đối tượng kia chẳng có lý do gì mà vin vào nữa cả.

    Trả lờiXóa
  12. cái đám rận chủ này ngoài cái giỏi xuyên tạc, vu khống, xấu người khác thì cái giởi cũng không hề kém đó là núp váy đàn bà để làm việc. Cũng đéo hiểu được tại sao chúng lại thế. Cũng có nhiều khả năng, có thể chúng tưởng dưới váy của cô người mẫu này có cái mùi thơm mà nó thích ngửi, khổ, hương thơm thì ngửi thoáng qua, còn đám rận chủ thì lại dí sát vào mà hít, bất chấp thực tế nó là gì; rồi cũng có thể chúng núp váy mấy ẻm đồng nghiệp làm rận chủ với nó quen rồi, nên cứ đánh hơi thấy mùi (chắc giống nhau cả) là nó lao ra ngay thôi.
    mồm thì kêu phải hướng đến sự dân chủ, văn minh, nhưng thực tế làm thì lại cổ vũ, bênh vực cho những kẻ vi phạm pháp luật. đéo hiểu mấy thằng cha này đấu tranh cho cái gì nữa. Ai mà thèm tin được chứ.
    Còn cô Trang Trần này vẫn phải bị truy tố, xét xử công khai trước toà, lúc đó tòa phán quyết như thế nào thì bàn sau, theo đúng quy định cảu luật.
    Tha cho cô ta chẳng khác nào ỉa vào mặt những người thi hành công vụ.
    Dù nhân văn những luật pháp vẫn phải nghiêm minh!

    Trả lờiXóa
  13. "Nếu Trang Trần bị đánh trước khi chửi thì đây hoàn toàn có thể là một kịch bản gài bẫy đánh người, khiêu khích quay phim đưa lên mạng để khép tội của cơ quan công an" - Vâng, nói chung là mấy nhà dâm chủ não rận của chúng ta thì cái củ cải gì cũng có thể phun ra được. Có vẻ như mấy vị dàn dựng quá nhiều vụ bị công an đánh như đổ tiết canh lên đầu, bôi màu, tô thâm để giả vết thương....nên giờ đâm ra nhiễm.

    Trả lờiXóa
  14. "nếu ủng hộ việc làm của một kẻ vi phạm luật pháp và có hành xử, trong trường hợp này là vô học, như cô Trang Trần thì liệu rằng những giá trị mà nhiều người theo đuổi như tự do, bác ái, dân chủ" - bọn này nó không cần tự do đâu bác ơi. Cái nó muốn là cái thể chế thây ma VNCH kia kìa, để nó ăn chơi, hút hít, đĩ điếm như ngày xưa ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog