Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hào Anh bị bắt: MONG NÓ SẼ BÌNH YÊN

Thằng cu Hào Anh bị bạo hành thương tật 70 % ngày nào giờ bị bắt vì tội ăn cắp. Hiếm có thân phận nào như nó, lên báo liên tục như showbiz nhưng toàn những chuyện khiến người ta phải đau lòng.

Trước đó, nó đã không dưới một lần bị nghi vấn liên quan đến các hành vi phạm pháp khác. Và không ai khác, chính nó đã từng đuổi mẹ và cha dượng khỏi căn nhà xây bằng tiền từ thiện mà nó là người có quyền sở hữu. 700 củ tiền người ta cho hồi bé, đủ tuổi nhận được, nó đốt trong nháy mắt.

Và giờ, người ta đang mắc kẹt giữa cảm xúc thương ghét thằng bé này. Sẽ chẳng ai nỡ chửi một đứa trẻ có tuổi thơ đau buồn như nó. Những gì nó trải qua đã quá sức tưởng tượng đối với một đứa trẻ bằng tuổi. Nhưng cũng khó thông cảm được khi nó hết lần này đến lần khác vi phạm pháp luật.

Trách người thân nó người ta trách mãi rồi, từ lúc nó bị vứt ra đường lúc hơn 10 tuổi như một cái giẻ rách để rồi phải vào đầm tôm làm thuê và xảy ra chuyện như mọi người đã biết.

Trách vợ chồng chủ đầm tôm hành hạ nó cũng chẳng được, họ đã phải trả giá cho hành động của mình bằng những ngày dài sau song sắt nhà tù.

Cũng chẳng thể trách những người làm từ thiện đã cho nó một đống tiền, người ta hi vọng tiền sẽ làm dịu bớt vết thương trên cơ thể nó, giúp nó sống một cuộc sống đỡ vất vả hơn. Và phần nào, tiền đã làm được việc đó đến trước khi nó bị bắt. Ai dám chắc đời nó sẽ đi đến đâu nếu không có số tiền các mạnh thường quân cho?

Người ta luôn tìm lí do và ai đó để đổ lỗi khi có chuyện, nhưng vụ thằng bé này thì giờ sẽ trách ai khi tất cả những người liên quan đã rời khỏi cuộc đời nó.

Trách ai?

Chi bằng hãy lặng yên, đừng nhắc đến nó, lãng quên nó, để nó đi hết cuộc đời này bằng những vết sẹo khó liền và đôi chân như những người bình thường khác.

Mong nó sẽ bình yên.

13 nhận xét:

  1. Ngày xưa khổ quá nên giờ sướng không chịu được đây mà. Không cố mà sống để giúp đỡ bố mẹ đi lại còn phá phách, khiến xã hội khinh bỉ thì lại khổ thôi. Có trách thì trách những kẻ đã lôi kéo, lợi dụng Hào Anh rồi chuộc lợi từ cậu bé thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩ cuộc sống của em này mà mình thấy thương, bé đã như thế, những gì hồi bé em ý nhận được luôn là những thứ ám ảnh nhất, giờ lớn lên em ấy vẫn luôn mang cái ý nghĩ xưa mình bị người ta ngược đãi, giờ là lúc thích làm gì thì làm, bất cần nên mới xảy ra sự việc này, sau này không biết cuộc sống của em ấy có đi về đâu không. Nhưng hiện tại, khi nhìn em ấy, mình vẫn nhớ hình ảnh cậu bé ở trại tôm hồi nào mà không khỏi xót xa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là nghịch lý, từ một đứa bé đáng thương ngày nào, giờ lại trở thành kẻ vi phạm pháp luật hết lần này đến lần khác. Tình thương hãy đặt vào đúng chỗ và trao sao cho đúng cách. Mọi sự hảo tâm đều đáng quý và trân trọng, nhưng đáng buồn thay, nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ là một tai ương ngầm cho cuộc đời mỗi con người được cứu giúp kia. Xót xa thay.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:31 7/7/15

    Ông Lê Ân đã có những lời lẽ lên án gay gắt dành cho bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh), đã là nguyên nhân chính làm cho cậu bé này hư đốn, rượu chè, cờ bạc, đua đòi hàng hiệu và lâm vào trộm cắp.
    Mới đây nhất, Hào Anh đã bị Công an huyện Đơn Dương, Lâm Đồng giam giữ vì hành vi trộm cắp máy vi tính tại công ty cậu ta đang làm thuê.
    Vị đại gia này từng hào sảng bỏ ra 100 triệu giúp đỡ Hào Anh, khi vừa hay tin cậu bé này bị vợ chồng Giang - Thơm, chủ vựa tôm giống tại Cà Mau hành hạ vào năm 2010. Lúc đó, Hào Anh mới chỉ tròn 14 tuổi. Và vào tháng 2.2014, khi Hào Anh đã đủ 18 tuổi, ông Lê Ân đã trao cho cậu số tiền cả vốn lẫn lãi.
    Nghe tin Hào Anh vừa bị Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng bắt tạm giam 2 tháng vì tội trộm cắp máy vi tính, ông Lê Ân tức giận: "Đừng có nhắc đến con người đó nữa. Hào Anh làm mất uy tín tui, tui không muốn nói tới!".
    Tuy nhiên, vị đại gia nổi tiếng làm từ thiện này đã không nén được bức xúc: "Hào Anh hư là do người mẹ. Tui không muốn nói tới người đàn bà đó. Ai đời, thấy thằng nhỏ có tiền do mạnh thường quân giúp đỡ mới chịu nhận nó là con của mình. Bà này cũng ăn xài dữ lắm, chứ không có vừa gì đâu".
    Để minh chứng cho lời mình, ông Lê Ân tiếp: "Năm ngoái, lúc Hào Anh vừa đủ 18 tuổi, bà ấy dẫn Hào Anh ra khu du lịch Chí Linh của tui để nhận số tiền 151 triệu đồng. Chỉ cần nhìn sơ qua bộ dạng là tui đã đủ hiểu vấn đề. Bà này đâu có xài đồ đơn giản. Miệng nói nghèo khổ mà xài iPhone 4, giơ qua giơ lại trước mắt tui, tui đã thấy chướng mắt rồi. Chưa hết, ở khách sạn cũng đòi ở khách sạn 5 sao. Nghèo mà xài sang, se sua lắm".

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:32 7/7/15

    "Lượn lờ trước mặt tui một người mẹ vô trách nhiệm, còn Hào Anh thì tóc tai lụp xụp...tui khó chịu lắm. Chẳng lẽ tui không tiếp, đuổi về? Vì phép lịch sự mà tui đã chịu đựng. Hôm đó tui còn dự tính tổ chức họp báo để trao tiền đàng hoàng, tui thấy thất vọng quá, hủy luôn họp báo và tiến hành trao tiền nhanh lẹ để hai mẹ con dẫn nhau đi đâu thì đi" - đại gia Lê Ân không ngại nói rõ cảm giác khó chịu của mình.
    Không kìm nén nổi bức xúc, ông Lê Ân lớn tiếng: "Tui không muốn nhìn mặt người mẹ ham tiền đó nữa! Bà ấy từng nhẫn tâm bán thằng con chỉ vì 20 triệu đồng bạc! Mọi người thấy đó, mỗi lần Hào Anh quậy phá, thậm chí mới đây là trộm cắp, tới nước bị công an giam giữ, bà ấy vẫn không chút sĩ diện, leo lên báo bênh vực con, đổ thừa cho người này người nọ xúi giục. Tui thấy kiểu dạy con của bà này là không ổn".
    Khi phóng viên hỏi: "Ông đã giúp Hào Anh số tiền lớn, mong cậu trở thành một công dân tốt, nhưng kết cục là một bi kịch. Sau này ông có đắn đo khi giúp đỡ ai đó?", ông Lê Ân trả lời: "Tánh tui đã giúp ai, giúp xong là tui quên. Tui đưa tiền rồi, họ bỏ tiền vào túi thì họ xài thế nào là việc của họ. Tui đưa tiền cho họ tay phải, còn tay trái họ làm gì thì họ làm. Nói thẳng ra là khôn nhờ, dại chịu! Nhưng tui không muốn nói đến Hào Anh nữa. Ai đã làm mất uy tín tui một lần thì suốt đời đừng có hòng tui nhìn mặt và nhắc tới!".
    Mới đây nhất, bà Phạm Thị Thoa đã lên báo bênh vực hành vi trộm cắp tài sản của Hào Anh, đổ thừa tất cả hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, trái đạo lý của con trai là do... bị xúi giục. Người mẹ này không nhận ra lỗi của con mình và phần trách nhiệm về cách dạy dỗ con cái của chính mình: "Thật sự tôi bị sốc khi hay tin nó bị bắt, nhưng tôi tin nó bị người khác xúi giục”.

    Trả lờiXóa
  6. Thằng ku này cứ cho vào trại để cải tạo lại con người thì mới mong có sự thay đổi trong nó.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ dù bé làm nhiều việc sai nhưng vẫn thấy thương bé, chính là thương cuộc đời bé vì quá khổ nên giờ được quá chiều để như vậy. Nếu như bản thân bé không tự giáo dục mình thì đó là điều đáng buồn

    Trả lờiXóa
  8. Giờ thì nó cũng đã lớn rồi, đã nhận thức được rồi. Nếu nó vi phạm pháp luật thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta giờ không thể trách ai được nữa. Mà nó phải tự trách nó mà thôi, không tu chí làm ăn mà lại đi ăn trộm thì phải trả giá thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Hi vọng là sau khi đi cải tạo về thì Hào Anh sẽ nhận thức được và sẽ sửa chữa tu tỉnh làm ăn.

    Trả lờiXóa
  11. Cũng chả còn lời nào nói với thằng ku này nữa rồi. Thôi đi trại về để còn thành người em à.

    Trả lờiXóa
  12. Một phần nó hư hỏng thế này là nó được nhận một cục tiền sớm quá. Lúc ấy nó chả chí thú gì làm ăn vì có tiền để ăn chơi rồi. Hết tiền thì sinh ra trộm cắp thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Không biết sau vụ này được về thì thằng này có thay đổi được không hay lại lún sâu hơn nữa vào con đường tội lỗi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog