Chia sẻ

Tre Làng

CẦU KHE TÂY, LŨ RẬN VÀ SỰ THẬT

Cuteo@

Thông tin về việc xây dựng một chiếc cầu trị giá 3.5 tỉ chỉ để phục vụ 2 hộ dân ở xóm 6, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh được nhanh chóng lan truyền trên mạng bởi tính "sốc" của nó. 

Ngay khi tin này được đưa lên, lũ rận đã bám vào và chỉ trích chính quyền trong việc quản lý vốn ngân sách, đồng thời kích động, làm giảm lòng tin của người dân đối với lãnh đạo các cấp. 

Một tờ báo "chính thống" đã đăng bài: "Xây cầu treo dân sinh để phục vụ chủ tịch xã: Sự ngụy biện trắng trợn". Bài báo có phong cách "phòng lạnh" này đã dẫn lời một người dân nào đó bức xúc mà nói rằng: "Làm cầu treo để cho gia đình ông Chủ tịch xã đi, người dân ở đây không biết gì về chiếc cầu đó. Không nhẽ thuê người phát rừng, lội khe, lên rừng để đi cầu treo. Trong khi đường nhựa, bê tông rộng rãi từ bao đời nay chúng tôi đang đi ở đây". 

Bài báo cũng kết tội chính quyền là "Gian dối trắng trợn" khi dẫn lời một vị cán bộ Ban QLDA (nào đó) ngồi lên xe PV và nói: "Có gì các anh bỏ qua, chúng ta sống với nhau chỗ tình cảm mà" và rằng, chính quyền đã gian dối khi cho đào con đường đất men theo núi hơn 200m từ nhà ông Chủ tịch xã Sơn Thọ là để che mắt các đoàn kiểm tra.


Sự thật là thế nào?


Sự thật là Không có chuyện xây cầu treo cho hai hộ dân và ông chủ tịch xã đi như tờ báo trên loan tin. Xin mời đọc theo đường link dưới đây để kiểm chứng:

http://www.baogiaothong.vn/khong-co-chuyen-xay-cau-treo-cho-hai-ho-dan-di-d116510.html

Thực tế là, cầu treo Khe Tây được bắc qua khe Trươi vừa được hoàn thành nằm sát tuyến đường liên thôn dẫn từ trung tâm xã tới khu vực các xóm 5, và xóm 6.

Vì sao lại xây cầu khe Tây?


Khu vực Khe Bùn - Eo Nâm thuộc xóm 6, xã Sơn Thọ có 26 hộ dân đang sinh sống và 16 hộ dân có đất sản xuất tại khu vực này. Bình thường, người dân muốn đi lại đều phải qua cầu Gãy bắc qua khe Tiên. Vào mùa mưa, dân cư trong khu vực này hoàn toàn bị cô lập bởi nước suối khe Tiên và khe Trươi dâng cao, chảy xiết. Trong khi đó tuyến đường đi tới cầu Gãy không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của những người dân nơi đây. 


Về vị trí xây cầu, Công ty Teco 4 là đơn vị thực hiện tư vấn xây dựng đã khảo sát kỹ tất cả các địa điểm mà địa phương dự kiến xây dựng cầu treo này và nó hoàn toàn phù hợp với quy hoạch của địa phương. Đường từ xóm 6 ra trung tâm xã Sơn Thọ cũng nằm trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới của xã, đã được UBND huyện Vũ Quang phê duyệt giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. 


Vậy tại sao bọn rận lại có thể tru tréo lên như thế?


Được biết cầu khe Tây mặc dù đã xây dựng xong, nhưng còn thiếu đường dẫn lên cầu. Ngay sau khi chiếc cầu này hoàn thành, mới chỉ có vài hộ dân sử dụng được ngay và vì thế, tính hiệu quả là chưa cao. 


Như vậy, chỉ vì thiếu đường dẫn lên cầu mà một số người dân cảm thấy rằng, chiếc cầu này mới chỉ phục vụ cho 2 hộ dân. Đây chính là yếu tố để đám lưu manh giả danh trí thức lợi dụng kích động người dân và đả phá chính quyền.


Căn cứ vào quy hoạch, và sự chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam khi đi kiểm tra chiếc cầu này, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, cầu Khe Tây sẽ phát huy tác dụng và góp phần vào việc ổn định, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Như vậy thông tin nói "xây cầu treo cho hai hộ dân hay để phục vụ ông Chủ tịch xã" là không chính xác và có ý đồ xấu.

14 nhận xét:

  1. Thủ đoạn của bịn rận là nếu có cái j sai thì thổi phồng lên và gán gép cho chính quyền. Nếu không sai, thì làm cho nó sai để mọi người hiểu lầm. Nếu cái gì mập mờ là bào nó sai.
    Nói về đất nước, chúng khoái tin nói xấu việt nam.
    Sở dĩ bọn rận vu cáo xuyên tạc được alf vì BÁO CHÍ
    Chính BÁO CHÍ đã khơi mào hoặc tiếp tay cho lũ rận chửi bới nhà nước.
    DCm bọn Báo chí ngu ngôc

    Trả lờiXóa
  2. quả thật là nói về tài lợi dụng cơ hội, chớp thời cơ của các nhà dân chủ thật là tài tình, họ có thể moi móc đủ các thể loại tin từ tin gà tin vịt ngoài vỉa hè tới những tin chính trị hàng ngày. Tuy vậy, nếu mà họ nói đúng, nói hết câu chuyện thì đã chả có gì cần phải bàn, đằng này câu truyện to như con voi thì họ chỉ nói luyên thuyên có một cái đuôi, mà đuôi ấy thì chửa chắc đã là của con voi, thế mới nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  3. Khi xây dựng một công trình nào đó Nhà Nước luôn tính đến lợi ích của công trình đó sẽ đem lại cho đất nước, trong vụ việc trên chúng ta xây dựng cây cầu này cũng phục vụ lợi ích rất nhiều cho đất nước đó là phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân phục vụ phát triển kinh tế đất nước và đặc biết là nhu cầu sinh hoạt của 26 hộ dân chứ không phải là 2 hộ dân như bài viết trên nói.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm trước em cũng vừa đọc về vụ này trên một tờ báo "chính thống" nào đó, nội dung đúng như tác giả viết. Bây giờ báo chí loạn quá, chả biết đâu mà lần. Đến báo chí mang tiếng "chính thống" còn như thế huống gì những thông tin từ những trang lá cải có tên tuổi của rận.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí giờ copy bài của nhau rồi đăng loạn hết cả lên mà chả tìm hiểu sự thật nó ra thế nào cả, như vậy sẽ khiến người đọc suy nghĩ theo một cách tiêu cực hơn và nghĩ khác về việc xây cầu này.

    Trả lờiXóa
  6. Chả hiểu ông TBT tờ báo "chính thống" nghĩ gì khi cho đăng bài này, trong khi phóng viên viết bài thì sai sự thật hoàn toàn. Thế này bảo sao lũ rận nó chả rộn ràng lên.

    Trả lờiXóa
  7. Cái sự xuyên tạc rằng cây cầu xây chỉ phục vụ 2 hộ dân nghe không đã thấy thối rồi. Càng ngày đám rận càng làm những trò củ chuối vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  8. Cũng chả ông quan xã nào mà cả gan cho xây cái cầu phục vụ mỗi mình thế cả. Vậy mà các chú báo chỉ chả thèm tìm hiểu xem thực hư thế nào đã đăng bài rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Chả có cái lý gì, chả chủ tịch xã nào ngu rì mà đi xây cầu phục vụ riêng mình. Xuyên tạc, tru tréo gì đi nữa cũng phải có lý chứ. Ngu quá đi thôi

    Trả lờiXóa
  10. Lũ rận chủ đọc được những cái tin này trên báo thì chúng càng có cớ để nói xấu chính quyền và kích động nhân dân ngay. Thật là bó tay với các bác báo chí.

    Trả lờiXóa
  11. Việc xây dựng cầu này đã được UBND huyện Vũ Quang phê duyệt rồi, có nghĩa là nó hoàn toàn phù hợp với quy hoạch của địa phương chứ chả phải như báo chí đưa tin gì cả.

    Trả lờiXóa
  12. Xây cầu này đã được thông qua chứ có cho tiền ông chủ tịch xã cũng chả bao giờ dám yêu cầu xay cái cầu phục vụ ông. Vậy mà lũ rận nó tru tréo được.

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả đều lo do các anh báo chi đăng lên những thông tin không chính xác, do vậy lũ rận nó vồ được như mèo vồ được mỡ và chúng lại ỏm tỏi lên ngay.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog