Chia sẻ

Tre Làng

Dã tâm của Những kẻ chuyên bới móc Lịch sử

KhanhKim@

Mấy ngày gần đây trên các báo mạng xuất hiện nhà “nghiên cứu” được đài lá cải BBC (Bê Ba Xu) thổi ống đu đủ phong thành nhà “nghiên cứu” (NC) cho nó hoành tá tràng, đánh bóng tên tuổi một người có danh xưng Trương Nhân Tuấn (NTT), để chứng minh cho thiên hạ biết rằng các bài viết của "nhà nghiên cứu" này là không phải dạng vừa. Tuy nhiên xét về nhiều góc cạnh, nội dung các bài viết của TNT, người ta bái phục ông này như một chuyên gia bới móc, chọc ngoáy, xuyên tạc lịch sử hơn là một nhà nghiên cứu nghiêm túc, mang tính xây dựng. Khách quan mà nói TNT kiến thức không đến nỗi nào, nhưng cái tâm lại không trong sáng, thế nên ông ta chuyên nhìn lịch sử, đánh giá xã hội, con người VN qua lăng kính mầu xám với tâm địa, bẩn thỉu. nên hiệu quả, qua cái gọi là nghiên cứu, hay sản phẩm làm ra là các bài viết đầy sự dối trá, bịa đặt.. với dã tâm đen tối. Xem ra tài năng thật, kiến thức thật của vị nghiên cứu này là có thật hay đang có có vấn đề?

Tỷ như nhà nghiên cứu gửi bài cho BBC tiếng Việt ngày 13/8/2015 có tiêu đề: "Nhìn lại Cách mạng tháng Tám" với nhận định CM tháng 8 là không có thật, ông ta hồ đồ đánh giá VM đã cướp công Chính phủ của ông Trần trọng Kim. Nhà NC còn cho rằng Cách mạng tháng 8 được khởi động từ 14/8/1945 và chấm dứt ngày 30/8/1945 khi vua Bảo Đại đã thoái vị, trong khi đó ngày 15/8/1945 Nhật đã tuyên bố đầu hàng đồng minh. Theo như cách nói của ông ta có nghĩa là "Không hề có cuộc cách mạng tháng 8, không hề có chuyện Việt Minh lãnh đạo toàn dân dành chính quyền như trong sử đã viết". Đây là sự hồ đồ, vô trách nhiệm, xuyên tạc lịch sử một cách cố tình và trắng trợn của một nhà mang danh nghiên cứu mà cái đầu lại kém hiểu biết về Lịch sử Việt Nam đến như vậy, thể hiện trình độ, kiến thức, cùng với nhận thức về lịch sử là hết sức tầm thường, nếu không muốn nói đó là xoàng xĩnh.

Rõ ràng cuộc đấu tranh chống lại thế lực ngoại bang xâm lược là cả một quá trình dài, từ bí mật đến công khai với từng bước đi, trải qua nhiều giai đoạn, những bước chuyển mang tính lịch sử, từ thất bại đến thành công, có nhiều sự hy sinh và mất mát để xây dựng được phong trào Cách mạng non trẻ từ đầu những năm 30 của thế kỷ trước, máu đã đổ trong cuộc đấu tranh, từ bí mật đến công khai để Cách mạng từng bước đi lên với phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931, phong trào đòi dân sinh-dân chủ đặc biệt là ở vùng đất mỏ Quảng ninh 1936-1939 và cuối cùng dẫn đến đỉnh cao là tổng khởi nghĩa tháng 8/1945. Đó là kết tinh, bước chuyển cuối cùng của một quá trình Cách mạng, là nghệ thuật đấu tranh CM, biết chớp thời cơ để dành độc lập dân tộc.

CM tháng 8 đã thành công, mới có ngày 2/9/1945, Nhân dân Việt Nam mới dành được độc lập, Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa đã ra đời được cả thế giới biết đến. Ý nghĩa lớn lao của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2/9/1945 đều được các thế hệ Nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế thừa nhận. Sự thật lịch sử thì không thể thay đổi. Trương Nhân Tuấn với dụng ý xấu xa, tâm địa thâm độc, có tình uốn lưỡi cú diều để xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử, phủ nhận thành quả Cách mạng tháng 8, để qua đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, của Nhân dân cũng như đánh cắp công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, nhằm cố tình hướng lái dư luận theo một hướng khác theo kiểu "xét lại lịch sử" để chống phá Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên dù có ngụy biện, bịa đặt tráo trở đến mấy, thì Trương Nhân Tuấn cũng không thể đánh lừa được ai.. Vì động cơ chính trị của cá nhân mà đòi thay đổi lịch sử của cả một dân tộc thì chỉ có thể là con buôn chính trị hoặc những kẻ tâm thần hoang tưởng, tiểu nhân và lưu manh. Vì điều này, "Nhà nghiên cứu" Trương Nhân Tuấn đã và đang trở thành kẻ mạt vận, "Vong ân bội nghĩa" khi quay lưng lại với lịch sử hào hùng của dân tộc mình, đất nước mình.

Dù nhà Trương Nhân Tuấn có xảo ngôn đến mấy, lưu manh đến mấy, với vài ba mớ kiến thức lịch sử hổ lốn, rất tầm phào, võ đoán đến bệnh hoạn, thì lịch sử vẫn là sự thật, chỉ có Trương Nhân Tuấn và đồng đảng của Y mới là loại người không thật, bất hiếu lẫn bất trung, một thứ rác rưởi cần phải vứt vào sọt rác lịch sử của dân tộc Việt.

Nhà nghiên cứu "khảo cổ" Trương Nhân Tuấn đang đào bới lịch sử, thóa mạ lịch sử, bôi đen lịch sử dân tộc mình, xúc phạm Lãnh tụ. Hàng ngày hàng giờ Y đang bới lông, tìm vết, cố tìm những chứng cớ ngụy tạo, để dựng chuyện, để bịa đặt để bôi xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với cách gọi Chủ Tịch Hồ chí Minh là "ông Hồ" một hành vi đã thể hiện thiếu sự tôn trọng lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, qua đó người ta có thể thấy dã tâm thật của nhà nghiên cứu mang tên Trương Nhân Tuấn, đang tìm cách "Hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh", như ông ta đã từng công khai, không cần dấu diếm, được thể hiện ở các bài viết, trên các diễn đàn và Blog cá nhân. Khi nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, TNT đã bới từ các đống rác của chế độ thực dân, đế quốc, các nguồn tư liệu của những kẻ phản động để xuyên tạc, bịa đặt. Trong số đó phải kể đến cái gọi là bộ phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh", được một số kẻ chống cộng hải ngoại dàn dựng vào năm 2009. Đó là  một sản phẩm cho đù được dàn dựng rất công phu nhưng lại rất thiểu năng về "nội dung" bởi sự bịa đặt trắng trợn và đầy sự dối trá của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và Trần Quốc Bảo. Nhìn vào bản thân của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, và danh sách những tài liệu tham khảo của: Cao Thế Dung, Minh Võ, Trần Gia Phụng, Hoàng Văn Chí, Mark Moyar, Lê Hữu Mục.v.v...cùng những nhân vật được phỏng vấn để thực hiện DVD như Minh Võ, Nguyễn Ngọc Bích, Bùi Diễm, Nguyễn Minh Cần, Vũ Ngự Chiêu, Vũ Thư Hiên, Lê Hữu Mục, Tôn Thất Thiện, Trần Gia Phụng, Trần Ngọc Thành, Trần Mạnh Hảo, LM Phan Văn Lợi.v.v..họ là ai? Xin được trả lời ngay họ là những kẻ Công giáo, những kẻ đã từng chống Cộng điên cuồng, không đội trời chung với cộng sản, họ căm thù chủ tịch Hồ Chí Minh Hồ) đến tận xương, tận tủy vì Người đã lãnh đạo dân tộc làm cuộc CM đập tan xích xiềng của ngoại bang, tước hết mọi bổng lộc, vinh hoa phú quý, quyền lực của những kẻ một thời bán nước, làm tay sai cho quân xâm lược mà có. Ngoài ra còn có những kẻ chiêu hồi, phản lại dân tộc như Dương Thu Hương, Bùi Tín...và Trương Nhân Tuấn không phải là trường hợp ngoại lệ,

"Nhà nghiên cứu" NTT cùng đồng đảng của Y cứ như "Ngưu tầm Ngưu, Mã tầm Mã", "Mèo mả Gà đồng" gặp nhau trên các diễn đàn, tương đồng với nhau đến từng lời vu cáo, bịa đặt giống nhau đến từng câu chữ, nội dung của bài viết, thế nên có thể dễ dàng đoán được ngay nội dung và giá trị thật của những bài viết "Sự thật" nhưng lại đầy những mâu thuẫn và dối trá của những kẻ vong nô kể trên? Kẻ tung, người hứng hội chứng bầy đàn cùng với vốn kiến thức đa dạng của những kẻ đã từng là Giáo sư, Tiến sỹ, những nhà trí thức, thậm chí đến cả Linh mục…họ đang tự biến mình thành “bầy đàn” của những kẻ "ngu chính sử, lẫn chính danh" bịa đặt đến vô lương tâm, và tìm cách tống tiền, kiếm chác mồ hôi xương máu của đồng loại, thông qua việc kinh doanh những đĩa DVD dối trá kể trên cho người dân. Chúng phù phép, biến tài liệu là chứng cứ giả, thành tư liệu như thật để những kẻ bất lương NTT lấy cớ tuyên truyền như những kẻ phản động. Thế nên rất dễ dàng để đưa ra một nhận định tổng quát "Sự thật về Hồ Chí Minh": Là một sản phẩm chống Hồ Chí Minh và chống Cộng sản và cả những tham vọng về tiền. Nên cái gọi DVD "sự thật Hồ Chí Minh" là một thứ sản phẩm hổ lốn, tầm phào, năm Cha ba Mẹ, một tài liệu tuyên truyền mang màu sắc chính trị hơn là một sự kiện mang tính nghiên cứu Lịch sử nghiêm túc, nên nó hoàn toàn vô giá trị bởi tính hiệu quả của nó” .



Thế nhưng nhà nghiên cứu (NTT) lại coi đây là một tư liệu quý, một sản phẩm có giá trị, ông ta và một số kẻ khác cứ như vớ được vàng, đĩa DVD dài 90 phút đủ ‘thượng vàng, hạ cám” Tả pí lù cứ như một kho dữ liệu, nhưng lại chứa đựng đầy sự dối trá, định kiến và đê tiện. Bởi đĩa phim DVD hoàn toàn với nội dung đơm đặt, các tình tiết bị bóp méo, thổi phồng về chuyện sinh hoạt, đời tư mà ai cũng có, đó là thứ sinh hoạt rất đời thường của một con người. Để chứng minh, NTT đưa ra ví dụ trường hợp học giả Hoàng Tranh công bố sự việc ông Hồ có vợ là Tăng Tuyết Minh. Đám cưới ông Hồ do bà Chu Ân Lai làm chủ lễ. Người ta không biết Hoàng Tranh là ai, ông ta công bố sự việc trên với mục đích gì? Hay đó là một sự dựng chuyện bịa đặt có chủ đích, "kẻ tung người hứng", theo kiểu "Con hát mẹ khen hay". Mà nếu việc đó có thật thì đó cũng là việc rất bình thường, rất đời thường, rất con người mà Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải là trường hợp ngoại lệ, vì "ông Hồ" cũng là một con người. Thế nhưng NTT cố tình dựng chuyện, nâng quan điểm, coi đó lại là bất thường, không bình thường ở một nhà yêu nước chân chính, hết lòng vì dân tộc. Một tư duy kỳ quái cổ hủ lấy "Dạ Tiểu nhân để đo lòng quân Tử" từ nhận định đó NTT đã hỗn hào, hồ đồ kết luận "Vấn đề là người ta và (ông Hồ) đã nói láo rằng ông Hồ vì hy sinh cho dân, cho đất nước mà phải chịu sống độc thân". Thế nên nhiều người đã không ngoa mà nói rằng. Nhà NC TNT có mắt cũng như mù, có tai mà cứ như điếc, hoặc cố tình mù, cố tình điếc, bới lông tìm vết để cố nhìn thấy "ông Hồ có vợ". Một tiểu tiết nhỏ về sinh hoạt đời tư của một cá nhân thì nhà NC NTT cố tình bới móc, nâng quan điểm, thổi phồng một sự kiện nhỏ "Như con Kiến được bơm thành con Voi", còn những cái to lớn, cái vĩ đại của (ông Hồ) vì đất nước vì Nhân dân, thì nhà NC cứ như một thằng ăn cắp, không hề nhắc đến, hoặc có nói đến thì cố tình thu nhỏ công lao to lớn của ông Hồ từ "Con Voi thu nhỏ lại bằng con Kiến". Thế nên NTT nhà NC cứ như nhà ảo thuật gia dối trá vĩ đại của thế kỷ 21. He, he một sự lạ, bé "teo teo" thì "nhà NC" nhìn thấy, còn to đùng thì "nhà NC" cố tình lại bảo không thấy.?

Còn nữa NTT viết "Việc ông Hồ xuống tàu tìm đường sang Pháp đến bây giờ các sử gia trong nước vẫn xem là việc ông Hồ tìm đường cứu nước". Trong khi tài liệu văn khố Pháp công bố (từ lâu), ông Hồ sang Pháp mục đích là xin vào học ở trường hành chánh thuộc địa. Tức là mục đích của ông Hồ là xin làm "tay sai" cho "thực dân Pháp" chứ không phải là việc tìm đường cứu nước”. Thì cứ cho ông Hồ có cái đơn gửi nhà chức trách Pháp mục đich là xin vào học ở Trường Hành chánh thuộc địa là thật. Nếu chỉ dựa vào lá đơn này mà những kẻ dựng DVD cùng NTT kết luận ông Hồ xin làm tay sai cho thực dân thì thật hồ đồ, thiếu suy nghĩ nếu không nói đó là lối suy diễn ngu xuẩn. Bởi những kẻ có cái đầu thiểu năng chuyên định kiến kia, lúc nào cũng chỉ nghĩ xấu về người khác. Nói thẳng ra rằng “ông Hồ” có tư tưởng chống Pháp, muốn dành độc lập cho dân tộc thì ông phải tìm cách đấu tranh chống Pháp, ông đi tìm đường cứu nước sang Pháp cũng là để chống Pháp, ông học ở Trường Hành chính thuộc địa để nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và tầm hiểu biết đó cũng là một cách để ông có cơ hội sau này chống Pháp, chẳng lẽ đi chống Pháp mà lại làm đơn đi học với nội dung để chống Pháp ngay tại nước Pháp thì mới là kẻ điên? Thế nên ở đời có nhiều điều cần phải nói dối, có cái nói dối thật đáng ghét, đáng khinh bỉ như (những kẻ đã dàn dựng DVD sự thật Hồ chí Minh và những kẻ như NTT). Nhưng có cái nói dối như kiểu ông Hồ để tìm cách lãnh đạo Nhân dân chống Pháp dành độc lập cho dân tộc thì thật đáng kính, thật đáng yêu. Cớ sao những kẻ nói dối chuyên nghiệp như NTT lại không hiểu được điều đó, mà chúng cố tình gán gép cho ông Hồ là một kẻ nói dối, làm tay sai cho thực dân, một lối suy diễn kinh điển, thiển cận, áp đặt, thiếu suy nghĩ của những kẻ chuyên bới móc, "đâm bị thóc chọc bị gạo", "chuyên lừa dối" lại mang danh nhà NC thì thật là lố bịch, nực cười và đáng xấu hổ.

Xin được nhắc lại NTT và những kẻ nói dối, những kẻ phản động phải biết rằng. Nói đến Việt Nam là bè bạn quốc tế đều biết đến Chủ tịch Hồ Chí Mình và họ nói về Người bằng tình cảm tôn trọng và khâm phục. Từ lâu hình ảnh của Người trong con mắt họ đã là hình ảnh của một Việt Nam thu nhỏ, một dân tộc anh hùng, một đất nước kiên cường mà ở đó con người thật hiền hoà, thân thiện, chịu thương chịu khó trong lao động sản xuất, nhưng cũng vô cũng dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho chính mình.

Theo dấu chân Bác trên suốt chặng đường hoạt động Cách mạng qua các di tích, được nghe kể, những bài viết về Người…Người dân VN càng thấy kính trọng Người hơn và mới phần nào thấu hiểu tại sao cả dân tộc này coi Người như Cha, thờ ảnh Người ở những nơi trang trọng nhất và gọi Người là Bác Hồ với cái tên gần gũi nhất, thân thương nhất. Chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ trong chiến tranh chống Mỹ xâm lược ở miền Nam với sự bố ráp càn quyét khốc liệt của quân thù Bác vẫn sống trong tâm khảm người dân miền Nam với sự kính yêu vô bờ bến bởi câu nói bất hủ của Người "Miền Nam luôn trong trái tim tôi". Năm 1969 khi Bác mất hàng triệu người miền Nam đã khóc, rất nhiều đền thờ Người được dựng lên trong vùng do Mỹ và chính quền tay sai kiểm soát, chúng càn đi quyét lại, đập phá đền thờ Người nhưng người dân vẫn kiến trung với Đảng, luôn hướng về miền Bắc nhớ về Người với niềm tiếc thương vô hạn. Vì thế dù có hiểm nguy nhưng rất nhiều đền thờ đã được dựng lại và làm mới bất chấp sự đe dọa của quân thù, đó là lòng dân miền Nam nói riêng và cả nước nói chung vẫn hướng về Người một lãnh tụ của Nhân dân, của dân tộc với lòng kính trọng cùng với niềm tin mãnh liệt.

Không ai có thể đếm được hết các vì sao trên bầu trời, bởi mỗi vì sao đó là hiện thân, là hiện hữu cho chính công lao, cho tình cảm mà Người đã dành cho cả dân tộc Việt Nam và tình cảm yêu thương lẫn cả kính trọng mà Nhân dân đã dành cho Người. Cuộc đời hoạt động cách mạng, hiến dâng cả đời mình cho lý tưởng Cách mạng đã phác hoạ cả một giai đoạn lịch sử của một dân tộc từ bùn đen nô lệ, lầm than, vùng lên giành lại độc lập, tự do. Người là kết tinh của dân tộc, là đại diện tiêu biểu nhất cho một dân tộc, là người Con, người Cha của một dân tộc anh hùng, kiên trung và bất khuất trước cường quyền. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi với non sông đất nước. Vì thế mà suốt cuộc đời của Người và kể cả sau khi Người đã ra đi, người dân Việt Nam không ngừng chứng minh và thể hiện lòng tôn kính đối với Người, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đối với quốc tế Người là gương sáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới, noi gương Việt Nam Nhân dân nhiều nước thuộc địa của Chủ nghĩa Thực dân đã vùng lên đấu trang giành độc lập cho dân tộc mình. Hồ Chí Minh tên gọi của Người, bài hát về Người "Hồ, Hồ Chí Minh"…cứ vang lên, vang lên mãi, lên mãi. Vì thế uy tín của Người vang vọng khắp năm châu, tượng đài của Người đã có ở trên 50 nước trên thế giới, được đặt ở những nơi trang trọng nhất, những Đại lộ mang tên Hồ chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều ở các Châu lục, đó là cách thể hiện sự tôn kính của Nhân dân thế giới đã dành cho Người và điều đáng ấn tượng nhất, đó là sự tôn trọng cùng với sự ngưỡng mộ về Người ở cả hai cường quốc đã từng là đối thủ mà Người đã chiến thắng, đó là Pháp và Mỹ. Vì thế một sự thật là: Không ai có quyền xuyên tạc và xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh bởi đó là hình ảnh của một "Anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới" đã được Tổ chức Văn hóa và giáo dục Liên hợp quốc suy tôn và công nhận.

Ngày nay thời đại văn minh, thời đại của Internet người ta không thiếu thông tin, người ta không thể ngộ nhận, nhưng lại có những kẻ cố tình lợi dụng thông tin để trục lợi, để tuyên truyền để đào bới lịch sử đưa ra điều dối trá hèn hạ, Cần phải hiểu rằng cái gì cũng có giới hạn. Đừng lợi dụng dân chủ, tự do để "Dân chủ quá trớn","Tự do quá đà", để "Lộng ngôn" với lối tư duy chẳng khác gì con vật "Sủa" bừa bãi ở các diễn đàn và các bài viết. Bới móc Lịch sử là những kẻ ăn chuyên mày dĩ vãng, chúng đã đi quá xa, đã leo đến nấc thang cuối cùng của tội ác. Vì thế phủ nhận thành quả CM tháng 8, Quốc khánh 2/9/1945 là xúc phạm đến hàng chục triệu con tim yêu nước của người dân Việt, bôi nhọ, xúc phạm Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh là hành vi sỉ nhục dân tộc. Dã tâm của những kẻ chuyên bới móc lịch sử như "nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn và đồng đảng của Y đã đi quá giới hạn cần phải trừng trị, một tội ác không thể tha thứ.

13 nhận xét:

  1. Nặc danh14:12 26/8/15

    Đất nước Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử. Có được như ngày hôm nay cha anh chúng ta đã phải đánh đổi biết bao máu xương để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, chúng ta hãy biết trân trọng những giá trị lịch sử ấy, đừng vì những luận điệu sai trái của đảm phản động mà nhìn nhận sai về lịch sử

    Trả lờiXóa
  2. Cho dù kẻ thù có tuyên truyền hay nói xấu, thì người dân Việt Nam vẫn luôn tin rằng cách mạng tháng 8 thành công là có sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Những loại giẻ rách như chúng nó thì có làm được gì cho dân, cho nước đâu mà lúc nào cũng kêu ca nói xấu chế độ, nói xấu lãnh tụ.

    Trả lờiXóa
  3. Lịch sử Việt Nam như thế nào cả dân tộc Việt Nam biết, cả thế giới biết chúng ta "lấy nghĩa khí để thắng hung tàn", vậy mà đám vô công rỗi nghề phản bội Tổ quốc vẫn ngày đêm rao giảng, chê bai, bài xích, xuyên tạc cái sự thật ấy. Thật quá bỉ ổi

    Trả lờiXóa
  4. bọn nó phải xuyên tạc như thế thì mới gọi là có hoạt động chứ, chứ ngoài ra chúng biết làm gì đâu. Còn lịch sử vẫn luôn là lịch sử, nó không bao giờ thay đổi, CM tháng Tám là tất yếu của lịch sử, cho dù chúng có xuyên tạc như thế nào thì cũng không thay đổi được lịch sử đã trải qua. Đối với mỗi người dân Việt Nam thì đó luôn luôn là niềm tự hào và vinh dự nhất. Chúng ta đừng bao giờ mất niềm tin về Đảng của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:05 26/8/15

    Cái ngu mạt vận, cái ngu trơ trẽn, cái ngu di truyền của bọn ngu nhất loài người là bôi nhọ xuyên tạc về Bác Hồ. Lòng dân đã tin tưởng tuyệt đối vào Bác Hồ, Anh hùng giải phóng dân tộc vì Bác đã ở trong trái tim của đồng bào, không gì có thể xóa nhòa cho dù hàng ngàn năm sau thì con cháu ta vẫn nói thế.

    Trả lờiXóa
  6. Phủ nhận thành quả CM tháng 8, Quốc khánh 2/9/1945 là xúc phạm đến hàng chục triệu con tim yêu nước của người dân Việt, bôi nhọ, xúc phạm Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh là hành vi sỉ nhục dân tộc. Chỉ có những kẻ không phải là con người thì mới làm việc bất nhân đó.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc cách mạng tháng 8 thành công là một sự kiện trọng đại của dân tộc, mở ra một chương mới cho lịch sử nước nhà. Từ đây, dân ta có quyền tự do, nước ta có quyền độc lập. Vậy mà lại có những kẻ đi xuyên tạc sự thật lịch sử này!

    Trả lờiXóa
  8. Để có được độc lập tự do như hôm nay, biết bao xương máu của ông cha ta đã đổ xuống. Vậy mà lại có những kẻ bán nước, xuyên tạc sự thật lịch sử về cuộc cách mạng tháng 8, như vậy khác gì chà đạp lên bao xương máu, công lao của nhân dân ta. Lũ phản bội này cần được trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  9. Uống nước nhớ nguồn là một đạo lý truyền thống của dân ta. Chúng ta cần phải biết ơn công lao của những người đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. Những tên bán nước đi xuyên tạc về cuộc cách mạng tháng 8 không xứng đáng mang trong mình dòng máu lạc hồng.

    Trả lờiXóa
  10. Cho dù kẻ thù có xuyên tạc lịch sử về cuộc cách mạng tháng 8 thì người dân Việt Nam vẫn luôn tin rằng thành công của cuộc cách mạng ấy là do sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh. Là công dân Việt Nam mà chúng lại phát ngôn như vậy. Thật là bất nhân.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn rận đúng là lũ ăn cháo đái bát. Lịch sử hào hùng của dân tộc mà chúng đi xuyên tạc, bao thế hệ đã ngã xuống để chúng ta có cuộc sống hòa bình hôm nay.

    Trả lờiXóa
  12. Một lũ rác rưởi, bán rẻ đạo đức linh hồn cho quỷ dữ. Bọn này không chỉ bới móc lịch sử mà là xuyên tạc lịch sử.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh11:27 24/11/16

    • Nhà sử học Hà Văn Thịnh. người đang giảng dậy môn Lịch sử tại Đại học Khoa học Huế nói ==> ", lịch sử VN hiện đại, chỉ có 30% sự thật., 70% gian manh giả dối. Đó là điều rất đau lòng. Ví dụ, đánh nhau 30 năm, với Pháp và Mỹ mà VN không thua trận nào là không thể chấp nhận được.
    Hay như Lê Văn Tám ấy, châm lửa rồi chạy. Làm sao mà chạy được, 5m là gục xuống liền. Hay Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo. Quả pháo nặng hàng tấn, nó đè cho dập nát, chèn thế nào được. Sự dối trá đó làm sinh viên không thích sử nữa. Thấy sử là bịp bợm, chán quá! Tôi đã viết trên báo Lao Động năm 2005, “Lịch sử theo trang sách học trò”, tôi vạch rõ. dậy sử mà suốt ngày phải nói dối, điều đó đau lòng lắm."
    ÔI sự that lich sử VN ...........

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog