Chia sẻ

Tre Làng

XỨNG DANH ANH HÙNG: CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM

KhanhKim@

Hôm nay 18/8/2015 tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập CAND(19/8/1945 - 19/8/2015). Đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng CAND Việt Nam, đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã khai sinh và rèn luyện lực lượng CAND, tri ân những anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các mẹ Việt Nam Anh hùng. Ôn lại những mốc son chói lọi của lực lượng CAND, biểu dương những thành tích chiến công của lực lượng CAND trong 70 năm qua. 

Hai tướng, Đặng Trần Chiêu và Hồ Sĩ Tiến băng rừng bắt tội phạm

70 năm đã qua là một chặng đường Lịch sử, với bao công sức, cả sự hy sinh của nhiều thế hệ Cán bộ, Chiến sĩ Công an vì nền Độc lập, Tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. CAND Việt Nam Ra đời từ Cách mạng Tháng Tám 1945, trong suốt chặng đường vẻ vang của dân tộc, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, của Bác Hồ, sự giúp đỡ của Nhân dân, lực lượng CAND đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước. Mỗi trang sử hào hùng của dân tộc, mỗi biến đổi trọng đại của Đất nước trên chặng đường chiến đấu, bảo vệ cũng như xây dựng, phát triển luôn có sự đóng góp của lực lượng Công an Nhân dân.

Trong chiến tranh Cách mạng, lực lượng CAND đã sát cánh cùng với quân và dân cả nước đánh thắng kẻ thù xâm lược, bảo vệ Chính quyền Cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân, đấu tranh không khoan nhượng với kẻ thù, các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Bước vào thời kỳ đổi mới của đất nước, lực lượng CAND đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, liên hệ mật thiết với Nhân dân, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tích cực đổi mới các mặt công tác, các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND đã và đang viết tiếp những trang sử vẻ vang nhất của mình bằng những chiến công chói lọi trên mặt trận an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng toàn Quân và toàn dân chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm phạm biên giới lãnh thổ và an ninh Quốc gia. 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, chiến công nối tiếp chiến công, đã bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Những thắng lợi đó đã tạo môi trường ổn định, thuận lợi để đất nước ta thực hiện thành công, công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Hiện nay xuất hiện các loại tội phạm phi truyền thống, tội phạm người nước ngoài, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao v.v…. đều gia tăng trong thời gian vừa qua, Các loại tội phạm kể trên thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, trắng trợn và tàn bạo. Tuy nhiên nhiều vụ án kinh tế gây thất thoát tài sản của nhà nước, dù có chúng có tinh vi, xảo quyệt đến mấy vẫn bị lôi ra ánh sáng như vụ án ở Vinasin, Vinalai, vụ án bầu Kiên…….. Nhất là vụ án xuyên quốc gia Giang Kim Đạt kẻ phạm tội đã bị bắt, thu hồi về cho Nhà nước hàng chục triệu đô la do tham nhũng mà có. Đặc biệt một số vụ án hình sự rúng động dư luận gần đây như thảm sát ở Bình Phước, Nghệ An và Yên Bái, đều được các Cán bộ, Chiến sĩ Công an khám phá, làm rõ, với một thời gian nhanh nhất đã bắt được các kẻ thủ ác sớm đưa kẻ phạm tội ra trừng trị trước pháp luật. “Hoan hô các chiến sĩ công an” nhân dân VN, các anh quá giỏi thật xứng danh Công an Nhân Dân VN

70 năm đã qua Chiến công của cán bộ, chiến sỹ ngành CA đã làm rạng rỡ thành tích của CAND Việt Nam, thật xứng danh CAND Việt Nam Anh hùng , không chỉ trong thời chiến mà cả thời bình, trong công tác phòng chống tội phạm nhiều khi máu của cán bộ, chiến sỹ CA đã phải đổ để giành lại cuộc sống yên bình và hạnh phúc của Nhân dân. Hành động dũng cảm, hy sinh“Vì nước quên thân, vì Dân phục vụ” của các CS Công An làm cho người dân vô cùng cảm phục, lẫn yêu thương, vì thế niềm tin, tình cảm của người dân đối với ngành CA vẫn như ngày nào là không thay đổi. Niềm tin yêu của Nhân dân đã và đang dành cho CAND vẫn còn nguyên giá trị, dù đây đó vẫn còn các hạt sạn, những hình ảnh phản cảm của một vài thiểu số cá nhân, nhưng không thể làm lu mờ hình ảnh, các chiến công, cùng với những thành tích xuất sắc, những viên ngọc sáng của Ngành Công an nói chung và hình ảnh trong sáng, thân thương của các chiến sỹ Công an Nhân dân VN nói riêng đã đi vào lòng người dân Việt. Đó là chân lý bất di, bất dịch và đó cũng là động lực, là sức mạnh, là điểm tựa vững chắc để CAND tiếp tục sự nghiệp vinh quang của mình là đảm bảo an ninh của đất nước, cho cuộc sống yên bình và hạnh phúc của Nhân Dân. Thật xứng danh CANDVN anh hùng

Năm 2015 Công an Nhân dân Việt Nam, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (19/8/1945 - 19/8/2015). Thời gian đã trôi qua, mỗi trang sử hào hùng của dân tộc, mỗi biến đổi trọng đại của đất nước trên chặng đường chiến đấu, bảo vệ cũng như xây dựng và phát triển luôn có sự đóng góp của lực lượng CAND. 70 năm, một chặng đường lịch sử, mà bao công sức, sự hy sinh của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND, máu đã đổ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Nhìn lại chặng đường đã qua, Chúng ta có quyền tự hào với những chiến công, cùng thành tích đã được đảng, Nhà nước, đánh giá cao và ghi nhận, được thể hiện bằng Tấm Huân Chương Sao Vàng cao quý phần thưởng của Đảng và Nhà nước trao tặng cho CAND Việt Nam nhân 70 ngày thành lập. Không thỏa mãn với chiến công, cùng những thành tích đã đạt được, mỗi Cán bộ, chiến sĩ CAND cần phấn đấu, tu dưỡng nhiều hơn nữa, cống hiến hết sức lực và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, nguyện thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Bác Hồ và niềm tin yêu của Nhân dân, để. “Xứng danh” Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng “Vì Nước quên thân, vì Dân phục vụ”

Ngày 18 tháng 8 năm 2015

9 nhận xét:

  1. 70 năm đã trôi qua, một quãng thời gian dài đối với đời người nhưng là ngắn ngủi trong tiến trình phát triển của dân tộc, công an nhân dân Việt Nam đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Nhờ có lực lượng công an nhân dân mà an ninh quốc gia được giữ vững, người dân được sống trong cuộc sống ấm no, an bình. Cảm ơn các anh và mong rằng các anh tiếp tục làm tốt vai trò của mình, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

    Trả lờiXóa
  2. lực lượng công an Việt Nam thật sự rất giỏi và kiên cường. Cho dù phải đối mặt với nhiều khó khăn hiểm nguy như các anh vẫn luôn can đảm, vẫ vượt lên sự mất mát để hết mình hy sinh vì sự bình yên của nhân dân và Tổ quốc. Tôi thấy ít có ở đâu mà lực lượng công an làm được quá nhiều việc mà vẫn bị nhiều người nói những lời lẽ không hay như Việt Nam. Họ quy chụp, họ đánh đống hết mọi thứ mà lực lương công an đã làm, với họ công an chỉ toàn xấu, trong khi để có được phút giây bình yên mà họ đang hưởng thì lực lượng công an đang phải hy sinh hạnh phúc của gia đình và bản thân. Hy vọng rằng nhân dân sẽ luôn ủng hộ họ, để họ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, tiếp tục đưa ra trước pháp luật những kẻ phạm tội, tiếp tục để họ phục vụ nhân dân. Chúc mừng ngày truyền thống của lực lượng công an nhân dân Việt Nam. Luôn tin tưởng các anh!

    Trả lờiXóa
  3. 70 năm đã xây dựng lên 1 lực lượng công an việt nam ngày nay. Chúc các anh công an luôn vững tâm, vững tim, mắt tinh, tai thính để làm trọn nghĩa vụ là giúp dân, bảo vệ tổ quốc. chúc các anh hãy làm tốt hơn nữa để được dân tin, dân yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dịp kỷ niệm 70 nằm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, xin chúc các anh luôn mạnh khỏe, giữ vững ý chí và niềm tin và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xứng đáng với với sự tin cậy của Đảng, Bác Hồ và niềm tin yêu của Nhân dân, để. “Xứng danh” Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng “Vì Nước quên thân, vì Dân phục vụ”

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không có lực lượng Công an nhân dân thì liệu chúng ta có được cuộc sống bình yên như bây giờ không? Đừng thấy gì không hợp lý là ông ổng kêu CA ntn, như thế khác. Đã qua ngày kỉ niệm, vẫn muốn chúc các đồng chí Công an luôn mạnh khỏe, là cho dựa cho nhân dân, bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  6. Trong 70 năm qua, được Đảng và Bác Hồ dày công giáo dục, rèn luyện; sự đùm bọc, ủng hộ của nhân dân; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của QĐND, các cấp, các ngành; sự hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, CAND Việt Nam đã trở thành một lực lượng vũ trang cách mạng, phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

    Trả lờiXóa
  7. 70 năm hình thành và phát triển cùng đất nước trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng đất nước lực lượng công an nhân dân đã đóng góp rất lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc vai trò của lực lượng công an ngày càng được thể hiện trong xã hội hiện nay lực lượng công an lại càng cho thấy vai trò trong công cuộc giữ vững an ninh trật tự của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi trang sử hào hùng của dân tộc, mỗi biến đổi trọng đại của Đất nước trên chặng đường chiến đấu, bảo vệ cũng như xây dựng, phát triển luôn có sự đóng góp của lực lượng Công an Nhân dân. Lực lượng CAND đã sát cánh cùng quân và dân cả nước nhằm bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bình yên cho nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog