Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN VINH DANH THẦY BÓI

KhanhKim@

Chuyện lạ có thật: Thầy bói cũng được vinh danh “Vinh quang Việt Nam 2015”

Thằng cha Phan Bá Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và đã từng bị Công an phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Ngày 16-8, không hiểu sao lại được vinh danh là "điển hình tiên tiến" trong một chương trình đặc biệt, kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 và 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945- 2015) mang tên “vinh quang Việt Nam”

Thầy bói Phan Bá Huỳnh (phải) được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” - Ảnh chụp từ clip của chương trình

Chuyện ngược đời mà có thật hẳn hoi Chẳng là nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 và 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945- 2015). Ngày 16/8/2015 VTV phát sóng trực Tiếp “vinh quang VN 2015” chuyện qua đã lâu ít ai để ý, bởi người ta cứ tưởng những người có tên trong danh sách được vinh dự trao phần thưởng cao quý toàn những người xứng đáng. Nhưng sự thật đáng buồn không như mọi người tưởng.

Người ta kháo nhau ầm ĩ, người ở xa thì bán tín, bán nghi, người ở gần thì ngã ngửa người, bởi đó là sự thật, Thằng cha thầy bói chuyên “Bói ra ma, quét nhà ra rác” có cái tên Phan bá Huỳnh xã Tam giang, huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk không biết có công trạng lớn lao gì “Bỗng dưng” trở thành điển hình tiên tiến trong chương trình đặc biệt này.

Chuyện lạ có thật 100% chỉ có ở VN, không dám nói sai, nói có sách mách có chứng. Chiều 15-9, bà Nông Thị Thu - trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) - xác nhận “thầy bói” Phan Bá Huỳnh ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” diễn ra ngày 16-8 tại Hà Nội.

Cùng ngày, trong buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, đã xác nhận và yêu cầu UBND huyện Krông Năng xác minh việc“được vinh danh” của ông Huỳnh. Người ta lấy làm vô cùng ngạc nhiên, bức xúc và kèm theo cả sự thất vọng, khi biết một lão thầy bói, hành nghề bói toán gần 10 năm nay, đã từng bị Công an địa phương xử phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Nay được vinh danh như một gương mặt mới tiêu biểu của chương trình đặc biệt “Vinh quang Việt Nam 2015” nhân kỷ niệm kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 và 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945- 2015)

Người dân có quyền được hỏi những người làm chương trình này gồm Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, báo CAND, báo Đại Đoàn Kết, VTV, ANTV và Công ty Hữu Nghị Á Châu phối hợp tổ chức. Liệu Việt Nam có thiếu những tấm gương "điển hình tiên tiến” trong thi đua lao động và bảo vệ Tổ quốc, mà phải đi tìm chút le lói ánh hào quang của một cá nhân như một "Tấm gương đầy huen ố” để mà soi, mà ngắm mà “Vinh danh” liệu có đáng hay không? Thầy bói Phan bá Huỳnh có công trạng gì với đất nước, để được “xướng tên” lên bục vinh danh mang tên “Vinh quang Việt Nam 2015”? nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân là những địa danh, con người nơi biên cương, biển đảo... đã thi đua lao động bảo vệ Tổ quốc.

Có người và nêu thắc mắc của mình, nhà sử học họ Dương trả lời một cách vô tư, hồn nhiên và tưng tửng rằng “không có chuyện vinh danh ông Phan bá Huỳnh mà ở đây ban tổ chức chỉ trao chứng nhận sự đồng hành của ông với chương trình, có thể có người nói ông Huỳnh mê tín là việc của họ nhưng không thể chứng minh ông này vi phạm và thực tế ông này vẫn sống và làm việc” đồng hành gì nhỉ hả ông Nghị họ Dương, tại sao một gã thầy bói chuyên hành nghề mê tín dị đoan dị đoan, đã bị chính quyền địa phương xử phạt vì làm nghề bói toán mà ông lại bảo không thể chứng minh ông này vi phạm và thực tế ông này vẫn sống và làm việc”Trời đất quỷ thần ơi, trình độ một nhà sử học, một ông Nghị chuyên chém gió ào ào, bởi những phản biện sắc sảo, những phân tích sâu sắc, qua các cuộc tranh luận, luồn lách đi sâu vào chân tơ kẽ tóc, ngõ ngách của các sự việc, mọi vấn đề trên Nghị trường của Quốc hội và các diễn đàn trong nước, thậm chí cả quốc tế và giờ đây một việc rất đơn giản cả thiên hạ đều biết mà ông lại bao biện và trả lời nông cạn và rất vô trách nhiệm như vậy ?

Nhân sự việc này người ta nhớ lại thời gian gần đây thiên hạ phàn nàn nhiều về lời nói và việc làm của ông Nghị viên trên U70 có vẻ như sắp sắp ngẫn này. Tỷ như ông ta nêu ý kiến nên vinh danh 74 tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa, với lối suy nghĩ thiển cận lẫn, vô chính trị rằng “những ai chết vì bảo vệ chủ quyền đất nước thì nên vinh danh”? rồi Việc Tạp chí Xưa & Nay được ông Dương Trung Quốc với vai trò Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thơ ký Hội Khoa học Lịch sử VN đã cố vấn: “Làm nhà thờ tôn vinh Nguyễn Ánh ngang hàng với Nguyễn Huệ” nếu việc đó xảy ra đó là một thảm họa, một việc làm đi ngược lại giá trị lịch sử, trái đạo lý, cùng chân lý của dân tộc Việt Nam và hậu quả sẽ khó lường nếu việc đó trở thành hiện thực. Thêm nữa mới đây ông lại có ý kiến “Nên hợp pháp hóa mãi dâm ở VN” lại một việc làm, đảo lộn giá trị đạo đức, truyền thống, luân lý, nhân văn của người dân Việt. Thế nên ông được gắn mác “Tứ đại ngu” của Ông Nghị Hoàng hữu Phước ban tặng liệu có oan sai?

Giờ đây thêm vụ việc lùm xùm này, cùng với cách bao biện và việc làm vô trách nhiệm của ông cùng cộng sự, khi xây dựng chương trình đặc biệt, dù vô tình hay hữu ý đưa một kẻ “bói ra ma quét nhà ra rác”, một gã thầy bói chuyên hành nghề mê tín dị đoan, không có bất cứ một thành tích hay công trạng gì với đất nước lại được xứng đáng đại diện cho 90 triệu người dân VN đứng lên nhận danh hiệu “gương mặt tiêu biểu” của chương trình đặc biệt “Vinh quang Việt Nam 2015”nhân kỷ niệm kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 và 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945- 2015) Quả là một điều lố bịch không thể chấp nhận được,

Mọi người vẫn còn nhớ, mới đây nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2015 với buổi Truyền hình trực tiếp có mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dự, người ta cho tấu lên bản nhạc của TQ khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên đọc diễn văn của buổi lễ quan trọng này. Thật là tồi tệ bởi cách làm báo cẩu thả, tùy tiện, cách làm truyền thông vô trách nhiệm như vậy, họ làm như vậy chẳng khác nào sỉ nhục một Quốc gia, xúc phạm đến dân tộc, đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt có lòng tự trọng, khi thụ hưởng một chương chương trình đặc biệt mang tính giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc mà lại được nghe, được nhìn thấy những hình ảnh phản cảm, phản giáo dục này đó cũng là một điều không thể tưởng tượng nổi.

Những người làm công tác truyền thông ngày nay toàn những người có học thức, có học hàm, học vị, được Đảng và Nhà nước trang bị trang thiết bị, kỹ thuật vô cùng hiện đại để họ làm tốt công tác tuyên truyền của nền báo chí CM. Thế nhưng họ đã không làm được những điều như kỳ vọng, nay đã thành nỗi thất vọng. Thất vọng này đến hết thất vọng khác bởi cách làm truyền thông CM không giống ai. Qua vụ việc sai lầm đáng tiếc này đề nghị phải có biện pháp chế tài nghiêm minh, xử lý kỷ luật thật nghiêm khắc. Chứ phê bình, rút kinh nghiệm mãi, mà vẫn mắc khuyết điểm, vẫn phạm sai lầm. Thế nên rút kinh nghiệm, rút suốt cả đời vẫn không hết được sai phạm, có lẽ chỉ có ở VN.

20 nhận xét:

  1. Thật không thể hiểu nổi một buổi lễ tôn vinh trang trọng như vậy mà lại đi vinh danh một ông thầy bói. Theo như tôi được biết, lễ vinh danh điển hình tiên tiến là những người có đóng góp nhiều cho lĩnh vực mà họ đảm nhiệm, vậy thì ông thầy bói này có những cống hiến gì? Trong một buổi lễ tổ chức hoành tráng, ý nghĩa như vậy có những hạt sạn to thì quả thật đáng buồn. Hơn nữa, người ta còn ngụy biện rằng “không có chuyện vinh danh ông Phan bá Huỳnh mà ở đây ban tổ chức chỉ trao chứng nhận sự đồng hành của ông với chương trình, có thể có người nói ông Huỳnh mê tín là việc của họ nhưng không thể chứng minh ông này vi phạm và thực tế ông này vẫn sống và làm việc" tại sao một gã thầy bói chuyên hành nghề mê tín dị đoan dị đoan, đã bị chính quyền địa phương xử phạt vì làm nghề bói toán mà ông lại bảo không thể chứng minh ông này vi phạm và thực tế ông này vẫn sống và làm việc???

    Trả lờiXóa
  2. Thật là chẳng thể hiểu được dạo gần đây trên VTV có nhiều những cái sai lầm đáng trách vậy, chả nhẽ họ không tìm hiểu, không thẩm định hay xin ý kiến đề xuất của các địa phương để có được những cá nhân tiêu biểu nhất hay sao mà lại chọn ra một kẻ có thể nói là chẳng bằng ai ra để vinh danh cơ chứ, thật là quá hồ đồ.

    Trả lờiXóa
  3. Một bàn tay đen đang điều khiển VTV chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Đại biểu quốc hội không hiểu để làm gì để mấy cái gần gũi, thiết thực với dân nhất thì chẳng thấy kiến nghị, kiến nghị ba cái ba lăng nhăng nào là hợp thức hóa mại dâm, vinh danh lính cộng hòa. Phí cơm phí gạo dân nuôi các ông chỉ đi ngồi họp. xuống đi ông ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Sự việc này cần phải được điều tra nghiêm túc và xử phát thích đáng. Không nhầm thì vtv đã phạm quá nhiều sạn trong thời gian gần đây. Toàn các vấn đề nhạy cảm. Bố Dương này thân Tàu rồi.

    Trả lờiXóa
  6. VTV quá lố rồi. Phải chi người nhà đài kiểm duyệt tốt hơn thì mới xứng đáng là đài quốc gia, là cơ quan chính luận trực tiếp để người dân nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất. Nếu cứ phát một cách thiếu kiếm soát, gây ra nhiều sạn thế này người ta sẽ bảo Trung ương đang có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  7. Thầy bói si nhê gì, vinh danh cả pháp sư:
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/09/xin-hoi-bac-duong-tau-phap-su-le-van.html

    Trả lờiXóa
  8. một gã thầy bói chuyên hành nghề mê tín dị đoan, không có bất cứ một thành tích hay công trạng gì với đất nước lại được xứng đáng đại diện cho 90 triệu người dân VN đứng lên nhận danh hiệu “gương mặt tiêu biểu” của chương trình đặc biệt “Vinh quang Việt Nam 2015”nhân kỷ niệm kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 Quả là một điều lố bịch không thể chấp nhận được,

    Trả lờiXóa
  9. Là người có học thức, có học hàm, học vị, được Đảng và Nhà nước trang bị trang thiết bị, kỹ thuật vô cùng hiện đại để họ làm tốt công tác tuyên truyền của nền báo chí CM. Thế nhưng mấy ông báo chí phóng viên đã làm cho mọi người dân quá thất vọng

    Trả lờiXóa
  10. Không hiểu rằng sau khi ông thầy bói này được vinh danh những lần sau sẽ có những trường hợp nào được vinh danh nữa. Bao nhiêu tấm gương điển hình tiên tiến của đất nước chúng ta không vinh danh đi vinh danh ông thầy bói. Loạn quá! Ấy vậy mà người ta vẫn đứng lên để biện minh cho ông thì tôi không hiểu cái điển hình tiên tiến nó còn có ý nghĩa gì nữa. Gần đây có quá nhiều sự kiện liên quan đến báo chí, phải chăng họ nên xem xét lại đạo đức, tư cách nghề nghiệp cho xứng đáng với nghề của họ.

    Trả lờiXóa
  11. Lại thêm một hành động lố nữa của VTV hay là thực tế việc quản lý của chúng ta đang có vấn đề. Để một sự kiện đáng tiếc như thế xảy ra thì thực sự là cần xem xét lại cả một hệ thống quản lý công việc này

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh19:16 18/9/15

    Nhà sử học Dương Trung Quốc là người tôi rất ngưỡng mộ. Nhưng không hiểu vì sao ông lại có những suy nghĩ lạ lẫm như vậy. Có lẽ những người được vinh danh cần được thông báo rộng rãi trong công chúng về thành tích của họ đối với đất nước. Có thể ông thầy bói kia đã có một công trạng gì đó, nhưng nếu mọi thông tin vinh danh ông ý được phổ biến thì sẽ làm người dân đỡ nghi ngờ, bức xúc.

    Trả lờiXóa
  13. Một là NGU, Hai là TIỀN: xxx VNĐ= 01 GIẢI THƯỞNG....(MỘT LẦN VINH DANH)

    Trả lờiXóa
  14. Những người người tài, có năng lực trình độ thật sự thì mới được trao nhận bằng khen và được vinh danh. Không hiểu sao ông thầy bói hành nghề mê tín dị đoan gần 10 năm và đã từng bị công an xử phạt hành chính vậy mà lại trao bằng vinh danh. thử hỏi ngoài trường hợp này còn những trường hợp nào khác dị hơn nữa được trao bằng vinh danh hay không? Thật nực cười cho những người mà đi công nhận rồi vinh danh họ. Toàn những người có hiểu biết, học cao hiểu rộng thì lại càng có những suy nghĩ khác người, ông Dương Quốc là ví dụ. Thật là những cái quy định củ chuối chỉ có ở người Việt Nam. Qua đây, tôi cũng hy vọng cần có những chế tài xử phạt thật nghiêm minh với những trường hợp cũng được gọi là lừa đảo như trên.

    Trả lờiXóa
  15. Nói Thẳng14:58 19/9/15

    Tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nên công bố thành tích của ông Phan bá Huỳnh lên thông tin đị chúng cho mọi nguoif khỏi thắc mắc,thời gian công bố càng sớm càng tột Có như vậy mới bịt mồm dduocj kẻ xấu.

    Trả lờiXóa
  16. Những người thật sự có công với đất nước có tài thật sự thì không được vinh danh mà những người hoạt động trái phép lại được vinh danh thật là cuộc đời này làm điều chớ trêu, một chương trình vtv được công chiếu trên cả nước lại có những sai lầm này, cơ quan chức năng hãy sớm làm rõ vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  17. Những người làm công tác truyền thông ngày nay toàn những người có học thức, có học hàm, học vị, được Đảng và Nhà nước trang bị trang thiết bị, kỹ thuật vô cùng hiện đại để họ làm tốt công tác tuyên truyền của nền báo chí CM. Thế nhưng họ đã không làm được những điều như kỳ vọng, nay đã thành nỗi thất vọng. Cần phải xử lí nghiêm những vụ việc như thế này.

    Trả lờiXóa
  18. Thằng cha Phan Bá Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và đã từng bị Công an phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Ngày 16-8, không hiểu sao lại được vinh danh là "điển hình tiên tiến" trong một chương trình đặc biệt, kỷ niệm 70 năm CMT8, Quốc khánh 2/9 và 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (1945- 2015) mang tên “vinh quang Việt Nam”. Thật đến bó tay với những người làm công tác truyền thông rồi đấy?

    Trả lờiXóa
  19. Một gã thầy bói hành nghề mê tín dị đoan mà lại được vinh danh điển hình tiên tiến thì em đến là chịu với các bác phong tặng cho hắn đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là chả thể hiểu nổi nữa đi vinh danh điển hình tiên tiến mà lại phong cho một gã thầy bói đã từng bị lực lượng cơ quan chức năng phạt hành chính. Chả có sự kiểm tra gì cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog