Chia sẻ

Tre Làng

HẬU QUẢ VIỆC MỸ ĐEM "DÂN CHỦ" TỚI TRUNG ĐÔNG

Tờ Sputnik của Nga tiết lộ, vài tháng trước khi bị giết hại dã man, ông Muammar Gaddafi đã cảnh báo trước rằng, nếu chế độ của ông sụp đổ, Lybia sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát và "Địa Trung Hải sẽ trở thành một vùng biển hỗn loạn" vì làn sóng di cư từ Trung Đông sang Châu Âu.

Thực tế đã xảy ra đúng như vậy!

Thế nhưng, sau khi hậu thuẫn cho các thế lực lật đổ được c/q Gaddafi, Mỹ và phương Tây đã ngoảnh mặt làm lơ, bỏ mặc cho Lybia ở vào tình trạng vô chính phủ , bị xâu xé bởi các phe phái và quân nổi dậy ...cho đến tận bây giờ.

Lẫn trong làn sóng di cư ko chỉ có những người Syria ..nạn nhân của phiến quân Hồi giáo IS và các cuộc không kích của Nato và CP nước này mà còn cả Lybia ..

Nga kết luận ,Mùa xuân Ả Rập do phương Tây hậu thuẫn và biện pháp được cho là can thiệp quân sự của Mỹ và Nato ở Trung Đông chính là nguyên nhân dẫn tới làn sóng di cư hiện nay.

Đem dân chủ đến cho Trung Đông và "lòng nhân" của Mỹ và phương Tây chẳng gặt hái được gì ngoài việc khiến hàng ngàn người dân vô tội phải bỏ mạng , hàng ngàn người khác phải rời bỏ đ/n mình ...Và tất cả đang trở thành gánh nặng của Châu Âu !

Tệ hơn nữa, ko thể hình dung TG sẽ ra sao nếu nạn khủng bố thừa cơ tung hoành bởi hàng ngàn chiến binh IS có mặt trong làn sóng di cư ấy ?

Nguồn: Ở đây

4 nhận xét:

  1. Gieo nhân nào gặt quả nấy thôi, luật nhân quả rồi mà, nếu như Mỹ và Phương tây không đem cái "dân chủ" của mình đến những miền đất đó thì người dân ở đó chắc đã có một cuộc sống ấm no hạnh phúc, không phải chịu cảnh khói lửa chiến tranh, không phải di cư đi đến Châu Âu để tìm chốn dung thân.

    Trả lờiXóa
  2. Đó là hậu quả của Mỹ và Phương Tây gây ra họ phải hứng chịu hậu quả. Không biết đến bao giờ làn sóng di dân mới dừng lại, nạn di dân đã trở thành mối lo ngại cho các nước châu Âu. Liệu rằng tình trạng di dân này sẽ nhân rộng nguy cơ khủng bố, bởi chúng ta không thể kiểm soát được sự trà trộn của những chiến binh IS trong là sóng di dân đó.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là mục đích mà đám rận chủ trong nước muốn hướng lái đất nước ta đế khủng hoảng, xung đột sắc tộc, tôn giáo, nội chiến, khủng bố... Nguồn gốc sâu sa của vấn đề khủng hoảng di cư châu âu là kết quả của việc Mỹ đã đem giá trị dân chủ can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của nước này. Hậu quả của việc này là quá thảm khốc, đó là cảnh ly tán, chạy trốn của người dân. Cũng để che lấp những hậu quả này, đám tự nhận là đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền trong nước đã im bặt trước sự kiện khủng hoảng di cư ở Châu Âu.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:09 19/9/15

    Thật đau lòng cho những người dân vô tội. Vì mục đích chính trị và kinh tế của mình mà Mỹ và châu Âu đã huỷ hoại cuộc đời của biết bao nhiêu sinh linh. Vô chính phủ, cướp bóc, xung đột, rồi nhân cơ hội đó chủ nghĩa khủng bố trỗi dậy. Con người quay về thời kỳ man rợ với việc buôn bán nô lệ..v.v.v. Mỹ đang đem một cơn ác mộng cho Trung Đông thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog