Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT BIỂU 2 PHÚT CỦA BỘ TRƯỞNG PHẠM VŨ LUẬN TRONG LỄ KHAI GIẢNG

Phát biểu 2 phút của Bộ trưởng Giáo dục trong lễ khai giảng

Không diễn văn chuẩn bị trước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT dành khoảng hai phút phát biểu trên sân khấu trong lễ khai giảng năm học mới tại một trường tiểu học ở Hà Nội sáng 5/9.

Sáng 5/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã tham dự lễ khai giảng năm học mới mới cùng với thầy trò Trường TH Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận hỏi thăm em Nguyễn Khánh Chi, học sinh lớp 1A. (Ảnh: Quý Hiên).

Khi Bộ trưởng cùng các đại biểu có mặt tại sân trường cũng là lúc học sinh toàn trường bắt đầu xếp hàng dự lễ khai giảng. Buổi lễ bắt đầu bằng lễ đón 150 học sinh lớp 1 trong tiếng trống trường và tiếng vỗ tay của mọi người. Các em được trường bố trí ở vị trí trung tâm của sân khấu.

Các nghi thức từ chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường được thực hiện trang nghiêm và ngắn gọn.

Trước khi đánh trống khai giảng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận có đôi lời ngắn gọn: “Xin chào các cháu học sinh Trường TH Nam Từ Liêm! Là một người công tác trong ngành giáo dục, là một công dân của quận Nam Từ Liêm, tôi rất xúc động khi được về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường”.


Chúc các cháu có lễ hội khai giảng vui vẻ, nhiều cảm xúc, đạt nhiều thành tích. Tôi mong rằng các cháu nhớ lời bác Chủ tịch nước căn dặn trong bức tâm thư mà các cháu vừa được nghe, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, học giỏi, rèn luyện tốt. Tôi có lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng tới các bậc phụ huynh và thầy cô tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm để chăm lo cho nguồn lực của đất nước. Hi vọng và tin tưởng trong thời gian rất gần Trường Tiểu học Nam Từ Liêm sẽ nằm trong vị trí top đầu của thành phố Hà Nội và chứ không chỉ ở quận Nam Từ Liêm".

Không dời đi khi phần lễ kết thúc, Bộ trưởng cũng ở lại để xem hết phần hội vui vẻ của các em học sinh. Trước khi ra về, ông bước tới khu vực dành cho học sinh lớp 1, hỏi thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng các em.

Văn Chung

19 nhận xét:

  1. Với tri thức của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tôi tin nền Giáo dục Việt Nam sẽ có sự đổi mới. Xin hãy đừng vội lên án ông qua đợt tuyển sinh vừa rồi. Còn quá sớm để kết luận hiệu quả của một chính sách. Thay vào đó hãy cùng các cấp các ngành đưa ra giải pháp để nền giáo dục tiến bộ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Là Giáo sư, Tiến sỹ, tôi nghĩ ông Luận đã trải qua nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo và được đào tạo. Cộng với trí tuệ tầm đó thì tôi nghĩ ông sẽ có nhiều phải pháp cải thiện nền giáo dục hơn. Qua những hành động, cử chỉ của ông ở trường tiểu học Nam Từ Liêm, tôi tin ông có đủ nhiệt huyết để cống hiến cho nền giáo dục nước nhà.

    Trả lờiXóa
  3. Những việc làm của bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho thấy quyết tâm đổi mới nền giáo dục nước nhà của ông. Không rườm rà, hình thức, không quá phô trương, những lời chia sẻ của ông thật gần gũi nhưng vô cùng ý nghĩa. Mong rằng bằng tài đức của mình, ông sẽ làm thay đổi bộ mặt nền giáo dục nước nhà trong tươi lai ngày càng phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu thực sự là một người quan tâm đến nền giáo dục nước nhà, tôi mong Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Đức Luận tiếp tục phát huy được sức mạnh của nền giáo dục nước nhà, sao cho Việt Nam có cơ hội sáng bước với các nước thế giới, tiến bước vững mạnh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Qua những việc làm mà bộ trưởng Phạm Vũ Luận chó thấy nền phát triển giáo dục của Việt Nam chắc hẳn sẽ phát triển hơn,đừng vì qua kì thi tuyển sinh đại học học vừa qua mà có những nhận xét vội vàng sai lệch về nền giáo dục nước nhà.

    Trả lờiXóa
  6. Những gì mà bộ trưởng đang làm giúp Phạm Vũ Luận đã và đang làm cho nhân dân tạo niềm về nền giáo dục Việt Nam hơn qua đợt thì tuyển sinh đại học vừa qua.Tuy còn một số bất cập nhưng qua những hành động này tôi tin nền giáo dục nước nhà sẽ phát triển tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô người đứng đầu ngành Giáo dục Phạm Vũ Luận đã tiên phong trong việc loại bỏ những thủ tục không cần thiết của lễ khai giảng. MOng rằng đây là cơ sở từ những năm sau các trường trong cả nước có thể học tập thực hiện lễ khai giảng năm học mới trang nghiêm ngắn gọn, tăng phần hội rút ngắn phần lễ để buổi lễ khai giảng thực sự là ngày hội, vui tươi của các em học sinh

    Trả lờiXóa
  8. Theo đúng tinh thần lễ khai giảng “ngắn gọn” của năm nay, khi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các đại biểu có mặt tại sân trường cũng là lúc học sinh toàn trường bắt đầu xếp hàng dự lễ khai giảng. Buổi lễ bắt đầu bằng tiếng trống rộn ràng và tiếng vỗ tay chào đón 150 học sinh lớp 1, những em nhỏ lần đầu tiên được cắp sách tới trường. Tiến vào sân trường, các em được nhà trường bố trí ngồi ngay ở vị trí trung tâm, mặt hướng thẳng lên khán đài. Với những hoạt động ngắn gọn ý nghĩa những vẫn trang trọng đây là sự thay đổi quan trọng và cần được nhân rộng trong những năm về sau. Giảm phần lễ tăng phần hội để tạo không khí vui tươi có ý nghĩa cho các em học sinh là điều cần thiết

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020022:58 6/9/15

    Hoan nghênh bộ trưởng, việc tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn là hết sức đúng đắn

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023423:02 6/9/15

    Những việc làm của Bộ trưởng cho thấy quyết tâm cải cách nền giáo dục nước nhà, dù còn nhiều khó khăn phía trước nhưng việc làm này là hết sức cần thiết

    Trả lờiXóa
  11. Cộng đồng đang rất bức xúc về kỳ thi tuyển sinh đại học,cao đẳng vừa qua.nhưng qua những hành động của bộ trưởng giáo dục thì có lẽ nền giá dục sẽ có những bước tiến triển tốt hơn,xóa bỏ những thủ tục rờm rà và xây dựng một nền tri thức Việt Nam có một bước tiến mới.

    Trả lờiXóa
  12. mọi thứ khi lần đầu đều khó khăn và gặp nhiều trở ngại cũng như phát sinh nhiều khuyết điểm. Có mấy ai lần đầu mà dễ dàng đâu. Nói đến câu chuyện về Bộ trưởng Luận thì bất kỳ ai cũng nên có cái nhìn khách quan đối với vị bộ trưởng này, khi kỳ thi tuyển sinh chưa kết thúc, cũng như chưa có tổng kết toàn diện thì đừng ai vội vàng mà làm thánh dự hay thánh phán. Nhiều khi cũng đừng tin quá vào báo chí Việt Nam, nhất là báo mạng, loạn lắm rồi, 1 thì viết lên 10, khó tin lắm. Đừng để người ta dắt mũi mình. Vẫn tin tưởng giáo dục Việt Nam sẽ càng ngày càng phát triển, cải cách thật sự.

    Trả lờiXóa
  13. Lại một năm học nữa bắt đầu, với những e đầu khóa là cả một bầu trời mới với bao nhiêu điều mới mẻ hấp dẫn đón chờ, còn với những em cuối khóa thì lại là bao bộn bề của những lo toan cho chặng đường sắp tới. Nhưng tựu chung tất cả đều hồ hởi chào đón một năm học mới, với sự quyết tâm cao độ để có được một năm học thành công, đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra.

    Trả lờiXóa
  14. Vô cùng ngắn gọn, vô cùng xúc tích. Điều gì cần nói thì đã nói những thông điệp truyền tải đã đủ. Đúng là vị bộ trưởng đáng khâm phục. Nó phản ánh trình độ học thức ở mức uyên thâm

    Trả lờiXóa
  15. Bộ trưởng bộ giáo dục phát biểu ngắn gọn, đủ ý. Rất ủng hộ ông quyết tâm cải tổ nền giáo dục để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Sự quyết tâm cải cách thay đổi nền giáo dục của bộ trưởng được rất nhiều ủng hộ. Có thế thì nền giáo dục mới phát triển và nâng cao được.

    Trả lờiXóa
  17. chú trọng, vun đắp tài năng ngay từ tiểu học là một hướng đi rất hiện đại và đầy tiềm năng, cũng giống như nền bóng đá của nước ta bây giờ cũng vậy, vun đắp tài năng từ học sinh mẫu giáo thì phải biết độ đầu tư rồi đấy, hướng trẻ em đi theo những định hướng từ rất sớm như thế thì tôi hy vọng rằng sẽ có những tài năng thực sự, sánh tầm với thế giới, nhưng cũng cần rất nhiều sự đầu tư và quan tâm chăm sóc thật sự, tạo niềm tin cho các em

    Trả lờiXóa
  18. bộ trưởng giáo dục luôn là cái chứ bộ trưởng khó nhằn nhất trong tất cả các bộ trưởng, làm chức này mỗi người phải xác định cho mình luôn bị dư luận giám sát chặt chẽ và chắc chắn sẽ phải nhận gạch tay tai bay vạ gió rất nhiều, học sinh đánh nhau, xé áo thì cứ phải chửi nền giáo dục đầu tiên đã, trong khi nguyên nhân chính lại từ gia đình, thế nên mới công nhận rằng giáo dục được người dân kỳ vọng rất nhiều và cũng rất dễ bị nhận sự tức giận từ dư luận

    Trả lờiXóa
  19. nhìn các em học sinh bây giờ ngày càng có điều kiện và được quan tâm của toàn xã hội, cái thời ngày xưa tôi đi học không thể so sánh được với bây giờ, cùng lắm thì chỉ so sánh như trẻ em vùng cao bây giờ mà thôi, trong tương lai thì trẻ em vùng cao cũng sẽ được như trẻ em thành phố bây giờ, đấy là quy luật tiến lên mà thôi, đời sống con người đi lên như ngày hôm nay phải nhớ ơn những cha ông đã gây dựng lên, đừng vô ơn bội nghĩa không nhớ lại còn quay lưng bôi xấu như bọn việt tân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog