Chia sẻ

Tre Làng

THẾ GIỚI HÁT VỀ NGƯỜI - HỒ CHÍ MINH

HoangThinh@

Hồ Chí Minh - Một con người suốt đời giản dị, gần gũi ko chỉ với nhân dân, chiến sĩ mình, mà với cả nhân dân yêu chuộng hòa bình trên TG.

Người đã ra đi sau 24 năm, đúng vào ngày mà chính Người đã đọc bản Tuyên ngôn khai sinh ra nước VN DCH.

Nhưng trong giấc ngủ ngàn thu,người sẽ mỉm cười hạnh phúc khi nghe âm thanh của ngày đ/n được nối liền một dải- khúc khải hoàn mà một dân tộc đã phải đi qua suốt 30 năm đầy mồ hôi, máu và nước mắt.

Nói về Người, ko có những mỹ từ, chỉ có tình cảm và lòng kính yêu vô hạn..

Một nghệ sĩ nước ngoài đã hát về Người và nói hộ hàng triệu trái tim VN rằng, giá như Người còn sống đến ngày hôm nay!

Xin chép ra đây bài hát tuyệt vời này, bài hát mà dù ko ai ko biết tiếng,chỉ cần nghe giai điệu rộn ràng và nhìn nét mặt nghệ sĩ cũng đủ thấy Bác Hồ có trong mọi trái tim, mọi thứ tiếng , mọi màu da ...

HE BALLAD OF HO CHI MINH (Bài ca Hồ Chí Minh)

Trình bày: Ewan MacColl
Sáng tác: Ewan MacColl.
**************************************
Far away across the ocean,
Far beyond the sea's eastern rim,
Lives a man who is father of the Indo-Chinese people,
And his name it is Ho Chi Minh.

Refrain:
Ho, Ho, Ho Chi Minh.
Ho, Ho, Ho Chi Minh.

From VietBac to the SaiGon Delta
From the mountains and plains below
Young and old workers, peasants and the toiling tenant farmers
Fight for freedom with Uncle Ho.
Ho, Ho, Ho Chi Minh, etc.

Now Ho Chi Minh was a deep sea sailor
He served his time out on the seven seas
Work and hardship were part of his early education
Exploitation his ABC.

Now Ho Chi Minh came home from sailing
And he looked out on his native land
Saw the want and the hunger of the Indo-Chinese people
Foreign soldiers on every hand.

Now Ho Chi Minh went to the mountains
And he trained a determined band
Heroes all, sworn to liberate the Indo-Chinese people
Drive invaders from the land.

Fourteen men became a hundred
A hundred thousand and Ho Chi Minh
Forged and tempered the army of the Indo-Chinese people
Freedom's Army of Viet Minh.

Every soldier is a farmer
Comes the evening and he grabs his hoe
Comes the morning he swings his rifle on his shoulder
This the army of Uncle Ho.

From the mountains and the jungles
From the ricelands and the Plain of Reeds
March the men and the women of the Indo-Chinese Army
Planting freedom with vict'ry seeds.

From VietBac to the SaiGon Delta
Marched the armies of Viet Minh
And the wind stirs the banners of the Indo-Chinese people
Peace and freedom and Ho Chi Minh.

http://baicadicungnamthang.net/bai-hat/the-ballad-of-ho-chi-minh-356.html

19 nhận xét:

  1. Thế giới hát về Người - vị cha già của dân tộc Việt Nam suốt đời chỉ biết hy sinh cho đất nước, cho sự vững bền của dải đất hình chữ S này. Người mãi là vị cha già sống trong lòng toàn thể nhân dân Việt Nam trường tồn và bất diệt. Những đứa con của Người nguyện quyết tâm bảo vệ và xây dựng đất nước mà Người và các thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh cả cuộc đời để nước ta có được tự do, độc lập như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Người để lại cho đất nước, cho nhân dân không chỉ là sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà còn là một nhân cách cao cả, nhân cách ấy sẽ mãi là tấm gương cho lớp lớp không chỉ người dân Việt Nam mà còn cả bạn bè năm châu học tập và noi theo.

    Trả lờiXóa
  3. 70 năm ngày Bác đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra đất nước Việt Nam ngày nay, chúng con những thế hệ sau sẽ nguyện một lòng vì bình yên của tổ quốc, dù bất kỳ là ai, làm ngành gì cũng sẽ góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, nguyện một lòng theo lý tưởng, mục tiêu mà Bác và Đảng đã lựa chọn. Thành kính nghiêng mình tưởng nhớ đến Bác!

    Trả lờiXóa
  4. Thật tự hào về Người cha già của dân tộc Việt Nam, cả thế giới khi nhắc đến tên người đều phải nghiêng mình kính cẩn, “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta…”. Kỷ niệm 70 năm ngày Bác đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam ngày nay, chúng con những thế hệ con cháu sẽ nguyên theo lời chỉ bảo của Người để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào quá trình dựng xây đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay cả nước chúng ta tổ chứ kỷ niệm ngày tết độc lập chúng ta lại nhớ về Bác, cả cuộc đời của Bác, Bác đã cống hiến cho đất nước ta rất nhiều ngày Bác mất cả dân tộc ta tiếc thương vô ngàn, hôm nay cũng là ngày mất của Bác cả thế giới vẫn nhớ tá Bác một danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, nhân dân Việt Nam đời đời nhớ tới công lao của người.

    Trả lờiXóa
  6. Không chỉ là một vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam mà Chủ Tịch HỒ Chí Minh còn là một danh nhân văn hóa thế giới,một anh hùng vĩ đại mà thế giới đều biết đến,rất nhiều nước trên thế giới đã có tượng đài của Bác Hồ cũng như nhiều tác giả nước ngoài cũng sáng tác những tác phẩm về Bác.đó là niềm vinh dự và tự hào của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ trên thế giới không ai là không biết về Người- vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam. Không thể đếm xuể những ca từ nể phục Người của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, không thể đong đếm được những tình cảm mà nhân dân VIệt Nam cũng như thế giới đã dành cho Người. Thế giới mãi mãi không thể quên được những công lao và nhân cách vĩ đại của Người.

    Trả lờiXóa
  8. Thực sự thì để nói về người thì sẽ không có một mỹ từ nào có thể diễn tả nổi, mà đó là sự trân trọng, lòng kính yêu trong lòng của tất cả người dân việt nam đối với bác, bác luôn là tấm gương để chúng ta soi và đó, cùng nhau cố gắng học tập để xứng đáng là cháu ngoan bác hồ, tiếp bước truyền thống chăm chỉ cần cù, ham học hỏi của ông cha ta đã để lại.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi vẫn chưa thể hình dung nổi có người vì lý tưởng của mình, vì nhân dân mà hy sinh hết cả cuộc đời như Bác. Giá như Bác được tận hưởng niềm vui ngày Nam Bắc về một nhà thì đẹp biết bao. Tôi đi ra nước ngoài ai ai khi nghe tới Việt Nam cũng nhắc ngay đến Hồ Chí Minh và giơ ngón tay cái lên (biểu tượng của Very good - rất tốt). Thật tự hào.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh22:16 4/9/15

    Không phải ngẫu nhiên mà cả thế giới đều biết đến Hồ Chí Minh. Một con người giản dị, yêu thương đồng bào. Người giản dị ngay cả khi Người là người đứng đầu một quốc gia. Nói đến những ngày gian khó của dân tộc ai cũng biết đến Bình dân học vụ, Hũ gạo cứu đói v.v.v Những chính sách mà có thể vực dậy được cả một đất nước!

    Trả lờiXóa
  11. Con cảm ơn người và các anh hùng chiến sĩ đã hy sinh cả cuộc đời mình vì độc lập tự do của tổ quốc, để chúng con có ngày hôm nay, được sống trong hòa bình, thấy đất nước ngày càng phát triển, chúng con được đi học được tiếp cận văn minh thế giới bên ngoài, bác đã đi xa nhưng trong lòng chúng con hay bất cứ người dân việt nam nào thì người vẫn luôn sống mãi.

    Trả lờiXóa
  12. Những ngày này, chúng ta đang rất hồi hộp hướng về quảng trường ba đình, nhớ về ngày bác đứng trên đó và đọc tuyên ngôn độc lập một cách trang nghiêm nhưng vẫn vô cùng tình cảm, người đã nói đồng bào nghe tôi nói rõ không?công lao của bác, của các chiến sĩ đã hy sinh anh dũng ngoài mặt trận để dành lại độc lập tự do cho dân tộc đời đời chúng con không bao giờ quên.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Người đã ra đi được 24 năm, 24 năm qua, đất nước ta ngày càng phát triển hơn, đời sống người dân được nâng cao, tình hình an ninh chính trị xã hội ổn định, ấy cũng là nhờ công ơn của bác, người đã vì độc lập tổ quốc mà quên đi cuộc sống bản thân mình, rồi tới khi mất đi cũng để lại những lời dặn dò, những lời răn dạy làm gốc để chúng ta từ đó mà phát triển đúng hướng.

    Trả lờiXóa
  15. Bác là một nhà tư tưởng lớn của thế giới, một nhà cách mạng hoạt động thành công, một người lãnh đạo giỏi và là một người cha hết lòng tận tụy với con dân của mình, Trí tuệ, công lao, sự hy sinh của bác đã được thế giới cũng như bất cứ con dân việt nm nào công nhận, và biết ơn sâu sắc, đã 24 năm kể từ ngày bác ra đi, nhưng trong lòng mỗi chúng con, bác dường như vẫn ở đây luôn làm kim chỉ nam cho chúng con học tập và phấn đấu.

    Trả lờiXóa
  16. Minh sinh ra chưa bao giờ được gặp Bác, bởi lúc mình sinh ra Bác đã đi rồi. Ngày còn bé, mỗi lần nghe mẹ kể về ngày Bác mất mà mình xúc động đến phát khóc. Cảm ơn đời đã đưa người đến với dân tộc Việt Nam để dẫn dắt Việt Nam tìm ra con người độc lập.

    Trả lờiXóa
  17. Bác đã ra đi và để lại cho đất nước, cho nhân dân Việt Nam không chỉ là sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà còn là một nhân cách cao cả, nhân cách ấy sẽ mãi là tấm gương cho lớp lớp không chỉ người dân Việt Nam mà còn cả bạn bè năm châu học tập và noi theo. Chúng con, những người dân đất Việt mãi mãi biết ơn người!

    Trả lờiXóa
  18. Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành những tình cảm đặc biệt ân cần, trìu mến cho các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Tuổi thơ của mình biết đến Bác đầu tiên thông qua năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng:
    - Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
    - Học tập tốt, lao động tốt.
    - Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.
    - Giữ gìn vệ sinh.
    - Thật thà, dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  19. Đối với mình, Bác lúc nào cũng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Sẽ luôn nghe theo lời bác dậy, không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng để chuẩn bị trở nên người công dân tốt, người cán bộ tốt của nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog