Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đỗ Hùng: CẦN LỜI CÁM ƠN HƠN LỜI BIỆN HỘ

Phạm Văn

Mấy ngày nay trên mạng xôn xao về Đỗ Hùng làm việc tại báo Thanh niên bị miễn chức và bị thu hồi thẻ nhà báo. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng nhiều ý kiến tiếc cho Hùng là nhà báo trẻ, năng động, muốn bảo vệ Hùng, cho bài viết trên face là hài hước chơi chữ âm sắc, rồi ca ngợi Hùng là một tài năng nhưng số phận cũng giống nhiều tài năng bậc đàn anh trong làng báo bị thất sủng. 

Tôi không muốn bàn luận thêm về vụ này vì thấy thừa, mặt khác nói về đồng nghiệp báo giới là điều khá nhạy cảm, nhưng đọc thấy nhiều luồng ý kiến rất vớ vẩn nên tôi nêu ý kiến rằng:

Người bơi lội tài năng không chết đuối ở biển đông mà chết đuối ở vũng trâu đằm thì uổng quá. Hãy tự trách mình trước. Làm việc gì cũng cần lưu ý đừng gây hậu quả xấu. 

Trước đây một nhà báo tài năng từng có công sáng lập ra tờ báo Thanh niên, được nhiều người ngưỡng mộ. Ấy vậy mà rủi ro thế nào anh thụt chân vào vũng trâu đằm để sau này nhiều đồng nghiệp đàn em ở báo TN dớp theo. Tương tự một nhà báo từng là Tổng biên tập báo Tuổi trẻ cũng vấp sự cố nhạy cảm đáng tiếc phải thôi chức. 

Mấy năm trước nhà báo Hoàng Hải Vân báo Thanh niên cũng vì "nhiệt tình" thái quá làm anh lỡ đà thành cỗ xe tụt phanh băng xuống dốc.

Lần này là Đỗ Hùng. Tôi tìm đọc STT trên face cá nhân của anh viết về ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Quả thật tôi không tin vào mắt mình khi người cầm bút như Hùng dám cợt nhả đụng chạm vào điều kiêng kỵ thiêng liêng của dân tộc. Tội này là khi quân, phạm thượng chứ chả phải chuyện chơi. Rất may cho Đỗ Hùng được báo Thanh niên và Bộ Thông tin truyền thông kịp thời phanh lại, nếu chậm không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thiết nghĩ cần lời cám ơn hơn lời biện hộ.

23 nhận xét:

  1. Thaibinh02340022:44 8/9/15

    Thật đáng tiếc, là một cây bút có tài, không mang tài năng ấy cống hiến cho quê hương, cho đất nước mà lại đi theo con đường lầm lạc, phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ chả có gì đáng tiếc cho hắn cả, mà hơn thế nữa tôi thấy việc xử lý như vậy là quá nhẹ, đáng ra cần phải khởi tố hình sự với hành vi của thằng Đỗ hùng này mới đúng. Để cho hắn biết đất nước này, nhân dân này không phải dễ bị hắn trà đáp, lừa dối được. Là một nhà báo mà nói ra những lời như một con xúc vật thì không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  3. anh ta mà biết cảm ơn là gì thì đã không làm những chuyện tầm bậy như thế. Sự việc đăng stt ngày 2-9 không phải là việc duy nhất Hùng thể hiện sự chống đối, nó đã là một quá trình để trở thành một con người lầm đường lạc lối. với những con người này, chúng ta đừng mơ mộng đến một ngày chúng hiểu đâu là sai, đâu là đúng, đâu là cái cần thiết cho nhân dân. Chúng cứ nghĩ rằng, cái "dân chủ" mà chúng đang theo đuổi sẽ là điều đúng đắn với đất nước này, nhưng với một kẻ không có đầu óc chính trị, không có sự bao quát tình hình chính trị thì nên chăng mọi điều chúng nói đều là tầm bậy. Rồi đây, cái tên Đỗ Hùng này sẽ ra nhập vào đám phản động cả trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  4. Một cây bút giỏi,tài năng,đã có cống hiến cho nghề làm báo nhiều năm nhưng vì một chút sai lầm đã phải dừng lại nghề làm báo.Việc mà hắn làm trong ngày đại lễ của dân tộc trong những ngày vừa qua không khỏi cho dân chúng bức xúc,quả thật đây là một lời cảnh tỉnh cho những ai đang bị bọn rận chủ lôi kéo,sẽ có cái kết như ông Đỗ Hùng nàu và có thẻ hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hồ đã từng dạy chúng ta rằng có tài mà không có đức thì vô dụng có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Và quả đúng là trường hơp của Đỗ Hùng thì tuy anh ra có tài, nhiều người có nuối tiếc cho anh ta bởi tuổi trẻ nông nổi nhưng hành vi của anh ta thể hiện một con người vô tổ chức, vô kỉ luật với những lời lẽ thiếu tôn trọng chủ tịch đáng kính của dân tộc ta

    Trả lờiXóa
  6. kiểm điểm, xử phạt là để răn đe những tội lỗi mà con người vi phạm, và từ đó làm tấm gương cho những người về sau, đồng thời cũng là để giáo dục con người đó quay lại với sự lương thiện, tốt đẹp. Thế nên việc xử phạt Đỗ Hùng phải nên cám ơn báo Thanh niên và Bộ Thông tin truyền thông kịp thời phanh lại, nếu chậm không biết chuyện gì sẽ xảy ra chứ đừng lên ca tụng cái tài, cái tuổi trẻ của Đỗ Hùng làm gì

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước này không thiếu người tài. Mà quan trọng cái tài phải biết phải trái trắng đen. Nếu không phân biệt được thì ko phải là tài. Hơn nữa Đỗ Hùng đi ngược lại lịch sử dân tộc, chà đạp, bỡn cợt lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ kính yêu thì không khác gì đã phản bội Tổ quốc, phản bội dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Có tài mà không có đức chỉ là người vô dụng mà thôi. Đỗ Hùng cũng là một người như vậy, tôi không phủ định tài năng viết lách của anh, cũng không phủ định những công lao của anh đối với tờ báo thanh niên, nhưng một người có tài khiến người khác phải nể như vậy thì không nên có những lời nói vô học như vậy. Ngay cả người nông dân, người lao động bình thường người ta còn hiểu thế nào là ý nghĩa của ngày mùng 2/9, còn hiểu thế nào về công lao của Bác đối với dân tộc. Vậy mà một người học cao hiểu rộng như anh làm sao anh lại không hiểu những điều đơn giản đó. Anh lên mạng chửi bới bằng những lời lẽ rất thiếu ý thức, lẽ ra với một người cầm bút như anh thì việc tuyên truyền đường lối chính sách của anh tới người dân là việc cần thiết nhưng anh ta làm điều ngược lại.

    Trả lờiXóa
  9. Phải có những hình thức kỷ luật thích đáng thì mới là cách để cho hùng tỉnh ngộ. Còn không Đỗ Hùng sẽ chìm trong u mê, và tiếp tục có những hành động lệch chuẩn đạo đức, nhân cách nghề nghiệp của 1 nhà báo chân chính.

    Trả lờiXóa
  10. Có tài năng mà không có đức thì cũng là kẻ vất đi, thậm chí còn nguy hiểm hơn những người kém tài hơn nhưng có đức. Có tài mà không biết dùng cái tài ấy để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước mà chỉ nhăm nhăm tự mãn về tài năng của mình, dẻ bỉu, coi khinh những thứ khác, thậm chí dám mỉa mai cả một ngày lễ thiêng liêng, trọng đại của dân tộc như Đỗ Hùng thì quả thật thấy buồn cho cái đức của hắn.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là chỉ trong mắt mấy anh rận thì những nhân vật như Hùng nổi lên và được suy tôn như thánh, là một người vĩ đại cứu vớt cả nền tư tưởng của các ngài. Tuy nhiên, những sự việc như thế này nếu xảy ra tiếp cũng sẽ bị giải quyết tương tự như thế thôi, sẽ chẳng có anh Hùng nào thoát khỏi lưới pháp luật cả.

    Trả lờiXóa
  12. Biện hộ cho cái sai rõ rành rành của người khác chỉ khiến mình càng sai hơn vào hố sâu ấy mà thôi. Đỗ Hùng đã sai- một điều không thể chối cãi. Cái sai này đã kéo dài và đang trên đà trượt dốc không phanh. Nếu như Đỗ Hùng không được phanh lại thì ai biết sẽ có những trận lôi đình gì nữa sẽ xảy ra và vị nhà báo này không chỉ bị thu mất thẻ nhà báo thôi đâu, biết đâu đấy, Đỗ Hùng còn mất cả một phần tự do trong 4 bức tường.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng này mà tài cán gì, chỉ là một đứa mất dạy và khôn lõi. Bản chất vẫn không thay đổi như thời còn là sinh viên đại học

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là việc Bộ thông tin truyền thông kịp thời thu thẻ nhà báo của Đỗ Hùng cũng là một biện pháp nhằm phần nào giúp cho Hùng kịp dừng chân trước khi dấn sâu hơn vào con đường sai trái. Thiết nghĩ, Hùng nên dành thời gian này để ngẫm nghĩ, nhìn nhận ra những sai lầm của mình để quay về đi đúng con đường chứ không phải cố biện minh cho những sai trái mình đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  15. Đỗ Hùng đã rất nhiều lần sử dụng blog và mạng xã hội để đăng tải những bài viết có nội dung sai trái, gây bức xúc trong cộng đồng mạng trong gần 2 năm qua. Ví dụ như: trong bài" Cờ vàng, sao đỏ" Đỗ đã phủ nhận cuộc kháng chiến chống mỹ của dân tộc, tuyên truyền những quan điểm sai trái, không đúng với đường lối đối ngoại cũng như chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong vấn đề biển Đông gây hại cho cộng đồng và cho quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc....Hay sự kiện ngày 4/9 vừa qua đã gây xôn xao dư luận, là phó tổng thư ký tòa soạn báo Thanh niên điện tử bị thu hồi thẻ nhà báo và bị cơ quan chủ quản cách chức. Đỗ Hùng- Ngôi sao rận chủ, thật đúng là có tài mà không có đức thì cũng vô dụng.

    Trả lờiXóa
  16. Chẳng oan ức chút nào cho tên Đỗ Hùng này cả. Hắn nói như thế khác nào châm biếm về chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như là chiến thắng của cách mạng tháng 8 vậy. Một nhà báo là những người được đào tạo tử tế mà lại phát ngôn như vậy thì thực sự là không thể chấp nhận được. thế cho nên việc bị thu hồi thể báo là thích đáng.

    Trả lờiXóa
  17. Tên Đỗ Văn Hùng này thật liều lĩnh quá. Hắn còn dám phỉ báng, bôi nhọ Hồ Chủ Tịch và Bác Giáp. Là một Phó tổng thư ký báo Thanh niên, vậy mà hắn lại có những tư tưởng lệch lạc như vậy. Việc ra quyết định miễn nhiệm và thu hồi thẻ nhà báo của Hùng là việc làm cần thiết. Rành rành như thế mà bọn dâm chủ còn to mồn lên tiếng bảo vệ hắn.

    Trả lờiXóa
  18. Chả có oan ức gì đối với thằng Đỗ Hùng này cả. Dám bôi nhọ cả Bác Hồ đến bác Giáp thì còn gì mà bênh vực cho nó.

    Trả lờiXóa
  19. Là một nhà báo, giữ chức vụ cao trong cơ quan ngôn luận của thanh niên mà Đỗ Văn Hùng lại có những phát ngôn ngông cuồng, ngu xuẩn vậy. Đến cả Bác Hồ, Bác Giáp mà hắn còn dám phỉ báng nữa thì chắc không việc gì hắn không làm được. Thật tiếc cho một đời ăn học.

    Trả lờiXóa
  20. Có khi Đỗ Hùng phải cám ơn báo Thanh niên và Bộ Thông tin truyền thông kịp thời phanh lại, nếu chậm không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vì nếu không thì ngày càng dấn sâu vào con đường rận chủ khó mà quay trở lại.

    Trả lờiXóa
  21. dinhtungvn22:21 14/9/15

    Chòi báo Thanh Niên bị ném đá ăn gạch quá sau các loạt bài vực dậy Vịt ngan cọng hành nên trừ khử Đỗ Hùng con dê tế thần này để trấn an dư luận ? Bao giờ Lao Động làm thế với Đặng Ngọc Tùng, Trung Bảo?

    Trả lờiXóa
  22. Cũng may mà ngăn chặn thằng này kịp thời chứ không cứ để hắn trượt dài thì không hẳn chỉ là tước thẻ nhà báo mất việc mà còn có thể tù tội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog