Chia sẻ

Tre Làng

27 CM ĐẤT MẶT ĐƯỜNG VÀ KỀN KỀN THÁNG 10

Khoai@

Tổ sư bố anh kền kền VnExpress lại xóa bài rồi. Nhưng thôi, viết bài ngu như vãi lìn, xóa cũng phải. Có thể anh kền đã nhận ra sai lầm của mình.


Rất lạ, một hành vi vi phạm pháp luật, lấn chiến đất đai của người khác mà lại được anh phóng viên Tiến Hùng VnExpress nhào nặn, biến người bị hại thành kẻ đáng đem ra đấu tố.

Ảnh: Vợ chồng anh Hiệp, người bị kiện và được anh kền kền bảo vệ.

Như thường lệ, kẻ tham lam kia lấn đất chiếm đất của anh Châu tạo ra sự đã rồi. Khi bị phản ứng, kẻ cướp đất kia gọi đồng bọn và lôi tình làng nghĩa xóm ra để lôi kéo sự ủng hộ của dư luận và quả nhiên, sau khi anh kền kền vào cuộc, anh Châu đáng thương kia bỗng nhiên trở thành kẻ giàu có ác độc mất nhân tính và đéo có tình làng nghĩa xóm.

Anh Phú ngẫn bạn anh đã phải thốt lên rằng, nhân danh tình làng nghĩa xóm để ăn cướp là hành vi mất dạy, hàng xóm đéo gì khốn nạn thế? 

Với anh PV kền kền, dù đéo liên quan đến vụ việc và với thói quen đứng trên luật pháp của một phóng viên luôn ảo tưởng sức mạnh, đã mông muội tiếp tay cho kẻ cướp.

Anh kề kền nên nhớ rằng, xã hội văn minh là phải thượng tôn luật pháp, và trước pháp luật chỉ có đúng hoặc sai, không có giàu nghèo tình nghĩa cái con củ...khoai gì nhé.

Một vụ kiện hợp pháp của anh Châu để đòi lại đất đai của mình đã bị mất vẫn còn nằm phía trước. Tuy nhiên, 1 trong những cơ sở quan trọng làm căn cứ cho Tòa phân định đúng sai, là phòng Tài nguyên Môi trường đã kết luận diện tích lô đất của anh Hiệp xây dựng là sai với trên giấy tờ và Toà án đã yêu cầu tạm ngừng thi công. Trong khi chờ đợi kết quả cuối cùng, thì anh PV đã vội vã nhảy vào rỉa rói, dẫn dắt dư luận bằng "tình làng nghĩa xóm" để chĩa mũi dùi vào nạn nhân là anh Châu. Có người đã đếm trong bài viết của anh kền kền này có tới 12 lần nhắc lại điệp khúc "anh Châu giàu nhất làng mà bỏ qua tình làng nghĩa xóm, không chịu thiệt".

Ơ, hóa ra giàu có là có tội hả anh kền kền?

Đến đây hẳn các bạn đã nhận ra dã tâm khốn nạn của anh PV khi đánh vào tâm lý ghét nhà giàu của những kẻ lười lao động mà tham lam, chỉ quen thói ăn cắp và la làng.


Tôi cá, câu chuyện có lẽ không đi quá xa nếu như anh Hiệp có thái độ ứng xử đàng hoàng với anh Châu. Nhưng rất tiếc, anh không làm thế, thay vì đàm đạo để thanh toán cho sòng phẳng, anh lọ chai tru tréo lên rằng mình chỉ lỡ làm sang 27cm và rằng anh là người nghèo, trong khi anh Châu là người giàu...mà cố tình quên mất rằng, nếu chiếm thành công 27cm với chiều sâu 29 m thì anh đã ẵm trọn của anh Châu 8m vuông, tương đương với 320 triệu đồng. Sao anh khôn vãi cứt ra như thế? Tôi lại cá rằng, với giá trị ấy mà động vào tay PV kền kền kia, vụ kiện chắc ra tới liên hợp quốc chứ chẳng đùa. 

Tôi cũng cá, anh PV sẽ đoạt giải kền kền tháng 10 năm nay.


P/s: Ảnh bài báo được chụp lại qua màn hình, được tôi ăn cắp trên mạng.

________________

Ghi chú: Đọc bài: Đại gia lôi hàng xóm ra tòa chỉ vì 27cm đất mặt đường ở đây

24 nhận xét:

  1. 27cm tưởng khg bao nhiêu nhưng xây được 2 bức vách tường đấy. Thằng kền kền nó muốn kiếm chuyện sao ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363620:39 20/10/15

    27 cm đất cũng là cả vấn đề đó, mà lại là đất mặt đường, kiện là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020020:43 20/10/15

    Thật là vô lý, kiện để đòi lại quyền lợi chính đáng của người ta thì có gì là sai, tên nhà báo này ăn tiền hay sao mà lại viết bài kiểu này

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023422:27 20/10/15

    Một bộ phận báo chí thời nay đã tha hoá, biến chất thật, có thể viết ra mấy bài báo rẻ tiền như vậy, không biết có động cơ gì khác đây?

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340022:29 20/10/15

    Không hiểu đạo đức của người làm báo đâu rồi, những bài viết thế này mà cũng viết ra được

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:32 20/10/15

    Trách nhiệm của báo chí là phải phản ánh sự thật, đằng này tên nhà báo này lại đi bẻ cong sự thật, xuyên tạc theo hướng hoàn toàn ngược lại, mà sao vnexpress có thể đăng bài bừa bãi thế này

    Trả lờiXóa
  7. Bố tiên sư cái thằng phóng viên sao nó ngu thế, đất chứ có phải bùn đâu mà nó coi như giẻ rách như vậy. Anh lấn chiếm một cách phi pháp sang nhà người ta gần nửa mét đất như vâỵ mà cái thằng phóng viên nó vẫn can đảm đứng ra bảo vệ cơ chứ. Báo chí bây giờ nó kỳ lạ thật, sự thật rành rành ra đấy thi không lên tiếng toàn lên tiếng bảo vệ cái sai. Như vậy báo chí còn chức năng định hướng dư luận nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  8. Nghề làm báo cần có cái tâm vì nó rất dễ tiếp cận với người đọc truyền đi thông tin rất nhanh. Cứ viết sàm bậy, lệch lạc không đúng sự thật là những kẻ đạ đức dởm, coi thường và không tôn trọng người trong cuộc cũng như khán giả, làm mất thời gian vào những chuyện vô bổ, đừng chúi mũi vào nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Bố tổ sư cái thằng phóng viên mấy dạy, thử hỏi nhà mày bị lấn đất xem mày có chu tréo như con chó hú lên không mà nói như đấm vào tai người khác thế, 27cm đất mặt tiền, nhân với 29 m chiều sau thế chả ra tới gần chục mét vuông, thời buổi nay tấc đất tấc vàng, tranh nhau từng cái cột một chứ nói gì tới 27cm. Biết điều là hàng xóm lựa lời mà nói với người ta, đây đã ăn cướp còn la làng.

    Trả lờiXóa
  10. Với loại nhà báo như thằng chó này chửi chả thấm gì đâu vì đầu óc nó là loại bà con nhà họ Tôm. Loại này chỉ có đập cho vỡ mõm nó ra nhét kotex vào thì mới đúng chứ chửi thì ăn thua gì. Thử hỏi mày có ngon thì ôm tiền đúng giá trị của diện tích đất bị lấn chiếm đó đến trả cho anh Châu đi thì mày mới là nhà báo cao thượng, nghĩa hiệp. Mày có làm được không hả thằng chó nhà báo. Của người ta dù chỉ cái kim, sợi chỉ cũng đùng nên động vào. Nếu có lỡ sơ xuất, vô tình thì phải xử sự cho phải phép chứ không thể ăn nói kiểu mất dạy như đồ vô học nhé tiến hùng. Đồ nhà báo giẻ rách.

    Trả lờiXóa
  11. Đã vác bút ra đường đưa tin cho thiên hạ thì cũng nên có cái tâm một tí, đừng có làm cho dân nhìn sự việc bị sai lệch qua bài báo của mình như vậy. Nếu mà không có tâm thì cũng chỉ nên ngồi nhà chứ đừng có ra đường làm gì cho nó phiền. Đã mang trên mình cái danh nhà báo thì cũng nên có trách nhiệm với những câu chữ mình viết ra, chứ đừng có viết ra những lời lẽ như kẻ vô học như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Làm báo thì phải nói thật, nói đúng, phản ánh chân thật các sự việc của đời sống chứ. Sao lại nói láo như vậy. Lương tâm nghề báo của anh ta để đâu hết rồi? Không biết thì thôi, đừng nói nữa, không ai kêu anh ta câm.

    Trả lờiXóa
  13. Bùn còn có giá trị huống chi là đất, lại còn là đất mặt đường nữa chứ. Tấc đất tấc vàng chứ ít ỏi gì, thử hỏi nhà anh phóng viên kia bị người ta lấn chiếm sang đất nhà anh ta liệu anh có chu mỏ, kẹp đầu người ta vào bẹn mà đòi không. Toàn kiểu nhà báo ăn cháo nói láo, sai hết cả sự thật. Đã là xã hội thì cần có sự công bằng, anh em trong nhà thì còn cho nhau chứ người ngoài thì cái gì cũng phải sòng phẳng, đâu ra đấy. Chiếm nhà người ta gần nửa mét đất một cách phi pháp người ta kiện là đúng đằng này anh ta còn ngứa mồm nói nhăng nói quậy. Lần sau biết thì hãy nói còn không thì bỏ nghề đi nhá.

    Trả lờiXóa
  14. Mấy thằng nhà báo như thế này nhiều lắm. Đưa thông tin thì sai lệch, phiến diện một chiều chưa tìm hiểu rõ sự việc đã đăng tin đưa bài, thiếu tính chuyên nghiệp. Với tư cách là một nhà báo mà đưa tin như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới sự tiếp nhận thông tin của người dân. Làm mất đi lương tâm của nhà báo, là những hạt sạn làm xấu đi nghề báo cao quý. Cần loại bỏ những con người như thế ra khỏi báo chí.

    Trả lờiXóa
  15. Dạo gần đây xuất hiện rất nhiều nhà báo giống như anh PV kền kền, dù đéo liên quan đến vụ việc và với thói quen đứng trên luật pháp của một phóng viên luôn ảo tưởng sức mạnh, đã mông muội tiếp tay cho kẻ cướp. Đang từ người cướp đất của người khác mà hắn bỗng đưa tin thành một người lương thiện, và cướp đất của người khác là một điều hiển nhiên. Chẳng hiểu thằng nhà báo này nó nghĩ cái gì nữa. Cứ đưa tin cái kiểu bố láo thế này thì có ngày ra đường nó đập cho gẫy răng.

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn ra thì vợ chồng anh hiệp này cũng đâu có nỗi nghèo nàn, chị vợ ăn mặc cũng diện, tóc tai làm cũng kiểu này kiểu nọ kém gì thanh niên đây mà hô hào lên là người nghèo, đã ăn cướp còn la làng, là tôi tôi cũng kiện cũng đòi cho bằng được, đòi cho bõ ghét vì cái thái độ không coi ai ra gì chứ đéo phải đòi vì tôi thiếu đất thiếu tiền, sống với nhau làng xóm có cái tình thì con người cũng phải có tự trọng, biết điều nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Cái loại nhà báo rởm này hám lợi nên được ông bà kia thuê viết bài sằng bậy cũng viết đây mà, viết xong bị dư luận lên án xóa thế là xong à, làm báo, được học hành tử tế mà không biết nguyên tắc của người làm nghề báo là phải luôn trung thực à, tốt nhất là sang viết mẹ mấy bài văn hài gây cười cho xã hội thì đúng hơn chứ đừng có viết những tin thời sự chính trị xã hội thế này, đéo nghĩ gì giàu nghèo, nhưng đất ai người ý dùng, tao có giàu thì có nghĩa tao phải cho chúng mày đất à, mà cho xong lại còn ăn chửi thì tao ỉa vào cho ý. Tao giàu là do công sức của bố mẹ tao của tao, làm làm được thì tao hưởng, chúng mày muốn giàu thì tự đi mà làm việc, há mồm chờ sung ai ngờ cành cây nó rơi vỡ đầu trước đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu là kiện đòi lại 27 m chắc là đám kền kền nó không viết bài đâu, chẳng có lẽ 27cm thì của người ta người ta ko có quyền đòi à? Đúng là nhàn rỗi, đánh hơi được gì là viết vội. Nhố nhăng

    Trả lờiXóa
  19. tấc đất, tấc vàng, của người ta thì người ta đòi lại. Cớ gì cậy mình là nhà báo thì muốn viết sao thì viết. Không chỉ gỡ, mà cần phạt nặng lũ nhà báo kền kền kiểu này

    Trả lờiXóa
  20. Xã hội thì nên công bằng, nghèo ko có nghĩa là muốn gì cũng được, và giàu thì ko có nghĩa là bắt buộc phải nhường người khác cái phần thuộc về mình. Đây là đòi lại đất thuộc sở hữu, không có lý gì để đám nhà báo lá cải kia bôi bác như vậy

    Trả lờiXóa
  21. Đời lắm loại người, xuân hinh nói chẳng có sai, láng giềng là cái giếng làng, trong vắt nhạt toẹt, với cái thể loại hàng xóm đã ăn cướp lại còn giở trò mèo thế này thì phải kiện cho bằng được, sống khôn vặt thế thì đéo ai mà chịu nổi, nói dăm ba câu người ta còn có thể cho, mà cũng phải là nghèo đéo đâu, vợ ăn chơi thế kia cơ mà, làm thế này chỉ tổ cả làng nó cười cho vào mặt, còn cái anh nhà báo kia, ăn học hẳn hoi mà thế à, hay anh bí tiền quá anh làm liều, thế thì ra mẹ khỏi ngành đi, đi bán nước trà đá ấy, người ta đến uống nước chắc đông lắm, đến nghe anh kể chuyện, toàn những chuyện thật mà tưởng như đùa, tưởng đùa mà lại như thật ấy.

    Trả lờiXóa
  22. Xã hội giờ đổi thay, đến anh em người ta còn chả cho nhau chứ nói gì tới hàng xóm nước lã tanh lòng, ai nói tôi mà giàu tôi sẵn sàng cho là nói láo, đã giàu lại càng muốn giàu thêm, mà có cho thì cũng là cho người có đạo đức hay nghèo khó, chứ đéo phải cho cho cái loại hàng xóm này, còn về cái anh phóng viên kia hay cả trang báo vnexpress kia, đường hoàng là cả một báo lớn mà trước khi đăng tin lại không có sự kiểm duyệt hay chí ít thì cũng có học thức mà hiểu được vấn đề đang xảy ra nó như thế nào chứ, viết lên làm trò cười cho thiên hạ à.

    Trả lờiXóa
  23. Đến là nản với anh phóng viên này. Đất của anh kia anh không cho mà ông này xây dựng lên thì rõ là lấn chiếm đất rồi. Thế mà con viết bài bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  24. Không hiểu ông nhà báo này nữa. có 1cm đất của nhà người khác thì ông cũng chả được lấn chiếm nếu như không được phép người ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog