Chia sẻ

Tre Làng

BUÔN GIÓ SAO PHẢI SOẮN?

Cuteo@


Anh Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) có xuất xứ từ dân lưu manh nghiện hút, trấn lột ở Hà Nội và bản thân anh cũng muốn xóa bỏ quá khứ đó của mình để bước sang sân chơi chính trị. Đó quả là điều đáng khen.

Nhưng chuyện anh Nguyễn Lân Thắng mất dạy, bất kính và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phỉ báng dân tộc nên bị cộng đồng dọa xử đã rõ như ban ngày bởi lời giải thích của FB Quang Trần Nhật, vậy mà anh vẫn lươn lẹo giải thích là do Nguyễn Lân Thắng chống Trung Quốc, và rằng đó là âm mưu của chính quyền thì tôi chê. 


Anh học viết báo ở Đức, nhưng có vẻ như anh đang có những bước thụt lùi. Làm báo mà viết chỉ dựa vào suy đoán để đi vào bản chất của những vấn đề mang tính sự kiện thì liệu có đúng?


Nói về nguyên nhân Nguyễn Lân Thắng bị dọa xử, anh viết: "thực ra đây chỉ là một chiêu bài của những tên chỉ đạo bọn dư luận viên này. Nguyên nhân sâu hơn là việc do Nguyễn Lân Thắng và một số anh em ở Hà Nội đưa hình ảnh kêu gọi cộng đồng phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam". 


Vậy là chỉ vài dòng ngắn ngủi, anh đã biến một kẻ táng tận lương tâm, báng bổ tổ tiên thành anh hùng cứu nước. Nào, anh hãy chứng minh cơ quan nào chỉ đạo, ai là người chỉ đạo các dư luận viên này? nào anh hãy chứng minh Thắng bị yêu cầu xin lỗi là vì phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam?


Anh Bùi Thanh Hiếu viết đoạn này thì tôi quá chê: "Thành uỷ Hà Nội có nhận tiền tài trợ của Bắc Kinh trong cái gọi là ''giáo dục cho thanh niên hai thành phố hiểu biết nhau''. Đây là một chương trình trá hình mà thành uỷ Hà Nội nhận tiền của Bắc Kinh để nuôi dưỡng một lũ thanh niên cuồng nhiệt yêu Tàu, ghét Mỹ. Thành Uỷ Hà Nội trong vài năm qua đã sử dụng lũ người này phá hoại những cuộc biểu tình của người dân Hà Nội chống Tàu". Thật lưu manh hết sức, Bắc Kinh thì liên quan gì đến chuyện xúc phạm anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh, ơ kìa?


Anh Bùi Thanh Hiếu từng là lưu manh có hạng ở Hà Nội thì anh cũng biết đến tấm lòng của người dân đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Động vào thần tượng dân tộc thì không phải chỉ có anh Quang Trần Nhật mới làm thế, mà tôi tin là dù ở đâu thì người dân cũng sẽ có những phản ứng tương tự.


Có vẻ như anh càng học càng trở nên dốt nát, thông điệp mà anh Quang Trần Nhật là rõ ràng, chỉ nhằm vào những kẻ xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xúc phạm quốc kỳ, quốc ca, phỉ báng dân tộc và lũ mong muốn dựng dậy cái thây ma VNCH mà thôi. Tôi chả thấy chỗ nào liên quan đến Trung Quốc hay chính quyền như anh viết.


Cái cách anh Hiếu tru tréo lên, đòi ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP Hà Nội trừng trị nhóm ông Quang Trần Nhật là tôi buồn nôn. Một thằng lưu manh nghiện hút lại đòi công an trừng trị người tử tế thì quả thật, đây là lần đầu tiên tôi thấy.


Tôi cá với các bạn rằng, anh Bùi Thanh Hiếu mà về Việt Nam với những lời lẽ du thủ du thực như thế này, chắc anh cũng sẽ nhận được dăm củ đậu vào mồm.


Chuyện của Nguyễn Lân Thắng thì anh việc gì phải soắn?


....bận quá, tối viết tiếp.

15 nhận xét:

  1. Thằng Hiếu nói sao thấy nó như người đang thấy chiêm bao.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:05 27/10/15

    Entry của Vương Quế Phương

    Đền tội
    Thử hỏi trong khi Cộng sản "hành ác" như Lân Thắng nói thì ông Lân Thắng, bác Lân Thắng, bố Lân Thắng, chú Lân Thắng, cô Lân Thắng đang ở đâu làm gì?
    Trong khi không mấy gia đình ở Việt Nam phải chinh chiến ngoài chiến địa đánh Mỹ phạt nguỵ thì cha anh nó học tây, học tàu. Những tưởng nòi Nguyễn Lân chỉ có cống hiến cho đời lại có thể mang lại hàng phế phẩm thế này sao?
    Loại người này không được phép đi Mỹ. Nó phải ở lại Việt Nam trả cho hết những gì mà dòng họ Nguyễn Lân nợ đời khi sinh ra loại người như nó.
    Chúng tao, nhân dân Hà Nội, xin lỗi mày nghen Thắng. Xin lỗi đã không cho ông mày, bác mày, cha mày, cô chú mày đi bộ đội để qua đó, mày biết trân trọng xương máu thế hệ đi trước. Nhà mày, trong khi cả nước khổ ải, vất vả, thì lại sướng quá nên khinh bỉ nền hoà bình mà các gia đình đã phải khó khăn, mất mát nhiều lắm mới gây dựng được.
    Hồi đó nhà Nguyễn Lân nhà mày sướng thì nay trời đẻ ra loại người như mày báo hại. Mày chính là quả báo của dòng họ Nguyễn Lân nhà mày.
    Ráng mà sống mà sủa những ngày trót đi.
    Rồi nhân dân chúng tao sẽ giúp mày quyên không chỉ vài triệu vài trăm USD mà còn nhiều hơn thế để chữa bệnh. Bệnh mày sẽ ngày một nặng.
    Vương Quế Phương
    Hà Nội, ngày 27/10/2015

    Trả lờiXóa
  3. Hiếu lại xoắn ko phải chỗ rồi. Một mình tên Thắng có lẽ ko chịu được hết tội nó gây ra đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Lân Thắng và người buôn gió thì bên nào nặng hơn bên nào. Nhưng tôi thấy họ đều là những kẻ không đáng để được tôn trọng. Hành động và con người họ là cả một sự lên án

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363623:16 27/10/15

    Toàn lũ lưu manh, ung nhọt của xã hội, cần sớm loại bỏ ngay ra khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020023:20 27/10/15

    Từ tên lưu manh, đầu đường xó chợ mà cũng học đòi làm chính trị, nhận thức của Hiếu chỉ được đến thế thôi sao

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023423:26 27/10/15

    Hành động của Nguyễn Lân Thắng là hành động bỉ ổi và không thể chấp nhận được, dù là bất cứ người dân nào gặp hắn ngoài đường cũng sẽ không tha cho hắn đâu

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340023:29 27/10/15

    Những kẻ như Hiếu và Nguyễn Lân Thắng đều có điểm chung là vô đạo đức, vì đồng tiền mà bán rẻ tư cách, bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23423:32 27/10/15

    Đúng là tên lưu manh học đòi làm chính trị, nghe những lời xuyên tạc, bịa đặt của hắn về tình hình Việt Nam thật là chả có tí thuyết phục nào, trình độ của Hiếu hạn chế thế thôi sao

    Trả lờiXóa
  10. Lưu manh, trộm cắp gặp kẻ mất dạy, bất hảo như thế thì hợp cạ quá rồi còn gì, người ta nói "ngưu tầm ngưu, mà tầm mã"quả là quá đúng còn gì. Những ngày vừa qua Nguyễn Lân Thắng trốn chui trốn lủi như con chó trong gầm giường, không dám ra ngoài vì sợ sức ép của dư luận. Và cái nhục hơn của Thắng là phải mặt dày đến trụ sở công an để cầu cứu. Lời nói, hanh động của Thắng cả bàn dân thiên hạ để rõ rồi, thế nhưng có kẻ vẫn giả ngu, giả ngơ khi cho rằng việc người dân đến "dằn mặt" Thắng là hoàn toàn có chủ đích của chính quyền. Cứ ngỡ rằng anh ta đi học cách viết báo ở trời Tây thì nó phải khác ai ngờ từ duy vẫn còn tiểu nông và chủ quan lắm Bùi Thanh Hiếu ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Các cụ có câu vừa ăn cắp vừa la làng, tưởng rằng chỉ là câu dân gian truyền miệng vậy mà lại ứng thật vào cái thời kỳ xã hội hiện đại này chứ. Cái hay là chỗ thằng ăn trộm, ăn cắp nó la làng đã đành, đây thì cả đồng đảng của nó, cùng một phường lưu manh cũng bù lu bù loa lên như thể là một kẻ vô tội, trong sạch nhất trần đời vậy. Đúng là ở thời kỳ này chuyện lạ kỳ gì cũng có, với những kẻ dân chủ, trò nào cũng có thể bày ra.

    Trả lờiXóa
  12. "Xoắn" chứ không phải soắn. Muốn phản biện người khác thì trước tiên mình phải đúng chính tả đã! Mà hình như @Cuteo biên bài này nghe hơi hơi giống phong cách viết của facebooker Quang Pín và Chung Nguyen. Cụ thể là những phiếm từ như: "ơ kìa", "ơ kìa mà"...
    Hy vọng là tìm được bản sắc riêng của Blog Tre làng !!!

    Trả lờiXóa
  13. Việc làm của Nguyễn Lân Thắng thì chẳng ai ngoài mấy bác rận đồng tình ủng hộ cả, cơ mà người dân nào phản đối hành động đó đều bị các bác ấy gán luôn cái mác dư luận viên, rồi thì bọn khủng bố, bọn côn đồ. Thật là thương cho cái phận mình làm đúng cũng bị chửi, nhưng không sao cả, bị lũ xấu chửi thì cũng có sao đâu, thế càng chứng tỏ mình tốt, mình làm điều đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  14. Hành động của Bùi Thanh Hiếu làm người ta nghĩ đến câu: lưu manh giả danh trí thức. Anh ta từ dân lưu manh nghiện hút, trấn lột muốn làm lại cuộc đời là rất tốt nhưng thế thì phải tiến lên chứ sao lại thụt lùi thế. Ngay cả vấn đề đúng sai trong việc làm của Nguyễn Lân Thắng mà anh cũng không phân biệt được là làm sao? Hay trình độ của anh cũng chỉ Nguyễn Lân Thắng thôi. Phỉ báng lãnh tụ mà lại thành anh hùng cứu nước, thế hóa ra bọn bán nước, bợ đít nước ngoài cũng thành anh hùng rồi, mà hiển nhiên điều ấy là không thể. Buôn gió cũng cần phải có kiến thức.

    Trả lờiXóa
  15. Cứ nghĩ bụng là đám thất nghiệp đầu đường xó chợ dạo này nghe chứng it đi, có ai ngờ chúng trở thành anh hung bàn phím, anh hùng chửa đẻ, anh hùng chém gió, hết cả rồi. đám phản động mua chuộc lại chúng với số tiền ko nhiều nhưng nó đánh vào lòng tham, lòng tự trọng của con người

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog