Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH CHÂU, ANH HIỆP VÀ NHÀ BÁO KỀN KỀN

Về chuyện anh Châu Quảng Nam kiện đòi 27cm đất mặt đường.

Anh Châu là một người kinh doanh thành đạt ở thị trấn Hà Lam, sở hĩu cây xăng, tiệm xe máy và 7 ngôi nhà to vật. Anh có miếng đất mặt đường mua để dành cho con cháu. Anh mua bằng tiền lao động chân chính, không ăn xin hay ăn cướp của ai.

Một trong số những hàng xóm của anh Châu là anh Hiệp, thì không được tử tế như anh. Khi xây nhà, anh Hiệp có lấn sang đất của anh Châu mất 27cm, sâu 29 mét tức gần 8 mét vuông. Nếu là đất ở Phố Cổ thì nhẽ phải đưa nhau lên trung ương giải quyết vì tính đặc biệt nghiêm trọng.

Vốn người đàng hoàng, anh Châu đâm đơn kiện ra toà như một công dân gương mẫu tôi rất khen. Báo lá cải lập tức đặt câu hỏi thiểu năng là tại sao anh lại đưa ra toà khiến tôi buồn cười, toà án lập ra để giải quyết khiếu nại của dân có phỏng? Các anh chị nhà báo lại thắc mắc khi dân ra toà kiện nhẽ các anh chị muốn họ dùng luật rừng xử nhau cho nhanh gọn?

Sau khi rà soát lại, phòng Tài Môi kết luận diện tích lô đất của anh Hiệp xây dựng là sai với trên giấy tờ, họ có công văn gửi toà án và toà yêu cầu tạm ngừng thi công. Toà giải quyết công chính tôi lại khen, phát hiện sai phạm thì cứ dừng hình cái đã, giống như mấy vụ đánh ghen vậy, bắt quả tang trai trên gái dưới thì việc đầu tiên là giữ nguyên hiện trường cấm mặc lại quần áo hồi sau giải quyết.

Nhảy dù cướp đất thì bần nông là siêu đẳng rồi. Ngay ở Hà Nội, chúng đặt cái bếp than tổ ong, quây 3 tấm cót làm cái bếp, dần dần là cái lều, bẵng đi cái đã thành cái nhà 2 tầng. Không bắt dừng để nó xây xong, thì chỉ có nước mang xe tăng, sơn pháo xuống mà cưỡng chế.

Lũ kền kền đánh tráo khái niệm, định giá diện tích lấn chiếm giá thị trường là 40 triệu đồng rồi lôi tình làng nghĩa xóm ra dắt mũi bần nông tôi chê. Vấn đề không phải là 40 hay 400 triệu, mà là anh Châu, cũng như mỗi người chúng ta, đều không thích bị ai đó ăn bẩn của mình.

Nhân danh tình làng nghĩa xóm để ăn cướp là hành vi mất dạy, hàng xóm đéo gì khốn nạn thế? Lỗi duy nhất của anh Châu là giàu, với các nhà báo mà đa phần là gốc bần nông quần xắn áo lem răng đen guốc gỗ, giàu là một tội cực nặng.

Anh phóng viên Tiến Hùng nên rút bài xuống và xin lỗi anh Châu, đồng thời để iên cho toà án giải quyết. Luật pháp không phải việc của các anh chị, vì nếu các anh chị hiểu luật, thì đã kiếm được việc tử tế chứ không phải đi làm báo, phỏng ạ?

7 nhận xét:

  1. Báo chí bây giờ là thế đấy, người dân làm việc đúng theo quy định của Pháp luật mà vẫn bị mấy anh nhà báo anh ấy xỉa xói cho thì chả hiểu trình độ của các anh nó thế nào? Các anh có phải học lại lớp 1 để học lại chữ đọc văn bản pháp luật cho đúng không, các anh hành dân ghê quá. Lấn chiếm sang đất của người khác, họ đâm đơn kiện là hoàn toàn hợp lý ấy vậy mà các anh đặt câu hỏi là tại sao mà phải đâm đơn kiện mấy mét vuông, đấy là nó chưa sờ gì đến nhà anh chị thôi, chứ động vào thì 1 cm anh thì cũng ngoạc mồm ra.

    Trả lờiXóa
  2. ủng hộ việc làm của anh Châu. Nếu giải quyết được tình làm nghĩa xóm mà anh Hiệp trả lại đất cho anh Châu trong hòa hảo thì được. Nhưng đây rõ ràng Hiệp có hành vi cố tình cướp đất cho nên phải kiện chiểu theo Luật mà thực hiện thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu viết của bài báo nọ là kiểu ăn vạ. Ăn cướp đất của người ta thì tình làng nghĩa xóm gì. Đúng là ko phải đất của ông Tiến Hùng nên ông viết vô trách nhiệm như vậy. Với người đáng cho thì cho bao nhiêu cũng được, người ko đáng cho thì 1000đ cũng ko cho đừng nói là 40tr.

    Trả lờiXóa
  4. Việc này nên giải quyết bằng tình làng nghĩa xóm là tốt nhất. Nhưng anh Hiệp đã không có thiện chí giải quyết, thì anh Châu đưa ra toàn là hành động hợp lí, tránh gây xô xát giữa hai gia đình.

    Trả lờiXóa
  5. Bài báo của anh phóng viên Tiến Hùng là sai rồi, bây giờ anh phải rút bài xuống, và xin lỗi anh Châu đi. Chuyện tranh chấp do ngành tư pháp giải quyết, không phải việc của anh đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Nói cho cùng thì là con gà tức nhau tiếng gáy mà thôi. Thêm vài cái bơm tàu kích nhật nữa là nó thành ra to chuyện chứ sao? Thế mới thấy độ hóng của đám kền kền nóa rất là cao. bạ đâu cũng hóng. Hóng ăn tiền, nhưng đôi khi sơ sẩy nó ra nông nỗi này đấy. Nhục

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng bài báo viết sai lè ra rồi. Chả hiểu ông nhà báo nghĩ gì khi viết bài bảo vệ cho ông lấn chiếm đất hàng xóm?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog