Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CỔ TÍCH CHỐNG KHỦNG BỐ CỦA NƯỚC MỸ


Ngày nảy ngày nay, sau thế chiến I đến II, thế giới chỉ còn lo phục hồi kinh tế, chẳng ai còn quan tâm đến các cỗ máy chiến tranh có nguy cơ hoen rỉ. Trong khi đó, bộ máy quân sự của Mỹ rải khắp thế giới tiêu tốn hàng tỷ đô mỗi năm ngồi chơi xơi nước, có nguy cơ bị triệu hồi do đám dân biểu và dân đen không muốn thấy “sự lãng phí tiền thuế” vào những khu vực bình yên như thế. Thực ra thế giới người trần mắt thịt không thể nhìn thấy “nguy cơ” chiến tranh trong lớp vỏ hòa bình. Để án ngữ khu vực địa chính trị giàu có vàng đen, kim cương và vô vàn tài nguyên quý hiếm và để kiềm chế con gấu Nga đang tỉnh giấc tiềm tàng hất cẳng vị thế thống lãnh thế giới, nước Mỹ sau đại chiến II đã bỏ ra nhiều công sức để nuôi dưỡng những đội quân phiến loạn. Một ngày đẹp giời, kẻ do Mỹ dày công huấn luyện oánh thẳng vào trung tâm nước Mỹ, rung động cả thủ đô hùng mạnh bậc nhất thế giới, phiên bản cuộc chiến tranh chống khủng bố của nhân loại bắt đầu ra đời. Người Mỹ yêu hòa bình kiên nhẫn đi khắp thế giới rao giảng về ý nghĩa cuộc chiến, xây dựng liên minh chống khủng bố, tăng cường quân đội chốt chặn sẵn sàng cho cuộc chiến đấu mới, dai dẳng, lâu dài, khủng khiếp…

Cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo y như chuyện cổ tích…

Trung quanh khu vực Trung Đông, áp sát biên giới gấu Nga, có rất nhiều phiến quân được Mỹ dày công nuôi dưỡng, huấn luyện chống các Nhà nước độc tài ở đây. Trong đám phiến quân đó, nổi lên IS, từ một nhúm quân dám cắt cổ nhà báo Mỹ rung chuyển truyền thông thế giới, là căn nguyên dẫn đến một liên quân hơn 60 nước do Mỹ dẫn đầu, cần “tiêu diệt” nó.

Hiềm một nỗi, liên quân do Mỹ dẫn đầu với với bộ máy chiến tranh khổng lồ, hiện đại, tinh vi lại được quân đội Iraq chỉ điểm trên mặt đất lại không thể tìm và diệt được các mục tiêu quân sự của IS trong khi IS không phải là những tên khủng bố chui rúc trong hang ổ mà được xây dựng, tổ chức công khai với xe tăng, pháo, tên lửa, chiếm những vùng lãnh thổ rộng lớn, khai thác các mỏ dầu lộ thiên lớn để xuất khẩu có tiền trang bị vũ khí phơi bày giữa thanh thiên bạch nhật, các phóng viên phương Tây còn được IS “khuyến mãi” trực tiếp tuyên truyền cho sự hùng mạnh của nó. Kết quả, hàng ngàn vụ không kích chỉ tiêu diệt lẻ tẻ những tay súng với lý lịch chi tiết đến hoành tráng. Nhiều vụ không kích, buồn thay lại nã vào mục tiêu dân sự, như bệnh viện, trường học, đám cưới…khiến Tổng thống Obama rất “đau lòng”. Người dân và truyền thông phương Tây “ngoài lề” lo ngại, thay vì thả bom đạn vào đầu IS thì liên quân lại thả toàn thuốc men, nhu yếu phẩm, lương thực, chuyển những thứ chúng cần nhận vào dân chúng Syria và các nhà thiện nguyện, khiến dân chúng khiếp sợ, tăng thêm quyết tâm giành giật sự sống ở biển cả và các quốc gia Châu Âu phồn thịnh.

Nhìn thấy nguy cơ IS sắp tiếp cận biên giới nước mình, Chính phủ “độc tài” Syria sắp mất quyền kiểm soát, con Gấu Nga buộc phải xung trận, bất chấp xin xỏ mãi mà liên minh chống IS không chịu kết nạp mình. Chỉ trong vài ngày oanh tạc, không quân Nga liên tiếp làm rung chuyển cả đất nước Syria.

Tình hình liên tục được cập nhật trên truyền thông





Sau ba ngày trình diễn, Nga đã tiêu diệt 50 mục tiêu IS, khiến IS hoảng loạn, 700 lính IS ra đầu hàng quân chính phủ, một cơ số khác đã đảo ngũ và tìm đường sang châu Âu. Hiểm nỗi, quân đội Nga vừa đánh vừa quay phim, chụp ảnh cho cả thế giới thưởng thức trực tiếp, nóng hổi, đánh dạt truyền thông phương Tây sang bên lề. 


Cộng đồng mạng Việt Nam ngày hôm qua đã ngập tràn lời chia buồn với quân đội hùng mạnh nhất của Obama đánh IS gần 2 năm không bằng Nga “biểu diễn” 4 ngày!

Với đà thắng lợi, máy bay Mỹ, Israel bị không quân Nga “mời” ra khỏi không phận Syria, nguy cơ Nga sẽ dẹp luôn các đám phiên quân “chống Nhà nước Syria độc tài” lố nhố khắp nơi, đẩy đội quân tỵ nạn đổ sang Mỹ, EU “nhân đạo” ngày một đông. Có vẻ như phiên bản 1975 của Việt Nam trở lại, nhưng ở cấp độ khác, đẳng cấp khác mà thôi. Hài hước thay, khi một tờ báo của Mỹ tham khảo ý kiến độc giả Mỹ thì tuyệt đại đa số lại ủng hộ ông Putin (?).

Chuyện tưởng như chỉ có trong cổ tích…

Cuộc chiến kịch tính, gay cấn chống khủng bố IS, bảo vệ hòa bình cho nhân loại, được dân chúng và truyền thông Việt Nam quan tâm đến vậy, ấy thế mà ở truyền thông “lề dân”, các “nhà đấu tranh dân chủ”, “bảo vệ nhân quyền” xứ Việt lại yên ắng, hờ hững lạ thường. Dường như cuộc chiến chống IS không đáng quan tâm bằng cuộc biểu tình chống Trung Quốc của cậu học sinh Hồng Kong năm trước hay vài cuộc biểu tình nhỏ lẻ chống Trung Quốc của người dân Philippine, xa hơn nữa là các cuộc cách mạng đường phố ở Bắc Phi, Trung Đông năm nào.

Mời các bạn đọc lại bài viết “Cuộc chiến tranh kỳ lạ chống IS của Mỹ” để hiểu hơn về cuộc chiến KỲ LẠ này

10 nhận xét:

  1. Nặc danh07:16 6/10/15

    iếp sau Iraq, đến lượt Afganistan cũng muốn Nga giúp


    Вслед за Ираком на помощь России в борьбе с ИГИЛ надеется и Афганистан


    Вице-президент Афанистана генерал Дустум заявил, что «Кабулу нужна поддержка России, как в Сирии»

    Кабул нуждается в помощи России в борьбе с террористической группировкой «Исламское государство». Об этом сообщил первый вице-президент Афганистана генерал Абдул Рашид Дустум по итогам встречи с главой Чечни Рамзаном Кадыровым. «Дустум отметил, что ИГ пытается сделать своим плацдармом Афганистан. Для предотвращения этой угрозы Кабулу нужна поддержка России, как и в Сирии. Мы выразили уверенность, что руководство России примет по этому вопросу положительное решение», — написал Кадыров на своей странице в социальной сети.

    http://infopolk.ru/1/V/news/1443905298#b1674fe6-ee25-6904-b07b-7fb63e01cc03

    Trả lờiXóa
  2. ha ha hay nhất câu này "Cộng đồng mạng Việt Nam ngày hôm qua đã ngập tràn lời chia buồn với quân đội hùng mạnh nhất của Obama đánh IS gần 2 năm không bằng Nga “biểu diễn” 4 ngày!"

    Trả lờiXóa
  3. Như chuyện hài mà lại có thật, thật như "giá trị kiểu Mỹ": "hàng ngàn vụ không kích chỉ tiêu diệt lẻ tẻ những tay súng với lý lịch chi tiết đến hoành tráng. Nhiều vụ không kích, buồn thay lại nã vào mục tiêu dân sự, như bệnh viện, trường học, đám cưới…khiến Tổng thống Obama rất “đau lòng”. Người dân và truyền thông phương Tây “ngoài lề” lo ngại, thay vì thả bom đạn vào đầu IS thì liên quân lại thả toàn thuốc men, nhu yếu phẩm, lương thực, chuyển những thứ chúng cần nhận "

    Trả lờiXóa
  4. Nga quá cao tay. Quân đội Nga vừa đánh vừa quay phim, chụp ảnh cho cả thế giới thưởng thức trực tiếp, nóng hổi, đánh dạt truyền thông phương Tây sang bên lề.

    Trả lờiXóa
  5. Không hiểu sao những tôi nhìn thấy người Nga tôi có một niềm tin ở con người họ. IS là sản phẩm mà Mỹ tạo ra những Mỹ không dám ra tay tiêu diệt đứa con hoang đó mà để cho nó diễn biến ngày một manh động, nếu như chúng ta chần chừ không dám ra tay có ngày chúng tiến tới cắt cổ chúng ta. Và người Nga đã làm được điều này, Chỉ trong vài ngày oanh tạc, không quân Nga liên tiếp làm rung chuyển cả đất nước Syria. Trước một sự việc lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của thế giới thì đám rận chủ không có môt tên nào thò mặt ra ngoài. Dường như nó không đủ "sức hấp dẫn" với các nhà dận chủ nhà ta chăng???

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ và đồng minh được trang bị vũ khí hiện đại, tinh vi lại được quân đội Iraq chỉ điểm trên mặt đất lại không thể tìm và diệt được các mục tiêu quân sự của IS trong khi IS trang bị vũ khí, thiết bị không thể so sánh lại được quân đội Mỹ thì thật là buồn cười

    Trả lờiXóa
  7. Phiến quân được Mỹ dày công nuôi dưỡng, huấn luyện chống các Nhà nước độc tài ở đây mà nổi lên là tổ chức IS đã chính thức tuyên chiến với phần còn lại của thế giới và chúng đã tiến hành một loạt các hoạt động khủng bố, buôn bán vũ khí

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ trong thời gian ngắn, quân đội Nga đã làm Syria rung chuyển hoàn toàn. Như thế cho thấy rằng, không phải sức mạnh quân đội Mỹ không có khả năng kiểm soát , đánh bại phiến quân hồi giáo, mà thực ra, Mỹ không muốn đánh bại mà thôi. Cái mà Mỹ cần là Khủng bố vẫn tiếp diễn, quân đội Mỹ có cơ hội hoành hành và lấy cái lí do khủng bố để can thiệp vào bất cứ quốc gia nào mà Mỹ cho là có nguy cơ phát triển khủng bố. Một lần nữa, Nga đã khiến cho quá trình tiêu diệt khủng bố của Mỹ trở thành một câu chuyện cổ tích có 1-0-2 từ trước tới nay

    Trả lờiXóa
  9. Việc chống bọn khủng bố IS của Mỹ đúng thật là như chuyện cổ tích. Tổ chức IS không những yếu đi mà ngày càng mạnh hơn và được mở rộng hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ để Mỹ và phương tây cùng nhau chống IS thì chắc là cả khu vực trung đông và các nước ả rập sẽ bị IS nó thâu tóm dần quá, biết đâu Mỹ lại bán được khối vũ khí cho IS ấy chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog