Chia sẻ

Tre Làng

VĂN HÓA "SÂN ĐÌNH" CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM?

Cuteo@

Nếu cứ đọc báo thì tôi thấy cái gì của Việt Nam đều xấu cả, nhất là những thói xấu của người Việt. Đọc bài "Tình làng xóm không còn cần thiết với đời sống chung cư" của các anh chị VietNamNet tôi thấy anh chị quy chụp kinh quá. 

Anh chị chửi "văn hóa sân đình" tái diễn trong các chung cư và làm như chỉ có Việt Nam mới thế. Tôi đồng ý là nó không văn minh, nhưng điều này không chỉ diễn ra ở Việt Nam. Chửi như thế là không công bằng, và nó thể hiện sự kém hiểu biết cũng như tâm lý nhược tiểu của anh chị.

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/269127/-tinh-lang-xom-khong-con-can-thiet-voi-doi-song-chung-cu-.html

Xin lỗi các anh các chị báo VietNamNet, dù không muốn, nhưng những hình ảnh sau đây do bạn FB Trần Phan Anh cung cấp cho thấy, những hành vi kém văn minh đã không xảy ra ở Việt Nam, mà ngược lại nó lại xảy ra tại một trong những quốc gia được coi là văn minh nhất, đó là Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Những hình ảnh này được chụp tại Lễ hội bia Oktoberfest 2015 ở Đức và nó cũng cho thấy thói quen coi tất cả mọi mặt phẳng rộng rãi trên đời là nơi người ta có thể làm mọi thứ là khá phổ biến.














He he, ai văn minh hơn ai hả Christine Nguyễn

17 nhận xét:

  1. Những cái gì xấu xa chúng đều đổ cho Việt Nam trong khi bản mặt của chúng nó có hơn gì mình đâu. Chúng chê người Việt Nam ta đái bậy, chửi bậy nhưng nhìn những hình ảnh trên mới thấy thói quen coi tất cả mọi mặt phẳng rộng rãi trên đời là nơi người ta có thể làm mọi thứ là khá phổ biến.Đừng chê người Việt Nam là vô duyên, thiếu ý thức, mấy cái thằng tây mũi lõ nó còn vô duyên gấp ngàn lần, thậm chí chúng còn vét máng, hôn nhau ngang nhiên giữa đường.Thứ xem ai hơn ai hả mấy anh tây mũi lõ.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy cái thằng tây mắt xanh mũi lõ chúng nó sang Việt Nam khi nhìn thấy cảnh người Việt Nam ta đái bậy chúng thấy ngạc nhiên và kỳ lạ. Tưởng bên Tây lịch sự và văn mình thế nào nhưng xem ra cũng chẳng khác gì Việt Nam. Thậm chí chúng còn thiếu văn hóa và mất lịch sự hơn người Việt. Bọn tây nó cho rằng hôn nhau thậm chí là XXX nhau ở ngoài đường là điều bình thường, thậm chí đấy coi là văn minh, là văn hóa, nhưng bản thân tôi thấy nó phản cảm vô cùng. Chả biết các anh cười gì người Việt chúng tôi, nhưng nhìn các anh cũng chả thấy khá khẩm hơn gì, tôi khinh.

    Trả lờiXóa
  3. úi zời, tưởng cái phương trời đó nó văn minh lắm mà, sao mà như 1 bầy gì gì vậy, đái cả vào mồm người khác. Xin thưa Việt Nam chỉ là không đái ở nhà về sinh một số trường hợp, nhưng không đến nỗi è cái của quý ra trước mắt người khác mà xả vậy đâu nhé.Đệt mợ thằng nào mà nói Việt Nam không văn minh bằng Tây tống vỡ mồm nó ra. Đúng là cái lũ Tây chỉ được cái chó chê mèo lắm lông.

    Trả lờiXóa
  4. Quốc gia nào,dù giàu có văn minh đến mấy vẫn có những cá biệt.

    Mang những cái cá biệt của người đời để chứng minh cái lạc hậu phổ biến của VN là cũng bình thường thôi thì biết đến khi nào xã hội VN mới văn minh hơn lên được?

    Trả lờiXóa
  5. Một ông tây sang Việt Nam hỏi bác xe ôm chỉ cho Vịnh Cam Đai, bác xe ôm ngơ ngác không biết cái địa danh đó lại có ở Việt Nam. Thực chất là do người dân ý thức chưa cao, bạ đâu xả rác đấy, bạ đâu bậy đấy, nên rất nhiều nơi họ phải viết những dòng chữ" Cam Đai Bay" nên mấy anh tây sang Việt Nam nhầm là chuyện bình thường. Khổ nỗi chuyện đó không chỉ có ở Việt Nam, theo như những hình ảnh mà tác giả đưa lên thì văn hóa phương tây nó còn thua xa Việt Nam về cái gọi là " Văn minh". Thậm chí họ còn mất lịch sự hơn người Việt Nam, khẳng định một điều không phải cái xấu gì cũng nhắc đến người Việt Nam đầu tiên. Một bài báo muốn thu hút người đọc, thì phải có ý đóng góp sâu sắc, thì người đọc mới tiếp thu. Còn trong xã hội bây giờ làm gì có chuyện phương tây văn minh hơn, có khi chũng còn thô lỗ, vô duyên hơn cả Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Ở đâu chẳng có người này người kia, việt nam ta đầy người ý thức còn hơn tây nhiều, đừng nghĩ cái gì tây nó cũng tốt còn ta thì xấu, mỗi đất nước có một văn hóa khác nhau, mình thì quan trọng tình làng nghĩa xóm, còn tây các chế độ của nó tốt, nên kể cả không có xóm làng có chuyện gì thì cảnh sát, hay các trạm cứu trợ sẽ giúp đỡ được ngay, việt nam chưa phát triển cái đó thì chả phải giữ tình làng nghĩa xóm, có gì giúp đỡ nhau. Cứ nói như thánh đi, đến ngày có việc gì xảy ra ngó ra hàng xóm nó lại bảo không quen không giúp lại bảo là sống không có tình người.

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi đất nước có một nền văn hóa riêng, việt nam ta xưa nay vốn tình thân, bán anh em xa mua láng riềng gần, cùng sống trong một khu nhà đi làm cả ngày, về tới nhà là đóng kín cửa ôm cái máy tính, không giao du tiếp xúc với ai thì mới gọi là tôn trọng quyền riêng tư, sống văn minh à, nghĩ gì thế, đấy là đang tự cô lập chính mình, bảo sao mà giờ hiện tượng sống ảo càng ngày càng phổ biến. Tôi thấy việc mọi người ăn uống ở hành lang thì có sao? coi như một dịp mọi người vui vẻ với nhau, làm gì mà phải lên án gay gắt thế, hay là anh chị thấy người ta vui vẻ mình đéo được mời thì bày đặt nói này nói nọ, thế thì xem lại mình đi.

    Trả lờiXóa
  8. Đơn giản là người việt ta còn cái thói ghen ăn tức ở, thích đi soi mói chuyện của người khác, ở tây hàng xóm nó làm gì nó cũng chả quan tâm chỉ cần không liên quan tới nó, đây việc không liên quan tới mình mà cứ thích xía mũi vào cơ, văn hóa chung cư, hay mọi người trải chiếu ra liên hoan nơi hành lang, cả dãy đồng thuận vui vẻ có sao đâu? có người nào không đồng ý thì người ta cũng chẳng bày biện đồ trước cái nhà đó đâu, cứ thích làm quá lên rồi chê bai so sánh với nước ngoài làm gì? có ở nước ngoài không mà biết ý thức họ ra sao? chỉ biết soi mói chỉ trích nhau đạp nhau xuống mới có nghĩa là đẩy mình lên là tài.

    Trả lờiXóa
  9. Biết người việt ta còn nhiều tính xấu khó bỏ như thích soi mói, nói xấu nhau, xả rác bừa bãi, hay tính cộng đồng chưa cao, nhưng không vì thế mà người việt nam cái gì cũng xấu, biết là viết bài mang tính phê phán răn đe, nhưng cũng nên chỉ ra, tại sao nước ta lại thế, nguyên nhân cách khắc phục, cùng nhau thế này thế nọ chứ đéo phải so sánh với ai cả, mấy thằng tây thì cũng tùy từng thằng mà có ý thức tốt hay xấu, tây mà đi ra đường đầy thằng đéo đội mũ bảo hiểm, hỏi nó không sợ bị công an bắt à, nó cứ bảo, sợ gì, nó xổ ra một tràng tiếng mù nào đấy, công an biết đéo đâu mà bắt, chầy bửa thế cơ mà, cũng đầy thằng khạc nhổ bừa bãi, vứt rác ra đường chứ đâu riêng gì dân việt nam, đến ngay một đất nước nổi tiếng về ý thức con người như nhật bản, nhưng có ở đấy đâu mà biết nó còn những quy tắc riêng như không coi trọng vị trí của phụ nữ, đồng tính bị tẩy chay ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  10. Vãi cả Tình làng xóm không còn cần thiết với đời sống chung cư, vâng, đúng rồi, với những người mà sống ích kỷ như các anh thì cũng đéo ai nó chơi được mà đòi hàng với xóm, có phải ai cũng muốn sống ở chung cư, không có tiền hay vì vấn đề gì mới phải vào ở chung cư, ngày đi làm tám tiếng, chen chúc ngoài đường, về đến nhà lại chui đầu vào cái cũi sắt nó đưa lên tận mấy chục tầng mây, của đáng tội, thang máy mà có làm sao? hay cháy nổ hỏa hoạn, không phải hàng xóm là những người thân cận cũng giúp đỡ nhau nhất không, hay đợi được vạ thì má đã xưng, cả năm được đôi ba lần mọi người gặp nhau uống tí rượu ăn tí mồi, có vợ có trẻ con ở đấy, gia đình mình cả, ai dám uống say mà gây sự này nọ, ồn ào thì cũng chả phải, cửa toàn của cách âm cơ mà, lại mấy lần cửa, mà có làm người ta cũng làm ở hành lang khuất, ít người đi lại, hay trước cửa nhà người ta, chứ có chìa sang nhà các anh không mà các anh chưa gì đã sủa nhặng lên thế.

    Trả lờiXóa
  11. Đâu cả như đâu. Đừng có nên so sánh nước này nước kia. Nước ta chỉ soi mói nhau là giỏi thôi.

    Trả lờiXóa
  12. ở đâu cũng thế cả thui, dù việt nam hay nước ngoài thì đều cố những nguời này người kia, do vậy chúng ta đừng có nói việt nam là xấu nước ngoài người ta văn minh, nhìn những hình ảnh này chắc phần nào đã thấy được sự văn minh đây!

    Trả lờiXóa
  13. ở đâu cũng thế cả thui, dù việt nam hay nước ngoài thì đều cố những nguời này người kia, do vậy chúng ta đừng có nói việt nam là xấu nước ngoài người ta văn minh, nhìn những hình ảnh này chắc phần nào đã thấy được sự văn minh đây!

    Trả lờiXóa
  14. Việc đưa ra những cái xấu của người Việt để sửa, để văn minh hơn là cần thiết. Nhưng ko phải vì thế mà ta lại tự ti, xấu hổ bản thân là hoàn toàn sai trái vì điều đó sẽ ko khỏi nghĩ tới thái độ bài trừ, phủ nhận gốc gác của bản thân mới là điều đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu chỉ xem những bức ảnh này thì không khéo mấy anh chị PV đó kết luận Đức là đất nước hủ hóa quá.

    Trả lờiXóa
  16. Có bao giờ có cơ hội đặt chân lên một cái nền văn hóa khác đâu mà chẳng nói rằng chỉ nguyên chúng ta xấu, văn minh hay không thì phải đi nhiều, tiếp xúc nhiều rồi hãng nói nhé, có cái chúng ta còn thua kém nước ngoài, nhưng có cái chúng ta cũng hơn hẳn họ, đâu phải cái gì chúng ta cũng xấu hết đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Ở đâu mà chả có người này người kia, ở đâu mà chả có những tệ nạn, chứ có riêng gì Việt Nam đâu, thử đi ra nước ngoài rồi tận mắt chứng kiến đi rồi hãng về nói nhá, đừng có chỉ ngồi trong cái giếng rồi chê nước giếng nhà mình đục, bầu trời nhà mình bé nhỏ, cái tư tưởng tồi tàn đến thế là cũng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog