Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QỦA XÁC MINH ĐƠN TỐ CÁO CHỦ TỊCH TỈNH TIỀN GIANG

Khoai@


Kiện Chủ tịch tỉnh là bình thường. Dân thấy lạ, thấy bất bình thường thì kiện. Thế thôi.

Nay đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. 

Cụ thể:

1. 

Tố: ông Khang câu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng thuộc vốn Ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Kết luận: chưa thấy có sự tác động của lãnh đạo tỉnh và cá nhân ông Khang; chưa phát hiện ông Khang có dấu hiệu thu lợi bất chính từ các doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu hoặc trúng thầu các công trình có nguồn vốn từ ngân sách.

2. 
Tố: ông Khang có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây để mẹ đẻ đứng tên; gia đình đông Khang có nhiều nhà, đất có giá trị cao.

Kết luận: Ông Khang hiện cùng vợ đứng tên 2 căn nhà và 2 thửa đất tại TP. Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây. 


Tố ông Khang có nhiều nhà, đất là đúng.


Nhưng nói có giá trị cao là không có cơ sở.

3. 
Tố: ông Khang lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình để xây dựng Trường THCS Long Bình, huyện Gò Công Tây cao hơn quy định của nhà nước; phần đất còn lại của gia đình tìm cách để chòi ra mặt tiền: Nội dung này không có cơ sở.

Về nội dung ông Khang xây 2 nhà chim yến có giá trị hàng chục tỷ đồng. 

Kết luận: Gia đình ông Khang có xây 1 nhà chim yến với diện tích 100m2, cấu trúc 1 trệt, 2 lầu trên thửa đất do vợ chồng ông Khang đứng tên tại ấp Long Thới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây. Nhà nuôi chim yến còn lại (cùng kích thước) ở gần đó đứng tên ông Nguyễn Văn Hoàng (em ruột ông Khang). 


Gia đình ông Khang xây nhà chim yến là có.


Nhưng 2 nhà chim yến đó không phải hàng chục tỉ đồng. He he.


4. 
Tố: ông Khang can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP Mỹ Tho,

Kết luận: Đến thời điểm hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho chưa có phương án bổ nhiệm bà Bùi Thị Kim Hoàng giữ chức Hiệu trưởng. Hiện bà vẫn là Phó hiệu trưởng.


Như vậy, nội dung tố cáo không đúng.


5. 

Tố: ông Khang bố trí con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang và vợ và con ông Khang đi nước ngoài nhiều lần.

Kết luận: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang tuyển chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, con gái ông Khang, Thạc sĩ Ngân hàng, từ tháng 1/2012 dựa trên cơ sở tiêu chí của ngành và thuộc thẩm quyền quyết định của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 

Vợ ông Khang đi du lịch nước ngoài 1 lần từ 4/ 2014. 


2 con gái ông Khang học thạc sĩ tại Newzealand và Mỹ; kinh phí đi học đều là tiền túi gia đình ông Khang bỏ ra.


Như vậy, nội dung tố cáo lại sai nốt.

12 nhận xét:

  1. Tố cáo có nhiều lý do, ở vụ này theo tôi tố cáo nhằm bôi nhọ nhau, hạ thấp uy tín nhau là chính. Cho dù kết luật của Uỷ ban kiểm tra Trung ương là thế nào đi nữa thì giờ vụ này đã trở thành một cái dớp cho ông Nguyễn Văn Khang rồi. Chắc chẳng còn cơ hội để thăng tiến nữa nếu có.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy lâu nay không đọc báo đài nên không biết vụ này. Dân thấy lạ thấy bất thường thì kiện là lẽ hiển nhiên, công bằng. Nếu mọi thứ đúng như báo cáo của Uỷ ban kiểm tra trung ương thì tốt rồi. Phổ biến cho người dân biết để họ khỏi hoang mang hay phẫn uất.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363620:21 19/10/15

    Lại là nội bộ đấu đá nhau nen bày trò dựng chuyện nhằm hạ uy tín chủ tịch tỉnh mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020020:24 19/10/15

    Uỷ ban kiểm tra đã vào cuộc là chuẩn xác rồi, dư luận đã có lời giải đáp cho thắc mắc rồi đó

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023420:28 19/10/15

    Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác minh kỹ lưỡng, minh oan cho ông này, còn những kẻ tố cáo chắc có động cơ cá nhân ở đây

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340020:39 19/10/15

    Đây chắc là chiêu trò của những kẻ xấu nhằm hạ uy tín trước Đại hội Đảng, giờ có kết luận của Uỷ ban kiểm tra TƯ thì mọi chuyện được làm sáng tỏ rồi

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23420:42 19/10/15

    Trước mỗi kỳ đại hội đều có những kẻ âm mưu chống phá, phá hoại sự thành công của Đại hội mà

    Trả lờiXóa
  8. Chắc lại có người giật dây nên tố linh tố tinh chứ còn chẳng thể vì cái đó mà vin cho người ta tiêu sài cả một đống tiền như thế. Mà tố người là hại người khác nên suy nghĩ kỹ càng

    Trả lờiXóa
  9. Câu hỏi nếu muốn nêu ra là ông Khang lấy đâu tiền ra mua đất,cho con đi học ở nước ngoài và làm nhà nuôi chim yến...?chớ mà không động gì đến khoản tiền đâu thì kiện làm gì cho phí giấy mực!

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng qua là bôi nhọ nhau thì tố cáo. Chứ còn để mà nói người ta tố cáo sai thì cũng không hẳn, họ cũng có cơ sở rồi mới tố cáo chứ? Ai bảo họ thấy ông giàu, họ ghen. Họ thấy ông có cái nọ cái kia, con cái ông thành đạt, họ không chịu được nên họ tố cáo thôi

    Trả lờiXóa
  11. Chắc lại đấu đá nhau quyền lực đây mà. Nếu như tố cáo sai thì cho người tố cáo phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Như vậy dân kiện là có cơ sở dựa trên quan sát bên ngoài. Thanh tra làm nhiệm vụ xác minh thông tin đúng hay không đã có câu trả lời. Qua kết luận thanh tra tôi thấy ông Khang là người tự kinh doanh thêm, cùng gia đình lao động thực sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog