Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT PHÓNG TINH VIÊN MẤT NHÂN TÍNH

Ong Bắp Cày

Trời ạ, chuyện không hề có mà tay phóng tinh viên báo Người đưa tin cũng bịa ra được. 

Bài đây: Cứu thành công cô gái đòi nhảy cầu để 'chết vì tình yêu'


Đã không hề có câu chuyện thương tâm nêu trên. Không hề có cô gái nào muốn nhảy cầu tự tử vì tình yêu. Cũng không hề có một nhân chứng nào phát biểu đầy cảm thông như bài báo nêu. Tất cả là bịa đặt.


Tay nhà báo HT đã lấy ảnh của bé gái này trên facebook và bịa ra câu chuyện em tự tử vì tình. 


Để chứng tỏ là câu chuyện có thật, con kền kền này còn bịa cả tên, địa chỉ của cô gái, nơi xảy ra vụ việc, bịa luôn cả nhân chứng rồi đăng trên báo Người Đưa Tin.


Đắng lòng hơn là lũ kền kền khác như thường lệ lại tiếp tục xào xáo làm như chuyện thật và tiếp tục đăng tải. Hậu quả là khi bài vừa lên, những người quen của bé, từ thầy cô đến bạn bè đều đọc và share bài, và cái kết là cô bé hoảng loạn tâm thần, và xấu hổ tới mức không dám tới trường. 


Những người thân của bé gái bức xúc liên hệ với báo Người đưa tin nhưng không nhận được phản hồi.


Tay phóng tinh viên kền kền hạng bét về đạo đức kia không chối cãi mà trơ tráo tuyên bố: "Đăng để cảnh tỉnh các bạn trẻ, thế thôi!". Đó là một tuyên bố mất dạy.


Rõ ràng, đây là một bài báo bịa đặt, làm tổn hại tới danh dự, nhân phẩm của bé gái kia. Hậu quả nhãn tiền là dư luận bàn tán với ánh mắt hồ nghi xen lẫn sự ghẻ lạnh, khiến bé đã phải nghỉ học.


Nhân danh những người tử tế, chị chửi: đkm tay phóng viên mất nhân tính kia. 

21 nhận xét:

  1. ĐKM có phóng cái gì không mà bố láo!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:56 30/10/15

    @Trần Thị Thư,
    Bòn kền kền đã xóa bài rồi.
    Đkm nó phát nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự là mất hết nhân tính và tư cách của người làm báo, họ nghĩ đó như là trò đùa vớ vẩn hay sao mà họ lôi danh dự và tính mạng của con cái người khác ra để làm thú vui viết lách của bản thân mình như thế. Thực sự nhà báo ngày nay họ vô tâm quá, họ sống thực tế quá. Từ một câu chuyện hoàn toàn không có thật mà họ thêu dệt, vẽ vời thành sự thật, họ lấy ảnh trên face book cá nhân của cô gái rồi bịa đặt câu chuyện để cảnh giác với mọi người, tôi là bố mẹ của cô gái đó tôi tìm đến tận nơi để hỏi rõ ngọn ngành tại sao lại viết không đúng sự thật về con gái họ như vậy. Đạo đức xã hội, và tư cách của người làm báo càng ngày càng đi xuống trầm trọng

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí bây giờ hay thật đấy muốn viết gì thì viết, muốn nói gì thì nói, con cái nhà người ta đang yên đang lành tự dưng nói con nhà nhà ta nhảy cầu tự tử vì tình yêu, đến khi điều tra ra thì sự thật đâu có phải như vậy, hỏi anh phóng viên anh trả lời một câu rất ngon là "Đăng để cảnh tỉnh các bạn trẻ, thế thôi!". Đạo đức nhà báo bây giờ nó hay thật đấy nó không tuân theo khuôn phép gì cả thích nói gì thì nói, thích viết gì thì viết miễn sao cho sướng cái mồm cho sướng cái tay mà không cần biết đến đạo đức là gì? Tôi thấy xấu hổ và nhục nhã cho những con người lúc nào cũng tự vỗ ngực cho rằng mình là kẻ nhiều chữ, những đạo đức không bằng một con ruồi.

    Trả lờiXóa
  5. Là một người phóng viên, nhưng họ đã không làm tròn trách nhiệm của mình với công việc, với độc giả. Họ phải biết rằng thông tin họ đưa ra có sự ảnh hưởng như thế nào. Vậy mà họ lại bịa ra một câu chuyện không có thật để đưa tin lên và xem như đó là điều hiển nhiên. Thật không hiểu lúc đó họ đặt lương tâm của mình ở đâu. Đã có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi nạn nhân bị đưa tin không đúng sự thật, nạn nhân bị ảnh hưởng đến tinh thần, thậm chí còn làm ra hành động dại dột. Người phóng viên lại đem tính mạng người khác ra đùa giỡn như vậy, thật là không có nhân tính, uổng là kẻ có học. Những phóng viên như thế này không nên tiếp tục cấp phép hành nghề cho họ.

    Trả lờiXóa
  6. Con người còn mỗi nhân tính để dựa vào mà giờ đã mất nhân tính thì biết là con gì nữa. Con vật nó còn có bản năng của động vật còn người không còn nhân tính thì chẳng còn gì

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363623:03 30/10/15

    Người đưa tin đúng là trang báo lá cải hạng nhất, bịa đặt, xuyên tạc vô đạo đức chỉ nhằm mục đích câu view

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020023:05 30/10/15

    Thật đáng buồn cho thực trạng báo chí nước nhà, một bộ phận không nhỏ phóng viên suy thoái nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023423:07 30/10/15

    Tại sao lại không kiểm duyệt thông tin trước khi đăng bài, bịa đặt trắng trợn, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:09 30/10/15

    Cần xử lý nghiêm những trang báo lá cải này, tại sao có thể bất chấp những quy tắc đạo đức, nghề nghiệp để đăng tải những thông tin xuyên tạc thế này

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23423:12 30/10/15

    Tại sao tên phóng viên này trả lời kiểu vô trách nhiệm như vậy được, sai phải xin lỗi đàng hoàng chứ, đáng buồn cho thực trạng báo chí hiện nay

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao ko có biện pháp nào để xử lũ đưa tin vô tội vạ, mất nhân tính, vô trách nhiệm này. Kiểu viết bài như này thì cần gì đào tạo nghề báo làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Khốn nạn đến thế là cùng.Đệch mợ phải có cách gì nghiêm trị bọn khuyển mã này chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Định công mệnh cái thằng phóng tinh viên hèn hạ này. mie nó chứ, đói quá làm liều hay sao mà lấy hình ảnh người khác thêu dệt nên cầu chuyện như vậy. Đến là tội cho em bé kia, tự nhiên mang tiếng không đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Những thằng phóng viên kiểu này cần cấm hành nghề, tịch thu thẻ nhà báo, chứ cứ để nó tự do đưa tin bậy bạ như này thì suốt ngày ngược đọc ăn sổi rau cải mệt óc lắm.

    Trả lờiXóa
  16. Nhà em kia sao không kiện chết mie cái thằng viết bài bậy bạ đi nhở??? Con gái nhà người ta đang phơi phới học hành đàng hoàng tự nhiện được đeo mác thất tinh tự tử, may mà được cứu sống có hãm không cơ chứ

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ cần quy định chặt chẽ hơn nữa về thủ tục duyệt đăng thông tin cũng như truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những hành vi phi đạo đức gây ra những hậu quả xấu với danh dự nhân phẩm con người..

    Trả lờiXóa
  18. Một hành vi vi phạm đạo đức nhà báo, gây mất uy tín của báo chí, đối với những hành vi như vậy, gây hậu quả xấu cho nạn nhân cần phải xem xét trách nhiệm về tội xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác..

    Trả lờiXóa
  19. Ngày nay ngành báo chí nhất là một số phóng viên hiện nay viết bài không có chút lương tâm mà chỉ vì những đồng tiền bán rẻ đi lương tâm nghề nghiệp của mình, có những câu chuyện không hề có thực nhưng qua ngòi bút của phóng viên đã biến nó trở thành những câu chuyên như có thật để từ đó làm cho nhiều người đọc không biết những thông tin đó là đúng hay sai và những bài viết này còn để lại những hẫu quả xấu cho xã hội chính vì thế chúng ta cần lên án với những phóng viên có những bài xuyên tạc không có thật.

    Trả lờiXóa
  20. Trí Hoàng11:47 4/11/15

    Loạt Bài chặt chẽ vạch mặt những kẻ báo chí ăn tiền phản bội. Vạch trần trò chơi BÁN ĐỘ của nguỵ ở tại Hoàng Sa năm 1974, VỰC DẬY THÂY MA!! Đọc xong thấy các bài báo ca ngợi nguỵ quyền bù nhìn bán nước tay sai Mỹ trơ tráo kinh tởm thế nào.

    http://thichthichiu.blogspot.com/2014/08/loat-bai-viet-cua-thieu-long-ve-hai.html

    Trả lờiXóa
  21. Hoàng Trí11:49 4/11/15

    CÁC BÀI VIẾT CA NGỢI HẢI CHIẾN HS ĐÃ VI PHẠM LUẬT PHÁP, VI PHẠM ĐIỀU 88 BỘ LUẬT HÌNH SỰ.

    Các bài báo ca ngợi quân nguỵ việt gian cộng hoà, quân nực việt gian nguỵ tà của bộ phận báo chí VN đã xâm hại đạo đức truyền thống, gián tiếp ca ngợi chế độ nguỵ thời mỹ, nguỵ quyền bù nhìn bán nước Nguyễn văn Thiệu.

    Hầu hết thông tin trên các bài ấy có nguồn gốc xuất phát từ hồ sơ "Thế giới lên án Trung-Cộng xâm lăng Hoàng-Sa của Việt Nam Cộng hòa" của Tổng cục CHIẾN TRANH CHÁNH TRỊ, Cục TÂM LÝ CHIẾN, Quân lực Việt Nam Cộng hòa.

    Điều 88 BL Hình Sự ghi rõ cụ thể các điều bị cấm: b) Tuyên truyền những luận điệu CHIẾN TRANH TÂM LÝ, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

    TÂM LÝ CHIẾN với CHIẾN TRANH TÂM LÝ đều là 1. Hãy làm thủ tục truy tố, bắt giữ rồi khởi tố hay tạm giam giữ điều tra những quan báo chí, tổng biên, nhà báo nào có trách nhiệm trong vụ "hải chiến Hs" này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog