Chia sẻ

Tre Làng

LẠI TUỔI TRẺ TÀI CAO - DÂN MÌNH SẮP GIÀU RỒI

Cuteo@

Vui phết các anh các chị ạ. 

Hóa ra Việt Nam mình nhiều thần đồng ra phết, đất nước mình thành rồng lộn đến nơi chứ chẳng đùa.

Hôm trước mới phát lộ anh Bảo Quảng Nam, hôm nay thêm 2 anh nữa tại Hải Dương quê chị. 30 tuổi đời, các anh có tất, từ vợ đẹp con khôn, nhà lầu xe hơi cho đến những chiếc ghế cao tót vời. Mk, các anh tài vãi.

1. 
Anh thứ nhất Hải Dương là Bùi Thanh Tùng sinh năm 1980, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Cử nhân lý luận chính trị. Anh đã từng giữ chức vụ Trưởng phòng Việc làm An toàn lao động Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương. Và anh được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc sở này vào tháng 10/2013 khi mới 32 tuổi.

Anh Tùng là chủ nhân Khu nhà vườn tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, từng gây xôn xao dư luận và Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã phải vào cuộc.

2. 
Anh thứ hai Hải Dương là Lê Hồng Diên sinh năm 1981. Khác với anh Bùi Thanh Tùng, cần lao không rõ anh học trường nào, nhưng từ tháng 9/2011, khi vừa tròn tuổi 30, anh đã được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư của tỉnh nhà. Đến tháng 10/2013, anh lại được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ và chỉ 1 năm sau, tháng 10/2014, anh trở thành Bí thư huyện ủy Tứ Kỳ.

Rất lạ là vào tháng 8/2015, anh Lê Hồng Diên lại được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư. Đây là chức vụ mà anh đã từng nắm giữ cách đây 4 năm. Thế mới hiểm.

3. 
Đừng thắc mắc, chị xin bật mí: Anh Tùng là con trai ông Bùi Thanh Quyến, còn anh Diên là con rể của ông Bùi Thanh Quyến.

Ông Bùi Thanh Quyến là ai? 

Ông Bùi Thanh Quyến là bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Tháng 11/2012, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu ông Bùi Thanh Quyến (Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương) "cần rút kinh nghiệm và tự phê bình nghiêm túc việc chưa thường xuyên, khuyên bảo, giáo dục con trai tự giác, gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định của Luật đất đai; chưa dứt khoát trong việc để con trai mua và sử dụng đất ở Ninh Thành, Ninh Giang, trong đó có một số khâu chưa đảm bảo đầy đủ các quy định, thủ tục gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và Đảng bộ".

Thế là dân mình sắp giàu rồi....

P/s: Hình không để minh họa.

11 nhận xét:

  1. Vấn đề này mà cứ tiếp diễn thì lại điệp khúc con vua lại làm vua, thì càng mất niềm tin của dân vào bộ máy chính quyền. Phải có cơ chế làm sao để nhân tài được trọng dụng đúng lúc, đúng chỗ, tránh tham ô, tham nhũng, tiêu cực, tránh con ông cháu cha

    Trả lờiXóa
  2. Tin tui đi, đều đúng quy trình quy định cả nên Tre làng đã lăng xê em nào thì em ấy sẽ lớn nhanh như thổi.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng may là giờ thời buổi công nghệ thông tin. Mọi tin tức đều được lan truyền rất nhanh. Những vụ việc như thế này chẳng lâu nữa sẽ được cả xã hội biết đến và chắc chắn các nhà chức trách sẽ nhảy vào cuộc. Đến lúc đó cả xã hội nhìn vào thì không thể có chuyện con ông cháu cha mà được bỏ qua được.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi từng đọc câu chuyện đại tang và cả nhà làm quan trên blog tre làng, nó là những câu chuyện cười thôi những người ta cười ra nước mắt, cười mà ngẫm mà nghĩ càng thấy nó sâu cay, nó chửi thực tại đang diễn ra trong xã hội ngày nay đó là "một người làm quan cả họ được nhờ". Thử hỏi rằng bố làm bí thư Tỉnh ủy thì làm sao mà con cái không giữ tý chức sắc gì, bét thì cũng là ông quan huyện, sau khi bố về hưu bố cân nhắc con lên làm bí thư, rồi chủ tịch, không thì cũng là một chức vụ gì đó toa toa ở tỉnh. Con "vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì lại đi quét lá đa" thôi mà, trừ khi cái thằng con của ông ta quá khờ, thiểu năng trí tuệ hoặc là đầu trộm đuôi cướp không thể giáo dục nổi mà thôi. Càng nghĩ càng thấy đời nó buồn.

    Trả lờiXóa
  5. Tuổi trẻ tài cao, có những người đó, nhưng tuổi trẻ cơ cấu cao thì không hề ít một chút nào. Để cân nhắc một cán bộ vào vị trí nào đó cần test qua với những thử thách nhằm đảm bảo sự đúng đắn

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ mà thấy buồn quá, dân mình cứ thế này thì bao giờ mới khá lên được? Người tài thì bỏ lại dựng những thằng ngây như phỗng lên làm quan, không tham ô hối lộ thì cũng rượu chè gái gú chứ giúp gì cho dân cho nước đâu. Điều tra lý lịch thì mới thấy họ toàn có dây mơ rễ mà với nhau cả. Ông quan huyện là con trai của ông quan tỉnh, rồi ông quan tỉnh là bố vợ của ông giám đốc Sở. ÔI nói chung là kể ra thì nó phải dây dưa mấy đời cơ. Tóm lại các cụ nói cấm có sai "Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa".

    Trả lờiXóa
  7. ôi cứ mãi như này thì đến bao giờ "Đảng ta trong sạch, vững mạnh" người ơi.

    Trả lờiXóa
  8. câu chuyện "đại tang" đã đúng phần nào nghĩa đen rồi đó. cười ra nước mắt

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Một việc " bất thường" vừa mới xảy ra chưa được bao lâu là vụ liên quan đến việc tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc sở KH&ĐT khi tuổi còn quá trẻ, lại là con của Bí thư tỉnh ủy. Vấn đề cứ thế mà tiếp diễn, lặp lại như vụ ở Quảng Nam. Vẫn biết tuổi trẻ tài cao, cống hiến dài dài cho sự nghiệp của đất nước, nhưng nếu người lên trẻ tuổi đó lên nhận chức không phải là con bí thư Tỉnh ủy, hay cháu ông nào đi nữa thì chắc chắn mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Một người nếu xuất chúng khi bổ nhiệm lên chức vụ cao như vậy thì chắc chắn nhân dân , công luận đều biết tới tài năng của mình, còn nếu khi được bổ nhiệm người ta mới biết đến anh thì chuyện để ý, bàn tán đó là điều đương nhiên. Rất nhiều người dân lại ủng hộ việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo nếu họ có đủ đức và đủ tài, bất luận là con ai, nhưng bản thân các anh lại chưa chứng minh được tài năng thực sự của mình, lại có người thân giữ chức vụ cao ngất ngưởng như vậy thì làm sao bổ nhiệm chức vụ nó khách quan cho được. Thiết nghĩ cần có cuộc kiểm tra rà soát lại đội ngũ lãnh đạo, để đánh giá lại trung thực, khách quan về năng lực trình độ, góp phần thanh lọc được những đối tượng" mạo danh", hạn chế tình trạng" con quan thì lại làm quan, con sãi ở làng thì lại đi quét lá đa".

    Trả lờiXóa
  11. cứ thế này thì các ông đứng đầu một cơ số tỉnh sẽ tự giác mà hiến dâng đảng vào tay giặc thôi. Các ông cứ nói là đúng quy trình, những đúng quy trình không có nghĩa là hợp lòng dân và đúng về bản chất. Cứ căn cứ vào hồ sơ thủ tục mà đánh giá mà kết luận thì hỏng từ trên xuống dưới, từ trên xuống dưới. Đại hội đảng thì gần diễn ra rồi, mà cứ như thế này thì lòng dân không thể yên được. Có lẽ đã đến lúc Đảng Cộng sản phải mạnh tay mà chống tham nhũng đi thôi, giờ vẫn chưa đủ sức thuyết phục đâu. Cán bộ là đầy tớ của nhân dân, nhưng đâu có phải, đi đến đâu đầy tớ cũng phải cung kính đầy tờ thì sao chịu nỗi, dân phải xem trên tất cả, còn lại là phục vụ cho lợi ích chính đáng của nhân dân chứ. Cứ bổ nhiệm kiểu thần đồng thế này thì chỉ có mà ngồi trên đầu dân thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog