Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI CHA HOÀN HẢO

Khoai@

Vẫn là chuyện anh Bảo.


Với quyền lực tuyệt đối của mình, phóng viên của báo VietNamNet đã vượt qua cả những điều tế nhị nhất về văn hóa để gặp và phỏng vấn ông Lê Phước Thanh, là bố của anh Lê Phước Hoài Bảo, người được bổ nhiệm Giám đốc sở ở tuổi 30, và đây là ý kiến của người sinh ra anh Bảo.


Với tư cách là cha anh Bảo, ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nói: "Tôi đang rất muốn Bộ Nội vụ kiểm tra thật chặt chẽ để có kết luận sớm nhất". 


Những vấn đề mà dư luận quan tâm được ông Lê Phước Thanh giải thích:


1. Ông Thanh khẳng định: "việc bổ nhiệm giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là đúng quy trình, ông Lê Phước Thanh cho rằng con trai ông xứng đáng với vị trí được giao".


2. Về chuyện anh Bảo chưa phải là chuyên viên chính, ông Thanh giải thích: "Bộ Nội vụ không quy định giám đốc Sở phải là chuyên viên chính mà chỉ cần bằng cấp tương ứng. Bảo đã học cao cấp lý luận nên hoàn toàn đủ điều kiện bổ nhiệm và từ trước đến nay tỉnh Quảng Nam vẫn làm như vậy". Có lẽ vì quá thương con nên ông Thanh đã giải thích sai toét.

3. Về tiêu chí 5 năm kinh nghiệm, ông Thanh cho biết tuy Bảo mới về nước 3 năm nhưng trước khi du học đã có thời gian dài làm việc đúng chuyên ngành. Ông chia sẻ: "Nếu tôi biết dư luận phản ứng như bây giờ thì đã không cho con theo đường chính trị. Nó có thể làm giảng viên hoặc ở lại nước ngoài làm việc cũng rất tốt. Mấy ngày nay tôi rất buồn".

4. Giải thích chuyện du học, ông Thanh giải thích, sau khi tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, anh Bảo được giữ lại làm giảng viên, một năm sau làm Phó giám đốc cho một công ty tư nhân. Do thời điểm đó kinh tế thị trường khó khăn nên năm 2009, ông Thanh chuyển anh Bảo về Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Năm 2010, anh Bảo đăng kí du học theo  đề án thu hút nhân tài của Tỉnh, nhưng ông không giải thích vì sao đề án này chỉ có duy nhất con ông tham gia.

5. Việc anh Bảo du học từ năm 2010 nhưng đến năm 2011, tỉnh Quảng Nam mới ký quyết định cử đi học thạc sĩ nhằm cấp học phí, ông Thanh giải thích do thủ tục rườm rà, phải trải qua rất nhiều bước phê duyệt. Ông nói: "Nhập học rồi mới biết số tiền học phí bao nhiêu để gửi về nước làm thủ tục, trường có đạt tiêu chuẩn không rồi làm hợp đồng cam kết ra trường phải phục vụ tỉnh… Đủ kiểu quy trình nên mới có quyết định muộn, chuyện đó bình thường".

6. Ông Thanh kết luận, con trai mình xứng đáng được bổ nhiệm làm giám đốc Sở bởi ông không thể can thiệp.

Ông Lê Phước Thanh đúng là một người cha hoàn hảo.


P/s: Tre làng không bình luận, nhưng các bạn có quyền phán xét. Chúc vui vẻ.


8 nhận xét:

  1. Có lẽ để đánh giá đúng nhất cái việc bổ nhiệm anh Bảo này, thì người đọc, người khen hay kẻ chê đều nên đưa ra được một cái gì đó gọi là quan điểm của mình. Một con người mới được bổ nhiệm, bằng cấp có đầy đủ (cả bằng cấp của Việt Nam và nước ngoài) thì việc suy xét bằng cấp nó không mấy quan trọng nữa. Quan trọng là nhìn vào những gì anh Bảo có thể làm được.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thanh nói thế này là hơi vội vàng rồi " Ông Thanh khẳng định: "việc bổ nhiệm giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là đúng quy trình, ông Lê Phước Thanh cho rằng con trai ông xứng đáng với vị trí được giao"" - Anh Bảo có đầy đủ bằng cấp cần thiết, không có nghĩa là anh Bảo đã được coi là xứng đáng với vị trí được giao, bằng cấp không hoàn toàn nói lên điều đó, điều khẳng định anh Báo có xứng đáng hay không là những gì anh Bảo sẽ làm được trong tương lai cơ.

    Trả lờiXóa
  3. Đây người ta gọi là "con hát cha khen hay" đây, thực ra trình độ của con ông như thế nào thì những người trong cuộc biết rõ nhất. Như chúng ta biết đâý tất cả những tiêu chí để bổ nhiệm giám đốc Sở đều không đủ, tuy nhiên với lòng thương con của ông Thanh ông vẫn bao biện và cho rằng con mình có lên được chức đấy là hoàn toàn "đúng quy trình và phù hợp với năng lực của con mình. Dân đen như tôi chả có phán xét gì về tài năng và đức độ của anh Bảo chỉ mong rằng thanh tra sớm điều tra, làm rõ để có những kết luận đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề mà "ai cũng biết là vấn đề gì đấy". Chính những kẻ như thế này làm đất nước đi xuống, làm lòng tin của người dân vào chính quyền mất đi. Quảng Nam nằm ngay cạnh Đà Nẵng mà không học được tí gì từ ông bạn hàng xóm cả. Cũng may là những vấn đề kiểu như thế này được báo chí phanh phui rất mạnh tay. Không lại bị bưng bít thì con vua lại vẫn làm vua.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thanh quả là người bố rất tốt, là một người rất dũng cảm và tài trí. Bởi ông dũng cảm đạp lên hết các đối thủ để đưa con ông lên, và rất tài trí luồn lách, bưng bít để qua được các quy định của pháp luật. Một người bố tốt như thế mà không bị Bao Công xử thì kể cũng hơi phí.

    Trả lờiXóa
  6. Người xưa có câu" Con hát mẹ khen hay" bây giờ lại có " con hát bố khen hay", chẳng có lý gì mà con lên nhận chức bố lại phủ nhận về trình độ của con trai mình. Ông Thanh quả là một người bố đúng mực, hoàn hảo , có tài và có nhiều kỹ xảo. Kỹ xảo luồn lách, thao túng tất cả để lo lót cho con trai mình vào, đúng là con quan rồi lại làm quan, quả không sai. Tất nhiên sự việc đã diễn ra thì đâm lao phải theo lao,ông Thanh phải bưng bít mọi chuyện để bảo vệ con mình đó là điều đương nhiên. Nhưng cái gì cũng phải tuân thủ theo đúng pháp luật, hy vọng rằng cuộc điều tra sớm kết thúc để đưa ra 1 kết quả thật chính xác và thanh lọc bài trừ việc mua chức, chạy quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Trời! Ông Thanh này thật là, ông càng thanh minh thanh nga thì càng bị dư luận ném đá. Anh Bảo giống như bị chín ép vậy đó. Hệ lụy sẽ là: 1. Anh ta không xứng đáng với vị trí hiện tại, không đủ năng lực làm việc ->>sẽ không được lòng nhân dân, không làm được việc. 2. Anh Bảo phải nỗ lực, nỗ lực rất nhiều bởi kiến thức sách vở và thực tế là rất xa nhau -->>> và để lấy được niềm tin, sự kì vọng của nhân dân khi đã bị phản đối ngay từ khi bổ nhiệm thì.....

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là người cha hoàn hảo đã sẵn sàng đứng ra đầu sóng ngọn gió để giải thích những việc của con mình. Còn anh Bảo với trí tiến thủ, có tài năng hãy lên tiếng nốt về cái sự đúng quy trình của mình nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog