Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ BẠN CHỊ ĐẤY

Cuteo@


Đây là nhà bạn chị, anh ý mới hơn 30 tuổi, anh giữ chức khá to ở tỉnh nhà, và xin nói ngay, anh chính là người vừa đọat giải cuộc thi tiếng hót chim Chào Mào.

Đừng thắc mắc, lương anh chưa đến 10 triệu đồng/tháng.

Chị không vui khi các bạn với mức lương tương tự hoặc thấp hơn tý mà tru tréo lên, rằng không đủ sống, không đủ nuôi vợ con. Nói như thế là nói láo. Vừa rồi có cô gì đó lương 7 triệu/tháng còn đi du lịch cả Châu Âu nữa cơ.

Nào, giờ ta xem, bạn chị có nhà gì. Chị cấm so với cung vua phủ chúa đấy. Cấm.













19 nhận xét:

  1. Đây là nhà dành cho người ở hay cho vua chúa ở vậy, nhìn toàn cảnh ngôi nhà mà hoa mày chóng mặt, nhìn lại ngôi nhà mái ngói nhà mình thiết nghĩ nó không bằng một góc tường nhà họ. Mình cũng tốt nghiệp đại học, lương cũng kha khá mà tiêu không dám tiêu, tiêu từng đồng còn phải đắn đo. Cái anh gì gì đó lương 10 triệu một tháng mà anh xây nhà, nuôi vợ nuôi con... Nghĩ cũng thấy họ tài thật. Một cái thằng thiểu năng trí tuệ thì nó cũng biết tiền do đâu mà có chứ đừng nói đến người bình thường.

    Trả lờiXóa
  2. Có nằm mơ cũng chả mơ được cái nhà to như thế, không biết anh ta làm cái gì mà giàu thế nhỉ, chỉ với 3 đồng lương công chức quèn mà anh ta xây cái nhà to vật to vã, khối người thèm. Nghe đâu có chị lương tháng 7 triệu mà suốt ngày đi du lịch ở châu Âu. Xin thưa với các vị các vị có tiền mà cũng không biết tiêu thế nào cho khéo thì cũng lạy các vị rồi. Thử hỏi lương các vị có 10 triệu một tháng, mà các vị xây cả cái biệt thự, xe 4 bánh, khuôn viên, đồ đạc toàn hàng xin như thế thì dân nó chả chửi vào mặt cá vị ak. Các vị ngồi trên lưng người dân hưởng cuộc sống sung sướng, giẫm đạp lên mồ hôi công sức của người dân mà không thấy nhục ak. Khoe ra người ta chửi cho chứ sung sướng gì.

    Trả lờiXóa
  3. ĐƠn giản đó không phải là tiền của anh ta. Có ai cấm người ta không được mua nhà bằng tiền của bố mẹ đâu. Chẳng lẽ cứ công chức phải ở nhà lụp xụp sao? Nhưng bố anh ta trừ khi buôn lậu, tham ô, tham nhũng chứ người thường chả thể có cái gia tài kếch xù như thế này cho con thừa kế đâu

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới thấy được bức tranh tương phản của xã hội. Kẻ ăn không hết, người lần không ra. Và đương nhiên dư luận sẽ đặt dấu hỏi lớn đối với mức lượng và sư hưởng thụ có 1 vấn đề gì đó của anh cán bộ trẻ này

    Trả lờiXóa
  5. đấy là lương anh thôi, còn lậu của anh nữa chứ. Anh xây nhà này bằng lậu thì sao. nếu không chắc cả nhà anh chỉ ăn, hít không khí mà sống thôi để xây dinh cơ như vậy còn lưu cho con cháu đời sau nữa.

    Trả lờiXóa
  6. chắc phải mấy đời nhà anh ấy nhịn ăn nhịn mặc, dành dụm mới xây cất được cơ ngơi này đấy.

    Trả lờiXóa
  7. KHác gì nhà vua chúa đâu cơ chứ? Hức... Công chức chân chính thì chỉ đủ ăn, còn giât gấu vá vai đủ kiểu. Kiểu này chỉ có tiền tham ô tham nhũng mới có được như này thôi. Hoặc không thì cũng phải kinh doanh buôn bán phát đạt lắm mới có.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi thần linh ơi, sao lại có ngôi nhà cho người ở mà lại như cung điện thế kia. Từ khuôn viên dẫn đến vào trong nhà thấy được sự xa hoa, lung linh của ngôi nhà. Không hiểu anh ta làm gì, kiếm từ nguồn nào mà có mớ tài sản vào dạng kếch xù như vậy. Trong nhà không thiếu bất cứ một thứ gì, thật đúng là chỗ ăn không hết chỗ lần không ra. Nghe đâu lương anh có chục triệu không biết anh ta nhịn ăn để mặc kiểu gì mà xây ngôi nhà khủng đến vậy. Đúng là lương thì ít mà lậu thì nhiều, không nhờ những khoản lậu đấy thì móc mả tiền ra mà ăn ở xa hoa đến thế. Toàn những kẻ làm ít ăn nhiều, những con sâu đục thân kiếm chác tiền dựa trên mồ hôi xương máu của người khác.

    Trả lờiXóa
  9. Tệ nạn tham nhũng còn lâu mới được xóa bỏ. Nhìn vào cái biệt thự xa hoa tráng lệ kia là rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Bố mẹ nhà anh này chắc phải là dân làm ăn buôn bán kinh lắm đây. Chứ nếu là công chức nhà nước thì tiền đâu mà xây dựng cơ ngơi như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Với mức lương có đến 50t/tháng thì anh chàng hơn 30 tuổi cũng chả thể xây nổi căn biệt thư xa hoa thế này sau chưa đầy 10 năm đi làm.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn ngôi nhà này thì chắc phải là nhà của đại gia nào đấy, chứ nhà của công nhân viên chức thì làm gì có tiền mà xây dựng.

    Trả lờiXóa
  13. Tên này không ăn cắp của nhân dân thì bố mẹ nó cũng ăn cướp hay trốn thuế mới có tiền vung phí như vầy !

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn quả nhà và nội thất của anh này thì chắc với mức lương 10T/tháng anh có làm cả đời cũng chả thể xây dựng được.

    Trả lờiXóa
  15. Nhà mà như hoàng cung, bỏ vào đây ngót nghét cũng tới vài trăm tỷ mà với mức lương của ông ta, thì có mười đời mọt kiếp cũng không để dành ra được, toàn tiền mồ hôi xương máu của dân chứ ở đâu ra. Một công trình thì ông cũng chiếm 1/5 đút túi, chủ thầu bớt xén, rồi phí này phí nọ cuối cùng công trình chất lượng 10 thì còn có 2, 3 là nhiều, mà tiền không phải do mình làm ra nên tiêu hoang phí không biết tiếc mà, khuếch chương thanh thế, rồi cũng có ngày bị sờ gáy thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Một là con đại gia, hai là con ông cháu cha, những người người ta giàu từ trong nghèo khó không bao giờ người ta có cách sống hoang phí làm màu như vậy, vì người ta kiếm ra tiền, người ta biết nó quý giá thế nào để tiêu cho đúng cách. Nhưng chúng ta cũng không nên bới móc làm gì, tiền của người ta người ta tiêu gì đó là việc của người ta, có nói xấu bêu rếu người ta thì cũng chỉ là tự biện minh cho cái sự ghen tỵ của mình, nếu làm kinh tế mà được thế này thì không nói, nhưng làm chính trị mà thế này thì khác gì vạch áo cho người xem lưng rồi cũng sớm bị điều tra rồi lúc đó muối mặt với thiên hạ

    Trả lờiXóa
  17. Các cụ đã dạy, không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời, cuộc sống chưa khi nào biết được điều gì, đôi khi cũng phải khuếch trương thân thế để nổi, để có uy tín trong làm ăn, những điều chúng ta thấy có khi chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm, nhiều tiền thì sinh tật, bố mẹ mải miết làm ăn, con cái không quan tâm rồi chúng hư đốn cuối cùng cũng thành phá gia chi tử cả, mà đặc biệt tiền không do hồ hôi công sức làm ra thì nó còn đi nhanh hơn cả khi nó đến cơ, chả mấy chốc rồi lại của thiên trả địa.

    Trả lờiXóa
  18. Thế này thì lại sớm có người được đi bóc lịch qua ngày thôi, toàn những kẻ ấu trĩ, ai mà chả có lòng tham, nhưng phải biết có giới hạn và che đậy đi cho việc làm sai trái của mình, ai đời lại cứ đi tung hê lên toàn thể xã hội cũng biết. Việt nam ta đang là một nước đang phát triển, các khu đô thị, công trình hạ tầng đang được đầu tư rất nhiều, Có một luật ngầm trong giới kinh doanh đó là không ai cho không ai cái gì, tôi ký cho anh để anh có thể thực hiện được dự án thì phải chi cho tôi bao nhiêu % hoa hồng, tuy từng giá trị của công trình mà sẽ có những mức giá riêng... Vấn đề tham nhũng ở nước ta là vô cùng nhức nhối, nhưng giờ đây, chúng ta sẽ có thể làm gì được hơn

    Trả lờiXóa
  19. Có đứa con nít nó cũng biết tiền nhà anh là từ đâu ra mà có, giờ thì đừng ai hỏi, vào nhà nước môi trường khắc nghiệt, lương thấp lại lâu lên lương mà ai cũng cố chạy vào để làm gì rồi nhé, để khoan, đục khoét của cải, đồng tiền máu thịt của người dân chứ còn để làm gì? Việt nam ta mà vẫn còn những tình trạng thế này thì sao mà có thể phát triển được chứ, các cơ quan chức năng thấy vậy mà không hiểu được sự tình ư, hay ông nào cũng như ông nào cả, ai cũng bị tiền nhét cứng cả cổ họng rồi nên có muốn nói cũng hơi khó cơ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog