Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN MỚI VỤ ĐỖ ĐĂNG DƯ BỊ BẠN CÙNG BUỒNG GIAM ĐÁNH ĐẾN TỬ VONG

Tin mới vụ bị đánh trong trại tạm giam dẫn đến tử vong

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích".

Ngày 14/10, theo tin từ Văn phòng Bộ Công an, liên quan vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Trại tạm giam số 3 (Công an TP Hà Nội), Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có chỉ đạo, yêu cầu Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, kết luận để xử lý nghiêm. Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu Giám đốc Công an Hà Nội làm rõ toàn bộ quá trình công tác quản lý tạm giam của cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến vụ việc, nếu có sai phạm phải xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin theo cơ quan CSĐT, ngày 5/8, Đỗ Đăng Dư (SN 1998), trú tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị Công an huyện Chương Mỹ bắt quả tang về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dư và tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Ngày 13/8, Công an huyện Chương Mỹ điều chuyển bị can Dư đến Trại tạm giam số 3, Công an TP Hà Nội để tiếp tục quản lý, giam giữ. Khi vào Trại tạm giam, Dư được bố trí giam tại buồng C15 (dành cho người chưa thành niên), khu C, cùng buồng với ba bị can, trong đó có Vũ Văn Bình (SN 1998).

Khoảng 8h30 ngày 4/10, Dư bị Bình hành hung, sau đó, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì ngã xuống sàn. Cán bộ quản giáo phát hiện sự việc đã báo cáo chỉ huy đơn vị, Ban Giám thị Trại tạm giam số 3 đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, đồng thời báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và thông báo tình hình sức khỏe cho gia đình bị can Dư.

Đến 24h cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã chuyển Dư đến Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị, song đến khoảng 18h ngày 10/10, Dư đã tử vong.

Quá trình điều tra, ngày 8/10, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích". 

25 nhận xét:

  1. Đầu gấu đầu mèo gặp nhau và kết quả là có một thằng phải ra đi. Nhưng cho dù em dư có phạm tội thế nào đi nữa em vẫn là con người, hành động đánh lại bạn tù của em Vũ Văn Bình như vậy là hoàn toàn sai trái, Đây người ta gọi là ma cũ bắt nạt ma mới. Dòng máu anh hùng nổi lên trong con người các em, bất chấp những quy định của pháp luật có những hành vị đánh bạn không thương tiếc. Xin chia buồn với gia đình nhà em Dư, cơ quan công an nhanh chóng điều tra sự việc trên để xử lý những hành vi pham tội của em Bình.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là những thông tin rất rõ ràng khẳng định cơ quan CA rất tích cực điều tra và quyết tâm xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Về thực chất thì sự việc này nó quá rõ ràng ngay từ đầu rồi, một là quản trại lơ là trong quản lý, hai là Dư chết là do bị Bị đánh.
    Còn câu chuyện nó phức tạp là do đám dân chủ cuội chúng khuấy lên thôi. Lợi dụng vấn đề bị can chết khi đang chấp hành quyết định tạm giam để vu cáo công an đánh người, bôi xấu lực lượng công an vi phạm nhân quyền, từ đó là vu cáo đảng cộng sản tiếp tay cho công an làm việc đó. Mục đích cuối cùng của chúng vẫn là nói xấu đảng cộng sản. Giờ thì rõ một một, có quyết định khởi tố rồi, đám dân chủ cuội ngồi mà ăn cứt nhé

    Trả lờiXóa
  4. Thế là rõ ràng rồi nhé, lũ rận chủ cuội liệu còn có sủa nhăng lên ầm ĩ được nữa không? Một tên trộm ranh thì có đáng gì mà công an người ta phải đánh đập rồi hãm hại nó như bọn chúng bù lu bù loa lên chứ? Vào tù bị dân anh chị trong đó đánh dằn mặt, đánh để chứng tỏ ta là đại ca chả phải là chuyện xa lạ gì, âu cũng tự trách chính mình vi phạm pháp luật để phải bị chui vào trong đó đã thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Phải xử lý thật mạnh cái thằng Bình kia cho chừa thói ngông cuồng đi. Vào tù rồi mà vẫn còn không chừa được cái thói ấy thì đúng là vô phúc cho Dư gặp phải thằng này trong tù

    Trả lờiXóa
  6. Bọn râm chủ đâu ko vào gào lên là công an đánh người nữa đi, bịa đặt cũng phải có logic tý chứ, nói không thành có, dựng đứng câu chuyện như vậy có ngửi được ko. Rõ ràng là Dư bị bạn tù đánh, vậy mà cứ khăng khăng là công an đánh, rồi bù lu bù loa lên

    Trả lờiXóa
  7. Trắng đen của sự việc đã rõ, lũ kền kền không biết còn bịa chuyện gì nữa không? Chúng mượn cái chết của em Dư để vu không chính quyền, tố công an là đánh chết em Dư. Trong đám tang của em còn có những vị khách không mời mà đến, mang theo băng rôn khẩu hiệu đòi công bằng cho em. Thật đáng buồn những người bào vệ lẽ phải, bảo vệ công lý thì không bao giờ đi làm cái trò giẻ rách, tầm thường như chúng nghĩ cả. Tất cả chỉ là cái cớ để chúng kiếm ít tiền tiêu mà thôi. Và những kẻ nào đã gây ra tội thì phải chịu hình phạt xử lý của pháp luật. Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bi can, xử lý những kẻ đã gây ra cái chết cho em.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể nói rằng cái chết của anh Dư là một điều đáng tiếc và đến ngay kẻ ra tay hành hung anh cũng không có ý muốn anh chết mà chẳng qua chỉ là muốn rằn mặt, ma cũ bắt nạt ma mới mà thôi. Nhưng dù sao thì sự việc đã sảy ra thì vẫn phải xử theo luật.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có mâu thuẫn nhỏ mà dẫn đến cái chết bi thương cho Đỗ Đăng Dư 17 tuổi, đang trong tuổi vị thành niên tại trại giam Công An Hà Nội. Qua đây thấy được tình trạng phân chia quyền lực trong tù, ma mới bắt nạt ma cũ . Công tác quản lý trại giam còn quá lỏng lẻo dẫn đến tình trạng đánh nhau giữa các bị can trong tù. Thiết nghĩ cần phải có công tác quản lý tốt, đây cũng là bài học đắt giá cho tất cả mọi người, cần giáo dục tốt con em mình trong tuổi vị thành niên. Đã tìm được hung thủ sát hại thì cần xử lí thật nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Vậy là đã rõ ràng, công an hay quản giáo trong nhà tù đều không có bất cứ trách nhiệm nào trong vụ việc này, cũng có thể là do cái thằng này vào đến trại giam mà còn không biết luật, không coi ai ra gì mới dẫn tới việc ẩu đả không mong muốn, đây cũng là bài học lớn đối với các thanh thiếu niên mới lớn, đã yếu thì đừng có mà ra gió. trúng phải cơn gió độc chết đừng kêu.

    Trả lờiXóa
  11. Sự thật mười mươi đã rõ ràng, trắng đen thế nào thì đã có pháp luật xử lý, sau khi vụ việc được phanh phui. Công an hay những người quản giáo trong nhà tù không phải là người đã gây ra cái chết cho em. Thật tốn công tốn sức cho những kẻ đã mang băng rôn khẩu hiệu đến bệnh viện Bạch Mai để đòi công bằng cho em, không biết sau khi vụ việc được làm sáng tỏ lũ chó kia có im mồm không.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu đúng như báo chí viết em Dư bị một em trong tù đánh dẫn đến cái chết thương tâm của em thì quả là đáng buồn. Tại sao chúng ta cùng là con người với nhau, cùng chung cảnh ngộ không giúp đỡ nhau lại có những hành động du côn như vậy được. Đáng buồn hơn các em tuổi đời còn rất trẻ, mới 17, 18 tuổi vì có những hành vi sai phạm bị bắt vào đây để giáo dục. Điều này gióng một hồi chuông cảnh báo cho sự lỏng lẻo trong trai giam của chúng ta hiện nay, nếu cứ để xảy ra tình trạng này sẽ mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Thế này là bọn rận chủ hết đường xúi bậy người nhà bị can duy để nhằm những mục đích bôi xấu lực lượng cũng như đảng và nhà nước rồi nhé, sự việc này là vô cùng nghiêm trọng, đích thân bộ trưởng bộ công an đã phải trực tiếp chỉ đạo điều tra, kết thúc vụ án là sự xét xử nghiêm minh của pháp luật với kẻ đã gây ra sự việc. Cảnh tỉnh với giới trẻ hiện nay về tư tưởng sống của chính mình.

    Trả lờiXóa
  14. Khép lại vụ án đang gây chấn động dư luận những ngày gần đây, hoan hô lực lượng công an đã nỗ lực tìm ra kẻ thủ ác, chắc chắn hắn sẽ phải trả giá cho những việc mà mình đã gây ra, tội chồng tội hắn chung thân hay tử hình là cái chắc rồi, cùng với đó là bọn rận chủ cũng hết đường mà moi móc, rồi tung tin, hay xúi dục người thân anh duy này làm loạn gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của lực lượng công an nhân dân đang rất được người dân tin tưởng hiện nay. Chúng đúng là những con ký sinh cơ hội, chỉ chực chờ để đớp chủ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Đích thân bộ trưởng bộ công an đã chỉ đạo việc điều tra làm rõ vụ án chứng tỏ vụ án này không phải là một vụ án thông thường, nó còn là danh dự của cả một ngành một lượng lượng lớn của nước ta. Bn rận chủ đã rất nhanh chân tìm được người nhà nạn nhân và xúi bậy, kích động họ làm những điều trái pháp luật, nhưng cũng có thể khi đó họ đang cảm thấy vô cùng bức xúc vì cái chết của con mình, có thể khi bình tâm hơn, họ cũng ngộ ra được điều gì đó đúng đắn hơn. Điều này như một gáo nước lạnh dội thẳng vào bọn rận kia, chắc chắn những mưu đồ của chúng sẽ không được thỏa mãn đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Cái chết của anh dư là một điều không hề mong muốn, có thể khi ẩu đả tên Bình đã quá tay, nhưng việc gì cũng có ngọn nguồn của nó, nếu anh dư kia học hành cẩn thận không trộm cắp, sống biết điều hơn thì cũng không sảy ra cơ sự này, điều này càng cho thấy sự giáo dục cần thiết của cha mẹ đối với con cái, nề tảng gia đình vững chắc thì con cái cũng có một thái độ sống đúng mực và các tệ nạn xã hội cũng được giảm dần.

    Trả lờiXóa
  17. Vì vụ việc này mà lực lượng chức năng đã trở thành mục tiêu để bọn phản động chưa hiểu chuyện kích động người dân, cố tình gợi ra mâu thuẫn để người đọc cũng hùa theo chúng. Đương nhiên, ai làm thì người đó phải chịu trách nhiệm, và những người quản lý cũng phải chịu trách nhiệm, nhưng sự thật thì không phải là như những gì mà bọn cố tình chống đối Công an nói, cho rằng: Công an đánh đập, hành hung người là sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363612:24 16/10/15

    Vụ việc đã được làm sáng tỏ, những kẻ có tội sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Hoan hô những cố gắng của các chiến sỹ công an.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023412:31 16/10/15

    Cái chết của em Dư đã được cơ quan công an điều tra làm rõ. Phải trái trắng đen thế nào đã có pháp luật xử lý. Những kẻ mượn sự việc này để kích động gây rối chắc chắn không bao giờ đạt được mục đích của mình.

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020012:35 16/10/15

    Sự việc xảy ra như hồi chuông cảnh tỉnh tới các gia đình về việc chăm sóc cũng như giáo dục con em mình. Mong rằng sẽ không bao giờ lặp lại sự việc đáng tiếc thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340012:42 16/10/15

    Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn. Vậy mà có những kẻ xấu xa lại lợi dụng nỗi đau của gia đình nạn nhân để kích động, biểu tình. Hành động đó thật là vô nhân đạo và mất hết tính người. Thật may mắn là bằng chuyên môn nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội, bảo vệ công bằng và quyền lợi của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23412:51 16/10/15

    Lợi dụng vụ việc này, bọn phản động đã cố tình kích động, gây hiềm khích giữa người dân và cơ quan chức năng. Chúng ta cần sáng suốt theo dõi tiến trình của vụ án để có những nhận định đúng đắn, không để bản thân vô tình trở thành công cụ xúi giục của lũ phản động.

    Trả lờiXóa
  23. Thật sự đáng buồn về sự việc của em Đỗ Đăng Dư. Em có thể làm lại cuộc đời nếu như không có sự việc trên. Từ đó cũng cho ta thấy giật mình về hành vi của trẻ vị thành niên hiện nay. Vũ Văn Bình đã có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị xử lí nhưng không cải tạo, không sửa chữa lỗi lầm lại còn tỏ ra ngang ngược và hành hung người khác. Cũng cần có những đánh giá về chất lượng quản lí người phạm tội là trẻ vị thành niên, sẽ không có hiệu quả tốt nếu như không có phương pháp, cách thức quản lí phù hợp.

    Trả lờiXóa
  24. Sau khi công an thông báo vụ việc của em Dư thì không thấy lũ rận to mồm nữa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  25. Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích". Lũ rận còn gì để nói, những thằng to mồm vu khống thì nên tống vào trại hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog