Chia sẻ

Tre Làng

Tôi yêu lính cứu hỏa Hà Nội

Cuteo@

Tin nóng nhất từ tối qua đến nay là vụ cháy khu đô thị Xa La của đại gia "Điếu Cày" với những khuôn mặt sợ hãi, nhốn nháo, và lo âu.


Chiến sỹ Đỗ Hải Nam bị ngạt khí sau khi nhường mặt nạ dưỡng khí cho một cháu bé.

Điều đặc biệt trong sự nhốn nháo, đôi khi như hỗn loạn ấy, người ta thấy những gương mặt quả cảm, chịu đựng và cả sự hi sinh của những người lính cứu hỏa Hà Nội.

Theo những thông tin từ báo chí, khi sự cố xảy ra, đã có khoảng 600 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cảnh sát, quân đội, y tế… đã được huy động để tham gia dập lửa và cứu hộ trong đám cháy lớn tại chung cư Xa La Hà Nội tối 11/10.

Đây là vụ cháy khá nghiêm trọng, xuất phát từ tầng hầm nhà CT4A và lan theo hệ thống ống kỹ thuật lên các tầng cao và lan sang CT4B. Cháy tầng hầm là rất phức tạp vì là nơi chứa nhiều chất cháy mạnh, tạo nhiều khói và chính lượng khói này chỉ có thể thoát ra từ các cửa hầm và đó lại là nơi duy nhất có thể tiếp cận chữa cháy. 

Tại hiện trường, người dân đã chứng kiến lực lượng cứu hỏa khẩn trương dập cháy với lối vào tầng hầm như vào cửa tử và liên tục tác nghiệp trên những chiếc thang cứu hộ 52m để giải cứu người dân.


Với cường độ lao động cao trong môi trường nguy hiểm, đã có nhiều chiến sĩ bị thương, ngạt khói phải nhập viện cấp cứu. 


Hình ảnh làm xúc động lòng người chính là hình ảnh chiến sĩ Đỗ Hải Nam đã nhường mặt nạ dưỡng khí để cứu cháu bé đang khóc trong sợ hãi trên tầng 18 và ngay sau đó chính anh đã bị ngạt khí, và được đồng đội đưa đi cấp cứu. 


Cùng lúc đó, một chiến sĩ khác cũng đã bị chấn thương nặng ở phần đầu do bị ngã thang và nhiễm khí độc trong quá trình cứu hộ ở tầng cao.


Một trong những hình ảnh đẹp khoảnh khắc ấn tượng là khuôn mặt cháy đen và nụ cười mãn nguyện của chàng cảnh sát Phạm Đức Anh. Đức Anh cho biết: "Khi mình và đồng đội vào tiếp ứng, còn rất nhiều người mắc kẹt bên trong. Họ hoảng loạn, mất tinh thần lắm. Ngoài công tác cứu người thật nhanh, anh em phải tranh thủ động viên, hướng dẫn họ thoát ra ngoài an toàn". Sau khi hỗ trợ người dân ở tầng 4, 5, 6 tiếp đất thành công, Đức Anh và đồng đội lại tiếp tục dập lửa tại tầng hầm.

"Một bức ảnh, vạn lời nói". Có lẽ đây là những hình ảnh đẹp nhất của người cảnh sát. Nụ cười trên khuôn mặt lọ lem khói độc là nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi hàng trăm người được cứu thoát giữa biển lửa. 


Tôi yêu những người lính cứu hỏa Hà Nội.

25 nhận xét:

  1. Hungyen363619:02 12/10/15

    Đúng là những hình ảnh đẹp và xúc động và đầy ý nghĩa của người cảnh sát phòng cháy chữa cháy

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020019:04 12/10/15

    Một bức ảnh đẹp về hình ảnh người chiến sỹ công an, vì bình yên của cuộc sống nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023419:09 12/10/15

    Thật đáng ngưỡng mộ, chiến sỹ cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho em nhỏ để rồi bản thân mình phải đi cấp cứu, tấm gương điển hình của người chiến sỹ công an

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340019:12 12/10/15

    Cần tuyên truyền, đưa tin về những tấm gương hy sinh thầm lặng thế này, hy sinh than mình bảo vệ tính mạng nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23419:14 12/10/15

    Những lúc thế này chẳng thấy lũ rận vào viết bài phân tích đưa tin về tấm gương người chiến sỹ công an, chỉ chờ đến khi có việc gì thì chúng xông vào bới móc, xuyên tạc, nói xấu công an

    Trả lờiXóa
  6. Những con người hy sinh thầm lặng mà không ai biết. Cũng giống như cảnh sát hình sự vậy. Hy sinh chẳng ai biết. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của các anh vẫn chưa đầy đủ như những nước tiên tiến nhưng các anh vẫn lao vào chiến đấu với lửa để cứu người, cứu tài sản. Đã đành đó là nhiệm vụ của các anh nhưng không phải ai được trả lương cũng dám làm những điều như thế.

    Trả lờiXóa
  7. Thật khâm phục sự hi sinh của các anh. Lực lượng cứu hỏa bảo vệ tính mạng của mọi người. Với cường độ lao động cao trong môi trường nguy hiểm, đã có nhiều chiến sĩ bị thương, ngạt khói phải nhập viện cấp cứu. Nhưng đánh đổi sự gian lao vất vả đó là cuộc sống bình yên của người dân, giải cứu được nhiều người dân bị mắc kẹt trong đám cháy để khi nhiệm vụ đã hoàn thành lại nở những nụ cười mãn nguyện với khuôn mặt bị cháy đen vì lửa.

    Trả lờiXóa
  8. "Chiến sĩ Đỗ Hải Nam đã nhường mặt nạ dưỡng khí để cứu cháu bé đang khóc trong sợ hãi trên tầng 18 và ngay sau đó chính anh đã bị ngạt khí, và được đồng đội đưa đi cấp cứu." Đọc đến đây thấy mắt cay cay, thật cảm phục con người anh.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ cháy khu đô thị Xa La là vụ cháy khá nghiêm trọng. Trong sự nhốn nháo, đôi khi như hỗn loạn ấy, người ta thấy những gương mặt quả cảm, chịu đựng và cả sự hi sinh của những người lính cứu hỏa Hà Nội. Khi xảy ra vụ cháy lực lượng cứu hỏa đã có mặt rất nhanh để giải cứu những người bị kẹt và kiểm soát ngọn lửa. Bằng sự dũng cảm, nhanh nhẹn, mưu trí của mình những người lính cứu hỏa đứng trước ngọn lửa đang cháy vẫn liều mình lao vào để giải cứu những người mắc kẹt, động viên tinh thần và đưa mọi người ra ngoài an toàn. Thật cảm phục hành động của các anh.

    Trả lờiXóa
  10. Có ai hiểu được nỗi khổ của những chiến sĩ công an, từ ăn cắp vặt cho đến giết người cướp của, rồi hỏa hoạn đâu đâu cũng thấy sự có mặt của các chiến sĩ công an. Họ sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình để cứu mạng sống cho người khác. Người ta nói rằng "cứu một mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp", thế nhưng có những phần tử xấu chúng vẫn luôn tìm cách bôi nhọ hình tượng người chiến sĩ công an, chúng gán ghép những clip không đúng sự thật để nói xấu họ. Những ai biết rằng họ là những con người sẵn sàng đương đầu với sóng gió để giữ gìn cuộc sống bình yên hạnh phúc cho người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi yêu những người lính cứu hỏa Hà Nội. Cầu mong chiến sỹ Đỗ Hải Nam chóng bình phục. Những hành động của các anh đã tôn vinh lực lượng cs phòng cháy chữa cháy, lực lượng công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Tại hiện trường, người dân đã chứng kiến lực lượng cứu hỏa khẩn trương dập cháy với lối vào tầng hầm như vào cửa tử và liên tục tác nghiệp trên những chiếc thang cứu hộ 52m để giải cứu người dân. Với cường độ lao động cao trong môi trường nguy hiểm, đã có nhiều chiến sĩ bị thương, ngạt khói phải nhập viện cấp cứu. Đây quả là một hành động anh hùng và đáng ngưỡng mộ

    Trả lờiXóa
  13. Đây là vụ cháy khá nghiêm trọng, xuất phát từ tầng hầm nhà CT4A và lan theo hệ thống ống kỹ thuật lên các tầng cao và lan sang CT4B. Tuy nhiên, với bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, các chiến sỹ cảnh sát PCCC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân

    Trả lờiXóa
  14. Bức ảnh người lính với khuôn mặt đen nhẻm vì khói, tay cầm ăn vội miếng bánh chống đói nhưng vẫn nợ nụ cười rạng ngời và bình dị, hiền lành sau khi đã dẹp được vụ cháy đã chạm được đến trái tim và cảm xúc của mỗi người xem. So sánh quả là không phù hợp nhưng liệu chăng hình ảnh đó có đẹp hơn gấp hàng ngàn, hàng vạn lần những poster sao Hàn, diễn viên, ca sỹ...mà giới trẻ Việt ngày nay phát sốt lên vì nó không?

    Trả lờiXóa
  15. Các anh là niềm tự hào của chúng ta. Công việc hiểm nguy nhưng các anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các anh xông pha vào ngọn lửa để cứu người với tất cả tinh thần trách nhiệm, tình thương yêu con người. Nhiều chiến sỹ đã bị thương. Các anh luôn hy sinh trong thầm lặng như vậy,, dùng hành động thực tế để thể hiện lý tưởng của minh. Điều ấy thật đáng quý đáng trân trọng biết bao.

    Trả lờiXóa
  16. Những anh lính cứu hỏa là những hot boy, đẹp mà không màu mè, kiểu cách. Dù gương mặt của các anh vẫn còn lấm lem khói bụi, mồ hôi ướt đẫm người nhưng trên môi các anh vẫn luôn nở một nụ cười thật rạng rỡ. Hình ảnh vô cùng gần gũi thân thương của người lính hàng ngày phải chiến đấu với giặc lửa. Một công việc rất nguy hiểm họ sẵn sàng xông pha vào biển lửa, bất chấp mọi sự nguy hiểm đang chờ đợi ở phía trước , đau đớn thay có khi nhiều anh bị thương nặng, thậm chí là có những anh phải bỏ mạng sống của mình để cứu những người khác, những người lính cứu hỏa hoàn toàn xứng đáng được gọi là anh hùng. Các anh là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Thật cảm động trước những hình ảnh quên thân cứu người của các anh lính cứu hỏa. Các anh sẵn sàng dấn thân vào biển lửa cứu người khác,bất chấp mọi sự nguy hiểm đang rình rập ở phía trước. Đúng là xã hội phân công mỗi người một nghề, nghề nào cũng cao quý và thật khâm phục những người làm những công việc nguy hiểm. Hình ảnh các anh thật đẹp, đẹp người đẹp cả tấm lòng, thật ngưỡng mộ và yêu thương các anh, người anh hùng lửa.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là "bức ảnh vạn lời nói". Nụ cười trên khuôn mặt lọ lem khói độc là nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi hàng trăm người được cứu thoát giữa biển lửa. Hành động của các anh xứng đáng được tôn vinh.

    Trả lờiXóa
  19. Các anh đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để khẩn trương ứng cứu người dân trong đám cháy để ko có thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất tổn hại vật chất.

    Trả lờiXóa
  20. Rất cảm ơn các anh những chiến sỹ cứu hỏa họ đã không sợ nguy hiểm lao vào biển lửa để cứu những nạn nhân bị mắc kẹt.

    Trả lờiXóa
  21. Nhờ những anh lính cứu hỏa dũng cảm như các anh nên các vụ cháy đã được dập tắt, nhiều người được cứu sống, tài sản không bị hủy hoại.

    Trả lờiXóa
  22. Những bức ảnh chụp các anh với khuôn mặt lấm lem bụi khói. Đây là những hình ảnh đẹp nhất của người cảnh sát PCCC. Nụ cười trên khuôn mặt lọ lem khói độc là nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi hàng trăm người được cứu thoát giữa biển lửa. Cám ơn các anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  23. Các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy là những người không ngại hiểm nguy, họ xông vào nguy hiểm để đạp tắt các đám cháy, cứu người ra ngoài an toàn. Họ là những anh hùng trong thời bình.

    Trả lờiXóa
  24. Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy họ đã không ngại nguy hiểm. Hành động của Chiến sỹ Đỗ Hải Nam nhường mặt nạ dưỡng khí cho một cháu bé thật đáng tuyên dương.

    Trả lờiXóa
  25. Không còn lời nào là đủ để nói lên sự cảm ơn các anh. Những chiến sĩ PCCC họ đã không ngại khó khăn giản khổ, lao vào biển lửa cứu người. Nụ cười trên khuôn mặt lọ lem khói độc mới đẹp làm sao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog