Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN ANH KIM LẠI BỊ TRUY TỐ THEO ĐIỀU 79?

Cuteo@ 


Nguyễn Tường Thụy (1) đưa tin nóng là Trần Anh Kim đã chính thức bị khởi tố theo điều 79 BLHS. Nếu điều này là đúng thì kết cục như vậy cũng không có gì lạ.

Nguyễn Tường Thụy (2) dẫn thông tin rất khó kiểm chứng từ fb Nguyễn Văn Tài rằng, bà Thơm vợ Trần Anh Kim cho biết ngày 3/10 công an Thái Bình đã ra lệnh tạm giam 4 tháng và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Kim về tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.


Có tin Trần Anh Kim đã bị lực công an bắt vào ngày 21/9/2015 và lực lượng công an cũng đã thu giữ nhiều tài liệu mà Trần Anh Kim sử dụng để chống phá chính quyền.


Trước đó, Trần Anh Kim từng bị bắt cùng Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long và Nguyễn Tiến Trung. Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Trần Anh Kim đã phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân với nhóm hành vi: Tham gia tổ chức phản động tự xưng có tên: “Đảng Dân chủ Việt Nam” và khối “8406”. Những việc làm của Trần Anh Kim có chủ đích là để thực hiện mục tiêu phục hoạt cái gọi là “Đảng Dân chủ Việt Nam” nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Ngày 28/12/2009, Trần Anh Kim bị tòa án Thái Bình kết án 5 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế. 

Ngay khi vừa mãn hạn ngày 7/1/2015, Trần Anh Kim được lũ phản quốc 8406 và đám phản chúa cứu thế hỏi thăm câu kéo, và trong lúc nị kích động, Kim đã hùng hồn tuyên bố: Tôi phục vụ vì nhân dân, vì tổ quốc.

Trần Anh Kim phục vụ nhân dân nào, tổ quốc nào?

Hãy xem clip này để thấy Trần Anh Kim phục vụ tổ quốc như thế nào:


Để kiểm chứng, các bạn chỉ cần gõ từ khóa Trần Anh Kim là ngay lập tức thấy những bài viết của y được phát tán trên mạng Internet, với nội dung sai sự thật về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, nhiều bài viết vu cáo lãnh đạo đảng và nhà nước vô căn cứ, và mang tính kích động người dân khiếu kiện, sử dụng bạo lực lật đổ chính quyền. 

Trong đơn gửi Hoàng Minh Chính xin tham gia vào tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam", Trần Anh Kim tỏ rõ quan điểm muốn thay đổi chế độ, xóa bỏ chính quyền Nhà nước Việt Nam và đã được Hoàng Minh Chính bổ nhiệm làm ủy viên trung ương của tổ chức trái phép này. Từ đó, Kim thường xuyên viết bài tán phát lên mạng internet để tuyên truyền hoạt động phi pháp; kêu gọi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước. Kim thừa nhận đã nhiều lần trả lời phóng viên các đài, báo nước ngoài với nội dung cố ý xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Trần Anh Kim còn tham gia cái gọi là "khối 8406" với vai trò trưởng ban đại diện của tổ chức này ở khu vực phía Bắc; cùng với Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Xuân Nghĩa, Đỗ Nam Hải chủ trương tập trung móc nối, lôi kéo những người khiếu kiện cực đoan, xúi giục gây mất ổn định chính trị - xã hội.

Những chứng cứ do cơ quan có trách nhiệm cung cấp cho thấy, Trần Anh Kim đã cung cấp rất nhiều thông tin sai sự thật cho phần tử chống phá nhà nước và nhận từ chúng những đồng tiền bẩn thỉu, được sử dụng vào mục đích lật đổ chế độ. Trần Anh Kim đã mở 2 tài khoản tại các ngân hàng của Việt Nam và đã nhận 60 triệu đồng, gần 3.000 USD của một số cá nhân, tổ chức, trong đó có Nguyễn Thị An Nhàn ở Mỹ là vợ Nguyễn Sỹ Bình, cầm đầu tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam"; Phan Văn Lợi ở Huế; Nguyễn Khắc Toàn; Đàm Linh...Số tiền này Kim dùng mua sắm phương tiện hoạt động, mua chuộc, lôi kéo một số đối tượng quá khích cùng thực hiện mưu đồ trên.

Tại cơ quan điều tra, Trần Anh Kim đã phải thú nhận mục đích tham gia cái gọi là "Đảng dân chủ Việt Nam" là muốn xóa bỏ chế độ. Do bất mãn, lại bị một số phần tử cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nên đã có việc làm sai trái, Trần Anh Kim đã phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trở lại với thông tin của Nguyễn Tường Thụy (3), nếu đúng Trần Anh Kim bị khởi tố theo điều 79 - BLHS, thì đó cũng là một cái kết đã được báo trước.


P/s: Ngay khi entry này chuẩn bị đăng, người viết nhận được một thông tin chưa kiểm chứng, rằng chính NTT lại là người đã liên lạc, yêu cầu Trần Anh Kim viết bài chống chế độ, và vì thế y bị bắt. Người cung cấp tin cũng cho hay, có vẻ như chính NTT là người muốn loại bỏ Trần Anh Kim và ảnh hưởng của Kim ở khu vực Thái Bình. 


27 nhận xét:

  1. Nhìn tiểu sử của Trần Kim Anh mới thấy anh này từng có một thời hoạt động khá lẫy lừng với những "chiến công" vẻ vang, vào tù ra tội. Từng giữ giữ cương vị Chỉ huy Phó chính trị - Ban Quân sự thị xã Thái Bình, hàm Trung tá.Trong thời gian Chỉ huy Phó chính trị, ông được giao phụ trách tổ kinh tế. Ngày 1 tháng 12 năm 1990, Quân khu III đã ra quyết định cho ông nghỉ công tác voi ly do "để khắc phục sai phạm về kinh tế". Chín tháng sau đấy, Phòng Điều tra hình sự Quân khu III ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Anh Kim voi tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản XHCN", bắt tạm giam ngày 9 tháng 9 năm 1991. Ngày 6 tháng 10 năm 1994, Tòa án Quân sự Quân khu III xét xử và tuyên phạt ông 24 tháng tù giam voi tội danh "Cố ý làm trái nguyên tắc quản lí kinh tế".Trong thời gian từ 1995 đến 2005, Trần Anh Kim tham gia tích cực với các nhóm khiếu kiện quần chúng kéo về Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là một trong những người tích cực vận động thành lập các "Hội chống tham nhũng", "Hội dân oan"... và quan trọng nhất là Khối 8406. Từ đó, ông chính thức bước vào hoạt động chính trị. Tháng 6 năm 2006, ông gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam và được giao nhiệm vụ phụ trách phong trào của tổ chức này ở Thái Bình. Ngày 10 tháng 9 năm 2007, Tổng thư kí Hoàng Minh Chính ra quyết định bổ nhiệm ông làm Ủy viên trung ương đảng Dân chủ Việt Nam. Sau khi Hoàng Minh Chính chết, ngày 13 tháng 6 năm 2009, ông được Nguyễn Sĩ Bình bổ nhiệm làm Phó tổng thư kí của đảng Dân chủ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Anh Kim vốn dĩ trước kia cũng được ăn cơm dân, được mặc áo Đảng, từng được tin tưởng trao giữ các cương vị cao trong quân đội. Ấy thế mà do bản tính dễ dao động, bị địch chuyển hóa, từ một đảng viên quay sang chống phá Đảng, cam chịu làm khuyển mã, làm nô bộc cho địch sai khiến. Kim bị như thế là đáng đời lắm.

    Trả lờiXóa
  3. phàm là nhưng kẻ không có bản lĩnh và không biết được cái sai của mình thì không bao giờ có thể sửa chữa để mà thay đổi một cách tốt hơn. Kim đã từng là người hoạt động trong lực lượng vũ trang, nhưng vì cái bất mãn cho cái hành vi phạm tội của mình mà y đã dấn thân vào con đường tội lỗi, chống phá nhà nước nhân dân.
    Xin thưa những tên này đang nuôi một giấc mơ ảo tưởng về cái gọi là "đảng dân chủ". Đại đa số nhân dân Việt Nam chỉ cần Đảng Cộng sản Việt Nam, không cần người khác lãnh đạo, bởi cho đến bây giờ chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là uy tín và ưu việt. Những cái tổ chức tự xưng mình là "đảng.." không đủ tư cách để đứng ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Anh Kim đã thú nhận về mục đích tham gia cái gọi là "Đảng dân chủ Việt Nam" là muốn chống chính quyền, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Do bất mãn, lại bị một số phần tử cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nên Kim đã có việc làm sai trái và hắn đáng bị xử lý thích đáng vì đi ngược lại lợi ích của toàn dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Ngựa quen đường cũ, bài học xương máu dường như chưa ngấm vào con người này thì phải, đã vấp ngã một lần rồi mà chẳng chịu đứng lên làm lại lại còn quay đầu lại vấp thêm lần nữa, hay ông ta thích thế, thích cái cảm giác vấp ngã, thích cái cảm giác được ngồi nhàn rỗi không phải lo cái ăn, mưa không tới mặt nắng không tới đầu trong tù.

    Trả lờiXóa
  6. Trần Anh Kim đã cung cấp rất nhiều thông tin sai sự thật cho phần tử chống phá nhà nước và nhận từ chúng những đồng tiền bẩn thỉu, được sử dụng vào mục đích lật đổ chế độ. Việc tham gia đảng dân chủ Việt Nam nhằm xóa bỏ chế độ hiện thời. Vi phạm pháp luật thì phải trả giá thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Trong đơn gửi Hoàng Minh Chính xin tham gia vào tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam", Trần Anh Kim tỏ rõ quan điểm muốn thay đổi chế độ, xóa bỏ chính quyền Nhà nước Việt Nam và đã được Hoàng Minh Chính bổ nhiệm làm ủy viên trung ương của tổ chức trái phép này. Và rồi kết cục này là tất yếu với hắn thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Anh Kim thường xuyên viết bài tán phát lên mạng internet để tuyên truyền hoạt động phi pháp; kêu gọi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước. Mặc dù đã từng bị bắt và đi tù nhưng ngựa quen đường cũ.

    Trả lờiXóa
  9. Những chứng cứ do cơ quan có trách nhiệm cung cấp cho thấy, Trần Anh Kim đã cung cấp rất nhiều thông tin sai sự thật cho phần tử chống phá nhà nước và nhận từ chúng những đồng tiền bẩn thỉu, được sử dụng vào mục đích lật đổ chế độ. Tội này của hắn phải cho tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  10. Với những loại phản quốc như thằng này thì phải xử lí thật mạnh tay, để kẻ khác nhìn vào mà làm gương. Chúng nó nỡ bán đứng quê hương xứ xở, đi theo lũ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Tên tuổi của Trần Anh Kim gắn liền với cái gọi là “Đảng Dân chủ Việt Nam”. Mọi hoạt động của ông ta đều mang tính tiêu cực, chống lại Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vậy nên hình phạt dành cho hắn phải thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  12. Tại cơ quan điều tra, Trần Anh Kim đã phải thú nhận mục đích tham gia cái gọi là "Đảng dân chủ Việt Nam" là muốn xóa bỏ chế độ. Do bất mãn, lại bị một số phần tử cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nên đã có việc làm sai trái. Nhưng có nói gì thì hắn cũng phải chịu tội thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Từng là một thành viên trong Đảng Cộng Sản Việt Nam, vậy mà ông ta lại có tư tưởng sai lệch như vậy. Ăn cơm của dân mà không giúp được gì cho đất nước, lại còn bán nước.

    Trả lờiXóa
  14. Tưởng như đi tù rồi thì ông ta sẽ thay đổi. Nhưng ngựa quen đường cũ, bài học xương máu dường như chưa ngấm vào con người này thì phải, đã vấp ngã một lần rồi mà chẳng chịu đứng lên làm lại lại còn quay đầu lại vấp thêm lần nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh04:52 6/10/15

    Phải là phản bội Tổ quốc chứ

    Trả lờiXóa
  16. Ngựa lại quen đường cũ, Trần Anh Kim đã phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Lần này thì chắc chắn sẽ có bản án nghiêm khắc hơn nữa dành cho hắn.

    Trả lờiXóa
  17. Đã từng đi tù vì tội danh chống phá nhà nước rồi mà Trần Anh Kim vẫn dấn thân vào vết xe đổ tiếp. Lần này thì chắc là án dài đối với y.

    Trả lờiXóa
  18. Án lần trước đối với Trần Anh Kim chắc là nhẹ quá chưa đủ mức răn đe. Nên ngựa quen đường cũ và hắn lại bị bắt tiếp vì tội chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363622:43 6/10/15

    Đúng là ngựa quen đường cũ, ra tù không trở lại thành công dân tốt, có ích cho xã hội mà lại sa vào con đường sai trái, lần này cần xử nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:46 6/10/15

    Đúng là bản chất phản động đã ngấm vào máu của Trần Anh Kim, vừa ra tù lại tiếp tục chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023422:49 6/10/15

    Đã từng giữ chức vụ cao trong chính quyền, lại là Đảng viên nữa, hơn ai hết y hiểu rất rõ về luật nhưng cố tình vi phạm, cần xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340022:51 6/10/15

    Thật đáng lên án những kẻ vì đồng tiền mà bán rẻ tư cách đạo đức, bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23422:54 6/10/15

    Nếu đây là sự thật thì đúng là ngựa quen đường cũ, hắn bị đồng tiền của ngoại quốc làm cho mờ mắt rồi nên mới xuyên tạc, bịa đặt thông tin nhằm nói xấu Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  24. Vì những đồng tiền từ nước ngoài gửi về mà Trần Anh Kim đã làm tay sai sủa thuê cho bọn phản động. Để rồi tuổi già đáng lẽ hưởng thú điền viên lại vùi đầu sau song sắt.

    Trả lờiXóa
  25. Già không lo dưỡng già đi còn đổ đốn để cho lũ chúng nó giật giây làm con rối. Rồi kết quả nhận được là án tù dài hạn.

    Trả lờiXóa
  26. Trần Anh Kim đã phải thú nhận mục đích tham gia cái gọi là "Đảng dân chủ Việt Nam" là muốn xóa bỏ chế độ. Do bất mãn, lại bị một số phần tử cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nên đã có việc làm sai trái, Trần Anh Kim đã phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

    Trả lờiXóa
  27. Có tuổi mà nhận thức không bằng com kiến, đáng tuổi ông rồi mà con để những đứa trẻ trâu bị dật dây từ trước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog