Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG DẠY CON TRẺ OÁN THÙ NGƯỜI ƠI

Liền bà An nam thần thánh dạy trẻ con những gì khi chia tay chồng cũ ??

Khi cặp vợ chồng li - dị, con thường ở với Mẹ, chồng cũ có nhiệm vụ cấp - dưỡng.

Vấn đề, anh chồng ngày càng sao nhãng vụ cấp dưỡng, thưa rồi tịt hẳn, chị vợ phát khùng lên.

Đó 1 phần lỗi tại chị vợ, chị ta ghen với anh chồng cũ khi ảnh hạnh phúc với người mới, chị ta thương thân trách phận khi chia tay, ngọn lửa căm thù thiêu đốt hàng ngày, và chị truyền nó cho con chị.

Chị dạy nó rằng bố mài là chó, nó bỏ mẹ con mình bơ -vơ, bố mài là lừa đảo chạy theo con - đĩ - đó...

Ngày qua ngày, con càng nhớn càng ghét bố, do mẹ nó xúi dần đều..

Anh bố nổi khùng, việc gì phải trợ cấp cho toàn đứa ghét, thậm chí căm thù mình ??

Thế là chị vợ mới là người thiệt, chồng thì li dị đứt rồi, mà tiền hàng tháng thì thưa thớt dần, lại kiện ra tòa chăng ??? mất thời gian lắm người ơi.

Tại sao chị không dạy con thương yêu bố nó ?

Tại sao chị không dạy con rằng bố mẹ chia tay vì nhiều lí do lớn lên con sẽ hiểu, nhưng cả 2, bố và mẹ, luôn yêu thương con.

Thế là con trẻ vui, nó yêu bố nó, cuối tuần nó đi chơi với bố nó, anh chồng do vậy dốc ngược hầu bao chu cấp đều như vắt chanh, nơi đâu cũng rộn tiếng cười.

Đừng dạy con trẻ oán - thù anh chị ơi.

Làm sao con anh chị khi lớn thành được những người cao-cả vị-tha, khi mà ngay từ nhỏ, chúng đã bị nhồi nhét toàn oán - thù cặn bã.

P/s: bài biên có tham khảo ý tưởng của AN HOANG TRUNG TUONG lừng danh, cầu cho người mãi mãi cường dương. Ảnh thì tôi ăn cắp.

Nguồn: Pín Tần

14 nhận xét:

  1. Chúng ta gặp rất nhiều trường hợp vợ chồng lấy nhau về ở với nhau, nhưng sau một thời gian thì đường ai nấy đi. Nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân có thể người kia thay lòng đổi dạ, hoặc có thể cuộc sống quá ngột ngạt khiến cho đối phương không thể chịu đựng cuộc sống vợ chồng thêm nữa. Kết cục là chia tay, và thường thì người con sẽ ở với mẹ, vì mẹ có khả năng chăm sóc cho con tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi chia tay người mẹ luôn có tâm lý oán thù người chồng cũ của mình, và nhồi nhét vào đâu con cái những suy nghĩ xấu xa về bố của nó. Chẳng có người cha nào chấp nhận thằng con của mình đẻ ra mà nó khinh mình như rác, không coi ra cái gì. Dù có chia tay, hay vợ chồng không còn tình nghĩa thì cũng không nên nhồi nhét vào đầu con mình những ý nghĩ sai về người cha, người mẹ, mà hãy cũng nhau nuôi dạy chúng để chúng trở thành người công dân tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Nhồi nhét vào đầu óc trẻ con ngây thơ những tư tưởng phiến diện, cực đoan của chính mình nhằm trả thù cho phía bên kia, nhằm giải tỏa bớt những hận thù mà mình mang theo, để đay nghiến và dằn vặt đối phương là cách mà những cặp vợ chồng khi ly dị nhau thường làm. Họ liệu có bao giờ nghĩ rằng làm vậy họ sẽ được gì, làm vậy thì ai sẽ là người bị tổn thương nhiều nhất chứ?

    Trả lờiXóa
  3. Những đứa trẻ đã bất hạnh vì bố mẹ chúng ko còn cùng chung nhà rồi, nếu lại gánh thêm sự oán thù bố nữa thì lại càng bất hạnh vì như thế vô hình chung chúng đã khước từ tình cảm từ phía người bố mà đáng lẽ chúng phải được hưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Người thiệt thòi vẫn luôn là con trẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Thông não, lão chộ ra chơn lý, chưa bỏ vợ nhưng lão nói xấu con mụ zợ và bà mẹ zợ với con đó là 2 tầng áp bức mà tía chết sớm đó con!

    Trả lờiXóa
  6. Trẻ con như tờ giấy trắng chúng ta vẽ nên cái gì thì sẽ thu được sản phẩm như vậy. Nỗi bất hạnh nhất của trẻ con là không được chăm sóc của người cha người mẹ, sống trong một ngôi nhà mà bố một nơi mẹ một nơi. Rồi chúng lại bị nhồi nhét vào đầu những suy nghĩ xấu xa về bố mẹ - những người sinh ra và nuôi dưỡng chúng. Chúng ta muốn con phát triển thành những người tốt, người có ích cho xã hội vậy thì tại sao lại nhồi nhét vào đầu con cái những suy nghĩ như thế. Muốn con phát triển bình thường thì trước tiên mình cũng phải là người đứng đắn, phải nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa
  7. Trẻ em cũng như những trang giấy trắng mà thôi, đừng có viết lên đó những thứ bùn lầy tăm tối như vậy, phải chăng nên dậy các em những điều tốt đẹp hơn, dạy những kiến thức, những kỹ năng để cho các em có hành trang tốt vào đời chứ đừng hướng các em đi theo con đường xấu xa như thế, ác quá mà.

    Trả lờiXóa
  8. quan điểm của từng người thôi, bởi vì có những người cha người mẹ đã thực sự không đáng được làm cha làm mẹ khi phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Khi người nỗi đau của người ta không thể đau hơn nữa thì cái chuyện dạy con là bình thường, ít nhất sự thật có thể lên đến 80 90%, còn phần còn lại là do lòng hận thù bồi thêm vào.
    Hãy cứ để cho họ được làm điều đó đi mấy bố An Nam ạ. Nếu không muốn bị như thế thì đừng làm điều gì sai lầm.

    Trả lờiXóa
  9. Trẻ con giờ khôn lắm, biết đối xử tốt hay không nữa thì lại phải phụ thuộc vào bố mẹ chúng. Học ăn, học nói, học gói học mở, cha mẹ chính là tấm gương cho cac con noi theo, và noi có sáng hay ko điều đó phụ thuộc hoàn toàn bố mẹ

    Trả lờiXóa
  10. Mọi cuộc hôn nhân đổ vỡ, người chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là những đứa trẻ, ở với mẹ thì ko được sự chỉ bảo của người cha. Ở với cha thì không cảm nhận hơi ấm của người mẹ. Thật đáng thương

    Trả lờiXóa
  11. Cũng thật khó để áp đặt quan điểm của mình lên người khác, thái độ sống của từng người quyết định cuộc sống của họ, số phận chỉ là một phần thôi, bởi vì có những người cha người mẹ đã thực sự không đáng được làm cha làm mẹ khi tự mình phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Gia đình hạnh phúc một người cố gắng chưa đủ. Khi 1 người cố xây, 1 người cố phá, nỗi đau là không thể đong đếm, hận thù là điều dễ hiểu. Chỉ có điều các bậc làm cha làm mẹ xin hãy nghĩ đến con, đến tương lai của con trước bất kì quyết định gì.

    Trả lờiXóa
  12. Không hiểu sao xã hội càng phát triển, giá trị đạo đức, tình cảm con người với nhau có vẻ càng xuống cấp trầm trọng, tỷ lệ li hôn ngày càng cao, sống thử tràn lan, bồ bịch, mại dâm ngày càng nhiều. Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  13. Dù thế nào, con trẻ vẫn thiệt thòi nhất. Trẻ em như tờ giấy trắng, nếu bạn vẽ cái gì nó thành cái ấy. Gieo rắc vào đầu trẻ thơ những suy nghĩ tiêu cực, cái nhìn xám xịt vào cuộc đời thì thử hỏi cuộc đời nó sau này sao tươi sáng được

    Trả lờiXóa
  14. Bố mẹ li hôn nhiều, trẻ em tự kỉ nhiều hơn, trẻ em chưa đủ tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật nhiều hơn. Gia đình quan trọng lắm, bạn bè có thể đổi, công việc có thể đổi, nhưng khi đã có gia đình, việc thay đổi đó đâu có dễ, tình cảm, đạo đức, huyết thống, hãy vì những đứa trẻ, vì tương lai mà sống cho tốt. Lựa chọn kĩ càng trước hôn nhân, trước khi có con, để người lớn làm thì người lớn chịu, đừng để ảnh hưởng đến trẻ em, tội lỗi lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog